เมื่อ ศน ทำBlog "ยุ่งเท่าไร ไม่เป็นไร ก็หัวใจมันรัก"


งานวิชาการ ผ่านBlog โดย ศน.


                วันที่ 16 กย.51 ถึงแม้นว่าจะเป็นวันร้อนสำหรับศึกษานิเทศก์ ที่ต้องติดภาระงานในปลายปีงบประมาณ (ทุก ๆ ปี ก็เหมือนกันอย่างนี้แหละ) ไม่ว่างานตน งานเพื่อน หรืองานตามสั่ง ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามภาระหน้าที่ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้(ในบางครั้ง e e ..) พอวันนี้กำหนดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประจำเดือน วันนี้คิวครูเก่า ก็เลยเรียนเชิญพวกพ้องน้องพี่มานั่งเล่นคอมกัน แต่ไม่ได้เล่นเกมส์นะจะบอกให้ เพราะเราชักจะเซ็ง ๆ กันแล้วที่หลังจากออกตระเวรไปเที่ยวบอกน้องๆ ในโรงเรียนให้เลิกเล่นเกมส์อันตราย


           วันนี้ เราจึงมานั่งทำ Blog ของตนเอง บางคนก็มีแล้ว แต่บางคน(ส่วนมาก)ยังไม่เคยสำผัส GoToKnow ครูเก่าก็เลยต้องใส่ไข่ใส่นม จนพรรคพวกอยากขึ้นมา จึงพาทำ แรก ๆ ก็ไปช้า ๆ ทำไปบ่นไป ( ตามประสาแหละครับ) แต่พอเบรก ก็ไม่ยอมลุก กินกลางวันก็ไม่ยอมไป จนต้องบอกจบแบบดื้อ ๆ และให้ไปเติมเต็ม เติมต่อ กันเอาเองภายหลัง เพราะภาคบ่ายเราต้องมานั่งประชุมข้อราชการหลาย ๆ เรื่อง จนกว่าจะเลิกประชุมก็เกือบห้าโมงเย็นแน่ะ

งานที่พวกเราทำ ๆ กัน ขึ้นBlog กัน ก็อย่าว่าแหละ นักวิชาการจะจับมานั่งเขียน แบบสรุปบทเรียน หรือเขียนกรณีศึกษา หรือเขียนฟรีสะตาย(แบบตายกันไปข้าง สำหรับคนเขียนกับคนอ่าน) พวกเราส่วนมากจะติดงานวิชาการ เลยเขียนออกมาในเชิงวิชาการ (ก็ผู้แก่เรียนทั้งน้าน ยกเว้นครูเก่าที่ใช้แก๊ส เลยไม่เอาถ่านเขียนแบบฟรีสะตายกันไปข้างอย่างที่ว่า)


คอยดูก็แล้วกัน ติดตามนะครับ เราจะมีบทความทางวิชาการดี ๆ ให้พี่น้องอ่าน แบบยกแก๊งส์ ศน ลำพูนเขียนแหละครับ โปรดติดตามตอนต่อไป (ในชาตินี้ครับ)

 

คำสำคัญ (Tags): #km-obec#kmc-lamphun1
หมายเลขบันทึก: 209582เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เขียน blog สนุกดีนะคะ conferm

ขอบคุณครับ ที่มาให้กำลังใจครูเก่า คนแก่(ดีใจจัง ดีใจแบบญี่ปุ่นนะครับ มี จัง ด้วย )

เห็นท่าน ศน.ลำพูน เขต 1 ขยันกันอย่างนี้ นึกถึงตอนตนเองอบรม บรรยากาศคงคล้ายๆกัน คือไม่อยากลุกจากหน้าจอคอมฯ ทั้งนี้ขอยกความดีให้กับท่าน ศน.วิทยา

ปิ่นกันทา ที่ท่านได้เป็นพี่เลี้ยง ดูแลเอาใจใส่ลูกศิษย์ ทั้งหลาย เลยทำให้การอบรมแต่ละครั้งไม่น่าเบื่อหน่ายและไม่เครียด สนุกด้วย ขอชื่นชม ในความตั้งใจอันดีของท่าน งานนี้ต้องยกนิ้วให้ สำหรับ ศน.สพท ลำพูน เขต1 ด้วยคะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท