"คุณค่า" ของหนึ่ง "บันทึก"


หลากหลายบันทึกที่ได้อ่านกับหลากหลายเรื่องราวที่ได้สัมผัส มีคุณค่าในตัวของมันเองในแง่มุมที่ต่างกัน

              นอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ มุมมองและแง่คิดดี ๆ ผมมักจะได้อะไรอย่างน้อยก็หนึ่งอย่างจากแต่ละบันทึกที่ได้อ่านเสมอ ๆ...

                                              

              แรงบันดาลใจ   มีบันทึกไม่น้อยที่ถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง....

                                                                                

              เตือนสติ  และก็มีอีกหลาย ๆ บันทึกเช่นกันที่ตั้งใจถ่ายทอดเพื่อเตือนสติผู้อ่านทั้งในเรื่องของการทำงานและการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน...

                                                      

                                                  

              บอกกล่าว บันทึกบางเรื่องราวเป็นบันทึกที่มุ่งเน้นที่จะบอกกล่าวกิจกรรมดี ๆ เป็นกิจกรรมเชิงสร้างสรรและช่วยเหลือสังคม...

                                               

                หลากหลายบันทึกที่ได้อ่านกับหลากหลายเรื่องราวที่ได้สัมผัส มีคุณค่าในตัวของมันเองในแง่มุมที่ต่างกัน ทุก ๆ บันทึกมีคุณค่ามากกว่าแค่บันทึก ขอบคุณทุก ๆ บันทึก ทุก ๆ เรื่องราวและที่สำคัญขอบคุณเจ้าของบันทึกทุก ๆ ท่านครับ...                                                              

หมายเลขบันทึก: 187788เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 06:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ครูอ้อย มาแวะบอกว่า  ครูอ้อย  ได้อะไรจากการเขียนบันทึกมากมาย...

สวัสดีค่ะ ป้าแดงเห็นด้วยเลยค่ะ ป้าแดงได้ข้อคิดสะกิดจากเรื่องราวของการบันทึกมากมาย/ขอบคุณค่ะ

ครับ...ครูอ้อย P...

กูทูโนว์ให้อะไรมากกว่าที่เราคิดครับผม...

ขอบคุณครับ...

ครับ...ป้าแดง P...

บางเรื่องเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราหลงลืมมีคนมาสะกิดเราจะได้ไม่เผลอครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

แวะมาสวัสดียามเช้าครับ ไม่ได้คุยกันเลย

สบายดีมั้ยครับ

ครับ...คุณตาหยู P...

สบายดีครับผม...

ไว้มีโอกาสคงได้นัดเจอกันบ้างนะครับ...

มีความสุขกับการทำงานทั้งวันนะครับ...

เพื่อนดิเรกครับ

ผมเองก็เขียนบันทึกเรื่องราว "การเขียน" ที่ได้สัมภาษณ์ผ่าน MSN นักเขียน คุณสิขเรศ เขียนฝัน ให้เป็นอักษร : เส้นทางนัก(อยาก)เขียน ผมจะใช้บันทึกนี้ประกอบการเสวนา เครือข่ายปลายปากกา ที่กระทรวงสาธารณสุข อีกไม่กี่วันนี้

คิดว่าบันทึกนี้ กับบันทึกผม บอกเรื่องเดียวกันครับ

*** ว่างๆเสวนาวงกาแฟกันครับ...

ครับ...เพื่อนเอก P...

บันทึกนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนอยากเป็นนักเขียนครับ รวมทั้งตัวผมด้วย...

ขอบคุณครับสำหรับหลาย ๆ แรงบันดาลใจจากหลาย ๆ เรื่องราว...

ขอบคุณมากครับ...

  • สวัสดีคะP
  • เห็นด้วยคะกับบันทึกในชุนชนแห่งนี้คะ ทำให้ได้ข้อคิด มุมมองหลากหลาย
  • ขอบคุณคะ

ครับ...น้องกรรณิการ์ P...

มาต่อจากพี่เอกเลย...
มีความสุขในการทำงานวันนี้ครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีครับ คุณ Mr.Direct

บันทึกของผมมักจะออกมาในรูปแบบที่สองครับ คือ "เตือนสติ"

เตือนสติอันเกิดจากแรงบันดาลใจ จึงต้องบอกกล่าว :)

ขอบคุณครับ

ครับ...อ. Wasawat P

มีแรงบันดาลในการบอกต่อเพื่อเตือนสติ...

ขอบคุณครับผม...

หวัดดีค่ะ... Mr.Direct

จะเป็นไรไม๊ค๊ะ...ถ้าบางบันทึกจะเพ้อฝันไปหน่อย

แต่ก็อยากแบ่งปัน  เล่าสู่กันฟัง...อยากมีส่วนร่วม

เพราะบางครั้ง  ชีวิตกับการทำงาน  ก็คนละบทบาทค่ะ

                 ^_^

สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม

อีกคนตามแหลมคม มองเห็นดาวอยู่พราวพราย

(ไม่รู้จะเข้ากับบันทึกนี้หรือเปล่า  แต่อยากแสดงความคิดเห็นครับ)

ขอบคุณครับ

 

ครับ..คุณ windy P...

ผมว่าในความเพ้อฝันก็มีแง่มุมดี ๆ ที่น่าสนใจและน่าเรียนรู้ครับ...

ยิ่งไปกว่านั้นการมีส่วนร่วมและการแบ่งปันก็เป็นเสน่ห์ของโกทูโนว์อยู่แล้วครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...ครูข้างถนน P...

ผมว่าเข้ากับบันทึกนี้เลยครับ...

ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีหลากหลายมุมให้เราเลือกมอง...

อยู่ที่เราครับว่าเลือกที่จะมองมุมไหน...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีคะ พี่ดิเรก

อ่านบันทึกแล้วได้ "รอยยิ้ม" เสมอคะ

ฝนตกไม่เลือกเวลา รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

---^.^---

ครับ...น้องพิมพ์ P...

บันทึกเล็ก ๆ บันทึกง่าย ๆ แต่สร้างรอยยิ้มให้ผู้อ่านได้เสมอครับ...

รักษาสุขภาพเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ได้อะไรๆมากมาย ขอบคุณค่ะ ที่มาแบ่งปันในสิ่งดีๆให้

ครับ...คุณศิริวรรณ P

ผมก็ได้อะไรมากมายจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่นี่ครับ...

ขอบคุณครับผม...

คุณ ดิเรก ครับ

กลับมากินอาหารอร่อย งานย้อนรอยพระพุทธเจ้าหลวง

15 -25 กคนี้ที่ปากยูนบ้ารเรา

ครับ...บังหีม P

มีโอกาสอยากจะกลับไปอยู่ครับ...

อาหารบ้านเราอร่อยอยู่แล้ว...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีค่ะคุณดิเรก

  • ทุกบันทึกมีคุณค่ามากมาย...นอกจากที่กล่าวมา
  • ยังได้กำลังใจด้วยค่ะ
  • เหมือนชีวิตนี้..ยังมีเพื่อนนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

ครับ...คุณสีตะวัน P

คุณค่าอีกอย่างที่สำคัญของบันทึกคือ "กำลังใจ" ที่ได้รับครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...ครูแจ๋ว P...

         

                            สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ...

มีความสุขมาก ๆ ครับผม...

  พรุ่งนี้  วันวาเลนไทน์  แล้วนะคะ

·    มีความสุข  สดชื่น  สมหวังนะคะ

·    จะเป็นดอกไม้หรือสิ่งของใด ๆ

·    หากเพียงเรามอบให้...เขา   หรือ เขา มอบให้เรา

·    ย่อมไม่สำคัญ...

·    เท่ากับการมอบหัวใจ...ที่มั่นคง และจริงใจ

·    มีความสุขกับความรักนะคะ

   

แวะมาอ่าน  ...ตำนานดอกกุหลาบ  ด้วยกันนะคะ

http://gotoknow.org/blog/childendream/241694

http://gotoknow.org/blog/childendream/241711

ปีนี้ ... จะได้ดอกกุหลาบสีอะไร...เอ่ย...

http://gotoknow.org/blog/loveflower/241736?page=

ครับ...คุณ °o.O ปลายฟ้า O.o°

เช่นกันครับผม...

มีความสุขในทุก ๆ วันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

  • แรงบันดาลใจ
  • เตือนสติ
  • บอกกล่าว
  • และขอแถม...พัฒนาจิตวิญญาณ  ด้วยค่ะ
  • มาอ่านบันทึกเก่าๆ เพื่อทำความเข้าใจและเรียนรู้ค่ะ

ครับ...คุณ Sila Phu-Chaya

"พัฒนาจิตวิญญาณ" เป็นอีกหนึ่ง "คุณค่า" ที่งดงามยิ่งครับ...

ขอบคุณมากครับ...

เห็นด้วยกับบันทึกนี้ของคุณค่ะ

ครับ...คุณ ทรายชล

ทุกบันทึกมีคุณค่าที่แตกต่างกันไปนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท