ผมเกิดมาไม่มีอะไรเลย(ยกเว้นร่างกายผมเอง)


ผมเกิดมาไม่มีอะไรเลย(ยกเว้นร่างกายผมเอง)

ผมเกิดมาไม่มีอะไรเลย(ยกเว้นร่างกายผมเอง)

 

เวลา  06.30 น.  วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของผม  2  ก.ค. 

เป็นปีที่  29  แล้ว  ผมเกิดมาจากแม่โดยไม่มีอะไรเลย(ยกเว้น

ร่างกายผมเอง)ซึ่งค่าความสำคัญนั้นผมคิดว่าวันเกิดของผมเป็น

วันปกติ  ไม่มีความรู้สึกอะไรมากมายนัก  นอกเสียจากเพื่อนคู่ชีวิตผมเองที่ยังถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญที่สุดอีกวันหนึ่ง (ก็มีคนเดียวนี้ละครับ)  แม้กระทั้งที่ทำงานก็ไม่เห็นให้ความสำคัญเลย  ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไร  รู้แต่ว่ามันไม่เคยได้รับการดูและจากที่ทำงานเลย  เพราะอะไรใครทราบบ้างช่วยตอบผมทีครับ  (คนอื่นเขาจะคิดเหมือนผมไหมเนี้ย) นับแต่นั้นมาผมจึงมีความรู้สึกว่า  เฉยๆ  ต้องทำให้ผมคิดได้ว่า  ผมเกิดมาไม่มีอะไรเลย(ยกเว้นร่างกายผมเอง)  และแล้ว  เมื่อ...  

เวลา  08.23  น.  ผมเข้ามาที่ทำงานเห็นพี่นัส  สุริยะ  กำลังติดกระดาษอะไรสักอย่างครับ  ซึ่งผมไม่อาจทราบได้ แต่พอเดินเข้าไปเห็นพี่เขียนอวยพรวันเกิด  รู้สึกปิติ  ดีใจ  อย่างยิ่งหาที่สุดมิได้  ทำให้ความรู้สึกช่วงเช้าเปลี่ยนทันที  ทำให้เรามีกำลังใจมาก  และน้องๆที่ทำงานหลายคนก็มาร่วมอวยพรด้วยเช่นกัน  ขอบคุณจริงๆ...... 

     ก่อนอื่นขอบคุณพี่ศศิ มากครับที่ให้ของขวัญเป็นหนังสือ

และขอบคุณครอบครับปรีวาสนามากครับที่ให้ของขวัญวันเกิด

เป็นการเริ่มต้นพฤหัสสกัดความรู้อย่างเป็นทางการโดยการใช้โอกาสดีๆ ดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง....

 

ขอบคุณมากครับ 

หมายเลขบันทึก: 191825เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีค่ะ

-  มีความฝันอะไร ขอให้ฝันเป็นจริงค่ะ -

เหมาะสมแล้ว คุณแผ่นดิน หนุ่มโรมันกะติกมากๆ ชื่นชมค่ะ

-สวัสดีครับ..

-แวะมาอ่านและร่วมอวยพรวันเกิดครับ

-ขอให้สุขภาพ แข็งแรง ครับ

  • ทุกคนเกิดมาตัวเปล่าเหมือนกัน และ จากไปก็ตัวเปล่าเหมือนกันครับ
  • มาร่วมดีใจด้วยครับ
  • สุขขี ๆ มีแต่ความเจริญก้าวหน้านะครับ

สวัสดีค่ะ น้องก้อง... ที่รัก

 

  • Happy birthday  to you
  • หวังสิ่งใดขอให้สมหวัง  และแต่ความเจริญในทุกๆด้าน
  • ขออภัยที่ไม่ได้อวยพร ด้วยลายมือ  แต่อวยพร ด้วยวาจา
  • สุข สมหวัง ดั่งใจปรารถนา  ขอให้เป็นของคุณ

ด้วยรัก

จาก ...พี่นงค์ค่ะ 

 

  • มีภาพหมู่มาอวยพรวันเกิดด้วยค่ะ  น้องก้อง

สวัสดีครับน้องก้อง

ตามมา "จองได" วันเกิดด้วยคน

Kong_saren

 

เมื่อเช้าลังเลอยู่มากเพราะไม่แน่ใจ...
พอกระแตยืนยันมา..
พี่ก็ชวนยะจัดการเรื่องนี้เลย..
พร้อม ๆ กับป่าวประกาศชวนใคร ๆ มาร่วมแจม
ซึ่งพี่คิดว่า...
จากนี้ไป  เรา ซึ่งหมายถึงองค์กรของเราควรดุแลกันและกันให้มากขึ้น

ถอยกลับไปจุดเริ่มต้นกันอีกสักครั้ง..
และสิ่งนี้  ก็เป็นสิ่งที่เรา ๆ คุยกันมานานและนานมากว่าควรจะมีกิจกรรมในทำนองนี้...เสียบ้าง

ส่วนหนังสือนั้น...
เป็นในนาม "ครอบครัวกิจกรรม" ของผองเรานะครับ... ทั้งงานพัฒนา - กิจกรรม ..

....

สุขภาพแข็งแรง ๆ ...
มั่นใจ...
และมั่นใจ

ก่อนถึงพฤหัสสกัดความรู้ แวะมาศึกษาเรื่องเหล่านี้กันดีกว่า

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/86218

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/135998

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/138785

ก่อนถึงพฤหัสสกัดความรู้  แวะมาศึกษาเรื่องเหล่านี้กันดีกว่า

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/86218 

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/135998

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/138785

สวัสดีครับพี่ poo

ขอบคุณมากครับสำหรับการเติมเต็มความฝัน

สวัสดีครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง

ขอบคุณมากครับสำหรับคำอวยพรวันเกิด

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ขอบคุณมากครับอาจารย์แพนดา

ขอบคุณพี่พิทักษ์มากๆครับ

ออรกุลจะน๊าบ...

ขอบคุณพี่อนงค์มากๆ ครับ

ระวังสุขภาพด้วยเช่นกันครับพี่

ขอบคุณพี่นัส มากครับ

สุดที่จะบรรยาย ขอบคุณทีมงานของเราจริงๆ

จะเก็บความรู้สึกดีๆใว้ในหัวใจของผมตลอดไป

จะพยายามเรียนรู้ และเติมเต็มส่วนที่ดียิ่งๆขึ้นไป

  • สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะ
  • ขอให้มีสุขในทุก ๆ วัน (ในทุกเรื่องด้วย)
  • คือว่า...ผึ้งอ่านแล้วตกใจนิดนึง
  • ที่ว่าปีนี้เป็นปีที่ ๒๙ ของพี่ก้อง สงสัยจะเรียกพี่ไม่ได้แล้วล่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ สุขทั้งกายและใจ สุขทั้งคนรอบข้างและคู่ชีวิต

ขอบคุณมากครับคุณผึ้ง

รอสักครู่ใหญ่จะรีบส่งงานให้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท