ประสบการณ์(จัดการความรู้) แบบหลายเด้ง++++


เรื่องเล่าครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ ตรง ที่ได้จากการจัดการความรู้ ต่อยอด พัฒนา หลากหลายสถานะ กาลเวลา ...

         เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า... ผมเคยเขียนเอกสารเกี่ยวกับ " Blog กับการจัดการความรู้ " เมื่อครั้งใช้เป็นเอกสารประกอบการอบรมที่มหาวิทาลัยแห่งนึ่ง แล้วก็ได้จัดการกับเอกสารความรู้เรื่องนี้ไว้ที่ Blog หลายแห่งด้วยกัน เช่น http://wichitc.multiply.com/journal/item/4  แต่แล้วเหตุการณ์เกิดขึ้นช่างบังเอิญครับ มีอยู่วันหนึ่งผมสอนนิสิต เนื้อหาเกี่ยวข้องกับ SearchEngine จึงได้ยกตัวอย่างให้ดู โดยเข้าไปเปิด Google.co.th แล้วใส่คำค้น "Blog วิชิต" เรียนเชิญผู้อ่านท่านทดลองดูได้นะครับ แล้วมีอยู่หัวข้อหนึ่ง นั่นก็คือ Blog คือ อะไร ? เกี่ยวกับการจัดการความรู้อย่างไร? | เลขที่ 2 ถนน ...  ซึ่งเว็บนี้ได้นำบทความจากเอกสารที่ผมเขียนไว้ เพื่อนำมาใช้ร่วมกับการอบรมของหน่วยงาน

ในเวลาต่อมา... มีอะไรเกิดขึ้น ?

        เมื่อนำมาใช้แล้ว webmaster เว็บ http://2phraarthit.net/node/7 ท่านก็กรุณาอ้างอิงถึงที่มาแห่งเอกสาร เป็นมารยาทและสิ่งที่ดีงามเมื่อมีการนำความรู้มาใช้เพื่อต่อยอดจากความรู้เดิมที่มีอยู่แล้ว และทางผมเอง ที่เป็นต้นน้ำของเรื่องนี้ ก็ได้ตอบไว้ในกระดานข่าวของเว็บที่ได้นำไปใช้เรียบร้อยแล้ว ตามนี้ครับ ขอบคุณที่กรุณาอ้างอิง จากหัวข้อ "Blog คือ อะไร ? เกี่ยวกับการจัดการความรู้อย่างไร?"

         นี้ก็เป็นประสบการณ์ตรงอีกอย่างหนึ่งที่ได้จากการจัดการความรู้ เป็น "ประสบการณ์(จัดการความรู้) แบบหลายเด้ง" ที่เกิดกับผมจริงๆ  ครับ ผู้อ่านท่านมีประสบการณ์จัดการความรู้หรือเรื่องราวดีๆ อย่างไรบ้าง ...นำมาเขียน Blog บอกให้ฟังกันด้วยล่ะกันครับ

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 190984เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2008 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาให้กำลังใจท่านสายน้ำแห่งความคิด วิชิตแห่ง มมส ครับ

อิอิ..ห่างกันแค่ 10 นาที ยังมีกำลังใจตามมามอบให้ ขอบคุณ อ.หมอ JJ มากครับสำหรับกำลังใจ

ผมตามคุณวิชิตในเรื่องเทคโนโลยีไม่ทันเลย  และนั่นก็รวมถึงแนวคิดในเรื่อง KM  ด้วย  กระนั้นก็มีความสุขกับการเดินทางด้วยวิธีของตนเอง..

...แวะมาชื่นชม  ผมเองก็เพิ่งกลับจากการพานิสิตไปจัดกิจกรรมที่สุรินทร์  ...

เหนื่อยและสนุกน่าดูเลยทีเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท