Comment สวยด้วยมือเรา


ข้อความสวย ทำง่าย สไตล์เรา

สวัสดีค่ะ สมาชิกทุกท่าน

ช่วงนี้เราจะเห็นว่าหลายคนเขามีลูกเล่นในการแสดงความคิดเห็นมากมายนะคะ

ไม่ว่าจะเป็นการนำรูปน่าารักๆมาใส่ หรือข้อความระยิบระยับแทนใจ

 

วันนี้นู๋เก๋เลยมาแนะนำวิธีการสร้าง comment งามๆในฉบับของตัวท่านเองค่ะ

สำหรับหลายๆคนที่ยังไม่เคยลองสร้าง ตามนู๋เก๋มาเลยค่ะ

 

สำหรับเว็บไซต์ที่นู๋เก๋จะพาไป ก็เป็นที่เดียวกับที่หลายคนตอนนี้เข้าไปกันค่ะ

วิธีมีอยู่ว่า

เข้าไปที่ http://glitter.postjung.com/create.php แล้วจะแสดงหน้าเว็บตามรูปข้างล่างนี้ค่ะ

ขั้นตอนแรกนี้ เราจะเลือกรูปพื้นหลังของข้อความเราจากหมายเลข 1 ซึ่งมีให้เลือกหลายหน้าด้วยกันค่ะ

หรือเลือกจากหมวดหมู่ที่แยกไว้ภายในกรอบสีแดงค่ะ แล้วกดคลิกเลือกรูปนั้น

ถ้าไม่มีรูปที่ถูกใจ เราก็สามารถเลือกรูปจากเครื่องคอมพิวเตอร์เราไปใส่ได้ค่ะ โดยการคลิกปุ่ม Browse

ที่บริเวณกรอบสีม่วงค่ะ เมื่อเลือกรูปจากเครื่องของเราเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Upload

รูปที่ใช้ต้องเป็นรูปที่เหมาะสมนะคะ แล้วต้องไม่เป็นรูปที่มีลิขสิทธิ์ด้วยค่ะ

 

ขั้นตอนที่สอง

หมายเลข1 พิมพ์ข้อความที่เราต้องการลงไปค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสีอักษรได้โดยการคลิกปุ่มเลือกสีอักษร แล้วใช้ลูกศรของเม้าท์เลือกสีที่ชอบได้เลยค่ะ

หมายเลข2 สำหรับเลือกสีขอบของตัวอักษรค่ะ หากไม่ต้องการใส่ขอบตัวอักษรก็ติ๊กเครื่องหมายถูกออก

หมายเลข3 เลือกขนาดตัวอักษร

หมายเลข4 เลือกรูปแบบตัวอักษร

เมื่อเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม NEXT  หากต้องการแก้ไขพื้นหลังใหม่กดปุ่ม BACK ค่ะ

 

ขั้นตอนที่สาม

เลือกการแสดงของข้อความ แล้วกดปุ่ม NEXT

 

ขั้นตอนที่สี่  ปรับตำแหน่งของข้อความที่เราต้องการ

 

ขั้นตอนที่ห้า

 

สำหรับวิธีการนำมาใช้นั้น แบ่งออกเป็น 2 วิธีค่ะ

วิธีที่1

เมื่อเรากดปุ่ม FINISH แล้วมันจะขึ้นรูปที่เราสร้าง คลิกขวาที่รูปภาพของเรา แล้วเลือก properties
แล้วcopy url ดังรูปไว้

เมื่อเราต้องการนำไปใช้ในบันทึกหรือกล่องแสดงความคิดเห็น ก็ใช้คำสั่ง insert/edit ในเครื่องมือตัวจัดการข้อความแทรกรูปค่ะ
แล้วใส่ url ที่เราก๊อปปี้มานี้ในช่อง Image URL เป็นอันเรียบร้อย

วิธีที่2

เมื่อเรากดปุ่ม FINISH แล้วมันจะขึ้นรูปที่เราสร้าง คลิกขวาที่รูปภาพของเราแล้วเลือกคำสั่ง save image as...
รูปก็จะถูกบันทึกลงเครื่องเราค่ะ เวลาจะใช้ก็นำไฟล์ขึ้นที่ไฟล์อัลบั้มของเรา แล้วแทรกรูปค่ะ

 

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับขั้นตอนการสร้างข้อความสวยๆด้วยฝีมือเรา คงไม่ยากมากใช่มั๊ยค่ะ

ถ้าไม่เข้าใจ หรือติดตรงไหนสอบถามมาได้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมนะคะ ใครที่ทำได้แล้วเอามาให้นู๋เก๋ดูด้วยนะคะ

ขอให้สนุกกับการสร้างข้อความนะคะ ขอบคุณค่ะ 


                                   

คำสำคัญ (Tags): #ตกแต่งบล็อก
หมายเลขบันทึก: 216574เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2008 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • ตามมาดู
  • แล้วจะไปทักทายที่ มอ อิอิๆๆ
  • เยี่ยมมากๆๆๆ

...สวัสดีค่ะ

...เข้ามากทักทาย

...เยี่ยมมากค่ะ

ดีจังนะคะ

ขอสมัครเป็นศิษย์ด้วยคนนะคะ

จะลองฝึกดูก่อนนะคะ

เยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณครับที่แนะนำ

การตกแต่ง

  • เก๋น้อยพี่ทำได้ถึงขั้นที่ ๕
  • แต่นำมาใช้ใส่ในบล็อคไม่ได้
  • เดี๋ยวจะพยายามใหม่นะคะ

สวัสดีค่ะอ.ขจิต 
คงได้เจอกันเร็วๆนี้ค่ะ

 

สวัสดีค่ะท่านยอ.ประจักษ์ ขอบคุณนะคะที่แวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจ

 

สวัสดีค่ะพี่พอลล่า
กับความรักที่มาส่ง ขอรับไว้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณแนน
ถ้ามีอะไรใหม่ๆจะมาเขียนไว้อีกนะคะ

สวัสดีค่ะครูโย่ง
ได้ข่าวว่าครูเป็นที่ตลกมากๆ อยากเจอตัวจิงจังค่ะ

สวัสดีค่ะครูคิม
ดีใจนะคะที่ครูแวะเวียนมาให้กำลังใจ

ลองทำดูนะคะ ถ้าไม่ได้ยังงัยถามมาได้นะคะ แล้วเอามาให้ดูบ้าง

ขอบคุณมากน้องเก๋  ตอนนี้พี่ปิดเทอมพอดี กำลังอยากเรียนฝึกการทำที่น้องเก๋ว่ามาพอดีเลย แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร  พี่จะลองทำดูนะ แต่ไม่รับปากว่าจะทำได้หรือเปล่า  เพราะที่เรียนเขียนมาเป็นนี ก็เพราะถามไถ่เอา จะลองดู ถ้าได้หรือมีปัญหา จะเขียนมาถามนะคะ  หรือเข้าไปเยี่ยก    ก็ได้ เพราะเวลามีปัญหา ไม่รู้จะไปหาใคร ก็ถามอยู่ในบล็อคนั่นแหละ แล้วแต่ใครจะเข้ามาอ่าน เพราะไม่เคยทำ แก่แล้ว แต่เห็นคนอื่นทำได้ เราก็น่าจะทำได้ ลองดูนะ อ่านบทความของน้องเก๋แล้ว ยังงงอยู่นะ แต่จะลองทำทีละขั้น ตามบอกมาคะ แต่ก่อนก็มีแต่หญ้าบัวบอกปืดเทอม ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมหญ้าบัวเลย เพราะทีทำอะไรเป็นเกือบทั้งหมด หญ้าบัวบอก ผ่านทางบล็อคนี่แหละ

สวัสดีค่ะพี่เล็ก

ลองทำตามทีละขั้นตอนดูนะคะ เก๋เองก็พยายามเขียนให้ละเอียดค่ะ

แต่เก๋ว่าภาษาไทยในการเขียนอธิบายนี่คงได้ 0 คะแนนค่ะ 555+ เพราะเก๋ชอบเขียนแบบงงๆค่ะ จะฝึกเขียนให้ดีขึ้นกว่านี้นะคะ ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจยังงัย

เก๋ขอโทษด้วยค่ะ

ถ้าไม่เข้าใจยังงัยถามมาได้เลยนะคะ ไม่เฉพาะเรื่องการสร้าง comment นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้งานในส่วนอื่นๆ สามารถถามได้ทุกเรื่องที่เก๋ทราบเลย

ยินดีเสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท