พี่ปิ๊กเวียงเล่าเบื้องหลังผ้าห่มข้ามดอย (2): ปั ญ ห า ป ร ะ ด า มี


การผลิตรายการโทรทัศน์

       เรื่องธรรมดาไปไหมคะ ถ้าทำงานเรื่องไหนแล้วไม่มีปัญหาอะไรมาทดสอบพลังเลย

        คงจะแปลกมาก สำหรับฉัน ไม่แตะต้องท่านอื่นนะคะเพราะมีรุ่นป้าหลายคนที่ โฮงยาสวนดอกบอกว่าไม่เคยมีปัญหาเพราะเราป้องกันไว้ทุกด่าน ทุกด้านแล้ว เป็นบุญ พวกเฟอะฟะอย่างดิฉันก็ใช้วิทยายุทธลุยไป ไปซึ่งๆ หน้าเสมอ อย่างที่บอกตอนแรก แก้ปัญหาหน้างาน

        ไม่น่าปล่อยเวลาให้ผ่านล่วงมาจนแผลตกสะเก็ดเลย จะเขียนจะเล่าอะไร มันรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัสอะไรอีกแล้ว ไม่เหมือนวันนั้น วันที่ปัญหารุมเร้าจนจะชักแหงก ๆ ๆ ๆ ตายหน้าตู้เย็น  (ทำไมต้องตู้เย็น ? ก็ไปแอบกินน้ำเก็กฮวยไงคะ) วันนี้ ขณะนี้ปัญหาประดามีที่ว่ากลายเป็นเรื่องเบ เบ ไปอีกแล้ว  อาจารย์หลายท่านตำหนิตรงๆ ว่าพวกฉันทำงานแบบศิลปิน ท่ามกลางชาวประชานักวิทยาศาสตร์ เลยทำให้เรื่องราววุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น ยิ้มรับค่ะ ปีก่อนตอนตี 2 ขณะที่ยังตัดต่อวิดิโอเรื่องที่ 3 และที่ 4 ไม่เสร็จ มีเจ้าของเรื่องที่ 1 ขอร้องให้แก้ไขงานที่จะออกอากาศวันพรุ่งนี้ ทั้งๆ ที่งานชิ้นนั้นจบสวยงามแล้ว ฉันขอร้อง อธิบาย ยกเหตุผลประกอบ ไม่สำเร็จค่ะ ฉันระเบิดเทิดเทิงมากปีนั้น ต่อสายตรงเรียนปรึกษาผู้ใหญ่ (คอนเซ้าท์กันเมื่อใกล้จะรุ่งสาง!) ท่านฟังฉันพูดจนจบ สุนทรียสนทนามาแล้วค่ะ แล้วท่านก็แนะนำว่า "ฟังนะหนู สงบสยบศัตรู ตัดต่อแก้ไขให้เขาไปเถิด"   ฉันถือหูโทรศัพท์ค้าง ต้องมีคนยุติสักคนล่ะ ยุติธรรมก็จะบังเกิด

 

7.00 น. วันเปิดกล้อง

ฮาโหล ฮาโหล ช่วยด้วยค่ะ ยามไม่ให้จอดรถ

ตึดๆๆๆๆ

ตอนนี้รถไฟมารอหน้าตึกแล้วค่ะ แต่ยามไม่รับรู้

ตึดๆๆๆๆ

รถกองถ่ายก็มาครบหมดแล้วนะคะ ทำไงดี รถมาส่งคนไข้ก็ติดหนึบต่อจากเราค่ะ

...

        เมื่อวานนี้ซักซ้อมกันอย่างดีค่ะ เตรียมสถานที่จอดรถไว้เรียบร้อย แจ้งเลขทะเบียนรถที่จะเข้ามาคณะฯ ตอนเช้า แต่มันหวุดหวิดไปเสี้ยววินาทีผ่าแปดค่ะ เกิดอาการเปลี่ยนเวรพอดิบพอดี เจ้าหน้าที่ที่รับคำสั่งไว้ก็แค่แตะมือเปลี่ยนผลัด เจ้าหน้าที่ที่เข้ามารับเวรก็ไม่รู้ไม่ชี้เสียนี่ เสียชื่อคณะฯ ตั้งแต่ยกแรกที่กองถ่ายบุกเลยค่ะ กว่าจะตกลงกันได้ก็เสียอารมณ์ศิลปินกันทั้ง 3 ฝ่าย

 

ห้องพักดารา

        ดารามาเพียบ คิวถ่ายละครที่เชียงใหม่กำหนดไว้ 3 วันค่ะ อยู่ที่คณะแพทย์ฯ 2 วัน แล้วไปถ่ายที่ดอยอินทนนท์ อีกหนึ่งวัน น้องๆทีมงานหาห้องพักแต่งตัวแต่งหน้าให้นักแสดงกันอยู่หลายที่ค่ะ ตั้งแต่ห้องพักผู้ป่วยที่ว่าง จริงแล้วไม่ค่อยว่างหรอกค่ะ ไม่พอให้บริการเสียด้วยซ้ำ โดยมีข้อกำหนดไว้ว่า ต้องไม่ไกลจากจุดที่จะใช้ถ่ายทำมากนัก ในที่สุดก็มาลงตัวที่ห้องประชุมบุญสม ซึ่งอยู่ชั้นที่ 1 อาคารบุญสมหรือตึก 7 ชั้น ใช้เป็นที่พัก ที่ประชุม ที่รับประทานอาหาร ที่คิดบัญชี คราวนี้แฟนๆก็มาดูดารากันสบาย

 

Location หาย

        โฮงยาสวนดอกเรา ต่อให้เป็นคนใน บางคนบางครั้งก็ยังหลงทางหลงห้องได้ แล้วนี่ทีมงานต่างถิ่นมาหาสถานที่ถ่ายทำในตึกของเรามีหรือจะไม่หลงทาง เวลามาหาสถานที่ถ่ายทำทีมงานจะเขียนแผนที่ประกอบละเอียดยิบ และถ่ายภาพนิ่งเก็บไว้ยืนยันอ้างอิง ทุกอย่างดูเหมือนจะเรียบร้อยแต่มีอยู่ Scene หนึ่งที่จะใช้เข็นมะขิ่นผ่าน ผู้กำกับให้ฉันดูภาพที่บันทึกในกล้องดิจิตอล และขอให้พาไปที่จุดนั้น เพราะไม่มีใครนึกออกว่ามันอยู่แถวไหน ภาพที่ว่าเป็นภาพเพดานทางเดินยาวๆ แล้วมีช่องแสงกลมๆ คล้ายจานบินอยู่เป็นระยะๆ ค่ะ คิดกันหัวแตกเพราะผู้กำกับต้องการจริงๆ ฉันมั่วกลัวเสียหน้าว่าเป็นคนท้องถิ่นแล้วดันไม่รู้จักบ้านตัวเอง เลยเดินนำไปหาที่ทางเอาดาบหน้าคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเห็นอยู่แถวแผนกเอกซ์เรย์ โป๊ะเชะ ใช่เลยค่ะ สอบผ่าน คราวหน้าคราวหลังเดินๆในตึกเลยต้องหัดแหงนมองเพดานห้องไว้บ้าง

 

ห้องพักแพทย์ของพระเอก

        โอว ยามค่ำคืนที่หมอเริงฤทธิ์ต้องอยู่เวร ห้องทำงานระเห็ดขึ้นไปอยู่ชั้น 14 ห้องประชุม จัดฉากให้เป็นห้องพักแพทย์เพื่อจะได้วิวค่ำคืนสวยงามของเมืองเชียงใหม่  ทีมงานเริ่มจัดฉากโดยมาหาของประกอบฉากเอาดาบหน้าเหมือนกันค่ะ ห้องพักแพทย์ต้องมีอะไรบ้างล่ะ หนังสือ ตำรา โต๊ะ ตู้ เตียง หาของขนของกันตั้งแต่บ่าย 3 ถ่าย 4 ทุ่ม แล้วที่สำคัญ ข้างของทั้งหลายมาจากที่ทำงานดิฉันซึ่งอยู่ชั้น 9 อีกตึก ห่างกันพอสมควร ได้ของต้องประสงค์แต่พอทีมงานปิดกล้องกลับบ้านแล้วนี่สิคะปัญหามา ปัญญาเกิด ใครจะขนของเหล่านั้นกลับคืนที่เดิมล่ะ!

 

ระวังรถไม่เป็นใจ

        ในฉากการเดินทางออกหน่วยตรวจของคณะแพทย์ จะเห็นรถที่ใช้เข้าฉากคันหนึ่งไม่รู้กองถ่ายไปเสาะหามาจากไหน เข้าท่าเข้าทางกับเรื่องราวมาก แต่สภาพเครื่องรถก็ไปตามสภาพที่มองเห็น ในฉากที่เราเห็นพ่อหลวงขับรถขึ้นเขา ลงเขา นั่นหลาย Shot เป็นแรงคนเข็น คนลาก ค่ะ ทำไงได้รถเกิดพยศขึ้นมาก็ลงแรงเข็นกันสิคะ เทคแล้วเทคอีก อึดสุดๆ

 

ดาราจำเป็น

        ในเรื่องราวของละครจะเห็นว่ามีนักแสดงประกอบมากมาย ส่วนใหญ่จะใช้วิธีขอความร่วมมือจากหน่วยงานหลักของเนื้อหา คือ ศูนย์สมอง กับ ศูนย์โรคหัวใจ ค่ะ ต้องเตรียมบุคลากรมาร่วมแสดงกันเต็มที่เลย แต่ก็มีอยู่หลายๆ ฉากที่กองถ่ายขอคนเข้าฉากกันที่หน้างานเลย ผู้ประสานงานก็วิ่งกันขาขวิด มือใหม่ไงคะ ระบบ ระเบิบ  อะไรไม่ได้แล้วด่วนหมดทุกเรื่อง อัญเชิญน้องๆ พยาบาลน่ารักมาเดินเข้าฉากตอนเช้าได้กลุ่มหนึ่ง (เป็นน้องๆ พยาบาลออกเวร) ขอร้องให้เดินผ่านกล้อง จากนั้นกองถ่ายก็เช็คภาพ ไม่พอใจขอเดินอีกเทค ปรากฏคุณน้องพยาบาลเดินกลับหอพักไปนอนพักหมดแล้ว ต้องวิ่งหาพยาบาลใหม่ แล้วคิดดูวันนั้นวันทำงาน คนไข้มีเป็นกองทัพ อยากเข้ากล้องก็อยากอยู่แต่จะให้ทิ้งคนไข้ได้ยังไง แต่ตอนบ่าย ๆ เริ่มปรับตัวได้ค่ะ ชวนกันมาแสดงทั้งพยาบาลทั้งคนไข้เสียเลย ผ่านพ้นไปได้

 

ผู้กำกับการแสดงชั้น 2 หรือ 2 ชั้นดี

        ในการที่นักแสดงจะแสดงเป็นผู้ป่วยโรคหัวใจ (มะขิ่น) กับโรคสมอง (พ่อเฒ่าทะแม) ไม่ใช่ว่าแสดงกันไปตามความน่าจะเป็นนะคะ คณะแพทย์ฯ ได้ส่งคุณหมอ คุณพยาบาล ประกบผู้กำกับการแสดงติดแหงบเลยค่ะ ความถูกต้องต้องมาก่อน แถมก่อนที่คุณชลิตจะแสดงเป็นพ่อเฒ่าสมองเสื่อม ยังต้องดูวีดิทัศน์บันทึกอาการของผู้ป่วยจริงๆ อีกด้วย

 

 

      ปัญหาประดามีของกองละครมีก็แก้ไขกันไปในกองถ่ายค่ะ

        เพราะทุกอย่างทุกฉาก ทุกตอนต้องเสร็จตามเวลาที่กำหนด อันเกี่ยวเนื่องกับคิวของนักแสดงหรือดารา  ส่วนกองอื่นๆ ก็มีปัญหากันประปรายค่ะ เช่น การร้องเพลงประสานเสียง หรือการแสดงดนตรีคลาสสิกของนักศึกษาแพทย์ ระหว่างการเตรียมงานก็จะมีเรื่องเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เช่น จะไปแสดงที่กรุงเทพฯ แต่ติดสอบ ติดเรียน ติดขึ้น ward ต้องหาทางแก้ไขปัญหาให้ลงตัวให้ได้  ตอนแรกกะว่าคณะนักร้องจะต้องเดินทางไปบันทึกเทปที่ห้องส่งที่กรุงเทพฯค่ะ แต่เอาเข้าจริงๆ เด็กๆ ติดสอบกันหมดเพราะเป็นเด็กปี 1 เลยใช้วิธีบันทึกเทปที่เชียงใหม่แทน อย่างที่เห็นล่ะค่ะ ส่วนวง Chamber ก็ให้เดินทางโดยรถไฟในคืนวันที่ 22 กันยา ถึงห้องส่งเช้าก็เตรียมบันทึกเทปการแสดง 1 เพลงที่เตรียมมา 4 นาที แต่เวลาออกอากาศมีเหลือแค่ 3 นาที เด็กๆ ต้องเล่นให้ได้ใน 3 นาที ทุกคนค่อนข้างเครียด การแสดงดนตรีในวงแบบนี้เป็นการทำงานเป็นทีมที่ชัดเจนที่สุด แต่แล้วในที่สุดทุกฝ่ายก็พอใจ เด็กๆ เดินทางกลับเชียงใหม่โดยรถไฟในเย็นวันนั้น เพื่อที่จะเข้าเรียนและดูแลคนไข้ในวันรุ่งขึ้น ทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นก็ขอให้เสียหายน้อยที่สุด

 

เพิ่มคู่สาย แต่ไม่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์

        ในการถ่ายทอดสดจะเห็นว่าเรามีการให้บริการตอบปัญหาสุขภาพและรับบริจาค เพิ่มอีก  60 สาย ที่เชียงใหม่ เพิ่มจาก 50 คู่สายที่กรุงเทพฯ นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเป็นการทำงานโดยไม่ต้องลงทุนอะไรมาก อุปกรณ์และเทคนิคช่างโทรศัพท์ของคณะฯ สามารถดำเนินการได้เองอยู่แล้ว หากขอใช้คู่สายโทรศัพท์เพิ่มเติมที่กรุงเทพฯก็จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมหาศาล และถ้าหากจะต้องนำอาจารย์หมอที่เชียงใหม่ลงไปรับโทรศัพท์ที่กรุงเทพฯ อีกล่ะ ก็จะเป็นเรื่องใหญ่ที่ตามมาทั้งเรื่องค่าเดินทาง ค่า ทีพัก จิปาถะ  ทางคณะฯ จึงแก้ปัญหานี้โดยเชิญศิษย์เก่าแพทย์ที่ทำงานในกรุงเทพฯและปริมณฑลเข้าร่วมรายการในวันออกอากาศ ปรากฏว่าในคืนนั้น บรรยากาศของงานถ่ายทอดสดรายการวันมหิดล ของเรามีความอบอุ่นเกิดขึ้นราวกับงานรวมรุ่นครั้งยิ่งใหญ่ของปีเลยทีเดียว แถมยังมีเสียงเรียกร้องว่าปีหน้าขอมารวมรุ่นที่นี่อีก ส่วนการถ่ายทอดภาพจากเชียงใหม่ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจาก ศูนย์ข่าวภาคเหนือ อสมท จังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งสัญาณภาพผ่านดาวเทียมไปยังห้องส่งที่ กรุงเทพฯได้ทันใจ

 

        การทำงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่คณะที่ปรึกษาจากคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริษัทธีมเมติกจำกัด แล้วที่สำคัญท่านผู้ชมที่ให้ความกรุณาสมทบทุนเข้ามูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ป่วย ขอบพระคุณแทนคณะแพทย์ฯ มช. ด้วยใจอีกครั้ง

       

         อย่างว่าล่ะค่ะแผลตกสะเก็ดจนไม่เหลือรอยแผลเป็นแล้ว ปัญหาทุกอย่างทุกเรื่องที่ประสบถือเป็นเรื่องดีๆที่จะเป็นบทเรียนให้พวกเราก้าวเดินมั่นคงอีกครั้งแม้จะเป็นรอยเดิม ได้ยินว่า...จะมีการเตรียมงานสำหรับปีหน้า 50 ปีคณะแพทยศาสตร์ มช. กันแล้วค่ะ

 

 

        สำหรับตอนสุดท้าย ที่อาจารย์บางท่านสงสัย ทำไม ต้อง HaPpy ดีพร้อม

        ทำยังไงดีคะน้องสาว "ดาวลูกไก่"  พูดไม่ออก อธิบายไม่ถูก อยากให้ดูภาพสรุปเบื้องหลังการทำงาน จากวีดิทัศน์จังเลย...

 

        พึ่งรู้ตัว แล้วรู้สึกเกรงใจผู้อ่านจัง ที่วิธีการเขียนแบบลื่นไหลจะออกอาการพิษตกค้างเล็กๆ ทีนี่ดูวิดิโอได้ไหมคะ (ไม่ได้ค่ะ แงๆ) ไม่เช่นนั้นจะขอฝาก link ไปที่เพื่อนบ้าน multiply ของน้องดาวเจ้าเก่านะคะ (ไม่กล้าค่ะ แฮ่ะๆ ขอลองใช้บริการ YouTube ดีกว่าพี่สาว ^O แต่ตอนนี้ยังไม่ได้หัดทำ)

(เอ...แล้วตอนจบจะมีโอกาสได้เห็นกันไหมเนี่ย อยากบอกว่าม่วนแต๊ๆ มิวสิกวิดิโอชุดนี้ ตอนจบที่สถานีโมเดิร์น 9 มีทีมงาน 1 ท่าน เป็นลมด้วยโรคหัวใจ ต้องหามส่งโรงพยาบาลกะทันหันเหมือนในละครด้วยค่ะ...ขอบคุณที่พักฟื้นหายดีแล้วแต่ต้องดูแลรักษาตัวเองกันต่อไปนะคะ)

 

        เวลางานผ่านพ้นไปแล้วแม้จะมีรอยยิ้มเพียงเล็กน้อย มีเสียงตอบรับ มีผู้ได้ติดตามรับชมแบบท่านทั้งหลายที่ G2K นี่ดิฉันก็รู้สึกดีใจ ปลื้มใจ จน คำว่า Happy มันกระโดดดึ๋งๆได้ก็แค่นั้นเองล่ะค่ะ

 

ขอบคุณอีกครั้งและสวัสดีค่ะ

ปิ๊กเวียง ชื่นชมยินดี

 

หมายเหตุเล็กน้อย

        หลังจากชาว G2K สองสามท่าน...กระโดดเข้ากระโดดออกระหว่างหน้าจอคอมกับจอตู้ ก็มีเม้าท์ขยับเล็กๆ น้อยๆ ถึงเรื่องราวในละครระหว่างพักยก จึงเป็นที่มาของการเคี่ยวเข็นให้พี่ปิ๊กเวียงปั่นต้นฉบับเบื้องหลังทั้งสองตอนดังกล่าวนี้ออกมา พร้อมรายการแถม คือ ภาคมิวสิกวิดิโอ ที่อิฉันก็ยังไม่รู้จะเอาปัญญาที่ไหนมานำเสนอให้ตอนนี้นะคะ ขออภัยหากมีท่านที่สนใจติดตาม อิฉันได้ดูภาพบรรยากาศงานทั้งหมดแล้ว ขนาดว่าไม่ได้เป็นศิษย์เก่ารั้ว มช. หน้ายังบานยังเป็นปลื้มแล้วปลื้มอีกกับชาวลูกช้างจนบัดนี้แน่ะค่ะ ภาพศิษย์เก่า มช. ไม่ใช่เฉพาะคนทำงานด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ พวกเค้ามาจากสารทิศ มาจนพื้นที่ที่จัดไว้ของสถานีทีวีไม่มีที่จะให้นั่งพัก ดีใจกับภาพ เรารักกันของชาว มช. ด้วยนะคะ

 

อีกนิดๆ ติดพัน ขอเอาห้องสมุดมามีส่วนร่วมด้วยค่ะ

        อ่านเบื้องหลังจบแล้ว อยากดูวิดิโออีกสักรอบสองรอบไหมคะ พี่ป๊กเวียงกำลังทำหนังสืออย่างเป็นทางการในนามคณะแพทยศาสตร์ มอบสื่อโสตทัศน์ชุดนี้ให้สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อนำออกบริการที่งานโสตทัศนศึกษา ค่ะ เมื่อได้รับแล้ว ดำเนินการตามกระบวนการของห้องสมุด ก็จะนำเผยแพร่บริการทั้งในระบบยืมดูด้วยตนเอง และบริการวีดิทัศน์ตามประสงค์ภายในระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Video on Demand) ค่ะ

อ่านเรื่องย้อนหลัง

หมายเลขบันทึก: 219973เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2008 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (73)

สวัสดีค่ะพี่ดาวสกาวใจ

ขออภัยเห็นเมลพี่แล้วนะคะ

งานหอสมุดลูกช้าง คงไม่ได้ไปค่ะ

แต่จะส่งใจไปให้นะคะ

คิดถึงพี่ดาว ทุกคราวที่มองฟ้า

อิ่มอร่อยมื้อเที่ยง นะคะ

สวัสดีค่ะน้องpoo

  • ดีใจจังที่ได้คุยกับน้องปูค่ะ งานหนักมากหรือเปล่าคะ
  • พี่เป็นกำลังใจตลอดเวลานะคะ
  • ปุจฉา..........กิ๋นข้าวตอนแล้วกา
  • กึ๊ดเติงหาเน้อ
  • แต่ตอนนี้บ่ว่างเลย
  • งานแยะ
  • ไว้ว่างๆจะเข้ามาเม้าท์ด้วยเจ้า
  • นั่นแน่พี่เจ๊ซุ่มอยู่แน่ๆ เลย...
  • ช่วงนี้หลับเป็นบ้าเป็นหลังเพราะฤทธิ์ยาค่ะพี่เจ๊ อยากอยู่ดึกแต่สภาพไม่อำนวยเลย 555 666
  • ไปดูพี่ๆ เค้าถกกันไม่หลับไม่นอน...ขนาดว่างานแยะเหรอเนี่ย.

"ผ้าห่มข้ามดอย"

49 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทำไม๊ ... นี่คุณหมอนั่น นั่นคุณหมอนี่ ... ผมรู้จักหมดเลย อิ อิ

คุ้นเคยสถานที่เก่า ๆ คนเก่า ๆ (แก่ ๆ)

ขอบคุณครับ ... พี่หม่อม

ใครว่าเป็น "นักวิชาการโสตทัศนศึกษา" นั่นง่าย

ให้พี่หม่อมเถียงแทนดีกว่า 55

+  ก๊าก ๆ ...." ไม่น่าปล่อยเวลาให้ผ่านล่วงมาจนแผลตกสะเก็ดเลย จะเขียนจะเล่าอะไร มันรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัสอะไรอีกแล้ว ไม่เหมือนวันนั้น วันที่ปัญหารุมเร้าจนจะชักแหงกๆๆๆตายหน้าตู้เย็น  (ทำไมต้องตู้เย็น ? ก็ไปแอบกินน้ำเก็กฮวยไงคะ)"

+ แค่เริ่มต้นก็ฮาแล้วค่ะ...อ่านไปยิ้มไป...ลุ้นไปค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง...

+ เป็นการเล่าเรื่องที่ครบทุกสาระเลยค่ะ(รวมทั้ง สาระขันด้วย)...อ่านแล้วนึกถึงคำพูดที่ว่า.."ยิ่งสูงยิ่งหนาว" ทำการใหญ่ปัญหาย่อมใหญ่และมากมายตามความใหญ่...แต่สำคัญตรงการแก้ปัญหาด้วยสติปัญญานี่สิสำคัญกว่าเป็นไหน ๆ ...

+ เวลาเราเจอปัญหา..เราต้องมีความสุขกับการแก้ปัญหา...เพราะทุกข์ไปยังไงก็ต้องแก้ผ้าเอาหน้ารอด เอ้ย...แก้ปัญหาอยู่ดี...(พี่ปิ๊กเวียงบอกอ๋อยแบบนั้นค่ะ...บอกผ่านโดยการอ่านแล้วคิดได้..อิ อิ..)

+ ใช่ค่ะ...นอนดึก..แต่ที่ถูกที่สุดคือ แอมแปร์ต่างหากชวนแม่อ๋อยนอนดึก...อิ อิ...(ขอโยนให้แอมแปร์นิดหนึ่งค่ะ)

+ ขอบคุณมากค่ะ...คิดถึงค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณดาว

  • มาแอบดูเบื้องหลังคนทำงานค่ะ
  • ชุลมุนวุ่นวายทั้งกอง แต่พอจบแล้วก็ได้เฮ (ฮา)นะคะ 
  • ครั้งหน้าOK! เลย  แต่..ชุลมุนเหมือนเดิม (ไม่งั้นไม่เรียกว่ากองค่ะ)
  • วันนี้ท้องฟ้าดูหม่นๆ ค่ะ  ไม่รู้ว่าจะบอกอะไรรึเปล่า
  • สุขสันต์วันหยุดนะคะ 

มาบอกว่า

      คิดถึง...อีกแล้ว ^___^

สวัสดีค่ะอาจารย์ Wasawat Deemarn

  • คนกันเองนะคะ แต่แหม โปรดอย่าย้ำความเป็นคนเก่าๆ แก่ๆ เลยนะคะ
  • นักวิชาการโสตฯ ทำอะไรบ้าง วันๆ ...ยากตรงที่ต้องฝันนี่เลยค่ะ...
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องครูอ๋อย แอมแปร์~natadee

  • อ้าว โทษเด็กชวนนอนดึกเสียแล้ว...
  • แหม อยากให้ได้อ่านเรื่องของพี่ปิ๊กเวียงใน Multiply ด้วยจังค่ะ จะได้อารมณ์เริงรื่นขนาดไหน นึกภาพน้องอ๋อยออกเลยค่ะ แต่ว่า...ไว้ส่ง URL ให้หลังไมค์เนอะ^^

สวัสดีค่ะคุณหมีทะเลดาว

  • เป็นคนทำงานแล้วเจอความชุลมุนวุ่นวาย พอผ่านพ้นไปกลับไปคิด ก็สนุกดีนะคะ

สวัสดีค่ะน้องครูตุ๊กแก..ดำ..แต่~natadee

  • คิดถึงบ่อยๆ มาเจอกันบ่อยๆ นะคะ เราไม่ต้องรอพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า หรือพระจันทร์จะเต็มดวงนะคะ
  • ทำงานดึกๆ  อย่างไรแล้วดูแลสุขภาพด้วยค่ะ
  • เมื่อไรโกอินเตอร์นะคะ พี่จะได้ฝากใจไปด้วย(ไปเที่ยวไง) ^^

+ พี่ดาวเจ้าขา...วันนี้อ๋อยจะกลับบ้านไปพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตัวเราคิดได้นั้น..เราทำได้ไหม

+ แล้วยังไงจะกลับมาเล่านะค่ะ...

+ ขำ ๆ ครูตุ๊กแก...จริง ๆ นะค่ะ..ถ้าเรามองฟ้าดี ๆ ตอนกลางวันเราก็จะเห็นพระจันทร์ที่โดนบิ๊กินแล้ว(พระจันทร์เสี้ยวไง)...

+ ดังนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน..พระจันทร็ก้ยังคงอยู่กับเราค่ะ...

+ อิ อิ....

น้องอ๋อยแอมแปร์~natadee ค่ะ

  • พี่รอฟังเรื่องที่จะพิสูจน์ค่ะ ขอบคุณค่ะ
  • พระจันทร์โดนบิ๊กิน ฟังแล้วเสียวฟันจังค่ะ 555

มาทักทายพี่ดาว แบบ ป่าๆ แถวนิวซีแลนด์ครับ

สบายดีนะครับ คุณพี่

รักษาสุขภาพด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะน้องเอ๊ะคนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)

อ้าว น้องเราไปแสดงตอนไหนคะ ทำไมไปบอกพี่ๆ ล่วงหน้า จะได้ชวนพี่เจ๊เขี้ยวไปเข้าฉากเป็นต้นไม้ หรือไม่ก็เป็นแกะนิวซีแลนด์ด้วยนะค่ะ 555 ขอบคุณค่ะ

  • อื้อหือ เป็น ผู้กำกับหรือคะ
  • เจ๋งจริงๆ
  • มาบอกว่าเดี๋ยวนี้เจ๊เข้าแก๊งค์ natachoei  ไปแล้ว
  • แบบคอเดียวกัน  คุยกันรู้เรื่อง
  • มาชวนน้องดาวอีกคน  สนมะ
  • ฟรีนะ  ไม่ต้องจ่ายตังค์
  • เดี๋ยวพีจ่ายให้เอง  อิ อิ

 หอบจานนี้มาฝากด้วยความระลึกถึงค่ะ พี่ดาว

 มีความสุขกับวันสบาย ๆ วันนี้นะคะ

 (^_^)

ขอบคุณน้องเอ๊ะ คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) ค่ะ

อันนี้ไปแอบเอามา น่ารักดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ เพื่อนร่วมทาง

  • พี่ปิ๊กเวียงค่ะที่สวมบทผู้กำกับ แต่งานยักษ์นี้เปลี่ยนสถานมาเป็นเจ๊เบ๊ค่ะ ^^ (ถ้าสำนวนน้องจ๊ะเนปาลีก็คือ GB นะคะ)

ฮัลโหลพี่เจ๊ มนัญญา natachoei ( หน้าตาเฉย)

  • แต่งงานเปลี่ยนนามสกุลเมื่อไรแล้วเนี่ย หน้าตาเฉยจริงๆเหรอ
  • P 
  • หน้าตาดีออก แถมเวลาขำก็ก๊ากๆๆ ไม่เห็นเฉยสักที

สวัสดีค่ะน้องครูปู~natadee t'ซู๊ด

  • ระหว่างหน้าตาดีกับหน้าตาเฉยนี้
  • ดีจัง มีการชวนเข้าชมรมทั้งสองชมรม
  • พี่คิดแล้วคิดอีก ขอเป็น ชื่นชมยินดี กับทุกคนทุกวงการแบบทุกวันนี้ดีกว่านะคะ
  • เสาร์สบาย แต่เน็ตช้าจังบ้านพี่...สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

  • ลูกสาวอาจารย์เรียนในรั้วสีม่วงใช่ไหมคะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยือน

สวัสดีครับ  ผมว่าเม้นไปแล้ว หายไปได้ไง  สงสัย น้ำมะพร้าวอ่อน ไร้คุณภาพ....อิอิ.อิ   นี่งานช้างนะครับ เรื่องปัญหาอุปสรรคเป็นเรื่องปกติ  ถ้าไม่มีละก็  ผิดปกติแน่นอน  แต่งานก็ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมขอชื่ชมครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ นายประจักษ์~natadee

  • งานช้างที่ใส่เสื้อกาวน์ ใส่หมวกสีขาวนะคะ
  • สองสามวันนี้ระบบที่ G2K มีอาการเหมือนที่เราเคยเจอค่ะ
  • ขอบคุณแทนพี่สาวด้วยค่ะ

 

  • โอโหพี่กว่าจะได้สักเรื่องไม่ธรรมดา
  • ต้องการพระเอกเพิ่มไหมครับ
  • อิอิๆๆ
  • พี่ดาวสบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะ

  • การทำงานบางครั้งรู้สึกยาก
  • บางครั้งรู้สึกเหนื่อย
  • เมื่องานสำเร็จ เป็นผล
  • จะรู้สึกว่าง่าย..แบบนี้น่าทำตั้งนาน
  • ทำผิด ทำถูก ดีกว่า..ไม่ทำ
  • รักและคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง อ. ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • คืนนี้อยู่มุมไหนของประเทศไทยคะ
  • วันหน้า (หรือว่าวันหลัง) จะให้พี่สาวพล็อตเรื่องให้เป็นพระเอกโดยเฉพาะเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ครูคิม

  • การทำงานบางครั้งรู้สึกยาก
  • บางครั้งรู้สึกเหนื่อย
  • เมื่องานสำเร็จ เป็นผล
  • จะรู้สึกว่าง่าย..แบบนี้น่าทำตั้งนาน
  • ทำผิด ทำถูก ดีกว่า..ไม่ทำ
  • ขอบคุณค่ะ จริงด้วยค่ะ เป็นคติเตือนใจที่วิเศษยิ่ง
    • สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่ชื่นชมยินดี พี่จ๊ะของน้องจ๊ะ
    •  แวะมาอ่านบันทึก
    • เก่งจังค่ะ พองานเสร็จ ก็สบายใจแล้วนะคะ
    • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณพี่เอื้องแซะ

    • ขอบคุณค่ะ
    • เห็นด้วยค่ะ ทุกงานที่เราทำ พองานเสร็จ ก็สบายใจ
    • เอาดอกไม้จากงานแต่งมา ( โยน ) ฝาก
    • ตนเปลี่ยนนามสกุลเป็น หน้าตาเฉย
    • เขาว่าถ้าใครรับได้จะได้แต่งเป็นคนต่อไป
    • เอ้า  ตั้งใรบด้วย
    • ว้า....รับไม่ได้ ตกพื้นเละหมดเลย
    • อด.....ละซิ
    • ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  แบบไม่หน้าตาเฉย
    • มาแก้คำผิด
    • ตน ตอน เปลี่ยนนามสกุลเป็น หน้าตาเฉย
    • เขาว่าถ้าใครรับได้จะได้แต่งเป็นคนต่อไป
    • เอ้า  ตั้งใรบ  ใจรับ ด้วย
    • เดี๋ยวถูกคัดไทย  20 รอบอีก
    • 555555

    พี่เจ๊คะ

    ไหนดอกไม้ที่เอามาฝาก.....ให้คัดไทยเกิน 20 รอบเลย 555

    สวัสดีค่ะ

    • มารายตัวค่ะ
    • ว่ามาเยี่ยมประจำวันแล้วนะคะ
    • เอาความรัก ความคิดถึง
    • และความห่วงใยมาฝาก...เจ้าค่ะ

    + ท่านพี่ดาว...เจ้าขา

    + มาบอกว่า...คิดถึงค่ะ...

    + เปิดเทอมใหม่งานเข้าค่ะ...ยิ่งตอนนี้ไม่มี ผอ.ด้วย...งานเข้า ๆ ค่ะ...

    ตามมาทักทาย กลับมาแล้ว อิอิๆๆ ต้องการพระเอกเพิ่มไหมครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

    สวัสดีค่ะครูคิม

    • ลงบันทึกประจำวันกันเลยนะคะ...ขอบคุณค่ะ

    น้องอ๋อยแอมแปร์~natadee คะ

    • ท่าน ผอ. โรงเรียนหายไปไหนล่ะคะ แบบนี้น่าจะสบายนะคะ ทำไมงานยังเข้า หรืองานเข้าที่ G2K คะ

    อ.ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee  ค่ะ

    • มิหน่าหมู่นี้ไม่ค่อยเห็นตามขอบๆ จอ หายไปไหนมาคะ

    ไปอบรมครูมาครับ พี่ดาวสบายดีไหมครับ.....

    • พี่จ๊ะ..

    เอาความคิดถึงมา "จ่อม"  และแวะมาอ่านบันทึกของพี่ปิ๊กเวียง   อืม..และไม่รู้ว่าที่ดูซีดีหลายครั้งที่ออฟฟิศเกี่ยวกันไหม   รู้สึกจะ"ผ้าห่มดอย" หรือ "ผ้าห่ม..ข้ามดอย" นี่ล่ะมั้ง    งงอยู่..พรุ่งนี้จะไปดูอีกทีว่าใช่รายการเดียวกันไหม?

     

    อ.ขจิตค่ะ

    • พี่บอกไม่สบายได้ไหม 55
    • สองวันนี้พี่วุ่นวายกับงาน...ไม่ค่อยจะได้ดั่งใจเลย แต่ต้องปล่อยๆ วางๆ เดี่ยวน้าอึ่งอ๊อบจะเขกศีรษะให้ค่ะ 55

    น้องจ๊ะ...จ๊ะ

    • ได้ยินพี่ปิ๊กเวียงบอกว่าท่านคณบดีสั่งการให้สำเนารายการนี้มอบให้ผู้มีอุปการคุณเป็นพันๆ แผ่นแน่ะ.
    • อาจใช่ก็ได้นะจ๊ะ ถ้าใช่ ในนั้นมีมิวสิกเบื้องหลังไหม...นะจ๊ะ (แต่คงไม่มีเนอะ ก็ท่านคณบดีได้เล่นเป็นตัวเอกนี่นา อุ๊บส์ จะมาอ่านเจอไหมเนี่ย)

     

    • ไม่สบายใช่ไหม
    • เอาฝีเสื้อ
    • ฝีมือน้องมาฝาก
    • สวยไหมครับ
    • เอาไปทำ พื้นหลังแล้วครับ
    • อิอิๆๆๆ

    น้อง อ.ขจิต ค่ะ

    • ฝีเสื้อ ไม่เอาค่ะ ท่าทางจะเจ็บน่าดู เป็นฝีเนี่ยค่ะ ^O
    • เอากระปุกหรือคัด20 คำดีเอ่ย...
    • ขอบคุณค่ะ ผีเสื้อสีสวยมาก พี่ชอบโทนสีนี้ค่ะ ดูที่ส่วนหัวและตัวมันเหมือนเจ้าดัมเมเชี่ยนเลยนะคะ
    • เดี๋ยวตามไปดูพื้นหลังกันหน่อยดีกว่า...
    • สวัสดีครับ พี่ดาวลูกไก่
    • สบายดีนะครับ
    • เปลี่ยนรูปกันใหม่ๆ มีหลงลืมบ้างครับ
    • อิอิ
    • พักผ่อนบ้างนะครับ รักษาสุขภาพด้วย
    • ด้วยความปราถนาดีจาก...คนพลัดถิ่นครับ

     

    สวัสดีค่ะน้องคนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)

    • จับปรับหยอดกระปุกอีกคนหนึ่งดีไหมเอ่ย....
    • ปราถนาดี...หรือคัด 20 คำเหมือน อ.ขจิตดีคะ ^O
    • ด้วยความปรารถนาดีจากพี่ดาวฯ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ พี่ตามบันทึกน้องเอ๊ะไม่ทันเหมือนบันทึก ครูคิม ครูต้อย เลยค่ะ
    • คิดถึงจึงแว๊ะมาหา
    • อ้าวโลกกลม
    • เจอ   P    P  เนี่ยอีก
    • มาเม้นบ้านนี้ระวังด้วยคุณครู ปชส.ดาว คุมเข้ม
    • เดี๋ยวได้คัดไทยกันมือหงิก
    • อิอิ 
    • ตรวจสอบๆๆๆ  ก่อนกดบันทึก
    • พี่ดาว
    • ไม่คัดได้ไหม
    • ขอยืนคาบไม้หน้าสามแทน
    • อิอิๆๆๆๆๆ
    • เอิ๊กๆๆๆๆ ขออภัยครับ
    • สิบเท้ายังรู้พัง กะละมังยังรู้แตกครับ
    • ขอบคุณครับโอกาสหน้าจะเปลี่ยนใหม่ครับ
    • ขอคัดโชว์ครับ
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • ปรารถนาดี
    • คบแล้วครับ
    • ขอทำงานก่อนนะครับ

    พี่เจ๊เขี้ยวเจ๊า

    • ได้เห็นเขียนแว่วๆ ว่าจะไปร่วมงานพบปะชาวบล็อกแบบถอดร่าง อย่าลืมปีกนางฟ้าสีขาวแบบหน้าตาเฉยๆ ปะทะหน้าตาดี แล้ว(ไม่รู้ว่าใครจะ)บรื๋อๆ ด้วยนะคะ...55
    • พี่ดาว
    • ไม่คัดได้ไหม
    • ขอยืนคาบไม้หน้าสามแทน
    • อิอิๆๆๆๆๆ
    • ฮ่าๆ น้องเอ๊ะ แบบนี้ให้เกรดสี่เลยค่ะ...
    • นี่พี่ก็หอบงานมาทำที่บ้านก็ยังไม่ได้ลงมือเลยจน...จนป่านนี้แล้ว...ทำไงดีคะเนี่ย
    • พี่ดาวครับ
    • น้องคนพลัดถิ่นเขียน
    • ครบผิดครับ
    • มาฟ้องๆๆๆ
    • อิอิๆๆ
    • คบแล้วครับ
    • ฮ่าๆ น้องขจิต งั้นยืนคาบไม้หน้าสาม แถมยกขาขึ้นหนึ่งข้าง เอาข้างที่ถนัดเลยนะ
    • อ้าว กอดอกด้วยดิ...
    • พี่จ๊ะ..

    ซีดีที่ได้ดูมีแค่นิดเดียวที่เป็นเจ้านายพูดถึงในหลวงนั่นล่ะ  o_O  เลยงงๆ ไงล่ะ ว่ารายการเดียวกันหรือเปล่า?

     

    P 55. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
    เมื่อ อ. 04 พ.ย. 2551 @ 21:04

    • ฮ่าๆ น้องเอ๊ะ แบบนี้ให้เกรดสี่เลยค่ะ...
    • นี่พี่ก็หอบงานมาทำที่บ้านก็ยังไม่ได้ลงมือเลยจน...จนป่านนี้แล้ว...ทำไงดีคะเนี่ย

    ไม่เห็นยาก.. ไปเอ่เอ๊ที่เตียงก่อนเถอะ  พรุ่งนี้เช้าๆ ค่อยตื่นมาทำสักตีสอง..เป็นไง  อิอิ  ไม่ได้ประชดนะเนี่ย

    น้องจ๊ะ...จ๊ะ

    • มาช่วยกันทำงานหน่อยสิจ๊ะ
    • ไม่อยากบอกเลยว่าวุ่นวายกับงานจนลืมไปเอาของขวัญวันเกิดที่ Oriental Princess เลยนะ หมดเขตไปแล้วแน่ๆ เลย...อดๆๆๆ
    • ว่าแต่ว่า เสาร์นี้ไปดูแฟชั่นโชว์ที่เซ็นทรัลด้วยกันไหม เอ๊ะทำไมขยันจัดงานจังเนอะ...คราวนี้มีอั้ม อธิชาติ กับนุ้ย เดอะพีชแบรนด์ เออ ไม่รู้จักแฮะ..เชยเนอะ)
    • พี่จ๊ะ..

    น้องจ๊ะไปแลกในวันที่ 8 เลยล่ะ  ของขวัญน่ะ  เลือกเป็นครีมหอมกลิ่นนั้นที่ชอบใจนั่นล่ะ เพราะบอดี้ มิส หมดพอดี    แถมยังได้เซตดูแลผิวหน้ามาอีกหนึ่งที่น้าซื้อให้เป็นของขวัญ  ดีใจจังที่แต้มสะสมขึ้นร้อยกว่าๆ แล้ว  เย้ๆๆ   ใช้ลด 25% ไปด้วยที่โลตัส สาขากาดคำเที่ยง   ออกจากโลตัสกาดคำเที่ยงก็แวะซื้อต่อของ Oriental Princess ที่คาร์ฟูร์  เออ..น้าจ๊ะ น้าซื้อ   

    ง่วงแล้ว..  พรุ่งนี้งานจะยุ่งเพราะต้องเขียนเคสฯ มากมาย    เลยรีบเข้ามาแอ่วหากันก่อน ^^   แบบว่ากลัวพี่จ๊ะจะลืม

     

    • โอ๊ยน้องจ๊ะ มาเขียนให้อิจฉาได้อย่างไร...ช่วงนี้เห็น SMS มาว่าลด 25% นะ แต่ไปทีไร บัตรไม่อยู่ในกระเป๋า..ลูกสาวเอาไป ดูซิ ไม่ได้สะสมซักเท่าไรเลย แต่ซื้อเยอะ^^ อิจฉาจัง
    • คุณดาวขา
    • นอนดึกเหมือนกันนะคะ
    • สงสัยคุณหมีลืมเขย่าขวดน่ะค่ะ
    • จะไปนอนแล้ว
    • นอนหลับฝันดีค่ะคุณดาว

    คุณหมีค่ะ

    กำลังจะไปนอนเหมือนกัน แต่คุยกับน้องจ๊ะในบ้านอาจารย์ชิวเพลินไปนิดค่ะ  ตอนนี้น้องจ๊ะก็ยังวิ่งเล่นใน G2K ไม่กลับบ้านเหมือนกัน....

    • พี่จ๊ะ..

    สงสัยไหมว่าทำไมสาวคนนี้ P  มาเดินเล่นแถวนี้ในเวลาไม่ปกติ   เฮ้ๆๆ ใช่พี่ยาหยีตัวจริงไหมเนี่ย???????

    น้องจ๊ะ

    • แล้วจะรู้ได้อย่างไรละจ๊ะว่าพี่ยาหยีตัวจริงไหมเนี่ย???????
    • ว่าแต่น้องเราเถอะ วันนี้กับเมื่อวันวานคนละคนเหมือนกัน....(ไปจำศีลที่ไหนมาเหรอ...จ๊ะ)
    • พี่จ๊ะ..

    อยากรู้จริงๆ หรือจ๊ะว่าน้องจ๊ะไปจำศีลที่ไหนมา???????   ไม่บอก  ^^  แน่จริงไปถามพี่ยาหยีสิ   แต่เชื่อว่าพี่ยาหยีก็ไม่บอกเหมือนกัน  อิอิ  

    ไปนอนดีกว่า.. เอ๊ย! ก่อนนอนต้องทานมื้อเย็นก่อน  หิวมากแล้ว  เพราะวันนี้ซัดเคเอฟซีไปนิดเดียว   

     

    น้องจ๊ะ...จ๊ะ

    • มื้อเย็น 22:17  ^^ แล้วมื้อเช้าล่ะจ๊ะ....

    พี่เจ๊...เจ๊า

    • ไปร่วมงานแล้วค่ะ ครั้งหน้าอย่าลืมบอกกันด้วยนะคะ จะเอาเรี่ยวแรงไปร่วมงานด้วยค่ะ
    • พี่จ๊ะ..

    วันนี้ยุ่งแต่เช้าเพราะนัด สว. (สูงวัย) มาทำเอกสารช่วงเช้า 50  ช่วงบ่าย 50  กรอกเอกสารจนมือหงิก  เลยไม่มีเวลาไปหาดูแผ่นซีดีที่ว่า    ไว้พรุ่งนี้จะดูให้  เอ๊ะ..แต่พรุ่งนี้นัด สว. อีก 100  งั้นยกยอดไปเป็นวันมะรืนดีไหม?

    วันนี้ได้ใกล้ชิด สว. ทั้งวัน  เอ้อเฮอ..อ..อ   60 up ทั้งน๊าน..น..น  บางคนหูตึง  บางคนก็ลืมโน่น-ลืมนี่   น้องจ๊ะต้องถามคำถามซ้ำๆๆ และย้ำๆๆ จนเมื่อยปาก เมื่อยมือ 

     

    • พี่ดาวๆๆ
    • น่าสงสารน้องคนข้างบนนะครับ
    • ได้คุยกับคนรุ่นเดียวกัน
    • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
    • พี่จ๊ะ..

    แหม ไม่บอกก่อนว่า "ต้องการดาราจำเป็น"  จะได้รีบโทรบอกเพื่อนให้วิ่งผ่านกล้อง อิอิ   เพื่อนสาวเป็นพยาบาลอยู่ที่สวนดอกสองคน

    (ทำเมินที่พี่ขจิตแซว)....

    น้องจ๊ะ...

    • ทำบุญกับ สว ดีนะ....พอเป็น สว ก็จะได้รับการปฏิบัติเหมือนๆ กับที่เราปฏิบัติไง...แม๊ๆๆ มีเพื่อนสาวแถวนี้ก็ไม่บอก....

    อ.ขจิตฯ....!~ คะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท