Tag ความลับของเอื้องแซะ


บูชาเจ้าแม่กวนอิม...รอดชีวิต ถอนหญ้าแล้วเก่งภาษา แอร์โฮสเตส

           

                     ความเอ๋ย...ความลับ 

            เมื่อวันก่อน ท่านอัยการชาวเกาะ ได้ tag ความลับมาให้  ต้องขอบคุณที่ทำให้ได้มาเปิดเผยความลับในวันนี้  จริงๆแล้วเห็นเขา tag ความลับกันก็เข้าใจว่าเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เท่านั้น อ้าว..ต่อมาก็เป็นกลุ่ม เลยวัยรุ่นหน่อยล่ะ  น่าสนใจดีค่ะ ทำให้รู้เขา และรู้เรามากขึ้น นะคะ    ตั้งใจว่าจะเขียนในวันแรกที่โดน tag  แต่ก็ไม่ได้เขียนสักกะที  วันนี้ปลอดทุกอย่างแล้ว ตามมาดูความลับกันเถอะค่ะ

             ความลับข้อที่ 1.  เคยถูกทำโทษให้ถอนหญ้าเพราะท่องคำศัพท์ไม่ได้  ในวัยเรียนเอื้องแซะจะชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษมาก  เพราะมีความรู้สึกว่าเท่ห์.....และอยากจะเป็นแอร์โฮสเตส (ไม่ได้เจียมตัวในความเตี้ยเลย) ซึ่งนอกจากจะมีคุณครูคนไทยสอนแล้ว เรายังได้เรียนกับครูฝรั่งเจ้าของภาษาอีกด้วย ครูฝรั่งชื่ออาจารย์ แฟร้งค์  สอนดีมากโดยเฉพาะเรื่องการออกเสียง  แม้ว่าจะมีนักเรียนหลายคนที่เกเร แต่อาจารย์ก็ใจดีมาก ไม่เคยลงโทษใคร  แต่สำหรับอาจารย์คนไทย ชื่ออาจารย์ประสงค์  คำนวณศิลป์ ขออนุญาตเรียกท่านว่าครูประสงค์ ( จะให้ความรู้สึกได้มากกว่านะคะ) ท่านเสียชีวิตไปนานแล้วค่ะ  ท่านจะเน้นในเรื่องการท่องคำศัพท์มาก นักเรียนทุกคนจะต้องออกมาท่องคำศัพท์หน้าห้องทุกวัน วันละ 5 คำ เมื่อใครท่องคำศัพท์ไม่ได้ท่านก็ให้ไปทำความสะอาดห้องน้ำ   หรือถอนหญ้า   เนื่องจากสนามในโรงเรียนกว้างมากมาก และจะมีหญ้าขึ้นสูง  ภารโรงเพียง 2 คน  ก็รับไม่ไหว   คุณครูประสงค์ก็ให้นักเรียนที่ท่องภาษาอังกฤษ ไม่ได้ไปถอนหญ้า  คนละ  10  ต้น  20  ต้น  หรือ 50 ต้น  ขึ้นอยู่กับจำนวนคำศัพท์ที่ท่องไม่ได้   เอื้องแซะถูกทำโทษ 3 ครั้ง  ครั้งแรก  10  ต้น  ครั้งที่ 2    7 ต้น  ครั้งที่  3  ต้น  ซึ่งรู้สึกเจ็บมือมากๆๆๆ เพราะหญ้าบาดมือจนเป็นรอยช้ำแดง  ตัวก็เล็ก  มือก็เล็ก   ก็เลยตั้งปณิธานว่า จะท่องคำศัพท์ให้ได้ทุกตัว  จะไม่ยอมถอนหญ้าอีกเด็ดขาด  จากนั้นหากคุณครูประสงค์ให้ท่องคำศัพท์ เอื้องแซะก็จะไปท่องอย่างเอาเป็นเอาตายก่อน  และทำให้เอื้องแซะไม่ได้ถอนหญ้าอีกเลยค่ะ และเป็นผลทำให้ชอบวิชาภาษาอังกฤษ จนเดี๋ยวนี้ค่ะ  ซึ่งเอื้องแซะรำลึกถึงพระคุณของท่าน และครูฝรั่งเสมอ  คุณครูสมัยก่อนก็มีวิธีการลงโทษนักเรียนในทางสร้างสรรค์ นะคะ  ปัจจุบันลูกสาวคนเล็กก็สำเร็จ ป.ตรี สาขาภาษาอังกฤษด้วยค่ะ  สำหรับคุณแม่คุยไม่เก่งแล้ว เพราะร้างลามานาน

                   ความลับข้อที่ 2  เป็นแม่บ้านที่ทำกับข้าวไม่เป็น  เอื้องแซะมีพี่น้องจำนวนมาก ถึง 11 คน  เอื้องแซะเป็นคนที่ 6  มีพี่ห้าคน  มีน้อง  5  คน  เป็นครอบครัวใหญ่ในสมัยนั้น คุณแม่ได้รับรางวัลขันน้ำพานรอง คุณแม่ลูกดก  ช่วงนั้นอยู่ในช่วงของการเพิ่มพลเมืองไทย ค่ะ คุณพ่อ - คุณแม่ ก็จะมอบหมายให้แต่ละคนรับผิดชอบงานบ้าน  พี่สาว สองคนก็จะผลัดกันทำอาหาร   เอื้องแซะมีหน้าที่ล้างจาน น้องสาว 2 คน ทำหน้าที่เก็บผ้า พับผ้า  และกวาดบ้านถูบ้าน  พี่ชายและน้องชายจะช่วยกันหาฟืน  ฯลฯ  คุณแม่ และพี่สาวทำอะไรให้ทาน ก็ทานหมด แต่จะทานแต่น้ำแกง ไม่ชอบทานผัก  พอโตขึ้นถึงได้ทานผัก  และรู้สึกชอบโดยเฉพาะผัดผักค่ะ  แต่จะรอให้พี่ๆทำให้ทานตลอดก็ไม่ไหว เราต้องลงมือทำเอง ก็เลยลองผัดผักกาดกวางตุ้งดู ปรากฏว่าอร่อย ใครๆก็ชอบให้ผัด  แต่ทำได้อร่อยเพียงอย่างเดียว  ลองผัดผักอย่างอื่น และทำอาหารประเภทแกงบ้าง ปรากฏว่าไม่ถูกปากใครสักคน แม้แต่ตัวเอง  เจียวไข่ก็ยังไม่อร่อยเลยค่ะ  เชื่อไหมคะเนี่ยะ

                 ความลับข้อที่ 3  เป็นคนที่มีโรคประจำตัวที่ไม่น่าจะเหมือนใคร นั่นคือเวลาที่มีงานหลายอย่างประเดประดังเข้ามา  และยุ่งยาก  ถูกกดดันด้วยเงื่อนไขเวลา   จะรู้สึกเครียดมาก  ทำให้ปวดศรีษะข้างเดียวตลอด  ไปหาหมอก็แล้ว ทานยาก็แล้ว  ไม่ว่าจะเป็นยาสมุนไพร หรือยาฝรั่ง ก็ไม่หายสักที แต่เมื่องานสำเร็จ เรียบร้อยแล้ว  ก็จะหายไปเองเหมือนหยิบทิ้งค่ะ 

                ความลับข้อที่ 4  เป็นคนกลัวน้ำทะเลมากๆๆๆ เพราะเคยฝึกว่ายน้ำ ครูให้เกาะห่วงยางแล้วถีบขาในน้ำ พยายามทำอย่างไรก็ทำไม่ได้  ก็เลยลองนั่งในห่วงยาง แล้วใช้มือพุ้ยๆๆน้ำ แรกๆๆก็สนุกสนานดีค่ะ  แต่พอเล่นไปสักพักหนึ่ง ก็รู้สึกว่าตัวหลุดลงไปในน้ำ ตกใจ และกลัวๆๆมากๆๆๆ  รอบๆตัวเหมือนจะมืดๆๆ หายใจไม่ออก  ดีที่ครูดึงตัวขึ้นมาได้  สำลักน้ำแทบตาย ดื่มน้ำทะเลไปหลายอึก  เข็ดจริงๆ  นี่แหละเป็นสาเหตุที่ต้องเล่นน้ำทะเลแถวๆๆชายฝั่งไม่กล้าออกไปไกลฝั่งเกิน 3 เมตรหรอกค่ะ 555  ชาวเฮฮาศาสตร์อาจจะสังเกตเห็น

                ความลับข้อสุดท้าย  เป็นคนเฉียดความตายมาแล้ว  เอื้องแซะเคยป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ เมื่อช่วงอายุ 35 ปี  รักษาอยู่นานมาก  สุดท้ายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกือบเดือนน้ำหนักลดลงเหลือเพียง 38 - 40 กิโลกรัม  ใครๆๆก็บอกว่าคงไม่รอดแล้ว น้องสาวเตรียมเลี้ยงลูกคนเล็กให้ ลูกชายคนโตก็จะให้อยู่กับพ่อ  นอนป่วยอยู่โรงพยาบาลก็คิดน้อยใจในชะตาชีวิตของตัวเอง ทำไมจะต้องป่วยแบบนี้ด้วยนะ  ลูกก็ยังเล็กอยู่ อายุก็ยังไม่ถึงครึ่งคน  บังเอิญในช่วงนั้นทราบข่าวว่าเป็นช่วงที่เจ้าแม่กวนอิมเสด็จมาโปรดสัตว์   หากอธิษฐานขออะไร ท่านจะมีเมตตา  ก็เลยตัดสินใจอธิษฐาน ขอพรจากพระองค์ท่าน  ขอให้ลูกหายป่วยเด็ดขาด จากโรคภัยร้ายแรง ป่วยเป็นโรคอะไรก็ขอให้เป็นโรคที่รักษาแล้วหายได้  หากลูกรอดชีวิตกลับไป จะทานอาหารมังสวิรัต ทุกวันเกิด(วันศุกร์) และจะหยุดทานเนื้อวัว เด็ดขาด  ประกอบกับได้กำลังใจที่ดีจากญาตมิตรที่อยู่ใกล้ และอยู่ห่างไกล  ประมาณ  4 วันให้หลัง คุณหมอก็ให้ออกจากโรงพยาบาล  แต่จะต้องไปรับยามาทานทุกเดือน  เอื้องแซะกลับจากโรงพยาบาลก็ปฏิบัติตามที่ได้อธิษฐาน  คือบูชาเจ้าแม่กวนอิม ทานมังสวิรัต ทุกวันศุกร์ และหยุดทานเนื้อวัวทุกประเภท  อาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ  จนถึงปัจจุบัน  และทุกวันนี้ก็จะแขวนพระนางพญารุ่นวันแม่  และเจ้าแม่กวนอิมติดตัวตลอด ค่ะ 

                เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับความลับ 5 ข้อ ของเอื้องแซะ  ไม่ทราบว่าจะโดนใจสมาชิก g2k บ้างหรือเปล่า โดยเฉพาะท่านที่ Tag ต่อมาให้ค่ะ  ก็ขอ Tag ต่อให้อีก 5 ท่านนะคะ

                1. เนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ  2.คุณครูยุ้ย ร.ร.เทศบาลเพาะชำ 4  3.คุณอ้อยควั่น

                4. คุณนายดอกเตอร์   และ 5.เป็นสุภาพบุรุษ ท่านผอ.ประจักษ์ค่ะ  ขอบคุณค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 196588เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2008 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (114)

แวะมาอ่านความลับ ค่ะ

    :-) เป็นโรคกลัวน้ำ เหมือนกันค่ะ เพราะเคยจมน้ำ

              แต่ก็....รักสายธาร  นะคะ  :-)

                       มีแต่สิ่งดีๆ....สุขภาพแข็งแรง

                                ด้วยความเคารพค่ะ

                                    ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

                                    

แอบดูความลับที่เปิดเผยของท่าน ศน.เสียหน่อย ครับ :)

แอบเข้ามาดูความลับของท่านพี่เอื้องแซะคะ เรื่องทำกับข้าวนี่เหมือนน้องเลย ที่ให้กินและทนกินได้ก็คือลูกชายคนเดียวบอกอร่อย นอกนั้นไม่มีใครกลืนลง

สวัสดีครับ

  • มาอ่านความลับของอาจารย์เอื้องแซะ ข้อสุดท้ายเรียกได้ว่า ปาฏิหาริย์มีจริงนะครับ นับว่าเป็นบุญกุศลของท่านอาจารย์อย่างมาก
  • ชอบการท่องคำศัพท์ ถ้าท่องไม่ได้ให้ไปถอนหญ้า
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ อา(จารย์)จ๊ะ

  • ดีใจได้พรรคพวกเป็นคุณแม่บ้านทำกับข้าวไม่เป็นแล้วค่ะ (ความลับข้อที่ 2  เป็นแม่บ้านที่ทำกับข้าวไม่เป็น)
  • มีเรื่องตลกเศร้าๆ ที่ใช้ไม่ได้มาแอบบอกค่ะ ตอนที่แต่งงานใหม่ๆ เช้าวันแรก แม่สามีกำลังเตรียมอาหารเช้าให้ (สงสัยจะเป็นข้าวต้ม) เกิดอะไรไม่ทราบต้องรีบไปโรงพยาบาล (มั้งคะ) ท่านกำลังจะเจียวกระทียมพอดี...โอ้โหเกิดมายังไม่เคยทอดกระเทียมเจียวค่ะ เชื่อไหม...เรียบร้อยค่ะ ...เกรียม ^^  (คุณสามีต้องซ่อมให้ เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เริ่มจากการแกะกระเทียมเลยค่ะ)
  • ถึงได้ขอเลือกเป็นคนล้างจานไงคะ (อายๆ)
  • เราไปทวงน้องจ๊ะเล่าเรื่องความลับกันค่ะ (อุ๊บส์ แล้วน้องจีจะทวงกลับการบ้าน Tag คิด (ไม่)ถึงไหมคะนี่!)

สวัสดีครับท่าน ศน.เอื้องแซะ

ความลับแต่ละข้อน่าสนใจทั้งนั้นเลยนะครับ

ความลับข้อ ๑.ทำให้นึกถึงสมัยเรียนโรงเรียนเมืองพังงา เป็นนโยบายของทุกโรงเรียนในสมัยนั้นหรือเปล่าที่ให้ทำโทษเด็กด้วยการถอนหญ้าเจ้าชู้กับไมยราบ อิอิ โดนมาแล้วเหมือนกัน

ความลับข้อ ๒.ทำกับข้าวเป็นเพราะไม่มีใครอยู่บ้าน ตอนนั้นเรียนอยู่ กทม.พี่ๆไม่มีใครกลับมาเลยรถติด หิวก็หิว ๖ โมงครึ่งแล้วไม่มีใครมา ก็จัดการเอาข้าวมาผัดใส่กุ้งแห้งตามที่หาได้จากในครัว ใส่หัวหอม ใส่โน่นใส่นี่ กินจนอิ่ม หลังจากนั้นค่อยพัฒนามาเรื่อยๆ จนเดี๋ยวนี้เกือบ ๒๐ ปี แล้วที่ไม่ได้เข้าครัวทำกับข้าว ให้คุณแอ๊ดทำให้ทานอร่อยกว่า อิอิ แล้วก็เอาใจโดยการพาไปทานอาหารอร่อยที่คุณแอ๊ดชอบแทน อิอิ

ความลับข้อ ๓ น่าจะเหมือนอีกหลายๆคนนะ แต่ของผมยิ่งงานยุ่งและเวลาเร่งรัดก็ทำเสร็จจนได้นั่นแหละ สมองจะลื่นเขียนได้เป็นนวรรคเป็นเวร แต่ถ้าสงานน้อยมักขี้เกียจครับ..อิอิ

กดปุ่มผิด มันไปแล้วขอต่ออีกนิด

ความลับที่ ๔ กลัวน้ำทะเล ผมอยู่ใกล้ทะเลแต่ว่ายน้ำไม่เป็นเพราะเป็นลูกชายคนโต พ่อแม่ประคบประหงมมาก ไม่ค่อยได้ออกไปผจญภัยกับเพื่อนเท่าไหร่เลยว่ายน้ำไม่เป็น มาว่ายเป็นตอนพาลูกชายลูกสาวไปหัดว่ายน้ำที่โรงเรียนเลยถือโอกาสเรียนกับลูก ว่ายน้ำเป็นมาประมาณ ๒๐ ปีแล้ว อิอิ

ความลับที่ ๕ ไม่เคยเฉียดตาย แต่ถูกผ่าตัดดึงหนังตาใต้ตาเนื่องจากขนตางอกเข้าไปข้างใน กับผ่าตัดทอนซิล อ้อ โดนมอเตอร์ไซค์ชนครั้งหนึ่งตอนอยู่ชั้น ป.๖ กำลังปิดเทอมจะขึ้น ป.๗ นึกว่าฝันไปเพราะกระเด็นไป ๗ เมตร งงมาก รู้สึกเย็นๆที่ใต้คางเอามือปาดพอเห็นเลือด เขาอ่อนเลย อิอิ แต่ไม่เป็นอะไรมาก

ขอบคุณที่เอื้องแซะมาเล่าสู่กันฟัง อิอิ นี่ถ้ารวบรวมเอา tag ความลับมารวมเป็นเล่ม เราน่าจะตั้งชื่อหนังสือว่า "ขายความลับ" อิอิ

  • อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณสายธาร
  • ขอบคุณที่เป็นคนแรกที่เข้ามาอ่านความลับของเรา
  • และมีความลับตรงกัน 1 ข้อนะคะ
  • เป็นคนที่ชอบความงามของทะเลมาก แต่ว่ายน้ำไม่เป็นอิ อิ
  • ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

 

มาอรุณศวัสดิ์พี่เอื้องค่ะ..แถมยังได้รุ้ความลับอีกด้วย..

ความลับข้อสุดท้ายเหลือเชื่อจริงๆนะคะ..ดีจังค่ะ..หายป่วยแล้ว..

นี่ล่ะเค้าว่าคนดี..พระคุ้มครอง..

ขอบคุณค่ะ^^

  • สวัสดีอา(จารย์)จ๊ะ..

มาแอบอ่านความลับและรับการบ้าน tag ความลับค่ะ ^^   แน่ะ ทำการบ้านเสร็จก่อนต้อมเป็นที่เรียบร้อยดี

ความลับข้อที่ 2 ของอาจารย์คนงามก็คล้ายต้อม  อิอิ  คงจะไม่มีใครเชื่อว่าก่อนหน้านี้ต้อมทำกับข้าวไม่เป็นเอาเสียเลย   ไม่ชอบทำด้วย   เคยทำ "หมูอบไวน์" แล้วน้องหมาที่บ้านยังเมินน่ะค่ะ  อุ๊บ!  แต่กาลต่อมากลับตื่นขึ้นมาแล้วทำอาหารจานอร่อยได้เหมือนเสกซะงั้น  อิอิ  ดีจัง

ความลับข้อที่ 5  ต้อมเองก็..เวลาที่มีปัญหาที่แก้ไม่ได้จริงๆ  ก็นึกอธิษฐานขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่ะ   และก็แปลกที่..หลายปัญหาก็คลี่คลายได้โดยไม่คาดฝัน   การอธิษฐานก็จะของดทานเนื้อสัตว์    ที่นานที่สุดก็ระยะเวลา 1 เดือน   แต่การงดทานในวันเกิดก็มีเผลอหรือเบี้ยวเอามั่ง  หากแต่ก็จะทบไปตามจำนวนวันที่เบี้ยวนั้นค่ะ   แน่ะ..สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านคงไม่ว่าเอาหรอกนะคะ   ก็เราทบวันให้แล้วไงล๊าว

 

มาตรวจการบ้านกันดีกว่า..ครูฝรั่งขื่ออาจารย์ แฟร้งค์ 

 

สวัสดีค่ะ พี่เอื้องแซะคนงาม

  • มาร่วมรับรู้ความลับด้วยคนนะคะ
  • เรื่องทะเลไม่เป็นไรนะคะ เดี๋ยววันไหนไปทะเลด้วยกัน น้องครูปูว่ายน้ำแข็งยังกะปลาแหน่ะค่ะ สบายมากค่ะ เดี๋ยวไปกะนู๋ อิอิ
  • เรื่องเป็นแม่บ้านแล้วทำกับข้าวไม่เป็น น้องครูปูยังคิดว่า เราน่าจะโยนภาระนี้ให้กับพ่อบ้านก็น่าจะจบนะคะ ..555...
  • พี่เอื้องแซะรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • ไว้เจอกันคราวหน้าไปหาอะไรอร่อย ๆ บำรุงสุขภาพกันดีกว่าไม๊คะ
  • (^__^)

มาอ่านความลับปี้เอื้องครับ

ผมก่อเกยพึ่งบารมีเจ้าแม่กวนอิมเหมือนกั๋นครับ ตอนแม่ป่วยหนัก

 

  • เราไปทวงน้องจ๊ะเล่าเรื่องความลับกันค่ะ (อุ๊บส์ แล้วน้องจีจะทวงกลับการบ้าน Tag คิด (ไม่)ถึงไหมคะนี่!)
  • อา(จารย์)จ๊ะ  เราจะทำไงกับพี่P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
    คนนี้ดี   สะกดผิดให้เห็นจังๆ   ต้องปรับๆๆ

     

    สวัสดีค่ะ อ.เอื้องแซะ

    • กลัวน้ำเหมือนกันเลยนะคะ เมื่อตอนที่ไปภูเก็ตไม่ออกอาการเลยนะคะ ป้าแดงก็เหมือนกัน จริงๆแล้วกลัวมากค่ะ ตอนที่ลงเรือเล็กขาสั่นมากเลย แต่เกร็งๆเอาไว้ อิอิอิ
    • ----
    • น่าอิจฉา คนที่โดน tag เบิ้ลแล้วเบิ้ลอีก
    • คิดฮอดนะคะ
    • สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn
    • ขอบคุณค่ะที่มาดูความลับที่เปิดเผยได้
    • อาจารย์สบายดีนะคะ ไม่ทราบว่าจะมีโอกาสได้เจอตัวเป็นๆๆกันหรือไม่
    • อยากจะ tag ให้อาจารย์เหมือนกัน
    • แต่ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะยอมให้ถูก tag หรือเปล่า อิ อิ
    • สวัสดีค่ะน้องนงเยาว์ ขอบคุณที่แวะมาดูความลับ
    • และยังทำกับข้าวไม่เป็นเหมือนกันอีกเนาะ
    •  เขาทำอาหารให้เรา เราก็เก็บกวาดล้าง นะคะ
    •  เพราะทำเมื่อไหร่ ก็มีเสียงอยู่เรื่อย...ดีกว่ากินดิน 555
    • ลูกชายก็เลยต้องชอบทำอาหารค่ะ
    • สวัสดีค่ะครูสุ ช่วงนี้งานสอนคงจะซาๆๆลงบ้างแล้วนะคะ
    • ทางเวียงแหง ฝนก็คงจะตกชุก ไม่ทราบว่าถนนหนทางสะดวกหรือเปล่า หรือจะเป็นแบบเดียวกับดอยแม่ฮ่องสอนเนาะ
    • สิ่งไหนที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้เรากระทำความดี
    • เกิดสุข สงบในจิตใจ ก็ทำไปเถิดนะคะ เราไม่ทำความเดือดร้อนให้ใครอยู่แล้ว อยู่ที่ความศรัทธาของแต่ละคนค่ะ
    • ขอบคุณครูสุค่ะ
    • สวัสดีค่ะพี่จ๊ะของน้องจ๊ะ
    • ผู้หญิงทำงานหนักๆส่วนมากมักจะไม่มีฝีมือในการทำอาหารนะคะ อาจจะเป็น ...เพราะเราให้เวลาในการทำงานมากกว่าหรือเปล่า เอ...แต่ก็ไม่น่าจะใช่นะคะ
    • ช่วงนี้น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ กำลัง make money อย่างหนัก กำลังจะรับสมัครคนช่วยนับแบ้งค์แนะ อิ อิ
    • สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ
    •  ขอบคุณที่มารับอาหารเช้าที่ความลับของเอื้องแซะค่ะ ความลับทั้ง ข้อ 1 ท่านอัยการได้ถอนหญ้าไมยราพ หนามเยอะนะคะ
    • แต่ของเอื้องแซะจะเป็นหญ้าคา สดๆๆ ดึงแต่ละต้นกว่าจะพ้นจากดิน
    • ความลับข้อที่ 2 ไม่น่าเชิ่อว่าท่านอัยการจะว่ายน้ำไม่เป็น
    • แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็สมควรอยู่ค่ะ เพราะความเป็นลูกชาย (คนเก่ง) ใช่ไหมคะ อิ อิ 
    • ความลับข้อที่ 3 คงมีหลายๆๆคน แต่วิธีการรักษาอาจจะไม่เหมือนกันค่ะ เพราะสุภาพบุรุษ จะมีทางออกมากกว่าสตรี
    • ความลับข้อที่ 5 ท่านอัยการชาวเกาะโชคดีมากๆๆๆที่มีคู่คิดคู่ใจ ที่เสริมบารมีให้กันและกันค่ะ เรื่องอาหารคุณแอ๊ดเก่งมากๆๆ เฮฮาศาสตร์ 4 น้ำหนักเพิ่มขึ้นทุกคน  งานประดิษฐ์ประดอยก็ปราณีต เอื้องแซะยังเก็บแจกันไม้จิ้มฟันไว้ อยู่เพราะสวยเกินจะใช้ค่ะ
    • ความลับข้อที่ 5  ตกใจ ! ! ! ท่านอัยการชาวเกาะทำศัลยกรรมใบหน้าตั้งแต่เด็ก 555 เอื้องแซะเคยเจอผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่หลายคนที่ กลัวเข็มฉีดยา  บางท่านแค่พยาบาลดึงเข็มออกมาก็หน้าซีดๆๆๆ จะเป็นลมซะแล้ว
    • อย่างไรก็ตาม ก็เป็นอะไรๆๆที่น่ารักมากๆๆกว่า
    •  ขอบคุณท่านอัยการที่เข้ามาแลกเปลี่ยนค่ะ
    • ครูแอ๊วคนยิ้มหวานขา ตื่นแต่เช้าเหมือนกันนะคะ
    •  คุณครูเราก็เป็นอย่างนี้แหละเนาะ วันหยุด วันไม่หยุด เราก็ตื่นของเราแบบนี้ โดยเฉพาะตามชนบท เด็กๆๆก็จะมาเล่นอยู่ที่บ้านคุณครูของเขา ค่ะ
    • ความลับของพี่เอื้องข้อสุดท้าย ก็ยังต้องระมัดระวังเรื่องอาหาร ประมาทไม่ได้เด็ดขาด อิ อิ
    • คุณครูแอ๊วไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเป็นลาภอันประเสริฐแล้วค่ะ
    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี ความลับเราตรงกันหลายข้อนะ
    •  น้องเราชอบทานอาหารฝรั่งเสียด้วย ถ้าน้องหมาเป็นหมาฝรั่งมันอาจจะกินก็ได้นะ อิอิ
    • ความศรัทธาในสิ่งศักดิ์สทธิ์เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะคะ
    • ดีใจที่น้องต้อมก็มีความศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็เป็นสิ่งที่เหนี่ยวรั้งจิตใจของเราได้เหมือนกันนะคะ
    • เราไม่เบียดเบียนเนื้อสัตว์สักวันหนึ่ง ก็ช่วยลดจำนวนสัตว์ที่ถูกเบียดเบียนได้จ๊ะ
    • สวัสดีค่ะครูปู คนตาสวย
    • สดชื่นแต่เช้าเลยนะคะ
    •  คงจะมีโอกาสให้ครูปูสอนว่ายน้ำ อยู่นะ
    • เรื่องอาหารก็มีเมนูไว้ในใจแล้วค่ะ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น อิ อิ
    • ขอบคุณครูปูนะคะ
    • สบายดีเจ๊า ปี้อ้ายเปลี่ยน
    •  ยิ้นดีจ๊าดนักตี้ยังบ่ลืมกั๋นเนาะ
    • ไปอยู่หลวงพระบางเมินแต๊เมินว่า
    •  คณเฒ่าคนแก่ ส่วนใหญ่เปิ้นก็จะนับถือบูชาเจ้าแม่กวนอิม เจ๊า แต่พระพุทธเจ้าเฮาก็นับถือบูชาเหมือนเดิม เจ๊า
    •  ขอฮื้ออยู่ดีมีสุขเน้อเจ๊า

    <<< เดี๋ยวจะตามน้องจ๊ะ ไปหาพี่จ๊ะ >>>

    อา(จารย์)จ๊ะ และน้องจ๊ะ จ๊ะ

    • ไม่รู้หมู่นี้เป็นยังไง เขียนผิดๆบ่อยๆ โพสต์ไปแล้ว อ้าวผิดๆๆ ในบล็อกของตัวเองยังพอว่า รีบแก้ตัว ลบได้แปะใหม่ แต่บล็อกอื่นนี้สิ...แทบจะไม่กล้าสบตาอ.ธวัชชัย (หายไปไหนไม่รู้)
    • กระเหรี่ยง ยังเขียนไปได้เลยนะน้องกะเหรี่ยง น้องจี...น้องจ๊ะ
    • เฮ้อ ไปเดินเล่นมองท้องฟ้าและเรียนวิชาภูมิศาสตร์ให้หายเบลอก่อนดีกว่าช่วงนี้ ^^
    • เก็บตังค์ได้เยอะแล้วยัง แล้วมาพาอา(จารย์)จ๊ะ กับพี่จ๊ะ และท่านพี่จ๊ะ ไปเลี้ยงข้าวด้วยนะจ๊ะ...น้องจ๊ะ
    • สวัสดีค่ะคุณป้าแดงคนสวยแซ่เฮ
    •  เอื้องแซะไม่ทราบว่า tag เบิ้ลใครบ้าง คงไม่เป็นไรนะคะ
    • สมาชิกให้ใช้ tag เดิมได้ อิ อิ
    •  คิดฮอดป้ามณีแดงคนสวย.......ซำเหมอ....เจ๊า
    • พี่จ๊ะ..ของน้องจ๊ะ
    • เรื่องเบลอๆๆเป็นเรื่องปกติ ของผู้มีประสบการณ์มามากอย่างพวกเรา ไม่ต้องกังวลใจ
    • ถือว่าเป็นธรรมชาติของ....ไปแล้ว
    •  เดินเล่น เปลี่ยนอิริยาบทเสียหน่อยก็ดีค่ะ อิ อิ

    ชอบกติกาใหม่ของอา(จารย์)จ๊ะจังเลย   ที่ว่าสมาชิกให้ใช้ tag เดิมได้  อิอิ (ด้วย)  ^^

    วันที่ 10 สิงหาคม ไปให้น้าอึ่งเลี้ยงกันดีกว่า อิอิ  ^^  พี่จ๊ะสนไหมจ๊ะ   อิ่มจัง  กะตังค์อยู่ครบ

    และไม่มีกะตังค์ให้เก็บแล้วนะ   เดินสะบัดหน้าออกมาเมื่อวานแล้วน่ะ ....  ตั้งแต่วันนี้ก็จะมาสิงสู่หน้าจอคอมพ์ได้เหมือนเดิม  อิอิ

      มาปรับๆๆ อา(จารย์)จ๊ะ   เพราะไม่ยอมบอกว่าที่หายไปนั้น   ....จุด จุด จุด ไว้ จะต้องเติมคำว่าอะไร    น้องจ๊ะขอเดาว่า "สว." ชัวร์   อุ๊บ! 

  • ถือว่าเป็นธรรมชาติของ....ไปแล้ว
    • รู้...รู้..อยู่นินะ
    • อย่าลืมรับ Tag ความลับกลับไปด้วยนะจ๊ะ
    • อา(จารย์)จ๊ะ พี่จ๊ะ จะรออ่าน อิ อิ

    หวัดดีค่ะพี่

    สบายดีนะค่ะ...แวะมาอ่านความลับด้วยคน วีรกรรมเยอะเหมือนกันนะค่ะพี่ อิอิ

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    ก็..อยาก "ตอกย้ำ" พี่จ๊ะนี่นา  อิอิ   และรับรองวันจันทร์ได้อ่านความลับของต้อมแน่ค่ะ   แล้วอย่าขำนะ..เพราะวันนั้นที่คุยกันทางโทรฯ  รู้สึกจะได้ยินเสียงอา(จารย์)หัวเราะแล้วว่า.."ต้อมนี่..ตลกดี"   เออ..แล้วต้อมจะกล้าเอาความลับนั้นมาเปิดเผยไหมเนี่ย???????

    • สวัสดีค่ะคุณอ้อยควั่น
    •  อายุมาก แล้ว ก็เลยมีวีรกรรมมากตามอายุค่ะ
    • น้องอ้อยควั่น อย่าลืม Tag ความลับต่อ นะคะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • สวัสดีจ๊ะ น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    • น้องจ๊ะ เป็นคนมั่นใจ อยู่แล้ว จะเขียนอะไรก็เขียนออกมาเถอะค่ะ รับรองคนให้กำลังใจเพียบอยู่แล้ว
    • คนเก่งก็ชอบถ่อมตัวเนอะ อิ อิ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    อืม  มานั่งเขียนแล้วเจ้าค่ะ   ..  ^^

    อา(จารย์)จ๊ะ

    น้องจ๊ะบอกว่าจะยังไม่ส่งการบ้าน... ก็เลยบอกน้องไปว่า

    • ไม่ส่งการบ้าน พี่กับพี่อา(จารย์)จ๊ะ จะประท้วง
    • จะประท้วง... แบบนี้ดีไหม คะ...(คลิกไปดูแล้วรอสัก 1-2 นาทีนะคะ) 

    สวัสดีครับ

    แวะมาอ่านความลับครับ อิๆ

    ไม่ได้เข้ามาเขียนเป็นเรื่องเป็นราวนานแล้ว ติดยุ่งหลายอย่าง อีกสักเดือนคงหายยุ่ง แล้วจะแวะมาใหม่ครับ ;)

    สวัสดีค่ะพี่เอื้อง..

         สบายดีนะคะ

         มาแอบสืบความลับค่ะ ข้อ2 เหมือนหนูเลย แบบว่าเรื่องแม่บ้านแม่เรือนนี่ไม่มาจับที่หนูเลย อิ..อิ..

         รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  ด้วยรักค่ะ

    มาดูความลับสาวสวยค่ะ

    ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

    • morning
    • วันนี้จะไปตรวจการบ้านนะจ๊ะ สาวน้อย
    • ยินดีตวยเจ๊า
    • ขอบคุณค่ะคุณดาวลูกไก่ พี่จ๊ะของน้องจ๊ะ
    •  ต้องขออภัย ที่ตอบช้ามีภารกิจปฐมนิเทศครูใหม่ค่ะ
    • วันนี้จะเข้าไปอ่านนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • สวัสดีค่ะอ.ธ.วัชชัย
    • ขอบคุณที่แวะมาบอกกล่าวค่ะ
    • งานยุ่งยังไง ยังไง ก็อย่าทิ้ง g2k นะคะ
    •  อยากรู้ความลับของอ.ธ.วัชชัย เหมือนกันนะ อิ อิ
    • ขออวยพรให้งานสำเร็จค่ะ
    • อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณครูตุ๊กแก
    •  นักวิเคราะห์เขาพูดว่า หญิง - ชาย ใด ที่มีรูปร่างอ้วน อวบ ใหญ่ แสดงว่ามีฝีมือในการทำอาหาร
    • ตรงกันข้าม หญิงชายใด ที่มีรูปร่างผอม บาง มักจะทำกับข้าวไม่อร่อย  ขาดฝีที่มือ  อิ อิ
    • ถ้าจะจริงนะคะครูตุ๊กแก 
    • คิดถึงค่ะ
    • อรุณสวัสดิ์ค่ะท่านศน.ลำดวน
    • อยากอ่านความลับของท่านศน.คนเก่งเหมือนกันนะคะ
    • งานหนัก เดินสายบ่อย แม่บ้านไม่อยู่ ด้วย
    • ขอให้ดูแลสุขภาพนะคะ ขอบคุณค่ะ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    ต้อมรักทะเลแต่ก็ขยาดน้ำทะเลนิดหน่อยค่ะ (ความลับข้อที่ 4 ของอา(จารย์)จ๊ะ)   เพราะเคยลงเรือแล้วน้ำมันหมดกลางทะเล   คืบก็ทะเล  ศอกก็ทะเล   คิดว่าต้องแย่แล้ว   แต่คนเรือเขาว่ายน้ำเข้าฝั่งไปหาน้ำมันค่ะ (ไกลจากฝั่ง ราว 1-2 กิโลเมตร)

    วันหลังนั่งบนหาด  ดูอา(จารย์)จ๊ะเล่นน้ำริมฝั่งก็ได้ค่ะ  อิอิ

    • ก็เพราะคืบก็ทะเล ศอกก็ทะเล นั่นแหละเจ๊า
    •  ทั้งห่วงยาง และเสื้อชูชีพ ก็เอาไม่อยู่หรอกจ๊ะ อิ อิ
    • แต่ทำไมทะเลสวยๆๆๆๆๆจังเนาะ
    •  ชอบใจมากที่ได้นั่งเรือกระจก (trip ครอบครัว)ชมความงามของท้องทะเลเจ๊า
    • เย้ๆๆ
    • มาดูพี่เอื้อง
    • มาดูคนชอบภาษา
    • ในวัยเรียนเอื้องแซะจะชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษมาก  เพราะมีความรู้สึกว่าเท่ห์.....และอยากจะเป็นแอร์โฮสเตส (ไม่ได้เจียมตัวในความเตี้ยเลย) ซึ่งนอกจากจะมีคุณครูคนไทยสอนแล้ว เรายังได้เรียนกับครูฝรั่งเจ้าของภาษาอีกด้วย ครูฝรั่งชื่ออาจารย์ แฟร้งค์  สอนดีมากโดยเฉพาะเรื่องการออกเสียง  แม้ว่าจะมีนักเรียนหลายคนที่เกเร
    • อิอิๆๆ
    • การสร้างแรงจูงใจในการเรียนตั้งแต่เด็กสำคัญนะครับ
    • พี่ชอบภาษาอังกฤษ
    • ไม่เห็นบอกว่า ชอบครูสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยที่หน้าตาดีด้วยไหม
    • อิอิๆๆๆ

    พี่เอื้องแซะคะ

    มาอ่านความลับ...ได้ทราบหลายเรื่องเลยค่ะ....

    เรื่องการทำกับข้าวไม่เป็นนั้น ... ให้อภัยได้ค่ะ เพราะสามารถหาร้านอาหารอร่อยให้ได้...ค่ะ...^_^....

    รักษาสุขภาพนะคะ

    ระลึกถึงพี่ค่ะ

    มาอ่านความลับ แต่ได้ยินเสียงเพลงที่ไพเราะครับ

    เพลงนี้ ผมเพิ่งฟังมาจากรถเมล์ร้างผู้คนเมื่อครู่ สายลมเย็นๆ ฟ้าผมเริ่มครึ้ม เพลงนี้แทรกดังขึ้นมา มีพลังอย่างน่าประหลาดครับ

    มาดูความลับของคุณพี่เอื้องแซะคนงาม

    * เคยอ่านบันทึกพ่อครูบาฯ ชมอย่างนี้ค่ะ

    * น่ารักจังค่ะ ถอนหญ้าแล้วเก่งภาษา

    * ...  กลัวทะเล ต้องไปทะเลบ่อยๆค่ะ

    รับรองเดี๋ยวก็ชินค่ะ คุณพี่ .. มีความสุขนะคะ

    อิ่มอร่อย อาหารเย็นค่ะ .. ขอบคุณค่ะ

     

    ...  เอาทะเลแถวบ้านปู มาฝากค่ะ ... เกาะยาวใหญ่ จ. พังงา

    • สวัสดีค่ะ ดร.ขจิต อารมณ์ดีจริงนิ
    •  คุณครูแต่ละคนก็มีเทคนิคในการสอนต่างๆๆกันค่ะ
    • คุณครูขจิตก็เหมือนกัน นะเห็นมีอะไรๆๆ(สื่อ) จูงใจเด็กเยอะเหมือนกันนิ
    • พี่เอื้องชอบภาษาอังกฤษ และชื่นชมคุณครูที่สอนภาษาอังกฤษด้วยจ๊ะ อิ อิ
    • สวัสดีค่ะน้องโก๊ะคนอารมณ์สุนทรีย์
    •  ขอบคุณที่แวะมาอ่านความลับ
    • อยากจะtag ความลับไปให้นะ แต่ไม่แน่ใจวารับ tag กี่สิบคนแล้ว อิ อิ
    • จริงเนาะ ถึงแม้ว่าเราจะทำอาหารไม่เป็น เราก็ไปหาร้านอร่อยๆๆทาน เหมือน ไก่อบฟาง ลาบเป็ด ชายทุ่งเน๊อะ จำได้หรือเปล่า???คะ
    • ฝันดีค่ะ
    • สวัสดีค่ะคุณเอก
    •  ดีใจที่ชอบเพลงสายลมของเจนิเฟอร์คิ้มค่ะ
    • พี่เอื้องจะชอบฟังเพลง เบาๆๆ เย็นๆๆ สบายหูแบบนี้
    •  รู้สึกดีขึ้นเมื่อเราเหน็ดเหนื่อยค่ะ
    • ดูแลสุขภาพนะคะ

    พี่เอื้องคะ..แวะมาบอกว่า..คิดถึง..ค่ะ..

    ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..^^

     

    • สวัสดีค่ะคุณปู ทะเลเมืองพังงาสวยจังค่ะ
    •  หาดทรายก็สวยสะอาดตา น่านอนเล่นนะคะ
    • จะมีโอกาสได้ไปอีกไหมนี่
    • ทางโน้นมีเกาะเป็นร้อยเลยนะคะ
    •  ที่นี่ก็มีดอยเป็นร้อยๆๆลูกค่ะ  อิ อิ
    • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
    • "ถอนหญ้าแล้วเก่งภาษา" อิ อิ
    • สวัสดีค่ะครูแอ๊ว
    • คงหายเหนื่อย และไม่มี after shock จากการเดินทางแล้ว
    •  ดูแลสุขภาพเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    จากความลับข้อที่ 2 ของอา(จารย์)จ๊ะ   ลองผัดผักกาดกวางตุ้งมาโชว์หน่อยค่ะ ^^ 

    • เนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    •  ผัดผักกาดกวางตุ๊งหรือ สบายมาก
    • จริงๆแล้วจะมีอีก 1 อย่างคือ อุ๊บตับหมู (คล้ายๆผัด แต่จะใส่น้ำมันและกะปิ สูตรอาหารพื้นเมือง)
    •  มีข้อแม้ว่าต้องมาทานที่แม่ฮ่องสอน เน้อเจ๊า อิ อิ

    สวัสดีครับ . อ. ศศิปรีดา

    แวะมาอ่านความลับ..
    ประเด็นที่สองนั้น ..คล้ายเคียงกันมาก

    ในความโชคร้ายนั้น ผมโชคดีที่เพื่อนชีวิต เธอชอบทำอาหารอยู่เหมือนกัน  ผมเลยไม่รู้สึกขาดเขินในเรื่องดังกล่าว

    ...

    ขอบคุณครับ

    สวัสดีค่ะอาจารย์ขา

     

    หนูมาแอบดูความลับค่ะ  หลายข้อเหมือนกันนะคะ

    หนูจะคล้ายๆ อาจารย์ก็ข้อ 3 ค่ะ   ก่อนหน้านี้เวลามีงานประดังเข้ามามากๆ จะเครียด  ปวดศรีษะ  จะควบคุมอารมณ์ไม่ได้  ใครหน้าไหนอย่ายื่นหน้าเข้ามาเด็ดขาด  เจอแว๊ดทันทีค่ะ

    แต่ว่าระยะหลังรู้จักควบคุมอารมณ์ได้แล้วค่ะ  จัดการลำดับทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างมีสติ  เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้วค่ะ

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    อยากลิ้มรสฝีมืออา(จารย์)จ๊ะ  ^^   อยากไปหนาวนี้นะเจ้า  แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสไหม?   โปรแกรมมีเยอะเหลือเกิน   และก็กลัวเหมือนทุกครั้งก็คือไม่ได้ไป   

    อยากชวนพี่คนนี้ P  ทะเลดาว  ไปด้วย  อิอิ

    ขอบคุณนะเจ้า.. แวะมาบอกกึ๊ดเติงหาอา(จารย์)จ๊ะ..นะเจ้า

    ไหว้สาคุณเอื้องแซะครับ...

    แว่เข้ามาอ่านก็ม่วนดีหันความเชื่อเรื่องเจ้าแม่กวนอิม...

    ส่วนผมอยู่เจียงใหม่อธิษฐานกับพระส่างอุกปุ้กของพี่น้องไต...

    ที่สำคัญคืออธิษฐานกินเจทุกวันศีลส่งผลทางโชคลาภดีแต๊ๆ..

    หากคุณเอื้องแซะได้ข่าววัดใดสร้างส่างอุกปุกกรุณาส่งข่าวผมจะไปบูชาไว้ทุกรุ่น....

    ส่างอุกปุกคือพระอุปคุต หรือพระอุปคุปต์หรือพระบัวเข็ม..

    ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน...พรหมมา

    • สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน
    •  ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนความลับค่ะ
    • คุณแผ่นดินโชคดีแล้วค่ะ ที่ เธอชอบทำอาหาร ถึงว่าสิ เจ้าตัวเล็กถึงอวบ อ้วนน่ารัก อิ อิ
    • สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว
    • คนทำงานแบบพวกเรามักจะมีความลับคล้ายๆกันนะคะ อย่างน้อยก็ 1 ข้อ
    • ดีใจด้วยค่ะที่คุณทะเลดาวไม่รู้สึกเครียดเวลามีงานยุ่งๆๆ เพราะควบคุมอารมณ์ได้แล้ว
    •  ถือว่ามีสติ คิดได้ สุดยอด มากๆๆค่ะ
    • นอนหลับฝันดีค่ะ

    สวัสดีตอนดึกครับ เจอกันแล้วก็ต้องมาทักทายกันหน่อย..

    • หวัดดีจ๊ะต้อม
    • เสร็จจากปฐมนิเทศ ฯรุ่นที่ 1 ก็มาช่วยงานมหกรรมแข่งขันวิชาการ ศิลปหัตถกรรม
    • และก็ต่อปฐมนิเทศ รุ่นที่ 2 อีก ม่วนแต้ๆๆเจ๊า เฮ้อ....
    • ฝันดีเน้อเจ๊า  (ถ้าจะมีอา(จารย์)จ๊ะ พี่จ๊ะ) ไปแอ่วในความฝันตวยเนาะ  อิ อิ
    • ไหว้สาเจ๊า ลุงหนานพรหมมา
    • ยิ๊นดีเจ๊า ...ตี้มาแลกเปลี่ยน ข้าเจ๊าก็นับถือพระอุปคุต หรือพระบัวเข็มเหมือนกั๋นเจ๊า ส่วนใหญ่เจ้าอาวาสวัดพระนอนเปิ๊นจะนิมนต์มาตางเมืองตก(พม่า)
    •  แต่ถ้ามีก๋านสร้างส่างอุกปุก ข้าเจ๊าจะฟั่งแจ้งลุงหนานพรหมมาเน้อเจ๊า
    • อยู่......ดี.......มี.....สุขเจ๊า
    • สวัสดีค่ะคุณเอกราช
    • ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ
    • คุณเอกราชยังไม่เปิดเผยความลับหรือคะ อิ อิ
    • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    P 69. เอื้องแซะ
    เมื่อ ศ. 01 ส.ค. 2551 @ 00:10  <<   ^^  เพิ่งตื่นหรือยังไม่ได้นอนเนี่ย???????   ดูแลสุขภาพโตยเน้อเจ้า

    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี (น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ)
    •  ช่วงนี้มีงานประเดประดังเข้ามาเยอะทั้งงานเขางานเรา
    • ต้องร่วมด้วยช่วยกันอย่างเดียว เลยต้องเข้าบล็อกดึกหน่อยหรือ....ไม่ได้เข้าเลย....
    • ต้อมก็บันทึกเผยแพร่ความลับดึกเหมือนกันแหละ 
    • สร้าง อา  27 ก.ค......เวลา  00.15  น.
    • ขอบคุณที่เป็นห่วงเจ๊า... เพลงรอสายจะมี 3 เพลง
    • แก้วกัลยา      สายลม    และ...............
    • Bye Bye.
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    นึกถึงก็..มา..ปรากฏกาย   ขลังจริงๆ  

    • ชอบรู้เรื่องของคนอื่น
    • แต่เรื่องของตัวเอง
    • รู้ไม่หมด....อิอิ

    • เนปาลีจ๊ะ ความรู้สึกถึงกันก็ดีอย่างนี้แหละนะ
    •  ดูแลสุขภาพเช่นกันเน้อเจ๊า
    • สวัสดีค่ะท่านผอ.ประจักษ์
    •  ชอบรู้เรื่องของคนอื่น แต่เรื่องของตัวเองรู้ไม่หมด
    •  เอ...เป็นเหตุผลที่ยังไม่ได้เผยความลับหรือเปล่าคะ อิ อิ
    • ขอบคุณท่านผอ.ประจักษ์ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน ค่ะ
    • ดูแลสุขภาพนะคะ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    ต้อมบอกพี่จ๊ะว่าจะมาเขียนความลับที่ 4 ในคืนนี้ อิอิ  แต่ตอนนี้ยังขี้เกียจอยู่เลย  ทำไงดี???????

    มาจูงมืออา(จารย์)จ๊ะ ไปอวยพรวันเกิดแม่หมูก่อนดีกว่า <คลิกที่นี่>

    • แวะมาเยี่ยมพี่เอื้องครับ
    • สบายดีนะครับ
    • คิดถึงเสมอครับ

    สวัสดีค่ะพี่คนงาม

    * เอาทะเลมาฝากค่ะ จะได้ชินๆ ไงค่ะ

    * มีความลับมาบอกโตยค่ะ พี่ดาวจะไปทะเลค่ะ

    * มีความสุขนะคะ พี่เอื้อง

    • น้อง Poo มาบอกข่าวพี่...
    • แบบนี้เค้าก็รู้กันหมดสิคะว่า คนติดดอยจะไปติดทะเล...
    • ขอบคุณอา(จารย์)จ๊ะ ที่แวะไปรู้ความลับนะคะ ^^

    • สวัสดีค่ะครูโย่ง ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
    •  ครูโย่งมีกิจกรรมดีดีให้เด็กๆได้ทำตลอดคงสนุกกับการทำกิจกรรมนะคะ
    •  พี่เอื้องสบายดีค่ะ ถ้ามีงานยุ่งๆ ก็จะห่างๆบล็อกไปบ้างค่ะ
    • เนปาลีจ๊ะ อ.ไปอวยพรแม่หมูของน้องจ๊ะ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.แล้วเจ๊า เอ...ทำไมมองไม่เห็นเราน้า.....
    • ขอบคุณที่เป็นห่วงเจ๊า....

    บล็อกสีสันหวาน   ลูกศิษย์ลูกหามาก เพลงสายลม  เย็นไพเราะ แวะมาชื่นชมครับ  ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่อาจารย์มอบให้กับพวกเรา

    • ขอบคุณคุณปู สำหรับภาพทะเลสวยๆๆ ค่ะ
    • ทำให้นึกถึงเพลง ทรายกับทะเล นะคะ
    • คุณปูคงนอนฟังเสียงคลื่นซัดฝั่งทุกคืน...น่าอิจฉาจัง อิ อิ
    • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    • สวัสดีค่ะท่านผอ.ประจักษ์
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งการบ้าน อิ อิ
    •  จะตามไปเก็บความลับของท่าน ผอ.นะคะ
    • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    • สวัสดีค่ะคุณลุงนาข้าว
    • ขอต้อนรับด้วยความยินดีค่ะ
    • ขอบคุณที่ชอบเพลงสายลม มีสิ่งใดที่จะแนะนำก็ขอเชิญนะคะ เพราะไม่ค่อยจะแข็งแรงในเรื่องของ IT ค่ะ อิ อิ
    • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    • มายิ้มๆกับความลับค่ะ
    • ทำงานหนักมากเหมือนกันนะคะ
    • จริงๆแล้วเป็นคนที่เครียดกับงานเหมือนกันค่ะ
    • แต่ก็พยายามจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนบ้างไม่งั้นสุขภาพคงแย่กว่านี้ค่ะ
    • ขอให้มีสุขภาพดีและแข็งแรงตลอดไปนะคะ
    •  P ท่านพี่ๆๆ..

    หนาวนี้ไปปางอุ๋งกันไหมๆๆ  นะนะน๊า   ชวนพี่ยาหยี พี่กั๊ต  คุณพิทักษ์ไปด้วย  นะนะน๊า  ก็หนูอยากไปนี่....

     

    • สวัสดีค่ะ คุณnaree suwan
    • ขอบคุณที่ได้มายิ้มกับความลับ ทั้ง 5 ข้อ อิ อิ
    • คุณ naree suwan ชอบการท่องเที่ยว และมีทักษะในการเก็บข้อมูล และเผยแพร่ เป็นการผ่อนคลายได้ดีทีเดียว
    •  ภาพตัวอักษรที่สะท้อนออกมา จึงดูสดชื่นอยู่เสมอ นะคะ
    • ดูแลสุขภาพเช่นกันค่ะ 
    •  ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    • สวัสดีจ๊ะ สาวน้อยเนปาลี
    •  น้องจ๊ะของพีจ๊ะ ยินดีเน้อเจ๊า
    • จวนปี้ๆๆเปิ้นมาเป็นครอบครัวก็ได้นา แต่ต้องบอกล่วงหน้าเน่อเจ๊า
    • หน้าHigh ที่พักมันจ้างเต็มเจ๊า
    • ปากั๋นนอนดึกแถมละ อิ อิ
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    นัดกันไว้แล้วเจ้า   ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงจะได้ไปแอ่ว  ^^   ว่าแต่ทำไมอา(จารย์)จ๊ะหายไป?  หายไปไหน?  ไม่สบายหรือเปล่า?  หรืองานยุ่ง?   กึ๊ดเติงหานะเจ้า  

    และมาจูงมือไปแอบอ่าน "ความลับ" ของพี่สาว ^^  <คลิกที่นี่>

    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี 4-6 พัฒนาครูบรรจุใหม่ เลิก สามทุ่มครึ่งทุกคืน
    • เมื่อวาน สพท.มส. 1 รับการตรวจติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงาน จากสพฐ.
    • วันนี้พอได้หายใจเป็นการส่วนตัวบ้างเจ๊า
    •  กึ๊ดเติงหาเช่นกันเจ๊า
    • ค่ะ คุณเอื้องแซะ
    • เป็นความลับที่น่ารักและขำๆ ดีค่ะ
    • แล้วจะคอยอ่านของท่านต่อๆ ไปนะคะ ว่าความลับนั้นเป็นฉันใดค่ะ
    • สวัสดีค่ะคุณอร คนสวยแซ่เฮ
    • ดีใจนะคะ ที่ได้ต้อนรับคุณอรวันนี้ค่ะ
    • ภูเก็ตฝนคงตกทุกวัน อากาศฉ่ำเย็น ผู้คนก็เลยใจดี ใจเย็น นะคะ
    • จะตามไปอ่านความลับของคุณอรเช่นกันค่ะ
    • ตามมาขอบคุณพี่เอื้อง
    • สบายดีไหม
    • เป็นไงบ้าง
    • ช่วงนี้งานยุ่งไหม
    • วันที่ 20 สค จะได้ พบ ผศ. ดร. เลขาด้วยครับ
    • อาจารย์มาที่สุพรรณบุรี
    • ขอบคุณครับ
    • สวัสดีค่ะ ว่าที่ดร.ขจิตคนเก่ง
    • ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีงบประมาณเมื่อไหร่ ทุกหน่วยงานก็เร่งดำเนินกิจกรรมตามแผน
    •  สองสัปดาห์ก่อน ก็พัฒนาปฐมนิเทศครูใหม่ 2 รุ่น รุ่นละ 70 คน มันมาก
    •  แล้วก็มาช่วยงานแข่งขันมหกรรมศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2551 ของสพท.
    • เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ก็รับการตรวจติดตามผลการปฏิบัติงานจากคณะกรรมการตรวจ ติดตามงาน สพท.
    • เดือนหน้าก็สัมมนาคณะกรรมการศมจ. และติดตามการดำเนินการขับคลื่อน KM ในสถานศึกษา ยุ่งพอสมควร แต่ก็สนุก ค่ะ
    • เพราะงานคือชีวิต     ชีวิตคืองาน     บันดาลสุข.....นะคะ
    • วันที่ 20 สิงหาคม ฝากคารวะท่านดร.ผศ.เลขา ด้วยค่ะ

    ขอบคุณมากสำหรับอาหารว่างวันที่เราไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีของสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนห้องสอนศึกษา ท่ามกลางฝนโปรยปรายอย่างชุ่มฉ่ำ ...อยากได้ฟอร์มของ

    Best Practice และขอแสดงความยินดี กับผลงานยอดเยี่ยมของกลุ่ม KM.

    • สวัสดีค่ะคุณ TJ
    • ดีใจมากค่ะ ที่ได้ร่วมทำบุญด้วยกัน
    •  ยอดเงินบริจาคสูงถึง 2 แสนกว่าบาท ยังมียอดจากต่างจังหวัดทะยอยมาเรื่อยๆค่ะ
    • จะให้ส่งฟอร์มของฺ Best Practice ที่ไหนคะ?
    • (ไม่ใกล้ไม่ไกลหรือเปล่า)
    • คุณ TJ
    • พรุ่งนี้จะนำแบบฟอร์ม Best P.ลงเว็ปฯเขตพื้นที่
    • คลิกที่องค์ความรู้มุมขวามือนะคะ

    แวะมาสวัสดี พี่เอื้องแซะ ค่ะ

    สบายดีน่ะค่ะ

    ด้วยความเคารพค่ะ

    • สวัสดีค่ะ คุณkittyjump natadee
    • ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ พี่เอื้องสบายดีค่ะ
    • ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

    วันนี้โชคดีจัง ได้รู้ความลับของพี่สาว อยู่ใกล้กีนแท้ๆไม่เคยรู้มาก่อนเลย แปลกแต่จริงนะเนี่ย...ลุงเก

    • สวัสดีจ๊ะลุงเก
    • ขอบคุณที่แอบมาอ่านความลับ
    • ของใกล้ตัวมักจะถูกมองข้าม ไปง่ายๆๆครับ
    • แต่มีความจริงใจในการทำงาน ให้กัน ก็สุดยอดแล้วเนาะ ลุงเกของหลานๆๆ อิ อิ
    • ขอให้มีโชคลาภตลอดไป ข้าอ้อ

    สวัสดี น้องเอื้อง ที่น้ารัก

    รองฯ เก็บที่อยู่เราไว้ตั้งแต่ ประชุมตัวแทนหัวหน้ากลุ่มที่โรงแรมบางกอก พาเลช ตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยม ใน g2k เลย วันนี้โอกาสดีเลขเข้ามาทักทาย ไม่ทราบว่ายังจำกันได้อยู่หรือเปล่า ตัองขอชื่นชมในความเป็นคนทันยุกต์ ใน g2k บทความน่ารักดี อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงวัฒนธรรมไทย ความเป็นคนไทยที่อบอุ่นในชนบที่หายากในสังคมไทยในปัจจุบัน แล้วเพื่อนเราที่อยู่ สพท.ขอนแก่นชื่ออะไรนะ จำไม่ได้แล้ว อายุมาก ความจำไม่ค่อยดี คงไม่ว่าอะไรนะ โอกาสหน้าจะเข้ามาเยี่ยมใหม่ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะ

    บุญพร้อม

    รองฯ สพท.ตาก 1

    • สวัสดีค่ะท่านรองบุญพร้อม
    •  ต้องขออภัยที่เข้ามาตอบช้า เพราะไม่ได้มา update ครบทุกบันทึก ยังระลึกถึงเสมอค่ะ
    •  เพื่อนรุ่นน้องที่อยู่ขอนแก่น ชื่ออ้วน น.ส.ศุภรัศมี อาจอำนวยค่ะ ก็ยังติดต่อกันเป็นช่วงๆๆ กับอรทัย (ตาก 1 ด้วยค่ะ)ด้วยค่ะ
    • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ

    พี่สาวครับ

    เพิ่งรู้ ความลับ ของพี่สาว อย่างนี้ต้องตั้งชื่อใหม่แล้วนะ เป็น "เอื้องแซะผัดผัก" หรือ "เอื้องแซะผักผัด" รู้สึกเก๋ดีนะพี่สาวคนสวย

    ลุงเก

    • สวัสดีลุงเก
    •  "เอื้องแซะผัดผัก" หรือ "เอื้องแซะผักผัด" ก็เก๋ดีนะ แต่กลัวไม่มีใครเขาเชื่อเพราะหุ่นไม่ให้
    • คนทำอาหารอร่อยส่วนใหญ่ ร่างกายจะสมบูรณ์เจ้าเนื้อนิดๆๆ (เพราะทานจุ)

    สวัสดีครับ..ยิ่งอ่านยิ่งประทับใจใน เรื่องขำ ๆวันเก่า ๆ ของคุณเอื้องแซะ

    ทำให้รู้สึกว่า..ได้รู้จักกันมากขึ้น ขอบคุณครับ

    ก่อนฝันดีเจ๊าพี่เอื้อง

    ไม่อยากจะเชื่อความลับที่ ๒ ค่ะ

    ขอบคุณค่ำคืนนี้ที่ทำให้รู้จักพี่สาวคนงามมากๆขึ้น

    ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    หนูเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิก แอบดูเว็บของพี่น่าสนใจมากค่ะ พี่มีเรื่องน่าสนใจมากค่ะ พี่เล่าเป็นธรรมชาติมากขออ่านป็นความรู้ และความเพลิดเพลินหน่อยนะคะ ขอเป็นสมาชิกด้วยคนค่ะ

    • สวัสดีค่ะคุณเลิศฤทธิ์
    • ขอบคุณที่แวะมาทักทาย
    • ยินดีแลกเปลี่ยนค่ะ
    • สวัสดีค่ะน้อง poo คนเก่ง
    •  เชื่อเถิดค่ะ เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่น้อง poo ต้องทำกับข้าวเก่งแน่ๆ
    • เพราะเขาเล่าว่า....คนที่เจ้าบทเจ้ากลอนดีจะปรุงอาหารอร่อยๆๆ
    • ขอบคุณนะคะ
    • สวัสดีค่ะคุณครูพรวิไล
    • ยินดีต้อนรับน้องใหม่นะคะ
    •  ขอบคุณที่ให้เกียรติบันทึกพี่เอื้องแซะ
    • มีหลายๆท่านที่เขียนบันทึกเก่ง ดีกว่าพี่
    • เป็นสมาชิก g2k ได้ไม่นานก็สามารถ คว้ารางวัลไปได้
    • อีกหน่อยคุณครูพรวิไลก็เขียนเก่ง ได้รางวัลเช่นกันค่ะ
    •  เป็นกำลังใจให้นะคะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท