คำชื่นชม:พลังที่ไม่ต้องเสียตังค์


วันนี้คุณ “ชื่นชม” ใคร หรือมีใคร “ชื่นชม” คุณแล้วหรือยัง

   วันนี้มีภาระกิจ ตัดเนื้อ ค่ะ เจอกับท่านพี่ผู้เป็นตำนาน เรื่องเล่า น้อยนิด มหาศาลจากถุงมือ
   ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ลองติดตาม ผลงาน ดูหน่อยดีกว่า
   “พี่ยังใส่ถุงมืออยู่เลยนะ
   “ผมชักชินแล้วหมอ
  
พี่รู้เปล่า ว่าหมอเอาเรื่องที่พี่ใส่ถุงมือนี่นะ ไปชมให้คนอื่นๆ ในเวบฟังด้วยล่ะ
  
ขอบคุณมากครับหมอ (พร้อมส่งยิ้ม)
   วันหลังหมอค่อยชวนพี่ทำเรื่องอื่นอีกนะ (ฉันยิ้มบ้าง)
   ครับๆ

    บทสนทนาสั้นๆ ที่แสดงออกซึ่งความชื่นชมที่เรามีให้กับผู้อื่นนั้น ฉันว่ามันมี พลัง มากเลยค่ะ เวลาที่เราเอ่ยปาก ชื่นชม ใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ (ชื่นชมเด็กตัวเล็กๆ ก็อาจจะง่ายหน่อย แต่ถ้าชื่นชมผู้ใหญ่คงต้องปรับคำพูดให้ดูเหมาะสมกับท่านสักนิด) มันช่วยเน้นย้ำว่า สิ่งที่เขากำลังทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ ดีจริงๆ คนที่ถูกชื่นชม ก็มีแรง ฮึด ที่จะทำสิ่งดีๆ สิ่งนั้นต่อ แถมบางทียังหาสิ่งดีๆ สิ่งอื่นมาทำเพิ่มอีก ลองนึกย้อนดูตัวเราเวลาที่มีคนมาชื่นชมเราสิคะ เราก็รู้สึกภูมิใจ มีความสุข และคงไม่คิดเปลี่ยนใจหยุดทำสิ่งๆ นั้นที่มีคนชื่นชมและเห็นคุณค่าว่ามันดีอยู่แล้วแต่ถ้าเราเป็นคนเอ่ยปากชื่นชม เราก็มีความสุขเหมือนกันนะคะ อย่างน้อยก็ได้เห็นคนอื่นยิ้ม เพราะคงไม่มีใครที่ถูกชมแล้วหน้าบอกบุญไม่รับ จริงไหมคะ

    เอ! แล้ววันนี้คุณ ชื่นชม ใคร หรือมีใคร ชื่นชม คุณแล้วหรือยัง

หมายเลขบันทึก: 19049เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอเริ่มวันใหม่ด้วยการชมคุณ dogaholic นี่แหละค่ะ ช่างเป็นคนมีมุมมองอันสุนทรีและสร้างสรรค์ดีจริงๆ ชื่นชมจริงๆค่ะ

คนทำดีแล้วมีคนชื่นชม ก็มีกำลังใจที่จะทำดีต่อไป แต่ถึงไม่มีคนชมเราก็ไม่หมดกำลังใจ  พระท่านสอนไว้ว่า"ทำดีย่อมได้ดี" (ไม่ใช่ต้องได้สองขั้น แต่ได้ความดีที่เราทำ ) ชมตัวเองก็ได้นะ

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยครับ ก็เลยต้องขอชมบ้างว่าเขียนเก่งจังเลย เล่าเรื่องได้สนุกและน่าติดตามมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท