เวลา..ที่หายไป


ตามหาเวลา..

เวลา...

มันผ่านไปแล้ว..ก็ผ่านไปเลย..

ผมก็อยู่ในความรู้สึกเช่นนั้น..ครับ กับเวลาที่หายไป..

ผมหายหน้า หายตา..ไปจากสังคมของ G2K ก็อาจจะมาจากหลายๆ สาเหตุ..แต่ก็เมื่อพิจารณาจริงๆ แล้ว..มันก็เป็นเพียงแค่..เวลาที่หายไป..นะครับ แต่ใจนะ..ยังเหมือนเดิม..ครับ คิดถึงพี่น้อง G2K ทุกๆ คน ครับ..วันนี้ ได้เข้ามา และได้อ่านบันทึก.ของหลายๆท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บันทึกของท่านอัยการฯ แหม..บรรยายสังคม G2K ได้อย่างเห็นภาพตามจินตนาการ เลยครับ กับสังคมนี้..เป็นสังคม อุดมคติ จริงๆ ครับ กับความรัก ความเอื้ออาทร ความห่างใยที่มีต่อกัน..เป็นสิ่งที่เหนือความคาดคิดของ..คนทั่วๆ ไป นะครับ..เป็นสังคมที่มีความจริงใจ..ให้แก่กัน..อย่างมากมาย...

ผมสาละวน อยู่กับหน้าที่ การงาน ที่ค่อนข้างจะรัดตัวมาก ครับ..ไหนจะหน้าที่การงานประจำ ไหนจะหน้าที่..ที่ได้รับมอบหมายจากทางโรงเรียน และหน้าที่ ที่ผมได้รับมอบหมาย ในฐานะ..ผู้ที่ต้องสำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อเยาวชน....

ต้นเดือน..ก็ขลุกอยู่กับ..หน้าที่การงานประจำ และการจัดการแข่งขันกีฬาภายใน พร้อมกับเทียวมาเทียวไประหว่างบ้าน-ที่ทำงาน-โรงเรียน..เพราะมีเรื่องมีราว ให้ต้องทำอยู่บ่อยๆ ครับ อย่างเช่นที่โรงเรียน นอกจากต้องคอยแอบดู ลูกๆ ทั้งสามที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่..ก็ต้องคอยแอบถามคุณครู ถึงการก้าวไปของลูกๆ แต่ละคน ว่ามีการพัฒนาการไปถึงไหน อย่างไร? และก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะกรรมการสถานศึกษา และกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง..ในกรณี ที่ได้มีผู้ร้องเรียน ..เรื่องอาหาร และ สุขาภิบาล ของโรงเรียน..ก็ต้องเทียวมาเทียวไป เพื่อตรวจสอบข้อร้องเรียน และได้รายงานผล..ไปยังต้นสังกัด ถึง สิ่งที่เราได้ดำเนินการไป..ก็ เฮ้อ..กว่าแต่ละเรื่องจะเสร็จ ก็พอดูเหมือนกันครับ...

แต่ถึงอย่างไร ผมก็ยังภูมิใจ ที่ได้มีส่วนหน้าที่ รับผิดชอบต่อสังคม ผมไม่เคยรู้สึกเหนื่อย..กับสิ่งที่ผมได้ทำ มีแต่ความภูมิใจครับ...

คิดถึงพี่น้อง..ทุกๆ คนคร้าบ...

คำสำคัญ (Tags): #เวลา
หมายเลขบันทึก: 187890เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

๐ สวัสดีค่ะ...มาขออนุญาติ...ทำความรู้จัก...คนบ้านใกล้เรือนเคียง

๐ ภูเก็ต-กระบี่...ฝั่งเดียวกัน

๐ เป็นกำลังใจให้ค่ะ .. สนุกกับงาน แล้วงานจะสนุกกับเราด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่เล็ก

หายหน้าหายตาไปนาน แต่วันนี้มีเวลามาทักทายพี่ๆ น้องๆ แล้ว ดีใจมากคะ ^_^

หากมีเวลาไม่มากนัก อยากลองอ่านบันทึก ไม่มีเวลาเขียนบล็อก(บันทึก) ทำยังไงดี ? <---คลิกเลยคะ

แล้วจะสนุกกับการใช้งาน GotoKnow.org มากยิ่งขึ้นคะ

ครูอ้อย ก็คิดถึงน้องชาย น้องสะใภ้ และหลานๆป้าอ้อยทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องเล็ก

  • ทุกคนทางนี้สบายดีนะคะ
  • ป้าแดงสบายดีค่ะ อิอิอิ
  • ฝากกำลังใจมาช่วยทำงานค่ะ

สวัสดีครับ..ป้าป้อม..

  • ยินดีที่ได้รู้จัก..คนภูเก็ตหรือคนกระบี่..ก็คน."อันดามัน" เหมือนกันครับ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ..ครับ

มะปรางเปรี้ยว...ครับ..

  • หายหน้าแต่"ตา" ไม่หายครับ ก็เพราะตาต้องจับจ้องอยู่หน้าคอมฯ ครับ..เอิ้ก เอิก
  • จะทำตามคำแนะนำครับ..เดี่ยวจะเข้ามา..คลิ๊ก..ครับ เพราะตอนนี้เตรียมตัว..ไปสนามครับ..วันนี้ เปิดกีฬาใหญ่ ของกะตะกรุ๊ป ครับ ต้องไปเตรียมงาน..เนื่องจากต้องรับ เป็นพิธีกร สำหรับพิธีการ และ โฆษก สนาม ครับ..

ครูอ้อย..ครูคนสวย รวยรอยยิ้ม...ครับ..

  • หลานของ คุณครู..เป็นเด็กดี และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ครับ  ผมก็รู้สึกภูมิใจ..ลึกๆ ครับ..กับลูก ๆ ทุกๆ คน..ดูแลกันดีมากครับ...ผมได้คุยเรื่องครูอ้อย ให้ลูกๆ ฟังอยู่บ่อยๆ ครับ..เค้าชอบครับ..
  • คิดถึงครูอ้อย ครับ อยากให้มาแวะเยี่ยมเยือน ภูเก็ตอีกครับ

สวัสดีครับ..พี่มณีแดง..คนสวย....(ตลอด)

  • ทุกๆ คน สบายดีครับ..ช่วงแรกก็ขลุกขลักทุลักทุเลนิดหน่อยครับ เพราะเปิดเทอม ลูกๆ ทั้งสามก็ต้องไปโรงเรียน..กว่าจะจัดการลงตัว ก็..อ่อนระทวยโรยแรง เหมือนกันครับ ตอนนี้ ก็เริ่มจะเข้าร่องเข้ารอย แล้วครับ
  • ขอบคุณ สำหรับกำลังใจครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท