ยิ่งใหญ่....ประทับใจ...ซาบซึ้ง.....งานอำลาตำแหน่ง ผอ.สพท.๒ สู่ ผอ.สพท.สพ.๑ บางลี่วิทยา....ร่วมสร้างบรรยากาศ...รำลึก..สิ่งดีๆที่ท่านสร้าง..จำมิจาง..แม้จากจร


ยิ่งใหญ่....ประทับใจ...ซาบซึ้ง.....งานอำลาตำแหน่ง ผอ.สพท.๒ สู่ ผอ.สพท.สพ.๑

บางลี่วิทยา....ร่วมสร้างบรรยากาศ...รำลึก..

สิ่งดีๆที่ท่านสร้าง..จำมิจาง..แม้จากจร

ผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ

     คืนวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๑ ชาวสพท.สพ.๒ ได้ร่วมกันจัดงานอำลาตำแหน่ง ผอ.สพท.สพ.๒ สู่ตำแหน่ง ผอ.สพท.สพ.๑ ขึ้นที่ ห้องทับทิม โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ ถนนนางพิม จังหวัดสุพรรณบุรีฉากบนเวที เป็นรูปเครื่องแบบเต็มยศ ฃองผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ มีข้อความว่า สิ่งดีๆ ที่ท่านสร้าง จำมิจาง แม้จากจร(ประโยคนี้ครูพิสูจน์ เป็นผู้คิดและมอบให้คณะจัดงานนำไปใช้)

     งานเริ่มเมื่อเวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. โดยดนตรีนำเสนอเพลงสุนทราภรณ์ พอเวลา ๑๙.๐๐ น. พิธีกร ผอ.สุริยา และ ผอ.นิติกร ก็ขึ้นเวที นำเสนอเพลงอีแซว จากโรงเรียนบางลี่วิทยา

    ครูพิสูจน์ นำนักเรียน นักแสดง ๑๑ คนขึ้นสู่เวที ประกอบด้วย น้องโจ้ น้องเปิ้ล น้องกุ้ง น้องทอม น้องเน น้องอุ้ม น้องอรรถ น้องมดแดง น้องหนูเล็ก น้องแม็ก และน้องศิรัตน์ เริ่มต้นนั่งประนมมือ น้องเปิ้ล อ่านทำนองเสนาะโคลงกระทู้สี่ภาพ อนุสรณ์ ฟูเจริญ สุพรรณเขตสอง ชูเชิด แล้วลุกขึ้น ร้องแหล่ และเพลงอีแซว กล่าวถึงผลงานของ ผอ.อนุสรณ์ และเชิดชูสิ่งดีๆที่ท่านสร้าง

    การแสดงจบลง ด้วยความชื่นชมของผู้ชมผู้มีเกียรติ ผอ.อนุสรณ์ และคุณวิศาล ตันติไพจิตร ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพท.สพ.๒ มอบรางวัลให้นักแสดงทุกคน

   จากนั้นไฟในบริเวณงานหรี่แสงลง ด้านหน้าดับมืด ภาพและเสียงVTR. ปรากฏบนจอด้านขวาของเวที เริ่มด้วยการขับเสภาประวัติการทำงานของผอ.อนุสรณ์ โดยครูแจ้งคล้ายสีทอง ศิลปินแห่งชาติชาวสองพี่น้อง และตามด้วยประมวลภาพชีวิตและผลงานของท่านตั้งแต่เยาว์วัย สรุปท้ายด้วยบทกลอนสรุปผลงานและสิ่งดีๆจากน้องเปิ้ล พัชราพร สุขเผือก ในวงเพลงอีแซวของบางลี่ฯนั่นเอง ภาพและเสียงVTR.จบลง ท่ามกลางความประทับใจของทุกคน เบื้องหลังความสำเร็จก็คือทีมงานประสานงานของสพท.สพ.๒ และ ทีมงานบางลี่วิทยา ที่มี ครูวรากร หงษ์โต ครูขวัญ นาคมังสัง ครูโอ้ น้องอ้น น้องเปา เป็นกำลังสำคัญ โดยการบริหารงานของ รองฯผอ.สพท.๒ รองฯปัญญา และผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์ และที่วิ่งเต้นประสานงานอย่างเหน็ดเหนื่อยคือ รองฯนิคม พุทธทัน แห่งบางลี่วิทยาอีกคนครับ

      พิธีการดำเนินต่อไปโดยพิธีกรเชิญ ผอ.อนุสรณ์ ขึ้นเวที และเชิญท่านผู้ใหญ่ในวงการสนับสนุนการศึกษาขึ้นกล่าวแสดงความรู้สึก นำโดย ผอ.วิบูลย์ ศรศิลป์ คุณวิศาลตันติไพจิตร และท่านประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้มอบของที่ระลึก ในช่วงท้าย ชาวสพท.สพ.๒ ได้มอบของที่ระลึก มอบดอกกุหลาบสีแดงและร่วมร้องเพลงเก็บตะวัน

     ผมสังเกตเห็น ผอ.อนุสรณ์ มีน้ำตาซึมๆ ก่อนยืนเคียงข้างคนรู้ใจกล่าวแสดงความรู้สึกซาบซึ้งใจ และภาคภูมิใจ ที่ได้เพื่อนร่วมงานที่ดีและแข็งขัน จนทำให้สพท.สพ.๒ ประสบความสำเร็จ เป็นที่ ๑ ของประเทศในเรื่องผลการเรียนของนักเรียน หลายวิชา ก่อนลงเวทีท่านผอ.อนุสรณ์ ได้ฝากเสียงเพลงเชียงรายรำลึกไว้อย่างไพเราะ

    ผมถามความรู้สึกของผู้ร่วมงานหลายๆท่าน ต่างแสดงความรู้สึกว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ประทับใจ และซาบซึ้งใจแทน ผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญจริงๆ และจัดได้สมเกียรติ กระชับ เหมาะสมดี

    ครับงานนี้โรงเรียนบางลี่วิทยาของเรา ได้ร่วมสร้างบรรยากาศนี้ด้วยครับ

        

คำสำคัญ (Tags): #งานอำลาตำแหน่ง
หมายเลขบันทึก: 212829เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2008 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อพิสูจน์

เสียดายจังไม่ได้มีโอกาสไปด้วย แหมเจ้าโจ้ยิ้มซะเต็มที่เลยนะ พ่อๆๆ เครียดๆ พึ่งสอบยำตกเสร็จ แงๆๆๆๆ คิดถึงๆๆ กอดๆๆๆ ...หนูจิ

ไปร่วมงานด้วยประทับใจมาก โดยเฉพาะ VTR ทำได้ยอดเยี่ยม สง่างาม ซาบซึ้ง

รู้สึกใจหาย ไม่อยากให้ท่าน ผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ ย้ายไปเลย

  • ถ้าเป็นลำดวนนะ
  • น้ำตาท่วมไปแล้ว
  • ทีมจัดได้ประทับใจ ไม่รู้ลืม
  • ใจหาย...ค่ะ

รองฯนิคม  พุทธทัน รอง ผอ.บางลี่วิทยา ด้นดั้นไปกราบครูแจ้ง คล้ายสีทอง ศิลปปินแห่งชาติ ขับเสภาประกอบ VTR ตั้งแต่เช้าจนเย็น ขอบคุณ ท่านรองฯ ด้วยนะครับ

ขอบคุณทีมงานทำ VTR ครูวรากร  หงษ์โต ครูขวัญ  นาคมังสังข์ ครูอ้น ครูวัลลภ และครูเปา ภายใต้การอำนวยการของ รองฯนิคม  ขอบคุณมากๆ ที่ทำให้งานสำเร็จเรียบร้อย

มีความสุขร่วมกับบรรยากาศดีๆแบบนี้ไปด้วยครับ

ชื่นชมความรัก และความเอื้ออาทร ที่ชาว "ศึกษา" มีให้กันโดยเฉพาะที่เมืองสุพรรณบุรี

ให้กำลังใจคนดี...ให้คนดีได้มีกำลังใจครับ

 

เสียดาย..น้องจิ..ติดสอบ.ไม่อยาก..ให้มากลัวเหนื่อย..ขอบใจจ้ะ

ขอบคุณ ศน.เพ็ญรุ่ง...ชาวบางลี่วิทยา..ตั้งใจ..ทำงาน..เพื่อพวกเราชาวเขต๒..และเพื่อตอบแทน..ความดีที่ท่านสร้างความเจริญให้..ครับ

ขอบคุณ หัวหน้าศน.ลำดวนครับ ...ชาวบางลี่วิทยา..มาช่วยกันด้วยใจครับ..ทำด้วยความรักและศรัทธาครับ

ขอบคุณ ผอ.ประจักษ์ ผมได้เติมข้อมูล ข้อความของรองฯนิคม ในบันทึกแล้วครับ เพราะอยู่เบื้องหลังความสำเร็จอีกท่านหนึ่งทีเดียว นับว่าท่านผอ.ประจักษ์ ได้ฝากผลงานบริหารยอดเยี่ยมไว้...จนนาทีสุดท้ายในตำแหน่งทีเดียวครับ

ขอบคุณ น้องเอก ครับ ชาวสุพรรณเรามีน้ำใจให้กันเสมอครับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณทุกๆท่านในน้ำใจไมตรีที่ให้กับผมมาตลอด 5ปีกว่า ประทับใจ ซาบซึ้งมิรู้ลืม

อนุสรณ์ ฟูเจริญ

ขอบพระคุณ ผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ ตอนนี้ท่านไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสพท.สพ.๑ นำความเจริญทางการศึกษาไปสู่พี่น้องเขต๑ ต่อไปครับ

ทีมงานบางลี่เก่งมาก อยากมีบ้างจัง

ขอชมเชย อาจารย์ พิสูจน์ และทีมงานค่ะ และหนูยังมิลืม เลือนวันเวลาที่ได้เรียนกับ

อาจาร์ย ขอบพระคุณเป็นอยางยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท