เกาะกูด...เกือบหมดตู...

อิอิ ไปเที่ยวก่อนไปงานแต่งเพื่อนมาครับ หนึ่งวันจิ๊ดกับหนึ่งคืน เป็นอะไรที่สบายมากๆ

สิ่งที่ได้รับการบริจาคทานจากเพื่อนที่รู้จักกันคือ ตั๋วที่พัก โรงเเรมอเวย์รีสอร์ส์ เกาะกูด (Away Resorts Koh Kood) จ. ตราด มีโอกาสไปพักผ่อนหย่อนกาย เถอะครับเพื่อความสุขกายสบายใจนะครับ  ไปอยู่มาแล้วเชื่อว่า คนที่มีความสุขจากการท่องเที่ยวจริงๆนั้น สุขจริงๆครับ ใครที่เคร่งเครียดกับงานอยู่ตอนนี้ ขอบอกให้เอนหลับแล้วหลับตาลง นึกถึงน้ำทะเลฟ้าครามมมมม ที่เรากำลังพายเรืออยู่ ตกเย็นก็พักผ่อนกับ resort สวย  อิอิ แต่ผมว่า คราวหน้าคงได้แค่หลับฝันครับ ทีแรกอยากจะบอกท่านรองวิชชา หรือ ท่าน smallman ก่อนจะได้แวะไปกราบไหว้ แต่พอดีเป็นช่วงที่เร่งด่วนครับ แต่ถ้าไปคราวหน้าไม่ยอมพลาดแน่ๆครับ เพราะต้องรีบ check-in ไม่งั้นเดี๋ยวหมดเขต แค่หนึ่งวันหนึ่งคืน แต่กว่าจะออกไปจากม.บูรพาก็เกือบเที่ยงแล้ว โอ้ พระเจ้านี่เราจะพลาดหรือเนี่ย ไม่ยอมๆๆๆๆๆ รีบไปโดยเร็วพลัน และแล้วก็ได้รูปสวยๆมาฝากอีกแล้ว อิอิ กล้องเพื่อนเค้าดีนะครับ

อันนี้เป็นท่าเรือแหลมศอก ที่เป็นท่าเรือสำหรับที่เรือสปีดโบ๊ทจะมารับเราที่ท่าเรือนี้ และแล้วก็ได้เวลาที่เรือต้องวิ่งไปยังเกาะกูดแล้ว.... ไปกันเลยดีกว่าเนอะ พี่น้อง

และแล้วก้อมาถึงรีสอร์ทแล้ว เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กน้อย บรรยากาศดีมากๆๆ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนจริงๆๆเลย หลังจากที่ดื่มน้ำที่ทางรีสอร์ทนำมาต้อนรับแล้ว จากนั้นก็เข้าไปสู่ห้องพักกันเลยดีกว่า
นี่คือ หน้าตารีสอร์ทครับ ที่พักเค้าสะอาดสะอ้านดี สวยอะ ชอบ อยากให้ทุกคนไปเที่ยวบ้าง..

อิอิ ประเภท พวกช่างถาม แต่คราวนี้ไม่ถามเพราะ บริกร หน้าโหด ว่าจะถามว่าบันไดเอาไว้ไมอ่ะพี่

หนีไฟหรือป่าว หรือไว้แอบดู แต่ก็ได้แค่คิด เพราะหากผมพูดออกไป คงจะโดนดีน่าดู ก๊ากๆๆๆ

แล้วจะไม่ให้สงสัยได้ไอ่ครับพี่น้อง ก็เล่น

มาวางแบบนี้ อิอิ

ผมล่ะแอบคิดไม่ได้

ผมนอนกับเพื่อนอีกสองคนครับ

ตอนอาบน้ำก็มีบ้างที่คนขี้สงสัย

และขี้เล่น อย่างคนพลัดถิ่น

ต้องพิสูจน์การใช้งาน และแล้วก็โดนเพื่อนไล่เตะตูดตามระเบียบ คิกๆ

หลังจากนั้น ทางรีสอร์ทก็พาไปทัวร์รอบเกาะ และก็แวะไปเที่ยวชายหาดแห่งหนึ่ง

(จำชื่อไม่ได้แล้ว แหะๆๆ) และก้ไปหมู่บ้านชาวประมงด้วยครับ

โอ้ทะเลแสนงาม แสนง้าม แสนงาม อิอิ ตอนเย็น ก็ไปนั่งรับลมทะเลที่ชิงช้า ที่เปลผ้า โอ้ย...สบายใจจะตาย...มองออกไปเห็นสะพานไม้สวยงาม เด็กๆ โดดน้ำเล่นกันเพลินเลยทีเดียว

ลูกเจ้าหน้าที่ที่นี่ ยิ้มสดใสได้ใจมาก แอบมาเล่นน้ำกับเราด้วยไม่กลัวเลย...น้องแกโดดๆๆๆ โดดอย่างเดียว

สุดท้ายแล้วทริปเกาะกูดนี้ ชอบมากๆๆเลย บรรยากาศเงียบสงบมาก อาหารก็อร่อย แถมเติมได้ไม่อั้นอีก เรียกว่าเสียเงินซื้อแพคเกจแล้วอยู่เกาะไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกเลย(แต่รอบหน้าคงหาโอกาสฟรียาก อิอิ)

เช้าวันอาทิตย์ยิ้มแฉ่งก็ตีรถจากตราดมาสู่ชลบุรี บ้านเฮา โดยมีจุดมุ่งหมายคือ สวนสัตว์เขาเขียว

เพื่อนที่รัก คือโสภิตา  ตามสกุล ตอนนี้คงไม่ต้องตามแล้ว เพราะเปลี่ยนสกุลแล้ว อิอิ แต่งกันบนยอดเขาเขียว ที่ศูนย์วิจัยพันธุ์สัตว์ เอาโทรศัพท์ถ่ายไว้ แต่ตอนนี้โทรศัพท์ดัน harddrive error เฮ้อ เซ็งครับ ท่าน

เลยได้กล้องแม่มาถ่ายรูปสัตว์แทน อิอิ เอาน่าเพื่อน ยังไง เพื่อนๆก็ต้องเอารูป Forward mail มาให้ แล้วจะเอากลับมาลงอีกทีนะครับ

ได้ถ่ายตอนจะกลับแล้ว โสเอ๊ย เสียดายน่ะ

Attached Image

เพราะงั้นตอนนี้ก็ดูสัตว์ไปพลางๆก่อนนะครับ เอิ๊ก ๆ ๆ ไปงานแต่งแต่ได้รูปสัตว์ หน้าตาเฉยอ่ะครับ

คนนี้ใครก็ไม่รู้ครับ ไปแอบถ่ายมาครับ อิอิ

เขาเอ๋ย เขาเขียว
กุหลาบน้อย บานโดดเดี่ยว ในหมอกหวาน
เจ้าคงหนาว พี่ก็หนาว นอนร้าวราน
อีกไม่นาน คงร้างรา ถึงคราโรย
สาวเจ้าสาว สูงเจ้าสูง สวยเจ้าสวย
เมื่อคราวม้วย เดี่ยวเดียวดาย คงไห้โหย
กลีบหลุดร่วง เมื่อฝนลา น้ำตาโปรย
กุหลาบโรย โดยเดียวดาย ในหมอกเอย

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 220578เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2008 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• พี่คิมตามมาเที่ยวเกาะกูดด้วยคนค่ะ
  • ทำไมไม่ไปคารวะท่านรองฯ วิชชาล่ะ
  • อยู่แถว ๆ นั้นนี่นา
  • เดี๋ยวมาใหม่นะคะ
  • อ้อคะ..คนที่ปิดตาน่าหรือคะ
  • คุณพอลล่า  ตัวจริง เสียงจริง
  • ในวันว่างค่ะ

รู้แล้วค่ะ จังหวัดหนึ่งที่ต้องไป คือ จังหวัดตราดค่ะ เกาะกูดนี่แหละ อิอิ ขอบคุณค่ะ นึกว่าหายไปไหน ที่แท้ก็ไปงานแต่งเพื่อนนี่เอง อิอิ

อ้าสว พี่คิมมีแซวพอลล่าซะงั้น โห....ไม่อวบขนาดนั้นค่ แค่ ...เอง อิอิ

-ตกลง เขามีบันไดไว้ทำอะไรเอ่ย

-เขาเขียวๆ มาแลกัน

แล้วตกลงว่า  บันไดเขามีไว้ทำไมค่ะ

หรือเอาไว้ดูห้องข้างๆ

แงๆๆๆ พี่อยากไปเที่ยวเกาะกูดซะแล้วล่ะครับ

ก็ผมเล่นเอามายั่วซะขนาดนี้  พี่คงต้องหาโอกาสดีๆ ไปเที่ยวบ้างซะแล้ววว

ขอบคุณครับผม

สวัสดีครับ "ใครที่เคร่งเครียดอยู่ตอนนี้ ขอบอกให้เอนหลับแล้วหลับตาลง นึกถึงน้ำทะเลฟ้าครามมมมม" หลับตาครั้งใดไม่ยอมเห็นน้ำทะเล....อิอิ.อิ  เห็นแต่เจ้าหนี้มาทวงหนี้ทุกที...555  อิจฉาคนมีความสุข  ขอให้โชคดี มีความสุขนะครับ

สวัสดีครับคุณคนพลัดถิ่น

เกาะเพื่อนไปเกาะกูด บังอยากไปเกาะคนพลัดถิ่นด้วยที่เกาะกูด

แวะมาเที่ยว  และฟังเพลงฟ้ายังฟ้าอยู่....ของsmile buffalo

มีความสุขมากมายนะคะ

คนพลัดถิ่น~หน้าตาเฉย
  • วันนี้ ขออนุญาติทำงานด่วนจี๋ครับ
  • เพราะพรุ่งนี้ มี เสนองานอีกแว้ว
  • จะกลับมาตอบตอนดึกถึงดีกมากๆๆๆแล้วกันนะครับ
  • รูปมาช้าเหมือนผมไหมเนี่ย เอ๋อเหรอ ไปแล้วเครื่องนี้ อิอิ
  • แล้วพรุ่งนี้จะตอบนะครับ สวัสดีครับ

น่าสนใจ..ยังไม่เคยไปทั้ง2 แห่ง

สวย..รีสอร์ทน่านอน.

ฮ่าๆๆๆ

ขำตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้ว

สนุกๆ มีรูปด้วย

ครบเครื่องเลย...

ป.ล. พันธ์สัตว์ => พันธุ์สัตว์

สวัสดี ครับพี่เอ๊ะ

ชื่อบันทึกก็น่ากัว แล้วนะครับโฮะๆ

แล้วราคาห้องพักนี่ เท่าไรหรอครับ

• เมื่อค่ำๆวันนี้กำลังขับรถจะกลับบ้านแม่
  • เอ๊ะ   เกิดอะไรขึ้น  เสื้อสีแดงเต็มซอยเข้าบ้าน
  • อ้อ..เขามาล็อคประตู ทีวีไทย
  • อิ อิ สานเสวนา  ของ ลุงเอก  ท่าจะยาก
  • ก้มลงมองตัวเองตายละหว่า เราใส่เสื้อเหลือง  อิ อิ
  • กลับบ้าน  เกือบหมด..ตู...  เหมือนกัน

น่าสนใจนะคะเกาะกูด มีโอกาสจะได้ไปเที่ยว

น่าเที่ยวจังครับ

ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที เฉียดไปเฉียดมาอยู่หลายครั้งเหมือนกันครับ

ดูรูปสวยๆไปก่อนครับ ...

งามแต้ๆน้อ..ใคร่ไปแอ่วน่ะน้องเอ๊ะ

• เข้ามาตอบแล้วครับ
  • แปลกใจครับ นึกว่าลานเสวนา
  • เห็นคุณพี่คิม กับ คุณพอลล่า
  • P P
  • แซวกันอยู่ อิอิ
  • เต็มที่ครับ
  • สวัสดีครับ คุณพอลล่า
  • สบายดีนะครับ
  • ไปเที่ยวกับงานแต่งครั้งนี้ เหอๆ หมดหลายครับ
  • มาคนแรกด้วย เย้ๆๆๆ
  • สวัสดีครับ
  • พี่คิม
  • พอดีมีเวลาจำกัดน่ะครับ
  • อยากไปมากๆ แต่ไม่ได้บอกท่านรองไว้ก่อนกลัวเป็นการรบกวนท่านน่ะครับ
  • อิอิ คุณพอลล่า นี่เอง
  • สนุกๆน่ะครับ
  • หาเวลาพักผ่อนบ้างเถอะครับ คุณพอลล่า
  • P
  • โอกาสที่จะได้พักผ่อนในชีวิตนั้นมีเยอะก็จริง
  • แต่พอถึงเวลาที่เราจะได้ไปจริงๆอาจจะเป็นตอนที่เรา ชราแล้ว
  • แรงจะมีไปอย่างที่ตอนเรามีแรงหรือป่าวก็ไม่รู้
  • ต้องไปครับ เพื่อกายและใจที่เป็นสุข
  • ผมกะแล้วต้องมีคนสงสัยเหมือนผม
  • สรุปผมก็ยังไม่ได้คำตอบเช่นกันครับ
  • พี่ครูต้อย
    7. krutoi
  • แต่ช่างเถอะ เป็นเรื่องเล็กน้อยครับ
  • เพราะทำอย่างอื่นสนุกกว่า
  • ไปผ่อนคลายครับ
  • เขาเขียวไปมาหลายรอบแล้ว
  • รอบนี้ไปซะจุดยอดสุดของเขาเขียวเลยครับ
  • ใช่ครับ พี่กระติก คิดเหมือนผมเลย เอิ๊กๆๆๆ
  • แหม
  • ก็พวกเดียวกัน
  • ถ้าต้องการดู   ก็คงไม่ต้องปีนให้ลำบาก  เพราะสามารถเปิดผ้า(ม่าน)ดูได้เลยหรือเอาไว้ดูห้องข้างๆ

• ใช่ครับ พี่แอน
  • พักผ่อนหย่อนกายาบ้างนะครับ
  • เพื่อถนอมชีวิตให้ยืนยาว
  • เพราะการได้ไปเที่ยวตามริมทะเลนี่เค้าบอกมียาอายุวัฒนะ
  • เป็นกลิ่นไอของทะเลบริสุทธิ์ครับ
  • แต่อย่าเพิ่งไปบางแสนนะครับ
  • กำลังกำจัดขยะกันอยู่ อิอิ
  • ขอบคุณ ท่านผอ.ประจักษ์ ครับ
  • อิอิ
  • นอนหลับตาเห็นเจ้าหนี้ยังดีครับ
  • ถ้าหลับตาแล้วเห็นลูกหนี้หนี นี่สิครับ
  • น่ากลัวยิ่งกว่า
  • เอิ๊กๆๆๆๆ
  • สวัสดีครับ ท่านผู้เฒ่า ประจำแก๊งค์
  • มาเลยครับ
  • คราวหน้าหากไปเที่ยวทางภาคใต้
  • ต้องไปเกาะท่านบังหีมบ้างแล้ว อิอิ
  • ทริปที่ผมได้ไปแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่ไม่ฟรี ก็เสียเงินน้อยครับ
  • เค้าเรียกว่าหาโอกาสหรือป่าวเนี่ย อิอิ
  • แต่ผมกลับว่าเป็นการให้โอกาสตัวเองครับ
  • ได้ไปเปิดหูเปิดตาครับ
  • สวัสดีครับ พี่สายธาร เพลงนี้เก่าแล้วนะครับเนี่ย อิอิ
  • แต่ผมชอบมากๆครับ
  • เพราะเวลาเราเหนื่อยๆ
  • เราก้คิดซะว่าเหมือนฝนที่ใกล้ๆตกนั่นแหละครับ
  • และสักพักเดี๋ยวฝนก็จางไป
  • เหลือสิ่งที่สดใสครับ
  • สวัสดีครับ ท่านพี่เกษตรยะลา
  • เฉียดไปเฉียดมายังดีครับ
  • แต่ถ้าไม่ไปนี่ เสียดายแย่ครับ
  • ก้อย่างที่มีโฆษณาเคยบอก
  • เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ครับ
  • อิอิ แต่พิมพ์น่ากลัวจังครับ
  • เขาใหญ่เยดไปเฉียดมา..เลยผ่านทุกที
  • อะแฮ่ม ไม่เป็นไรครับ คลายเครียด อิอิ
  • สวัสดีครับพี่ธวัชชัย
  • P
  • ที่จริงลืมเล่ารายละเอียด อิอิ
  • แต่ไม่มีใครทักท้วงก็ผ่านไปครับ เพราะ
  • จุดประสงค์ของเรื่องนี้คือการบอกเล่าเรื่องทำไมถึงจะหมดตู...
  • เพราะงานแต่งวันนั้นมีตั้งห้างานแน่ะครับ
  • โดนงานแรกของเพื่อนก็ควักเป๋าดูแล้ว จะพอไหมน้า อิอิ
  • อ้อ ขอบคุณพี่ธวัชชัย อีกครั้งครับ อิอิ
  • ช่วยพิสูจน์อีกษรด้วย
  • สวัสดีครับ น้องโชค
  • P
  • ราคาห้องพักเป็นแพ็คเกจน่ะครับ
  • รู้สึกจะแพงหู..ปัสสาวะ เหมือนกัน
  • ถึงต้องบอกว่า โอกาสหน้าหากได้มาอีกสงสัย
  • เป็นพนักงานยกกระเป๋าดีกว่า เอิ๊กๆๆๆ
  • โห พี่เขี้ยว ดีนะครับ
  • ที่รอดมาได้ อิอิ
  • สบายไป
  • ไม่งั้นสงสัยต้องเป็นเสื้อเหลืองออกแดงๆ
  • แน่เลย คิกๆ
  • เดี๋ยวก็จะเช้าอีกแล้ว
  • ไปโรงเรียน ไปโรงพยาบาล ไปทำงานกันแล้ว เฮ้อ เร็วดีจริงๆ วันหนึ่งๆ
  • สวัสดีครับ พี่ประกาย
  • ต้องหาโอกาสไปเลยล่ะครับ
  • หากไปคราวหน้าผมก้ต้องไปถามเจ้าถิ่น
  • ท่านรองวิชชา เหมือนกัน
  • รอบนี้ไปด่วนมาด่วนครับ
  • กลับมาก็มาเที่ยวนะครับ
    19. Pompier
  • พักผ่อนหย่อนกายที่เมืองไทยบ้านเราบ้างครับ
  • สุขกายสบายใจนะครับ
  • ขอบคุณครับ
  • มาเที่ยวทางภาคตะวันออกของไทยบ้างนะครับ
  • พี่แอน
  • P
  • แล้วยินดีจะให้ท่านรองวิชชาเป็นเจ้าภาพครับ
  • อิอิ ผมไม่เกี่ยว ผมเป็นเด็กท้ายรถครับ
  • มา มาเต๊อะมาแอ่ว ภาคตะวันออก
  • จะหาปลาสดๆๆๆๆมาให้ทานครับ

• มาทักทายประจำวันนค่ะ
  • มาดูทะเลด้วย
  • เคยไปแค่ครั้งเดียเอง..เกาะกูดเนี่ย
  • คิดถึงนะ..น้องชาย
  • สวัสดีครับ พี่คิม
  • เช้าแช่มชื่นนะครับ
  • สบายกายสบายใจในวันทำงานนะครับ

สวัสดีค่ะคนพลัดถิ่น

สวัสดีจ้ะน้องชาย ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ พี่ก็รวบรวมสติเพื่อต่อสู้กับโลกใบนี้ต่อไปค่ะ

• ขอเป็นหนึ่งกำลังใจด้วยนะครับ พี่สุนันทา
  • P
  • สู้ๆครับ พี่อย่ายอมแพ้นะครับ

น่าเสียดายนะครับ ไม่ได้เจอกัน

เกาะกูดยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอยู่มากนะครับ ไปเที่ยวแล้วคุ้มค่ามาก  แต่อาจจะเหนื่อยในการนั่งเรือสักหน่อย

ขอบคุณมากนะครับ ที่ช่วยถ่ายรูปประชาสัมพันธ์ให้ด้วย