ตามรอยคุณอำนวย..1)ย้อนรอย


แล้วเรา"อำนวย"กันตอนไหนหนอ??

   บ่ายแก่ๆของวันพุธที่ 29 มี.ค. 49 ท่าน CKO เดินมาบอกว่า "เม่ย!!!..หมอลืมบอกไป อ.ธวัชฝากมาบอกว่าจะเชิญเม่ยไปร่วมเวทีคุณอำนวยที่ สคส.จะจัดในวันที่ 17-18 เม.ย. นี้ด้วย เขาฝากบอกตั้งแต่หมอไป Toyota way แล้ว (ลืม..อีกแล้วเหรอคะ?)"

   พี่เม่ยตอบว่า "ค่ะ.." แล้วแอบนับไปนับมา โห! ยี่สิบวันพอดีเลยค่ะที่ท่าน CKO "ลืม"  นี่ถ้าเป็นต้นมะม่วงนะ คงแตกใบอ่อนมากมายแล้วล่ะค่ะ  พี่เม่ยจึงรับทราบเบื้องต้นไว้ก่อนว่าจะมีคนโทรมาติดต่ออีกครั้งหนึ่ง...

   พอสายๆของวันพฤหัสบดีที่ 30 มี.ค. 49 พี่เม่ยได้รับการติดต่อจาก น้องจ๋า ทีมงานคนหนึ่งของ สคส. (น้องน่ารักมากค่ะ พูดคุยกันทางโทรศัพท์ก็รับรู้ถึงความ เป็นกันเอง ได้เป็นอย่างดี) เพื่อ confirm ให้พี่เม่ยเข้าร่วมการสัมมนาในวันที่ 17-18 เม.ย. 49 นี้  พร้อมทั้งขอให้พี่เม่ยช่วย เขียน เล่าเรื่องราวในบันทึกให้หน่อยว่า..ทำอะไร (คงจะหมายถึงว่าไปอำนวยเรื่องอะไรไว้..อย่างไร..และจะอำนวยอะไรอีก..) เพื่อเป็นข้อมูลกว้างๆก่อนจะไปพบปะกันที่ บ้านผู้หว่าน..ได้เลยค่ะน้องจ๋าขา ..

   จึงได้ย้อนรอยกลับไปอ่านบันทึกของตัวเอง ที่ได้เขียนไว้ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปี 48 ในบล็อก ฮีมาโตหรรษา (Hematology laboratory เป็นชื่อหน่วยงานที่ได้สังกัดอยู่) พี่เม่ยทำงานมานานตั้งยี่สิบกว่าปี ก็พอจะมีประสบการณ์ในด้านนี้บ้างค่ะ จึงได้เขียนถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง และของคนข้างเคียงที่พี่เม่ยก็มีส่วนข้องเกี่ยวอยู่ ออกมาเพื่อการ ลปรร. ผู้เข้ามาเยือนคงต้องเลือกในสิ่งที่เป็นประโยชน์กันไปเองค่ะ (เรื่องราวใดที่ยังไม่ชัดเจน ถ้ามีท่านผู้รู้จะช่วย ลปรร. ให้ด้วยก็จะยิ่งเป็นความยินดี) 

   แล้วเรา "อำนวย" กันตอนไหนหนอ??

แต่ก่อนจะหาคำตอบนี้ ต้องขอบันทึกประเด็นที่น่าสนใจก่อนค่ะ

  • บ้านผู้หว่าน ได้ยินครั้งแรกพี่เม่ยเข้าใจว่าเป็นชื่อ หมู่บ้าน/ตำบล ของจังหวัดนครปฐม ก็เลยลอง google ดูสักหน่อย จึงได้ทราบว่า "ผู้หว่าน" เป็นนามปากกาของพระอัครสังฆราชยอแซฟ ยวง นิตโย ซื่งเป็นอัครสังฆราช (คาทอลิก) ชาวไทยองค์แรกที่เป็นประมุขของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาลแห่งนี้ จึงถูกสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์สำหรับท่าน โดยใช้ชื่อตามนามปากกาของท่านว่า "บ้านผู้หว่าน" ที่มา
  • ท่าน CKO ของพี่เม่ยคะ!!! ท่านลืมบ่อยขึ้นหรือเปล่าคะ?..พี่เม่ยเป็นห่วงนะคะ (อิ..อิ..)
หมายเลขบันทึก: 21757เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ถ้าจะช่วยให้ CKO คนนี้ลืมน้อยๆ หน่อย คงต้องมาช่วยแบ่งเบาภาระมากกว่านี้อีก  นอกจาก ลืม แล้ว ตอนนี้ยังตื้ออีกต่างหาก หัวคิดในการเขียน blog ก็หยุดฉะงักไปด้วย

พี่เม่ย

บันทึกแรกน่ะ..ไปถึงบ้านผู้หว่านแล้วนะคะ..เดี๋ยวตามไปอ่านที่บันทึก "ตามรอยคุณอำนวย 2)ย้อนรอยนะคะ (*^__^*)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท