ตำนานผีล้านนาตอนวิญญาณสึง(สิง)


วิญญาณเป็นดวงเล็กสุดแต่พลังงานมหาศาลเข้าสึง(สิง)คนที่สื่อกระแสพลังได้

ตามที่ลุงหนานได้เขียนเรื่องตำนานผีล้านนา ทำให้สมาชิกเราหลายคนแจ้งถามว่า "ลุงหนานเชื่อว่าผีมีจริงหรือ   และลุงหนานเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับผีอย่างไรบ้าง?."

คำถามและข้อสงสัยลุงหนานขอตอบแนวทางวิทยาศาสตร์หน่อยๆตามผะหญาปัญญาลุงหนานว่า"เรื่องนี้มันเป็นพลังงานครับ  เป็นพลังงานที่ละเอียดอ่อนมาก ตามหลวงพ่อหลายๆท่านได้กล่าวว่า ดวงวิญญาณเป็นละอองเล็กกว่าละอองหมอกนับหลายร้อยหลายพันเท่า  แต่เห็นด้วยตาทิพย์หรือทิพยจักษุที่ส่องด้วยญาณแก่กล้า

ลุงหนานเคยไปทดลองนั่งให้ผีเจ้านายเข้าทรง  ตอนที่จะทำวิทยานิพนธ์  ปรากฏว่า พอนั่งสมาธิใจว่างปุ๊บมีสิ่งหนึ่งเข้ามากดที่ท้ายทอยตรงรอยปุ๋ม แต่เรารู้สึกตัวตลอดเวลา ขณะเดียวกันเราก็ไม่ขัดขืนปล่อยร่างกายมันไปตามคำสั่งที่ได้ยินคือคำว่า  ก้มลง...ก้มลง....ฯ.,....รู้สึกหนักอึ้งที่บ่าหลังและเหมือนมีอาการชาตัวทุกขณะเวลาที่ทดลองจนหน้าผากก้มจรดลงพื้นได้โดยที่ตนเองก็แปลกใจว่าทำไมถึงทำได้ขนาดนี้  พร้อมๆกับลูกและหลานช่วยกันถ่ายภาพจับเวลา  พอเกรงว่าจะหนักเกินไปจึงรีบกลับเข้าสมาธิรวมพลังจิตใจออกจากการถูกกดและรีบมาถามเจ้าทรงผู้ดูแล   ว่าทำไมจึงมีแรงกดที่รอยปุ๋มท้ายทอย   เขาบอกว่า  แรงกดเกิดจากดวงวิญญาณ(พลังงาน)ที่ต้องการเข้าครอบงำจิตใจเรา และจะใช้ร่างกายเราเป็นสื่อเพื่อบอกผ่านไปยังผู้คนที่มาถามเราหรือต้องการพบดวงวิญญาณนั้นๆ

จากการที่เล่ามาพอเคร่าๆดังกล่าวและไปศึกษากับหลวงปู่บางท่านจะอธิบายว่า  "ดวงวิญญาณเป็นดั่งพลังงานหรือประจุไฟฟ้าหรือคลื่นอะตอมที่เล็กที่สุด แต่มีพลังงานมากที่สุด  สามารถติดต่อสื่อสารกับคลื่นพลังงานที่คล้ายกันหรือเหมือนกันได้  คล้ายกับคลื่นวิทยุหรือคลื่นโทรทัศน์ที่เปิดช่องตรงกันแล้วสามารถสื่อสารกันได้   แต่ทุกวันนี้กระแสจิตผู้คนทั่วไปมันเต็มไปด้วยโลภะ  โทสะ  โมหะ   สามสิ่งนี้เสมือนม่านบดบังให้กระแสคลื่นจิตวิญญาณไม่สามารถติดต่อกับผู้คนส่วนใหญ่ได้ ผีหรือวิญญาณที่จะเข้าสึง(สิงร่าง)ผู้คนก็จะมีเพียงแต่ผู้ที่มีกระแสจิตวิญญาณที่มีพลังงานระดับเท่ากันและจิตว่างเท่านั้น

          เรื่องผีสึงหรือผีสิงร่างของผู้คนล้านนาก็จบลงเพียงเท่านี้แหละนายเฮย

หมายเลขบันทึก: 218935เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีครับ

ไม่ได้แวะมาอ่านเรื่องของลุงหนานนานเลย

หวังว่าสบายดีนะครับ

ช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่คงน่าเที่ยวพอดี อิๆ

เรื่องผีมีจริง ก็น่าจะมีจริง เพราะได้ยินพูดกันมาก

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสื่อสารกับวิญญาณได้ใช่ไหมครับ

ไหว้สาท่านธวัชชัยครับ...

ขอบคุณครับที่แวะมาแอ่ว..ผมสบายดีหวังว่าพวกเราคงสบายดีกันทุกคน

การสื่อกับพลังงานจิตต้องใจบริสุทธิ์จริงๆ..ใช่แล้วครับเพียงบางท่านเท่านั้นที่สื่อสารกับจิตนอกกายตนได้

ช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่เริ่มเย็นลงแล้วครับ...

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

ไหว้สา..อ้ายนิคม ตี้เคารพ

หลังออกไปพักผ่อนหลังเกษียณ ก่อบ่ะได้ปะหน้ากั๋นเลย สบายดีก่อ ?... คนมีความฮู้ (ผะหญา) เต๋มปุ๋มอย่างอ้ายนิคม คงจะเซาะหาอะหยังดี ๆมาเผยแพร่หื้อแก่หละอ่อนรุ่นหลังบ้านเฮา ได้ฮับฮู้จ๋นหมดเสี้ยง หายากนะครับคนบ่าเดี่ยวตี้จะมาสนใจของดีของบ้านตั๋วเก่า หนี้ก่อใกล้เดือนยี่เป็งแล้ว ใค่หื้อนิคมเขียนเกี่ยวเรื่องผางป๊ะตี้ป (ต๋ำนานกาขาว) แป๋งว่าวแป๋งโกมไฟ ว่าวผีโก๋น รวมไปเถิงเรื่อง บอกไฟต่างต่าง ๆ เจ้นว่า บอกไฟดาว (บ่าเดี่ยวถือว่าเป๋นจ๋ำพวกพลุ)บอกไปจ๊างฮ้อง บอกไฟดอก..จ๊ะอี้ แห็มเรื่อง พุทธทำนายกับก๋านเผียบเทียบในโลกปัจจุบัน เจ้นว่า แป๋งขัวข้ามฮ่องหล่อ...ไม้ส้าวจิกิ๋นหน่วยบ่าเขือ...บ่ะมีคนตี๋ก๋อง บ่ะมีมองต๋ำเข้า บ่ะมีตุ๊เจ้าเตดธรรม...แล้วจะถ้าอ่าน

ยังติดต๋ามผลงานของอ้ายอยู่เป๋นประจ๋ำ หล้างเตื้อก่อเซาะซื้อหาไปมอบหื้อคนเถ้าไว้อ่าน...คนเถ้าใค่หัวซอบสู้เขี้ยวปอเป๋นจิ๊น (เพราะเขี้ยวบ่ะมี)

ฮักหุมอ้ายคนเมืองแต้ ๆ ละ

ขอไหว้สา

--- ป้อผะญา ------

ไหว้สาป้อผะหญาครับ...

หลังเกษียณผมแป๋งแหล่งเรียนรู้ผะหญาล้านนา..สอนฟ้อนดาบฟ้อนเจิง,ก๋องสะบัดชัย,เขียนอักษรล้านนาและวรรณกรรมล้านนา(แต่งคร่าว,กะโลง) ความรู้เกี่ยวกับผะหญาล้านนา เช่น  เหมืองฝาย,กว่าง,ซึ่งเป๋นเอกลักษณ์ของล้านนาโดยเฉพาะ 

ขณะนี้กำลังสร้างอยู่ครับ  คิดว่าราวๆเดือนธันวา  2551  คงจะเสร็จ

ผลงานที่ออกวางตลาดขณะนี้ได้แก่เรื่อง " พระลอคำคร่าว"ครับ

ขอบคุณและยินดีที่ติดต๋ามตลอดครับ..

เรื่องฮีตกองเกี่ยวกับเดือนยี่เป็ง(เดือน  12 ภาคากลาง)หากมีเวลาผมจะเขียนเล่าหื้อผู้สนใจ๋อ่านครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

ไหว้สาพ่อหนานอาจ๋านที่เคารพ ผมห่างบล็อคและเครือข่ายไปนาน คิดถึงพ่อหนานก็เลยลองเข้ามาดู เห็นพ่อหนานอธิบายเรื่องผีเป็นวิทยาศาสตร์ก็น่าสนใจดีครับ โดยเฉพาะจะเป็นคำตอบสำหรับผูที่ยังไม่มีประสบการณ์เรื่องผี สำหรับผมหรือครับ ผมเชื่อว่าผีมีจริง จะไม่เชื่อได้อย่างไรก็ปราบผีมากับมือตั้งหลายรายแล้ว แต่..เราจนปัญญาที่จะอธิบายถึงความเชื่ออันนี้ นอกจากคนที่ไม่เชื่อจะประสบพบเห็นด้วยตนเอง เท่านั้น คารวะพ่อหนานมาด้วยความเคารพ อาจารย์เก

ไหว้สาอาจารย์เก...ครับ

เดือนก่อนผมไปแม่ฮ่องสอนแต่เป็นวันเสาร์เลยไม่พบพวกเรา...

ขอบคุณที่ยังติดต่อ  พบกันในหน้าจอ 

ขอพวกเราสบายดีทุกคนนะครับ..

ตอนนี้ผมเกษียณแล้วและกำลังจัดสร้างแหล่งเรียนรู้ผะหญาล้านนาเพื่อถ่ายทอดภูมิปัญญาเกี่ยวกับ ภาษาวรรณกรรมล้านนา  การฟ้อนดาบรำเจิง,กลองสบัดชัย-ปู่เจ่และ ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรล้านนาหากพวกเราไปเชียงใหม่แวะได้ครับตามที่อยู่เขียนไว้ตอนแรกครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

-สวัสดึค่ะ ลุง NIKHOM

-ครูต้อยขอเรียนรู้ด้วยคน

-อากาศหนาวแล้ว คุณลุงดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

-ขอบคุณค่ะ

ไหว้สาครับครูต้อยครับ...

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมอ่านและเป็นห่วงครับ

ยินดีครับที่จะเรียนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆของล้านนา

เชิญแวะที่แหล่งเรียนรู้ผะหญาล้านนาได้ทุกเวลาครับ..ตอนนี้เรากำลังฝึกฟื้นรำหอกอยู่ครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน

ครูต้อยหาลุงหนานไม่เจอ เลยมาเรียนช้าไปหลายวัน

-ลุงหนานสอนรำหอกหรือค่ะ

-น่าสนใจ จะเกี่ยวผูกพันกับการปราบผีไหมคะ

-ลุงหนานอย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับคุณครูต้อย..

ใช่แล้วครับการรำหอกเป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่งที่ต่างจากการรำดาบครับ..

ปัจจุบันหาดูได้ยากและจะหดหายไปผมและคณะจึงรื้อฟื้นการรำหอกแบบล้านนาขึ้นมาสอนกันอีกครั้งครับ..

การรำหอกไม่ใช่การปราบผีครับเป็นศิลปะการรำของล้านนาครับ

ขอบคุณที่เป็นห่วงครับและขอคุณครูต้อนรักษาสุขภาพด้วยเช่นกันครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

เมื่อสมัยตี้ข้าเจ้าเป๋นละอ่อน ข้าเจ้าเห็นผีกะเข้าสิงแม่ข้าเจ้าบ่อยมาก เพราะป้าตี้

เป๋นผีกะ ชอบป้อของข้าเจ้าเลยมาเข้าแม่ของข้าเจ้าบ่อยๆ ข้าเจ้าเห็นป้อมักจะถามผึที่เข้าสิงแม่ว่าใคร บอกมาบอกบะบอกจะเอาหม้อแกงควบหัว แล้วป้อก็เอาหม้อแกงมาควบหัวแม่ของข้าเจ้า ป้อถามแหมว่าไค้ แล้วป้อก่อจะขูดมิ่นหม้อก้นหม้อแกง ผีเข้าสิงแม่ก่อบอกจื่อบอกเสียง อยู่ตางหนองเส็งในไปตางสันกู่เหล็ก เห็นบ่อยผีกะมีแต้ๆ เจ้า

ไหว้สาครูตีครับ...

เรื่องผีก้ะผมศึกษาจากหมอผีท่านบอกว่า"  คนที่มีผมหอมเหมือนสายล่อฟ้าจะเป็นสื่อหื้อวิญญาณผีก้ะเข้า   หากเอาเส้นผมหอมออกก็จะบ่หมีวิญญาณมาเข้าได้เพราะผมหอมที่เป๋นสื่อหมดไปแล้วครับ " คนตะก่อนใช้สมุนไพรธรรมชาติสระผม  ทำหื้อสารผมหอมยังฝังในเส้นผมหอม

ส่วนเส้นผมหอมที่เอาออกไปเขาเอาไปแป๋งยันต์ก๊าแม่นขายหมาน(โชคดีเสมอๆ)

ปัจจุบันคนใช้สารเคมีสระผม ทำหื้อสารในผมหอมหายไป  ผีก้ะเลยเข้าบ่ได้ครับ

ขอบคุณที่สนใจ๋ครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

 

เส้นผมหอมมีลักษณะอย่างไรครับ ผมอยากเอาออกจากหัวของแม่ผมจัง ช่วยตอบผมด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท