เยือนสงขลา ทำงานและเที่ยวเรื่องเดียวกัน


ผมได้เข้าร่วมเป็นวิทยากร ถอดบทเรียน HHC.

จาก เวทีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้ง ๒

วันที่ ๑๐- ๑๑  ก.ย.๕๑

แผนงานพัฒนาจิตเพื่อสุขภาพ มูลนิธิสดศรี สฤษดิ์วงศ์ สนับสนุนโดย สสส.

เราจัดกันที่ หาดแก้ว รีสอร์ท สงขลา (อ.สิงหนคร)

 หาดแก้ว รีสอร์ท ไม่ไกลจากเกาะยอมากนัก

 


 

ในเนื้อหารายละเอียดของกิจกรรมรวมถึง องค์ความรู้ บรรยากาศในการแลกเปลี่ยน ผมจะนำมานำเสนออีกครั้ง

การเดินทางไปทำงานแต่ละครั้งก็เหมือนได้ไปพักผ่อน และทำงานไปด้วย ได้ไปในสถานที่สวยงาม ผู้คนดีๆ นับว่าเป็นบุญของผมมาก

หาดแก้ว รีสอร์ทเป็นที่พัก ติดชายทะเล ผมถือโอกาสเวลาว่างๆย่ำเท้าเปลือยลงบนหาดทราย เดินเลียบเลาะชายหาดสวยๆ เป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายหลังจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

นำภาพมาฝากครับ

แนวสนทะเล กับน้ำสีครามสวย ตัดกับเมฆหมอก ทำให้บรรยากาศรื่นรมย์ สวยงาม

เห็นทิวเกาะ (อะไรไม่รู้) อยู่ไกล มองออกไปสบายตา สบายใจดีครับ

สะพานเล็กๆทอดข้ามระหว่างรีสอร์ทกับหาดทรายสวย

ยามแดดจัด ก็สวยแบบนี้

กุ้งแห้ง  สีสดจัง

 


 

ก่อนที่จะกลับไปขึ้นเครื่อง เรามีเวลาพอที่เลือกจับจ่ายซื้อของที่ ย่านถนน นางงาม ย่านเก่าแก่ของสงขลา ที่ผมชอบมากคลาสสิคดี ขนมก็เยอะ

Dsc03577

ปิดท้ายด้วยสถาปัตย์ สวยๆบนถนน นางงาม

 

มาสงขลาคราวนี้ระยะเวลาสั้นๆแต่คุ้มค่ามากครับ ไม่นับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีความสุข แล้ว การได้มาเที่ยวในสถานที่สวยงาม อุดมไปด้วยมิตรไมตรีระหว่างคนร่วมทาง

ความสุขเหล่านี้ หาได้เรื่อยๆบนเส้นทางของผมครับ

 


 

 

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

๑๗ ก.ย.๕๑

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 209410เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

หวัดดีค่ะ...

ถ่ายภาพให้อารมณ์ร่วมจังค่ะ

สวย...

ทะเลที่ประจวบฯ ก็สวยนะ จะ บอก ให้

ที่สงขลา รู้สึกจะเป็นเกาะหนู เกาะแมว คิดว่าน่าจะใช่นะค๊ะ

ถ้ามีเวลา...คุณช่วยแนะนำโรงแรมที่ปายหน่อยค่ะ

กำลังวางโปรแกรมช่วงปีใหม่...

ขอบคุณค่ะ  ^__^

  • สวัสดีค่ะ
  • ดีจังเลยทำงานด้วย
  • ได้เที่ยวพักผ่อนและได้ประสบการณ์การเรียนรู้หลากหลาย
  • คุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ

สวยทุกภาพเลยค่ะ

ออกพรรษา มาเยี่ยมยาม กัลยา ที่ ม. นครพนม นะ

จะพามาลอยกระทงสาย และเที่ยวงานไหลเรือไฟ

จะได้ภาพถ่ายสวยๆ งัย

เห็นควรแสดงความอิจฉาอย่างหนักครับ คุณเอก :)

ผมเพิ่งเดินทางกลับมาถึงเชียงใหม่เมื่อเช้ามืดนี่เองครับ

ขอให้มีความสุขเช่นเดิมครับ

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ windy

คุณมธุรส ยินดีครับ รีสอร์ท และที่พักในปาย สวยๆทั้งนั้นครับ สามารถเลือกดูได้จาก internet เลยนะครับ แล้วเอาข้อมูลมาให้ผมดูอีกที ผมจะเลือกโลเกชั่นและราคาที่เหมาะสมให้นะครับ

เกาะที่เห้นไกลๆน่าจะเกาะหนู เกาะแมว นะครับ

คุณสุนันทา

ขอบคุณมากครับที่มาชมภาพสวย

ผมยังมีภาพที่ กาญจนบุรี อีกหลายช็อตครับ ว่าจะนำมาลงให้ชมก่อน

ดร.กัลยา

ผมจะปรึกษา ดิเรก และ ดร.กะปุ๋ม รีบด่วนครับ อยากไปชมบรรยากาศดีๆตามคำโฆษณาเช่นกันครับผม

อ.Wasawat Deemarn

ผมมีทริปกาญจนบุรีที่ผมไปเป็นวิทยากร อีกครับ ยังไม่นำมาลง สวยมากครับที่ อ.ทองผาภูมิ 

กลับถึงบ้านโดยปลอดภัย...ดีใจด้วยนะครับ

ผมจะเดินทางกลับ กทม.เย็นพรุ่งนี้ ได้ Flight เย็นๆครับ (เห็นแจ้งเลื่อนเวลามา) เลยทำให้ผมมีโอกาสอฃยู่เชียงใหม่เพิ่มชั่วโมงขึ้น

สวัสดีค่ะคุณเเอก

ตามมาดูภาพสวยๆของคุณเอกด้วยความระลึกถึง คุณเอกนี่ชีพจรลงเท้าจริงๆนะคะ เที่ยวและทำงานแยกกันไม่ออกเลยค่ะ อยากเห็นภาพงามๆ ต้องมาดูจากบันทึกคุณเอกค่ะ...

พี่อุ๊a l i n_x a n a =)

ผมอยู่ที่เมืองปายครับ จะกลับ กทม.พรุ่งนี้

คิดว่ากลับไป กทม.แล้วคงได้เดินทางต่อไปยัง ต่างจังหวัดต่อ งานนี้ทำให้ผมต้องขวนขวายหาซื้อกล้องสักตัวที่เพิ่มศักยภาพในการถ่ายมากขึ้น (อยากได้เป็นการส่วนตัว)ครับ

จะได้นำภาพสวยๆมาฝากพี่น้อง  gotoknow เรื่อยๆ

  • ไปภาคใต้หลายครั้งแต่ก็ไม่เคยได้เก็บภาพสักที  ก็เลยเข้ามาชมภาพที่คุณเอกเก็บมาฝาก   สวยค่ะ   ถ่ายออกมาได้สวยงามมาก   โดยภาพขาวน้ำตาลนิด ๆ
  • คิดถึงเสมอค่ะ

Dsc03577

 

ถ้าเป็นสีเทา  ทะเบียน 3882  คงเป็นคันที่บ้านแน่ ๆ เลยค่ะ   (^ -^)

แวะมาซึมซับบรรยากาศสวยๆ  เรื่องราวดีๆ

                    เดินบ่อยๆ...มีแต่สิ่งดีๆ  ปลอดภัยละกัน  นะคะ :)

                                    Thank you

                                             Take care

                  

                          เก็บดอกบัว...ที่บ้าน  มาฝากค่ะ

ขอบคุณ คุณเจี้ยบ  danthai คิดฮอดเสมอ เช่นกันนะครับ ถือโอกาสนี้อวยพรวันเกิดคุณเจี้ยบด้วย ขอให้มีความสุข สมหวัง สุขภาพดีและมีพลังในการทำงานเพื่อสังคมต่อไปครับ

ภาพสถานที่ ออกเป็นสีซีเปีย ดูคลาสสิกดีครับ ผมชอบ ย่านนี้มีขนมเยอะ คนสงขลารู้จักกันดี

สถาปัตย์สวยมากครับ

ฝากความคิดฮอดถึง คุณพนัสด้วยนะครับผม

 

ขอบคุณครู@..สายธาร..@

ขอบคุณดอกบัวสวยๆ แทนกำลังใจดีๆเป็นกำลังใจให้คุณครูเช่นกันครับผม

 

 

มาเยี่ยมค่ะ

มาติดตามอ่านเรื่องราว (เรื่องเล่า)

ขอเป็นกำลังใจให้ "คนทำงาน" ค่ะ

ทราบว่าน้องเราไม่สบาย ขอให้หายเร็ว ๆ นะครับ.....พี่ชาย ชยพร แอคะรัจน์

หวัดดีค่ะพี่เอก....ไปสงขลาก็หลายครั้ง ถ่ายรูปไม่สวยเหมือนพี่เลยค่ะ อิจฉาๆๆๆ อิอิ.. คิดถึงค่ะ

 

สวัสดีครับ krukim

ขอบคุณกำลังใจดีๆที่ผมได้รับครู คิม เสมอครับ 

สวัสดีครับ อ.ชยพร แอคะรัจน์

อาการป่วยผมทุเลามากขึ้น จนมานั่งเขียน Blog ได้ คาดว่าเป็นแรงใจจากพี่น้อง กัลยาณมิตรมากมายทั่วประเทศไทย

เป็นสิ่งดีๆที่เราพบได้ใน gotoknow ผมรู้สึกอบอุ่นมากครับ

สวัสดีครับน้องสาวคนสวยpaula ที่ปรึกษา~natadee

 

สาวๆมาบอกคิดถึง ถึงใน บันทึก ที่เป็นไข้อยู่ หายเกือบสนิทเลยครับ

น่าจะบอกวันละสามเวลานะครับ

พี่จะได้หายขาด

 

 

นำภาพแทนความรู้สึก บอกมายืนยันว่าผมยัง "สู้ๆ"ครับ

  • ธรรมสวัสดีนะโยมเอก
  • มาดูบรรยากาศเมืองสงขลา
  • ฝีมือถ่ายภาพได้ดีมาก
  • เมืองสงบน่าอยู่
  • อนุโมทนาสาธุที่โยมมีความสุข
  • กับการทำงานน้อยคนที่จะทำได้อย่างโยม
  • บุญรักษา

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เอก

น้องจิแวะมาชมภาพ สวยได้อีก อิอิ

+ สวัสดีค่ะคุณเอก....

+ มาเที่ยวบ้านตัวเองด้วยคนค่ะ...

+ อืม...คนสงขลาขอบอกว่า...สงขลาน่าอยู่ค่ะ...

+ รักษาสุขภาพกายและใจด้วยนะค่ะ...

คุณเอก

ขึ้นเหนือล่องใต้ตลอดเลยนะครับ

หาดแก้วรีสอร์ทเคยไปนอนสมัยยังเป็น นศ ที่ มอ เห็นภาพแล้ว คิดถึงความหลัง

มาอีกรอบค่ะ จะได้หายไวๆๆๆ อิอิ......คิดถึ๊ง คิดถึง ค่ะ

 หาดแก้ว รีสอร์ท ...ว้าว...ที่ ๆ พี่นัด(เดท)กันแห่งแรก ครั้งแรก กับคุณพ่อของน้องภู (ความลับเปิดเผย)

เราขี่พ่วงจักรยานยนต์ไปกันค่ะ

ถ้าคุณเอกได้เห็นธรรมชาติในสมัยนั้น คุณเอกจะต้องตาลุก แล้วก็กด กด กด กล้อง..อ้อ..สมัยนั้นกล้องดิจิตอลยังไม่แพร่หลาย

เดี๋ยวเขียนบันทึกส่วนตัวบ้างดีกว่า ภาพอดีตผุดขึ้นมาเชียว ;P

ถนนนางงามเช่นกัน เขาพาเราเที่ยวแบบลุย ๆ ไงจึงตกหลุมพราง..จนด้าย..อิอิ

นมัสการท่านtukkatummo

ยินดียิ่งนักครับ ที่ท่านมาเยี่ยมกระผม

ผมเดินทางไปสงขลาบ่อยครั้งกว่าบ้านเกิดผมเองเสียอีกนะครับ เดือนหนึ่้งๆก็ราว สองครั้ง ในต่างสถานที่กัน

สงขลามีมุมสวยๆมากมายเลย ถือว่าเป็นเมืองท่า ที่น่าสนใจมากเมืองหนึ่ง มองดูจากเครื่องบินก็เห็นสีเขียวจากป่าพารา เพลินตาดีครับ

กระผมจะนำภาพมานำเสนอบ่อยๆครับในบันทึกนี้

กราบท่านครับ

สวัสดีครับ ครับ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง

สบายดีนะครับ...ชมภาพคลายเครียดจากการเรียนไปก่อนนะครับ จะได้มีกำลังเรียนหนังสือต่อ

สวัสดีครับ คุณครู พี่อ๋อยแอมแปร์~natadee

สงขลา น่าอยู่ ครับ ผมยังเห็นป่าที่สมบูรณ์ในเมืองที่ทันสมัย ผมไปอ่างน้ำ  มอ. ก็คิดถึง มช.ถิ่นเดิม

สวยและน่าประทับใจเหมือนกันครับ

ขอบคุณครับพี่อ๋อย

สวัสดีครับ คุณขจรศักดิ์คนโรงงาน

เป็น ศิษย์เก่า มอ.หรอกเหรอครับ

มีเพื่อนทางเหนือผมหลายท่านก็จบที่ มอ.ครับ อย่างที่บอกว่า มหาวิทยาลัยที่นี่สวยๆและทำให้ผมคิดถึง มช.ไปด้วย

ที่สำคัญ มช.ไม่มีทะเล มีแต่ทะเลหมอก ที่นี่มี ทะเลจริงๆ หาดทรายสวย มีเสน่ห์มากครับ

ขอบคุณครับผม คุณขจรศักดิ์

ให้กำลังใจ ในการเขียนบันทึกดีๆมาแลกเปลี่ยนกันอีกนะครับ

 

น้องสาว  paula ที่ปรึกษา~natadee

ตั้งหน้าตั้งตามาบอกพี่ว่า "คิดถึง" บ่อยๆแบบนี้

พี่หายไข้ กลับมาฟิตดังเดิมเเล้ว วันนี้ผมจะเดินทางกลับ กทม.ครับผม

พี่หมอเล็กภูสุภา

ขอบคุณกำลังใจที่ดี

มีโอกาสเราสนทนา กาแฟกันนะครับ รอผมเคลียร์เรื่องงานก่อนครับผม

อยากอ่านเรื่องราวความหลังอันโรมานซ์ของพี่หมอจังครับ!!

สวัสดีครับ

  • สงขลา พี่บ่าวอยู่มา 6 ปีเต็มครับ ตั้งแต่ ปกศ.ต้น ยัน จบ ป.ตรี
  • อ่านเรื่อง ดูภาพแล้ว คิดถึงครับ
  • คิดถึงทั้งสงขลา และ ตัวเจ้าของบันทึกครับ
  • ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขด้วยการทำหน้าที่การงาน ด้วยความรักและศรัทธาครับ

สวัสดีครับ พี่บาวครับ  Handy คิดถึงอย่างแรงนะครับ

เพิ่งไปทานข้าวกับพ่อครูบา และพาไปช้อปปิ้งมาครับ

อยู้ใกล้กันแต่ก็ไม่ได้พานพบกันสักที ...แต่ผมก็ระลึกถึงเสมอนะครับ เวทีหน้าผมจะย้ายไปจัดกิจกรรมที่ กระบี่ครับ

เวทีจิตปัญญาครั้งที่ ๓ กระบี่ คิดว่าจะมีภาพสวยๆมาให้ชมและคลายคิดถึงอีกนะครับ

ดูแลสุขภาพเช่นกันครับผม

แวะมาติดตามกิจกรรมของพี่เอกค่ะ

ถนนนางงามมีของกินเยอะแยะเลยค่ะ ของน่ากินทั้งนั้นเลย

ปล. ภาพที่ให้ทำให้ ยังไม่ได้ทำเลยค่ะ ต้องรออารมณ์ศิลปินมาก่อน รอหน่อยนะคะพี่ ^_^

น้อง มะปรางเปรี้ยว

พี่ทำเองแล้วครับ ลองดูด้านบนครับ พอดีอยากได้ theme สีนี้เลยนั่งทำ แต่ก็ไม่ได้ใช้เทคนิคอะไรพิศดารนะครับ สีได้ถูกใจ ก็นำมาประดับเลย

ทำงานให้สบายเถอะครับ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับผม

  • สวัสดีค่ะคุณเอก
  • ภาพทะเลสีฟ้าสวยจัง ตัดกับทิวสนที่ยืนสง่าข้างฝั่ง ชอบค่ะ
  • ดีใจด้วยค่ะที่ได้ไปทำงานในที่ที่มีบรรยากาศสวยงาม ค่ะ

ตามมาส่งความคิดถึงด้วยคน

กุ้งสีสดน่ากินจังค่ะ ^^

สวัสดีครับ พี่เอื้องแซะ

ขอบคุณครับ บรรยากาศแบบนี้คนแม่ฮ่องสอนของเราไม่ชินตามากนัก นอกจากทะเลหมอกที่สวย ฉ่ำเย็น

ขอบคุณที่พี่เป็นทีมช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดของเรา ให้เป็น จังหวัดแห่งปัญญา โดยเฉพาะในคุณครูที่รุกด้าน KM

ให้กำลังใจนะครับ

สวัสดีครับ พี่รัตน์

กุ้งสีสดเกินไป น่ากลัวเป็น สีผสมอาหาร ที่ใส่ลงไปนะครับ แต่สีสดๆแบบนี้ ทำให้ดูน่ากินและถ่ายรูปออกมีก็ได้โทนสีสวย

ให้กำลังใจพี่รัตน์ และคนพิทักษ์ข้างกาย ด้วยครับ

  • ดูรูปเสียอิ่มใจเลยค่ะ  ถ่ายรูปฝีมือมากเลยค่ะ
  • รู้ไหมค่ะ พี่ใช้ชีวิตที่สงขลา-หาดใหญ่กว่าครึ่งค่อนชีวิตค่ะ
  • เรียนหนังสือ ทำงาน เรียนหนังสือ ทำงานค่ะ
  • สงขลามีเสน่ห์นะคะ  อาหารก็อร่อยมากค่ะ  แม้จะมีจำนวนประชากรค่อนข้างหนาแน่นในบริเวณตัวเมือง  แต่กลับเป็นเมืองที่แสนจะเงียบสงบค่ะ  2 ทุ่มเค้าก็ปิดบ้านกันแล้วค่ะ

 

สวัสดีครับ พี่อรBright Lily

ผมไปบ่อยครับ สงขลา จากเดิมไม่เคยคิดว่าจะไปบ่อยขนาดนั้น เพราะงานที่รับผิดชอบทางใต้ครับ

แต่ชอบมากครับ ทั้งอาหารและบรรยากาศครับ

ขอบคุณครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท