เ ปิ ด ตั ว ค รั บ . . .


ทำให้ผมอยากมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความคิดเห็นผ่านทาง blog นี้บ้าง ผมจึงได้ตัดสินใจเปิดบันทึกนี้ขึ้น

     จากการที่ได้ติดตามอ่านบันทึกผ่าน NUKM blog มาระยะเวลาหนึ่ง ประกอบกับการได้พบกับท่านศาสตราจารย์ นายแพทย์วิจารณ์ พานิช (ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการจัดการจัดการความรู้เพื่อสังคม) เมื่อไม่นานมานี้ ท่านเป็นผู้ที่ผมนับถือมากในฐานะอาจารย์และผู้มีความรู้ ความสามารถ จึงทำให้ผมอยากมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความคิดเห็นผ่านทาง blog นี้บ้าง ผมจึงได้ตัดสินใจเปิดบันทึกนี้ขึ้น

     และตามที่ชุมชน NUKM blog ของมหาวิทยาลัยได้รับรางวัล “KM BIO Award 2005”  จาก สคส. ซึ่งมอบให้กับชุมชนองค์กรมีการใช้บล็อก Gotoknow ในการขับเคลื่อน KM ขององค์กรได้เก่งที่สุดในปี พ.ศ. 2548 (ตั้งแต่เปิด Gotoknow – ม.ค. 49) < รายละเอียด > มหาวิทยาลัยนเรศวร มีความยินดียิ่ง และขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ที่ได้ให้โอกาสในการเรียนรู้ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดีแก่มหาวิทยาลัย และขอขอบคุณบุคลากรของมหาวิทยาลัยนเรศวรเอง ที่มีความกระตือรือร้น เป็นผลให้ได้รับรางวัลด้าน KM ต่าง ๆ และขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้าง และพัฒนาให้จนเกิดเป็นวัฒนธรรมการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยต่อไป

     ขอบคุณครับ

     รศ.ดร.มณฑล  สงวนเสริมศรี

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21357เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2006 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอแสดงความเคารพอาจารย์ รศ.ดร.มณฑล อธิการบดี NU...
  • ผมขออนุญาตกล่าวคำต้อนรับ
    ท่านอาจารย์ในฐานะที่เข้ามา
    "ลปรร." ทาง NUQAKM ครับ...
  • ขอขอบคุณท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยนรเศวร ที่เปิดตัวใน NUKM blog ครับ
  • ผมติดตามบล็อกของท่านตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 17 มีนาคม 2549 แต่ไม่เห็นมีบันทึกสักที ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก ผมจึงขออนุญาตต้อนรับด้วยคนครับ.... และหวังว่าคงได้มีโอกาส ลปรร.แบบ B2B นะครับ
  • ผมหวังว่าการเข้ามาของท่านอธิการบดี จะช่วยให้วัฒนธรรมของการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยนเรศวรเกิดเป็นรูปธรรมได้เร็วกว่าที่คาดคิดไว้ครับ...ขอบคุณครับ
  • รู้สึกดีใจมากครับ ที่ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เปิดตัว Blog อย่างเป็นทางการในวันนี้ครับ
  • รออ่าน Blog ของท่านอธิการบดีอยู่ครับ

ขอติดตามบล็อกของท่านอธิการบดีอีกคนค่ะ

ขอต้อนรับครับ   ท่านอธิการบดี ดร. มณฑล มีประสบการณ์และความคิดดีๆ มากมาย    หากท่านเอาเรื่องดีๆ ที่ประทับใจ มาเล่าสักสัปดาห์ละเรื่อง ก็จะเป็นประโยชน์มหาศาล    หรือจะใช้ บล็อก เป็นที่ขับเคลื่อนการพัฒนามหาวิทยาลัย    โดยเอาความสำเร็จในการพัฒนาของข้าราชการ อาจารย์ มาลงบันทึกชื่นชม

วิจารณ์ พานิช

  • ยินดีต้อนรับท่านอธิการครับ
  • ผมคิดว่าต่อไปนี้พวกเราคงได้แง่คิด ดีๆ เพิ่มขึ้นอีกเยอะแน่นอนครับ

การที่ท่านอธิการบดีเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกชุมชน NUKM Blog อย่างเป็นกันเองเช่นนี้  ดิฉันไม่ทราบจะกล่าวอย่างไรให้เต็มความรู้สึกว่ายินดีเหลือเกิน  ยินดีเหลือจะกล่าว  ความยินดีนี้ต่อยอดไปจนถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยนเรศวร  ที่ที่มีท่านผู้บริหารสูงสุดขององค์กร  ให้ความสำคัญกับการจัดการความรู้และเข้ามาอยู่ใกล้ชิดกับพวกเรา เหมือนใกล้แค่เอื้อม

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณในความเมตตาของท่านอธิการ เป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้ 

เรียนท่านอธิการบดี คือผมอยากจะเรียนถามว่า ทางมหาวิทยาลัยมีแนวโน้มที่จะเปิดสอน ปริญญาโทสาขาจุลชีววิทยาหรือ เทคโนโลยีชีวภาพ ภาคพิเศษเสาร์อาทิตย์หรือเปล่าครับ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักวิทยาศาสตร์ในหน่วยงานของมหาวิทยาลัยใกล้เคียงที่สนใจศึกษาต่อได้โดยที่ไม่ต้องลาออกจากงาน(ลูกจ้างชั่วคราว)ไปเรียนครับเพราะผมได้เข้าไปศึกษาข้อมูลการศึกษาเห็นว่าทางมหาวิทยาลัยฯได้เปิดสอนวิทยาศาสตร์การอาหารภาคพิเศษแล้ว จึงอยากทราบว่า สาขาจุลชีววิทยาและเทคโนโลยีชีวภาพ ทางมหาวิทยาลัยจะสามารถเปิดสอนได้หรือเปล่าครับ ขอแสดงความนับถือ
เรียนท่านอธิการบดี ค่ะ  รู้สึกยินดีมากที่สุดค่ะ ขออนุญาตติดตามบล็อกของท่านอธิการอีกคนค่ะ
  • หายไปเลยนะครับอาจารย์
  • เรียนเชิญมาร่วมอีกครั้งครับ

กราบขอบพระคุณท่านอธิการมากครับ พวกเราชาว มน. จะทำภารกิจด้านประกันคุณภาพการศึกษาให้ดีที่สุดครับ

  • ประกาศ ประกาศ ใครพบเห็นท่านอธิการบดีบ้างไหมครับ
  • อยากอ่านอีก  หายไปแล้ว

เรียนรู้ข้ามมหาวิทยาลัย แต่ยังอยู่ในUKM

  • ขอแสดงความชื่นชมท่านอธิการบดี ม.นเรศวร (รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี
    ) ท่านเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่ประชาคมมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน UKM ครับ
  • ชื่นชม NUQA-KM ที่มี หัวปลา ที่ให้ความสำคัญกับ KM เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างจริงจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท