โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

มิตรภาพใหม่ๆ....เรียนรู้สิ่งใหม่....สู้ว๊อยยย!!


                

       เปิดฉากด้วยคำว่า .... ชมพู่บ้านน้องจิออกลูกอีกแล้วนะเจ้าค่ะ ลุงเอก ป้าจุ๋ม ....ลิ้มรสมาแล้ว ถ้าท่านใดอยากจะชิม ขอเชิญที่บ้านน้องจินะค่ะ รับรอง อร่อยเหาะ คิคิ

         ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้บันทึกสักเท่าไหร่เพราะว่า กิจกรรมเยอะเหลือเกิน....เมื่อวานนี้น้องจิเรียนภาษาอังกฤษ 4 ชั่วโมง แบบว่า เรียนจนยิ้มเลยเจ้าค่ะ แจ่มแจ้งแดงแจ๋ .... พรุ่งนี้สอบภาษาอังกฤษ 100 ข้อ ก็มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น คิคิ   

 

      เห็นเจ้า"ทัน" แล้วหลอนเจ้าค่ะ...เพื่อนคนนี้เคยไปแสดงผลงานKMที่โรงแรมวรบุรีด้วยกันเจ้าค่ะ ... มาจากโรงเรียนบางปะหัน จ.อยุธยา  เจ้าทันบอกว่าเห็นน้องจิเล่นอีแซวด้วย พอมาเจอที่นี่ เจ้าทันบอก หน้าคุ้นๆ .... สรุป เคยเจอกันที่ โรงแรมวรบุรีแล้ว แต่ตอนนั้นไม่ได้คุยกัน คิคิ

       เมื่อน้องจิเรียนภาษาอังกฤษเสร็จแล้ว .... รุ่นพี่ก็นัดให้ไปปฐมนิเทศนักศึกษาหอพัก.... ก็รีบบึ่งไปเลย เพราะกลัวโดนดุว่าไปช้าอีก อิอิ.....เพื่อนๆทุกคนเข้าปฐมนิเทศตั้งแต่ 4 โมงเย็น จนถึงประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆค่ะ แบบว่า นั่งหิวกันเป็นแถวๆ  คนพูดก็พูด คนฟังก็ฟัง(มั่ง).... เพื่อนน้องจิฉลาดให้น้องจินั่งหน้า เพราะเพื่อนจะได้หลับได้ น้องจิก็สุดแสนจะง่วงแต่หลับไม่ได้เพราะนั่งหน้าเขาเห็นพอดี เหอๆๆๆ ต้องตั้งใจฟังอย่างแรง  เอิกๆๆๆๆ

                         

         นี่คือ ..... คุณตำรวจที่มาให้คำแนะนำในเรื่องของการใช้รถใช้ถนนในรั้วมหาวิทยาลัย แบบว่า ต้องใส่หมวกกันน๊อคขี่จักรยาน ด้วยมั่งค่ะ คิคิ  ได้ความรู้เยอะเลยทีเดียวเจ้าค่ะ

                          

                          ป้ายชื่อหอพัก "เพชรรัตน 3" หอนี้มีแต่คนหน้าตาดีเขาพักอาศัยกัน คิคิ

                  

           นี่คือ " เจ้าแพร " จากอีสานบ้านเฮา                     นี่คือ " เจ้านัท " จากอีสานบ้านเฮาเช่นกัน

                                     

                             นี่ใครก็ไม่รู้  หน้าตาดีชะมัด... เสียงก็ไม่ค่อยเหน่อ 5555

             ห้องน้องจิมีกันอยู่ 3 คนเจ้าค่ะ .....น้องจิมีแต่เพื่อนคณะวิศวะทั้งนั้นเลย เพราะหอพักน้องจิ มีแต่คณะวิศวะ มีน้องจิเป็นคนเดียวที่อยู่คณะอักษรศาสตร์ .... เลยเหมือนจะบอบบาง ก๊ากๆๆๆๆ แต่ไม่ใช่เลยเจ้าค่ะ เพื่อนข้างๆห้องมักจะหลอน เพราะน้องจิชอบเป่าขลุ่ยยามเช้า และยามเย็น คิคิ 

              เมื่อปฐมนิเทศเสร็จ.....น้องจิก็กลับหอ .... อาบน้ำเสร็จ ก็มานั่งอ่านหนังสือกับเพื่อนๆ คณะวิศวะต่อ (จะไปอ่านกับอักษรด้วยกันที่ไหนละเจ้าค่ะ ก็มีอยู่คนเดียวที่อยู่อักษร มันน่าเศร้า)...เพื่อนๆก็ท่องสูตรการคำนวณต่างๆ เสบียงอาหารมากมาย มากองอยู่ตรงหน้า  ส่วนน้องจิเมื่อคืนนี้ งดอังกฤษ เพราะเนื่องจาก รับรู้มา 4 ชั่วโมงแล้ว เลยหยิบหนังสือ ปฐมบทดนตรีไทยมาอ่าน ....เมื่อคืนนี้สนุกมากๆเลยค่ะ ได้เพื่อนใหม่ แล้วพี่ที่หอให้เล่นเกมบัดดี้ น้องจิจับฉลากได้เพื่อนที่อยู่ห้องตรงข้ามพอดีเลย ... คิคิ งานนี้ต้อง Take ดีๆหน่อย 55555++++  มาดูสภาพของเพื่อนๆ เมื่อเพลียกับกิจกรรมแล้วต้องมาอ่านหนังสือกันนะค่ะ

              

             เพื่อนๆ...ไม่ต้องร้องไห้ สู้ๆๆๆๆ คิคิ  กองเสบียงมากมาย  พี่รหัสของเพื่อนๆเขาเอามาให้ ...ส่วนพี่รหัสน้องจิ ไม่มีเจ้าค่ะ มีแต่พี่Take นั่นก็คือพี่เกมสุดหล่อคณะวิศวะ ....น้องจิมีแต่ ลุงรหัส กับ ป้ารหัส  คิคิ

                          

      อ่านจบเล่ม .... แล้วก็ไปนอน 555555+++ ความรู้เพียบในสมอง แต่ไม่รู้จะอยู่ได้นานเท่าไหร่ ต้องหมั่นทบทวนบ่อยๆ สำหรับหนังสือเล่มนี้  อิอิ

             มิตรภาพใหม่ๆ... เห็นความพยายามของเพื่อนๆ....ทำให้น้องจิมีกำลังใจในการต่อสู้อีกเยอะมากมาย .....น้องจิกำลังรอเรียนวิชาปรัชญาในตอนบ่าย.... รอดูผลคะแนนที่สอบไปในอาทิตย์ที่แล้วด้วยเจ้าค่ะ ลุ้นๆๆๆๆ คิคิ

             พรุ่งนี้น้องจิสอบภาษาอังกฤษอีก 100 ข้อ ....พอสอบเสร็จก็เรียนภาษาไทย ก็จะเรียนเสร็จในตอนประมาณ เที่ยงพอดี ..... แล้วก็จะรีบกลับบ้าน ไปช่วยครูเสียงเหน่อๆๆ จัดค่าย  คิคิ  อยากกลับบ้านแว้ววววววววว คิคิ

            รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----->น้องจิ ^_^

หมายเลขบันทึก: 190555เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2008 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • ขอให้โชคดีในการสอบ
  • แต่ว่าดูแล้ว
  • กินขนมไม่ค่อยมีประโยชน์เลยนะ
  • ดูดิ
  • ว่างแล้วรีบตามมานะน้องจิ
  • รอพบอยู่ อิอิๆๆ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูเสียงเหน่อๆๆ

พรุ่งนี้เจอกันประมาณ บ่ายๆค่ะ ขนมอ่ะ ของพี่รหัสเพื่อนซื้อมาให้เพื่อน ส่วนใหญ่ก็มีแต่ขนมแบบนี้อ่ะเจ้าค่ะ คิคิ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรเจ้าค่ะ ว่างๆพรุ่งนี้ตอนประมาณ 8.30 น. ก็ถอดวิญญาณมาเข้าสิงหนูหน่อยนะเจ้าค่ะ เผื่อจะได้เต็ม คิคิ คิดถึงนะเจ้าค่ะ แล้วเจอกันพรุ่งนี้เจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

น้องปีหนึ่ง สู้สู้

จากพี่ปีสอง (เมื่อหลายสิบปีก่อน) ฮิฮิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูจารุวัจน์

คิคิ ขอบคุณพี่ปีสอง(เมื่อหลายสิบปีก่อน) มากๆค่ะ.... มีกำลังใจมากๆเลย คิคิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

+ มากินชมพู่

+ มาดูน้องจิแอ๊คท่า

+ มาดูว่าน้องจิเป็นเช่นไร

 + เห็นหน้าสดใส...ห้าห่วงเลยค่ะ (ห้าห่วงทนหายห่วง)

+ ฮา ๆ เอิ้ก ๆ

+ โชคดีในการสอบ...แล้วไปไหม..ร.ร.ในดวงใจ..ไม่ใช่ ร.ร.เก่า

+ น่ารักซะ......

+ ขอกอดดดดดคนน่าตาดีหน่อย

 โก๊ะจิจัง แซ่เฮ ^๐^!  หลานรัก 

อาบอกให้ระวังสุขภาพก็ยังดื้ออีก  ยังไงดีเด็กดื้อ  จะต้องให้ อ.ขจิต ทำโทษอีกแล้วมั่ง

เรียนก็ต้องเรียน แต่สุขภาพจิตและกายจะต้องแข็งแรง ต้องห่วงด้วย  ไม่ใช่เอาแต่เรียน  ถ้าร่างกายอ่อนแอก็จะบั่นทอนทั้งการเรียนและความคิดจิตใจด้วยนะ   ระวังหน่อยจ๊ะ

เป็นห่วงเสมอ............................................อา สิทธิรักษ์

สวัสดีครับ น้องจิ

  • แวะมาเยี่ยมคนเก่ง
  • เห็นถ่ายรูปทีไร
  • ชูสองนิ้วทุกทีเลย
  • ( ท่าไม้ตาย ) อิอิ
  • ยังไม่วายที่จะแพร่เชื้อไปยังเพื่อน ๆ

มาเยี่ยม น้อง โก๊ะจิจัง แซ่เฮ ^๐^!

ดูแล้วเรียนหนักนะนี่ ต้องหาอะไรให้มันสมดุลละ

จะได้ไม่หนักมากเกินไป ฮิ ฮิ ฮิ

  • แวะมาให้กำลังใจสาวน้อยหน้าตาดีครับ อิอิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่แอมแปร์

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม และมากอดค่ะ คิคิ คิดถึงนะค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ ตอนนี้น้องจิก็เรียนหนักพอสมควรค่ะ แต่ก็สู้ๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ อาเหลียงจ๋า

อาๆๆๆ ไม่เอาอ่ะ ครูเสียงเหน่อๆ ตีเจ็บอ่ะ คราวที่แล้วตีลั่นโรงอาหารเลยอ่ะ หลานไม่ได้ดื้อ หลานก็พักผ่อนแล้วนะค่ะ รักอานะค่ะ ขอบคุณอาที่เป็นห่วงค่ะ หลานก็ห่วงอาเช่นกันค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูโย่ง ที่น่ารัก

ชูสองนิ้วแสดงว่า ที่หนึ่งไม่ไหว ขอเต็มใจขอเป็นแค่ที่สอง 555++ สู้ตายค่ะ คิดถึงนะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจหนูค่ะ กอดๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ อายูมิ

น้องจิเรียนหนักพอสมควรค่ะ แต่พยายามไม่เครียดค่ะ โดยการมาเล่นเน็ตนี่ไงค่ะ คิคิ พรุ่งนี้สอบภาษาอังกฤษ แต่น้องจิคิดว่าน้องจิไม่เครียด เพราะอ่านทุกวัน แต่ไม่รู้จะทำได้ดีขนาดไหน ก็จะสู้ จะคิดเท่าที่มีความรู้อยู่ในมันสมองอันน้อยนิดนี้ค่ะ คิดถึงนะค่ะ คุณอา รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่อำนวย อวยชัย

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจอยู่เสมอเจ้าค่ะ...แถมยังชมว่าหน้าตาดีอีกต่างหาก 555++ คิดถึงคนหน้าตาดีเช่นกันนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

อืมๆ ยังคงเก่ง แระ แกร่งเหมือนเดิม แต่เรื่องขี้โรคไม่ต้องเหมือนเดิมน๊า เหอๆๆสู้ว๊อยยยย for..you

P โก๊ะจิจัง หลานรัก

  • ขอให้โชคดีในการสอบภาษาอังกฤษวันพรุ่งนี้น๊ะจ๊ะ  มาถึงตอนนี้ป้าจุ๋มคลายความห่วงใยแล้วเพราะดูจากความเอาใจใส่ของหลานในทุกๆเรื่อง  หลานทำได้ดีทั้งกิจกรรมและการเรียน   ก็คนหน้าตาดีเสียอย่าง ทำอะไรก็ดูดีไปหมด 
  • เห็นชมพู่ที่บ้านน้องจิแล้วคิดถึงแม่ยุพินจ้า อยากไปทานอีกและจะได้ไปเยี่ยมแม่ยุพินด้วย ผลไม้ที่บ้านหลานจิ ทั้งชมพู่และมะม่วงอา-หย่อยมากเลย  ป้าจุ๋มยืนยัน แต่ช่วงนี้ยุ่งมากๆจัดคิวแทบไม่ถูกเลย  คิดถึงหลานและคอยเอาใจช่วยเสมอจ้า
  • รักหลานจ้า....

 

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ชายที่น่ารัก

ขอบคุณเจ้าค่ะที่เข้ามาเยี่ยมน้องจิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันเจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าจุ๋มจ๋า

หลานคิดถึงงงงงงงงงงงงงงง กอดๆๆๆๆ จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ...น้องจิสอบภาษาอังกฤษ เต็ม 10 น้องจิได้ 9.12 ค่ะ คิคิ วันนี้เลยอารมณ์ดี คิคิ คิดถึงป้านะค่ะ แต่ว่า ถ้ามาช้า ชมพู่หมดไม่รู้ด้วยนะค่ะ คิคิ รักป้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท