โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

มาเรียนอักษรศาสตร์...ต้องฝึกเขียน ก.ไก่ ใหม่ อิอิ


                  สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน...วันนี้น้องจิเรียนวิชาอารยธรรมตะวันออกในตอนเช้าเจ้าค่ะ...เรียนเกี่ยวกับอารยธรรมอิสลามซึ่งก็ได้ความรู้มาประดับสมองพอสมควร....

                   พอตอนบ่ายน้องจิเรียนวิชาวรรณคดีวิจักษ์...วิชานี้เป็นวิชาที่น้องจิชอบมาก ที่ชอบเพราะว่า น้องจิอยากอ่าน อยากเขียนลายสือไทยสมัยพ่อขุนรามคำแหงได้เจ้าค่ะ...

                   วันอังคารหน้า...ครูจะสอบการอ่านลายสือไทยแล้ว โอ๊ย วันนี้เรียนกันได้อย่างเมามันมากเจ้าค่ะ แบบว่า อ่านมั่วไปหมด อ่านในศิลาจารึกหลักที่ ๑ อ่ะเจ้าค่ะ ....เรียนสนุกมากๆ ครูสอนได้งงดีเหมือนกันเจ้าค่ะ น้องจิฝึกเขียนลายสือไทยมาแล้ว ถ่ายรูปไว้ กะว่าจะเอามาลงให้ดูว่าเขียนสวยหรือเปล่า แต่รูปดันลงคอมไม่ได้ เซ็งเป็ดไปเลยเจ้าค่ะ.....งานนี้มีฝึกเขียน ฝึกอ่านลายสือไทยเริ่มตั้งแต่ ก.ไก่ใหม่เลยเจ้าค่ะ จึงทำให้น้องจิต้องมาหัดเขียน ก.ไก่สมัยโบราณ สนุกๆๆๆค่ะ ถ้าโชคดีน้องจิจะพยายามลงรูปลายสือไทยลายมือน้องจิมาให้ดูนะเจ้าค่ะ แล้วจะมาทายค่ะว่าน้องจิเขียนว่าอะไร อิอิ

                   วันนี้ฤกษ์งามยามดี...ครูต่างพัก ครูที่สอนภาษาอังกฤษน้องจิเทอมที่แล้วโทรมาหาบอกว่า...น้องจิไปเอาของที่อยู่บนโต๊ะครูด้วยนะ ซองสีขาวๆ ถ้าไม่ไปเอาวันนี้เดี๋ยวจะแช่งให้สอบตกทุกวิชา โอ๊ย อะไรกันเนี่ยพี่น้อง รับทราบเจ้าค่ะ

                   เมื่อน้องจิขึ้นไปเอาซองสีขาวที่หมวดภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ ก็พบข้อความภาษาอังกฤษ ซึ่งจ่าซองว่า Dear Ji !!!  น้องจิเห็นแล้วก็ยิ้ม พร้อมกับเขย่าซองดูว่าอะไร ....ลองเอาออกมาดูปรากฏว่าเป็นที่คาดผมสีชมพู ที่คาดเป็นสีขาวและมีที่เด้งๆสองข้างเป็นรูปมือตบ 555555++...เนื่องจากครูชอบพันธมิตรก็เลยซื้อที่คาดผมพันธมิตรมาให้น้องจิ ...อิอิ

                    ต้องขอขอบคุณครูต่างพักตร์มากๆค่ะ ถึงไม่ได้สอนน้องจิในเทอมนี้แล้วยังนึกถึงลูกศิษย์หน้าตาดีๆคนนี้อยู่ อิอิ จะไม่ได้นึกถึงได้ไง น้องจิป่วนไว้เยอะ แหะๆๆ....ครูรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ

                    ต่อมาช่วงประมาณบ่าย2 โมงครึ่งน้องจิก็ไปเรียนวิชาทัศนศิลป์ ซึ่งเกี่ยวกับการวาดรูปเจ้าค่ะ วันนี้ครูให้นักเรียนวาดรูปสิ่งของที่ครูวางไว้ให้เป็นพื้นฐาน ซึ่งน้องจิไม่ค่อยจะมีฝีมือในการวาดรูปสักเท่าไหร่...ครูสอนๆอยู่ดีๆ ก็มองมาหาน้องจิแล้วบอกว่า นักศึกษาอย่าทำหน้าเศร้าเรียนกับครูต้องยิ้มเข้าไว้ น้องจิก็เลยยิ้มและบอกว่า หนูไม่ค่อยสบายค่ะ...ครูก็เลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร หายเมื่อไหร่ก็ยิ้มด้วยนะ 5555++

                    ตอนวาดรูป..เนื่องจากน้องจิวาดรูปไม่เก่งแต่ดันมาลงทัศนศิลป์ก็ต้องดิ้นรนและพยายามกันต่อไป ครูเดินมาหาน้องจิหลายครั้งและบอกว่า พยายามอีกหน่อย ตอนนี้ก็ดีแล้วหล่ะ...ค่อยมีกำลังใจหน่อยเจ้าค่ะ เรียนเสร็จประมาณ 5 โมงครึ่ง...พระอาทิตย์ตกดินแล้ว โอ๊ย ครูเดินมาดูและชมว่า เขียนลายเส้นสวย โครงภาพเหมือนแล้ว ดีมาก...เย้ๆๆ น้องจิทำได้ น้องจิถ่ายรูปมาอีกเช่นเคยแต่ลงรูปไม่ได้เพราะสายโทรศัพท์ไม่ดีเจ้าค่ะ เสียบสาย USB แล้วกลายเป็นสายชาร์ต แงๆๆ เอาเป็นว่าจะหาทางลงภาพให้ได้ชมกันนะเจ้าค่ะ อิอิ

                     วันนี้น้องจิก็เรียนสนุกมากๆเจ้าค่ะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรุ่งนี้คงจะสนุนวันนี้อีกเจ้าค่ะ อิอิ รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอ...หนูจิ

                ปล. พรุ่งนี้วันลอยกระทงแล้ว ยังไม่มีกระทงเลย อิอิ จะทำเองก็ไม่กล้าถือไปลอย 55555++ พรุ่งนี้สนุกแน่ๆเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 222251เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

เจริญพร โยมน้องจิ

น้องจิเรียนให้สนุก

เป็นสุขกับการเรียน

ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล

หลวงน้าขออวยพรให้น้องจิ

 

เจริญพร

เรียนสนุกก็ดี อย่าแผ่วๆเรียนแล้วเป็นทุกข์ล่ะ  เดือดร้อนลุงเอกอีก

สวัสดีครับ

คัดมาให้ดูด้วยนะ

แต่ก่อน ตึกเรียนริมเจ้าพระยา มีลายสือไทยแปะเต็มผนังเลย ต้องไปจดๆ อ่านๆ สนุกสนานมาก

กราบนมัสการเจ้าค่ะ หลวงน้า

หลวงน้าเจ้าขา หลานพยายามที่จะทำอารมณ์ให้สนุกไปกับการเรียนเจ้าค่ะ 5555++...กราบขอบพระคุณหลวงน้าที่แวะมาอวยพรให้หลานค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หลานจิ

หวัดดีเจ้าโย่

ขอบใจนะที่เป็นห่วง พี่ดีขึ้นแล้วแต่อ้วกไปหลายรอบและ อิอิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงสุดที่รัก

ลุงจ๋า อิอิ เดี๋ยวให้เศร้าๆก่อน สายไหม้แน่ๆ อิอิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ บล๊อคเท่ห์เปล่า อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ รักลุงเด้อ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ อาธ.วัชชัย

น้องจิเขียนแล้วถ่ายรูปไว้ในโทรศัพท์ แต่จะเอาลงคอมพิวเตอร์สายชาร์ตUSB มันกลายเป็นสายชาร์ตแบตซะงั้นอ่ะค่ะ อิอิ ไม่เป็นไรน้องจิจะพยายามหาวิธีลงรูปใหม่เจ้าค่ะ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีค่ะ

  • ป้าคิมมาเยี่ยม  ให้กำลังใจหนูจินะคะ
  • รักและห่วงใยนะคะ

หวัดดี หลงหาด

เสร็จแล้วรูปอ่ะ เหลือเขียนอักษรโบราณ อิอิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าคิมจ๋า

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้หนูค่ะ รักและคิดถึงป้าคิมเหมือนกันเจ้าค่ะ กอดๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

  • มาให้กำลังใจ
  • ขยันเรียน
  • ขอให้จบ ๒ ปี ครึ่ง นะครับ

หึหึ เด็กอักษรฯ แวะมาเยี่ยมครับผม ไม่สบายหายดีแล้วนะ คิดถึงครับ เป็นห่วง รักษาสุขภาพด้วย ยาได้มาอย่าลืมกินเด้อน้องหล่า ไปแล้วครับ

  • ตามมาดู
  • อิอิๆๆ
  • โหๆน่าสงสาร
  • อดดูรูปเลยเรา
  • อิอิๆๆๆๆๆ

สวัสดีจ้า หนูจิ ป้าสุนันทามาให้กำลังใจจ้า มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดงานวันลอยกระทงอย่าเที่ยวดึกน่ะจ๊ะ

สวัสดีค่ะ น้องจิ..พี่พอลล่าแวะมาเยี่ยมจ้ะ..ได้ที่คาดผมพันธมิตร อิอิ มีมือตบอีกต่างหาก คงน่ารักดีนะคะ อิอิ ขอให้มีความสุขสนุกกับการเรียนรู้ค่ะ

  •  โก๊ะจิจัง แซ่เฮ ถ้าเขียนเป็นแบบลายสือไทย..จะป็นอย่างไรน่า......

สุขสันต์วันลอยกระทงจ๊ะหนูน้อยน้องจิ

อิอิ ลอยทุกข์ลอยโศกไปกับแม่น้ำน่ะจ๊ะ

แต่อย่าเอาความรู้ ก.ไก่ ข.ไข่ ลอยไปกับทะเลหมดล่ะ

โชคดีค่ะ

ดูมีความสุขดี

ครูลำดวนก็สบายใจ

มีความสุขกับการลอยกระทงนะจ๊ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้า liverbird

โห สาธุ เจ้าค่ะสมพรปาก แต่น้องจิไม่ต้อง 2 ปีครึ่งหรอกค่ะ ขอแบบว่า จบ 4 ปีตามเกณฑ์มาตรฐานก็ถือว่าพอใจสุดๆแล้วค่ะ เจออังกฤษเข้าไป หงายท้องเลยค่ะ อิอิ ขอบคุณมากๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นัท

ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่มันมักจะเป็นตอนเช้าๆเจ้าค่ะ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความห่วงใยค่ะ คิดถึงๆๆๆ กอดๆๆ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูเสียงเหน่อๆ

น้องจินำภาพมาให้ดูแล้วนะค่ะ อีกบันทึกหนึ่งเจ้าค่ะ ดูได้เลย ลายสือไทยโดยน้องจิ 555++++ขอบคุณมากๆค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าสุนันทา

ป้าจ๋า น้องจิกลับมาบ้านเจ้าคะ เพราะอยู่มหาวิทยาลัยไม่รู้จะลอยกับใคร อิอิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่พอลล่า

น่ารักมากๆค่ะ แต่น้องจิว่า ถ้าพี่พอลล่าคาดแล้วน่าจะดูดีนะค่ะ อิอิ คิดถึงๆๆ กอดๆๆ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูโย่งจ๋า

โห สั่นๆว่า มาเยี่ยม ขอบคุณมากๆค่ะที่มาเยี่ยม คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ อาปรีดาจ๋า

เขียนง่ายๆค่ะ เดี๋ยวน้องจิจะเขียนมาให้ดูนะค่ะ อิอิ คิดถึงๆๆ กอดๆๆ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ มีความสุขในวันลอยกระทงนะค่ะ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าใยมด

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันลอยกระทงค่ะ แต่น้องจิคงไม่เอา ก.ไก่ ข.ไข่ไปลอยด้วยแน่นอนค่ะ กลัวตกค่ะ อิอิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ มีความสุขมากๆเช่นกันนะเจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูลำดวนจ๋า

วันนี้ไปลอยกระทงกับใครค่ะ คิดถึงนะค่ะ เห็นครูมีความสุขน้องจิก็มีความสุขด้วยค่ะ รักครูลำดวนนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท