''' คนไร้ค่า กับ ทำตัวไร้ค่า ต่างกันมั้ย '''


ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป

วันนี้ได้รับเมล์ ส่งต่อ ในหัวข้อ

'''  คนไร้ค่า กับ ทำตัวไร้ค่า ต่างกันมั้ย  '''

ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า

แม้แต่คนโง่ที่สุดยังฉลาดในบางเรื่อง

และคนฉลาดที่สุดก็ยังโง่ในหลายเรื่อง ..

ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า
การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

ไม่เคยมีอะไรช้าเกินไป
ที่จะทำใหสิ่งที่ตนฝัน ..

คนที่ไม่เคยหิวย่อมไม่ซาบซึ้งรสของความอิ่ม
ความสำเร็จที่ผ่านความล้มเหลวย่อมหอมหวานกว่าเดิม ..

อันตรายที่สุดของชีวิตคนเราคือ การคาดหวัง
อย่ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่

เหตุผลของคนๆ หนึ่ง
อาจไม่ใช่เหตุผลของคน อีกคนนึง

ถ้าคุณไม่ลองก้าว
คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า
ทางข้างหน้าเป็นอย่างไร

ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
ยินดีกับสิ่งที่ได้มา
และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป


หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ
มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง ..

คนเราไม่ต้องเก่งไปทุกอย่าง
แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้นที่ได้ทำ ..

หัวใจของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย
หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทาง .. มากกว่า ''''''

...........

เมื่อได้อ่านบทความนี้แล้ว..

ทำให้มีความรู้สึกว่า ใช่ ..

บางครั้งเรามานั่งเสียใจ กับ สิ่งที่เกิดขึ้น....

จนทำให้ความเป็นตัวของเราเองสุญเสียไป

แต่

หากเราคิดว่า ต้องขอบคุณ ในสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราได้เรียนรู้

ยอมรับในความแตกต่างของแต่ละคน

ซึ่งมีเหตุผลในการอยู่รอด ของเค้าเอง

เรามีหน้าที่ในการ ดูแล ตัวเราเอง ให้เป็นไป ตามแนวที่เราตั้งหวังไว้

อย่าทำให้ความเป็นตัวของเราเอง สูญเสียไป จากแรงกระตุ้นภายนอก...

จงดำเนินในภาวะปัจจุบัน  เรียนรู้ ระหว่างการเดิน ทาง

สิ่งที่อยู่ข้างทาง บางครั้งอาจ สวยงาม กว่าจุดหมายที่เราหวังไว้เสียอีกนะ

...........

 

หมายเลขบันทึก: 196837เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2008 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • ไม่ต้องสำคัญว่าเราคือใคร
  • แต่ให้สำคัญว่าเราทำอะไร
  • ผิดถูกแค่ไหนขอเราใส่ใจ..
  • ชีวิตคนเกิดมาล้ำค่านัก
  • พึงฟูมฟักสรรสร้างทางสุขศรี
  • หากมัวเพลินเกินการผลาญความดี
  • ใยจะมีคุณค่าคำว่า"คน"
  •    

        หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

               (ทะเลใจ)

นมัสการพระคุณเจ้า  tukkatummo

  • สาธุ ขอสำคัญว่าเรากำลังทำอะไรเจ้าคะ

สวัสดีคะ คุณ. small man 

  • ขอบคุณคะ 
  • หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข  สั้นแต่ ลึกซึ้งคะ

ค่าของคน มีอยู่ในตัวตนของแต่ละคน

 แต่คนบางคนเห็นคนไม่มีค่า

บางคนทำตัวเองไร้ค่า

และบางคนเห็นแต่ค่าของตัวเอง

สวัสดีคะ อาจารย์ นายประจักษ์

  • ขอบคุณคะ สำหรับกำลังใจเสมอมาคะ

สวัสดีคะพี่์ NONGYAO - CHAMCHOY

  • เมื่อเราเห็นค่าของตัวเรา เอง ก็จะ เผื่อแผ่ไปยังผู้อื่นด้วยใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะ...คุณก้ามปู

ชอบอันนี้ค่ะ

 เหตุผลของคนๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่เหตุผลของคน อีกคนนึง

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆๆค่ะ

สวัสดีคะ kittyjump

ขอบคุณคะ  ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ 

ใช่คะ เพราะ ฉะนั้นเวลา อวยพร ก้ามปูจะไม่อวยพร ว่าให้อยู่กันด้วยเหตุผลแล้วละคะ แต่ให้อยู่กันด้วยความเมตตาคะ

สวัสดีคะ

สวัสดีปู

/"รกหญ้า ดีกว่ารกคน"

// ต้นไม้ให้ความร่มรื่นแก่ชีวิต

//นกตัวนิดให้เสียงเพลงกล่อมโลกหล้า

//ดอกไม้งามให้ความชื่นบานตา

//แม้ต้นหญ้ายังให้อ๊อกซิเจน

///แล้วคนเราเกิดมาอยู่อาศัย

///ทำอะไรเป็นประโยชน์ให้โลกเห็น

///กิน-กาม-เกียรติเท่านั้นหรือที่ทำเป็น

////ไม่เห็นเด่นกว่าบรรดาต้นหญ้าเลย//////////

สวัสดีคะ บังหีม

  • แม้เราจะเป็นแค่   คนตัวน้อยนิด  ก็ขอให้เรา ทำประโยชน์ ต่อตัวเอง และ คนรอบข้าง สักนิดก็ยังดีคะ
  • พรุ่งนี้เจอกันนะคะ
  • ขอบคุณคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท