เครื่องมือสุดยอดของ GotoKnow...แผงควบคุม (2)


วันก่อนเล่าเรื่องการใช้แผงควบคุมเพื่อจัดการคำสำคัญในบันทึกไปแล้ว วันนี้ขอมาเล่าต่อวิธีการใช้เพื่อจัดหมวดหมู่บันทึก ซึ่งมีประโยชน์มากๆเพราะของตัวเองนี่ เขียนมานานแล้ว สมัยแรกๆยังไม่รู้ว่าจะจัดบันทึกไว้ในหมวดหมู่ไหนดี แต่ละบล็อกก็เลยมีบันทึกที่เป็นเรื่องทั่วไปเยอะแยะไปหมด มาตอนนี้เริ่มรู้แล้วว่าจะจัดยังไง มานั่งแก้นั่งทำทีละบันทึกก็เหนื่อยแย่เลย แต่แผงควบคุมมีตัวเลือกให้เราเลือกทีละหลายๆบันทึก แล้วก็แก้ได้ในคลิกเดียวอีกเหมือนกันค่ะ ตัวอย่างที่ยกมา มาจากบล็อก effective English usage ที่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับภาษา เลยยิ่งง่ายต่อการจัดการเปลี่ยนหมวดหมู่ของบันทึกได้เป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

Dashboard5  เลือกแผงควบคุมในส่วนของบล็อก และจัดการบันทึกในบล็อก
 Dashboard6  เราสามารถจะเลือกบล็อก ในช่องแรกแล้วก็เลือกดูว่ามีบันทึกแบบไหนเท่าไหร่ ในที่นี้เราจะจัดหมวดหมู่ให้บันทึกที่ยังไม่ได้จัดกันนะคะ
 Dashboard7  เมื่อคลิกที่แสดงบันทึกก็จะมีรายชื่อบันทึกต่างๆที่ยังไม่ได้จัดหมวดหมู่ เราสามารถจะคลิกเข้าไปดูและแก้ไขหรือจัดการลบได้อย่างง่ายดายในแต่ละบันทึก
 Dashboard8  หรือเลือกจากเมนูด้านล่างซึ่งส่วนนี้จะแสดงจำนวนบันทึกที่ยังไม่ได้จัดหมวดหมู่ไว้ให้เราได้เห็นด้วยว่ามีมากน้อยแค่ไหน
 Dashboard9  เราสามารถเลือกหลายๆบันทึกได้โดยคลิกที่ช่องด้านหน้าของบันทึกที่ต้องการ แล้วจัดการเลือกหมวดหมู่ได้ในครั้งเดียว โดยเลือกจากเมนู ใช้หมวดหมู่ ทุกบันทึกก็จะถูกย้ายปรับเปลี่ยนที่ได้ในทันใด

จัดการกับบันทึกที่ยังไม่ได้จัดไปได้หลายสิบบันทึก ภายในเวลาไม่ถึง 20 นาทีเลยค่ะ มาช่วยกันจัดการคลังความรู้ GotoKnow ของเราด้วยการจัดการบันทึกเราเองอีกแรงหนึ่งด้วย มาช่วยกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 209589เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณค่ะ คุณโอ๋ 
  • เยี่ยมมากเลยค่ะ  คำแนะนำ  วิธีการที่เยี่ยมมากเลย 
  • ปิดภาคเรียน  ต้องจัดการให้ดีขึ้น  ตามคำแนะนำค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

พี่โอ๋ เก่งอยู่แล้ว

มีเรื่องมาเขียน มาเล่า ให้พวกเราได้อ่าน ได้ฟัง กันอยู่เสมอ ๆ

ขอบคุณมากครับ

+ พี่โอ๋ค่ะ...เอาความคิดถึงมาฝากค่ะ...

+ อิ อิ...และขอเอาความรู้กลับไปด้วยค่ะ....

+ นี่แหละพี่โอ๋ของพวกเราแห่ง G2K....

+ ว้าว...คิดถึงมากมายค่ะ....

+ รักษาสุขภาพกายและใจด้วยนะค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท