คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั๊ย?


พรหมลิขิต

      ข้าพเจ้าเชื่อในพรหมลิขิต เพราะได้เกิดขึ้นกับตัวข้าพเจ้าเอง เรื่องมีอยู่ว่า

      6 ธ.ค.35 ณ.หอหญิง 1 มข. วันเปิดหอพักนักศึกษา เป็นวันที่ข้าพเจ้าได้เจอกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เป็นชายหนุ่มท่าทางเซอร์ๆ(แต่งตัวออกแนวคาวบอยมากๆ) ครั้งแรกที่เจอก็รู้สึกถูกชะตา เค้าก็ดูสนใจข้าพเจ้าเช่นกัน เมื่อสบตากันความรู้สึกมันบอกไม่ถูก รู้แต่ว่าหัวใจเต้นแรง

เค้าแวะห้องข้าพเจ้าตามคำเชื้อเชิญของเพื่อนสาวข้าพเจ้าเอง แต่เราไม่ได้ละสายตาจากกันเลย เหมือนเคยรู้จักกันมาก่อน เค้ามากับเพื่อนอีกคน คณะวิศวกรรมศาสตร์เหมือนกันแต่คนละภาควิชา เค้าเข้ามาห้องข้าพเจ้าเมื่อตอนหอใกล้จะปิดแล้ว จึงได้คุยกันไม่นานมากแต่ข้าพเจ้าก็ได้ให้ทุกคนเขียนบันทึกการเยี่ยมห้อง รวมทั้งเค้าด้วย และยังเก็บไว้จนถึงทุกวันนี้

    ต่อมาข้าพเจ้ามาทราบในภายหลังว่าเค้าเป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกันกับเพื่อนข้างห้องข้าพเจ้า ซึ่งเพื่อนคนนี้แหละที่แนะนำให้เราได้รู้จักกัน (ขอขอบคุณเพื่อนอ้อน)เมื่อเวลาผ่านไปเราก็สนิทกัน ในฐานะแฟนกัน จนกระทั่งเราจบการศึกษาและได้แยกย้ายกันไปทำงาน ต่างคนต่างมีชีวิตการงานที่ต่างกันทำให้เราห่างหายจากกันไป จนกระทั่งได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง สมัยนั้นยังไม่มีมือถือ จึงขาดการติดต่อกันไป เวลาผ่านไป 1 ปี ข้าพเจ้าก็นึกว่าเค้าคงแต่งงานแต่งการไปแล้ว และแล้วฟ้าก็บันดาลให้เราได้กลับมาเจอกัน ถนนหน้าสระน้ำข้างสโมสรอาจารย์ คือที่แรกที่เราเจอกันเราร้องทักกันเสียงดังมาก ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ แปลกใจ เค้าเลี้ยวรถกลับมาคุยกันอยู่นาน เราก็นัดเจอกันในวันเกิดข้าพเจ้า

    30 มี.ค.38 เค้าพาไปซื้อเค้กวันเกิด และให้พระ 1 องค์เป็นของขัวญวันเกิด ข้าพเจ้าดีใจมาก และคิดว่าผู้ชายคนนี้ท่าทางจะธรรมะธัมโม และเค้าสุภาพมาก ให้เกียรติสุภาพสตรีทุกคน ไม่เฉพาะกับข้าพเจ้าเท่านั้น เค้าพาไปเที่ยวที่บ้าน แนะนำให้แม่เค้ารู้จัก และแนะนำให้รู้จักเพื่อนๆของเค้าทุกคน

    เราคบกันเกือบ 9 ปี ได้นับจากวันที่เรารู้จักกันครั้งแรก จึงเก็บเงินและได้แต่งงานกันและเค้าคนนั้นก็คือคุณพ่อของลูกสาวตัวน้อยๆ สองคน นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เกือบ 16 ปีแล้วซินะ

                                         คุณล่ะเชื่อพรหมลิขิตหรือไม่

 

 

estin

คำสำคัญ (Tags): #พรหมลิขิต
หมายเลขบันทึก: 191271เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2008 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

ปีที่จบ ปีที่เจอ ปีที่พบ ... ระยะเวลาดูเหมือนจะ ... อายุใกล้เคียงกะผมนะครับเนี่ย ...

มีคนเคยถามผมเหมือนกันว่า เชื่อเรื่อง Destiny ไหม ? ผมก็บอกว่า ก็ 50 - 50 นะ .. แต่เชื่อว่า อยู่ที่ไหนกันก็ไม่รู้ อยู่ ๆ มาเจอกันได้ แปลกดี

ขอบคุณครับ :)

  • ลืมบอกไปนะคะว่า เราจบ มข. ทั้งคู่ วิศวะ มข. กับพยาบาล มข.
  • จังหวัดร้อยเอ็ด กับ มหาสารคามค่ะ

เรื่องนี้เทพบันดาลครับ

  • กอยเชื่อจากประสบการณ์ค่ะ...เนื่องจากได้เจอคนที่ "แค่เจอครั้งแรกก็รู้สึกเหมือนเราเคยเจอกันมาก่อน" ในวันบายศรี สู่ขวัญ  ในก้าวแรกที่เข้ามาใน มหาวิทยาลัย...ได้คุยกันเหมือนรู้จักกันมาก่อน...ทั้งที่เป็นเพียงครั้งแรกของการได้พบ
  • เพียงเท่านั้นเองค่ะ...จากนั้นไม่ได้พบอีก   มีแต่ความทรงจำในฐานะเพื่อนให้กัน
  • ...1 ปี  ผ่านไป  พี่สาวไปพบกับเค้าในการเป็น

        สตาฟมหาวิทยาลัย...เค้าทานข้าวโต๊ะเดียวกัน  นั่งรถคันเดียวกัน  เค้าบอกว่า เคยมีเพื่อนอยู่คณะพยาบาล     เอ่ยชื่อเรา   จุดไต้มาตำตอ...ก็นั่นพี่สาวเราเอง   จึงเป็นที่มา  ของความเชื่อ  เรื่อง การชักนำของพรหมลิขิต...การเจอกันในครั้งที่ 2  เชื่อมต่อจากครั้งแรกอย่างรวดเร็ว...แต่จนป่านนี้ยังไม่มี"ตัวน้อย" แบบพี่ปิ๋มเลย  อิอิ

เรื่องราวน่ารักจังค่ะ ส่วนใหญ่เพื่อนเรียนถ้าจบแล้วไม่แต่งกัน ก็มักจะเลิกกันไป ไม่ได้รีเทิร์นมาเจอกันแบบนี้อีก แต่เอ...รุ่นนั้นจบไปมีมือถือแล้วค่ะ เพียงแต่แพงมากอยู่ หลายหมื่น ที่ใช้เครื่องแรกก็ Nokia รุ่นปาหัวน็อกเพราะใหญ่มาก คุยนานไม่ได้ เมื่อย : ) ขอแจมแซวอ.วสวัตว่า 555 รุ่นเดียวกันนี่นา นึกว่าแก่มาซะตั้งนาน ^ ^

Romantic จริงๆๆค่ะ 

Puppy love ...Real  love

Congratulation for your love.

สวัสดีค่ะ ..

ตอบได้เลยว่า "เชื่อค่ะ" ^^

  • ให้พระเหมือนกันครับ
  • แต่เชื่อดีไหมน้อ..
  • ขอคิดดูก่อน ฮิ ฮิ..

สวัสดีคะ...เชื่อคะ.. บางครั้ง เค้าอาจจะไม่ได้เป็นรักแรกพบ เราอาจจะผ่านเหตุการณ์ที่ดีและร้ายต่างๆนานา ก่อนที่จะมาเจอกัน ..แต่ปัจจุบันเราคือคนที่สำคัญของกันและกัน..ทุกอย่างก็คือ พระพรหม ได้ขีดเส้น กำหนด ให้เรา "อยู่ร่วมทุกข์และสุขด้วยกัน"  ... ขอชื่นชมในความรักที่มั่นคงของพี่ๆทั้งสองคะ...

  • สวัสดีครับ
  • ผมก็เชื่อ และ เชื่อพันเปอร์เซ็นต์ครับ
  • ดวงดาวดวงนั้นของผม ก็คงยังอยู่บนฟ้า
  • สวัสดีค่ะลุงเอก เทพอุ้มสมรึเปล่าคะ
  • น้องกอยคะ พี่ก็ตั้งสามปีนะถึงได้มีเจ้าตัวเล็ก ทำใจให้สบายค่ะทุกอย่างจะดีเอง
  • Little Jass เรารุ่นเดียวกันรึป่าวเนี่ย
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะพี่แก้ว ลืมบอกความลับพี่แก้วไปข้อนึงค่ะ ตัวจริงหนูขี้อายมากๆ คุยก็ไม่เก่งค่ะพี่ แต่เรื่องเขียนถึงใหน ถึงกันค่ะ ( ชอบเขียนค่ะ )
  • เราเชื่อเหมือนกันค่ะ เนปาลี
  • สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด นี่แสดงว่าให้พระกับแฟนเหมือนกันแน่ๆเลย น่ารักดีค่ะ
  • สวัสดีค่ะคุณเอื้องคนสวย ขอบคุณมากค่ะ จริงๆชีวิตเราก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบไปซะทุกเรื่องนะคะ แต่ที่เล่าก็คืออยากถ่ายทอดเรื่องดีๆ น่ารักๆ พอดีคนที่บ้านน้อยใจค่ะ ว่าไม่เอ่ยถึงเลย
  • ขอบคุณ คุณสายลมนะคะ ทำไมดาวดวงนั้นถึงอยู่บนฟ้าคะ เล่าต่อนะคะ
  • สวัสดีค่ะคุณกวิน ขอบคุณค่ะ

อยากเชื่อ แต่ยังพิจน์กับตัวเองไม่ได้ค่ะ อิอิ

แบบนี้ต้องลองพิสูจน์นะคะพี่ไก่

เชื่อนะค่ะ แค่ความรู้สึก ...แว๊บเดียว ก็สัมผัสได้

ครูเอ รู้สึกคุ้นๆเหมือนรู้จักกับผู้ชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ในวันลงทะเบียน มีพี่ๆมารับน้องใหม่ และไม่นานเราก็พบกันในคณะ กลายเป็นคนคุ้นเคยกันตั้งแต่นั้นมา

สวัสดีค่ะคุณครูเอ คนสวย

  • คนคุ้นเคยนี่ ใครเอ่ย? เรียนคณะเดียวกันด้วย
  • ตอนนี้คงไม่ใช่คนแปลกหน้าแล้วใช่มั๊ยคะ

ตอนนี้เป็นคุณพ่อของลูกแล้วค่ะ

To พี่ปิ๋ม คนสวย (ขอออกนอกเรื่องพรหมลิขิตนะคะ)

ปัญหาเรื่องนมที่เราเจอกันเวรดึก...ได้เล่าแลกเปลี่ยนตอนส่งเวร...คิดว่าเป็นโอกาสพัฒนาต่อไป...แต่หากจะมีอะไรตามไป อาทิ เช่น การปฏิบัติหรือการกระทำอันใดที่จะก่อให้คนทำงาน(ด้วยความตั้งใจ) ทางฝั่งกระโน้นเคืองใจ  ก็ขอให้คิดว่า...เป็นเสียงของสายลมนะคะ...(บอกเผื่อไว้เผื่อมีอะไร แต่ไม่อยากให้มีอะไร รู้ว่าทุกคนต่างก็ตั้งใจมั่นที่จะทำงานตัวเองให้ดีที่สุดแน่นอน)

love   you

  • ไม่เป็นไรค่ะน้องกอย น้องเค้าคงพูดดังไปหน่อยเลยเข้าไปในสาย แค้เข้าใจแล้วค่ะ
  • ก็ส่งเสริมเรื่องนมแม่เช่นกันนะคะ เข้าใจคุณแม่ทุกคนดีค่ะ
  • ต้องขอโทษด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

พี่เป็นคนที่เชื่อเรื่องพรหมลิขิตมากๆ

ผมเห้นผู้หญิงคนหนึ่งตั้งเเต่ผมอยู่ม.2-3 ชอบคนนี้มานานมากกว่าขับรถสวนกันได้เเค่มอง เค้าเป็นคนเเถวเขตในเมืองเหมือนผม กว่าจะได้คบกับผมก็อายุ18จะ19ผมภูมิใจมากกกที่เจอผู้หญิงคนนี้ในอินเตอร์ผมรู้เเล้วว่าเป็นคนนี้เเน่ไม่ผิดตัวอย่างเเน่นอนผมสับสนดีใจคิดว่าจะได้คบไหมคนนี้ ผมเล่าเรื่องเเฟนเก่าให้เค้าฟังว่าผมถูกทิ้งมาปีเต็มๆ เเล้วเค้าชวนผมไปดูหนังเรื่องรักสามเศร้า ผมก้อยากจีบเพราะว่าชอบเค้ามานานมากเเต่ว่าผมคิดว่าเค้ามีแฟนเเล้ว เพราะเค้าก้ร้ายหนาดูเเต่เป็นคนเงียบ ครั้งที่ไปด้วยกันผมดีใจที่สุดในโลกเลยคับ ถึงไม่ได้ดูหนังรักสามเศร้าเเต่ก็ได้ไปเที่ยวด้วยกันผมก้โทรหาทุกวัน ไปโรงเรียนด้วยกันมาตลอดถึงจะอยุ่คนละโรงเรียน เเล้วได้คบกับเค้าเริ่มต้นดลกทั้งใบเป็นสีชมพู ไปไหนด้วยกัน2คน ไปเที่ยวด้วยกัน2คน ไปกินอะไรด้วยกัน2คน ประมาณปีครึ่ง อยู่ด้วยกันตลอด เป็นเพราะอะไรคับ ทุกคนช่อยบอกผมที่ เป้นเพราะพรมลิขิตหรือว่า วาสนา หรอเเค่เรื่องบังเอินคับ ตั้งเเต่ผมเกิดมาผมมีความสุขมากกเมื่อได้คบกับผู้หญิงคนนี้ เค้าคือคนที่ใช้

evolution_light@ใครก้ได้ชาวยบอกผมทีผมออนทุกวันคับคุยกับผมได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท