ไปเที่ยวโคราชกันมั๊ย 2 : วิลลา พาราดี ณ ปากช่อง


วิลลา พาราดี บรรยากาศสบายๆ ในอ้อมกอดของภูเขา

 วิลลา พาราดี เป็นบูติคโฮเต็ลขนาดไม่ใหญ่นัก จุคนได้เต็มที่ไม่เกิน 150 คน ฟลุ๊คมากที่ได้เบอร์โทรมา ตั้งใจว่าจะไปพักที่อื่นแล้วนะเพราะราคา 2,250 บาทสำหรับห้องมาตรฐานนั้นดูแพงสำหรับการมาหย่อนใจเพียงแค่ข้ามคืน

 แต่เมื่อได้เห็นห้องพักแล้ว....ตกลงเล้ย

 

 

 บูติคโฮเต็ล เป็นรูปแบบการจัดการที่พักแบบหนึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมในสมัยนี้ เพราะลูกค้าจะรู้สึกถึงมูลค่าเพิ่มที่ทางโรงแรมจัดให้ มักมีขนาดเล็ก แต่มีการออกแบบที่สวยงาม มีความพิเศษแตกต่างจากรูปแบบโรงแรมทั่วไป สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ซึ่งวิลลา พาราดีนี้เป็นบูติค โฮเต็ลที่มีกลิ่นอายบาหลี มีห้องพัก 42 ห้อง มีทั้งห้องนอนมาตรฐาน Suit  Delux และสำหรับกลุ่ม 4-6 คน รองรับการจัดกลุ่มสัมมนา ด้วยห้องประชุมที่เพียบพร้อม นอกจากการตกแต่งบรรยากาศของมุมนั่งเล่นในสวนสวย ให้ความรู้สึกสบายๆ ฟิตเนสและสระว่ายน้ำกลางสวนแล้ว  (ที่รู้สึกอยากเนรมิตชุดว่ายน้ำมาแปลงร่างเป็นพะยูนลงสระ) การออกแบบ Lobby และร้านอาหาร ที่เน้นที่นั่งหลากหลายรูปแบบ ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ในที ทำให้คณะเราตัดสินใจ...คืนนี้เราจะนอนกันที่นี้ 

 

ต้นพฤษภาคม 2551 ตอนที่เราไปพักนั้น ยังไม่เปิดบริการเต็มรูปแบบ ยังไม่มีเว็บไซต์ด้วย แต่คุณวิวัฒน์ และทีมงานคงทำ on the job training กัน เราจึงมีโอกาสได้ใช้บริการ  แต่ไม่ใช้ขาดประสบการณ์นะคะ เห็นว่าที่นี่ทำรีสอร์ทชื่อ พาราดีรีสอร์ทมาก่อน ตอนนี้เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนโฉม และจริงค่ะที่คุณวิวัฒน์ผู้จัดการบอกว่า ห้องผมสวยนะ นอกจากการตกแต่งที่มีดีไซน์เฉพาะแล้ว ความใหม่ ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่า วันนี้เราเป็นที่หนึ่ง แถมวันนั้นทีมงานของ วิลลา พาราดี ได้ยกโรงแรมให้เรา 6 คน เลือกห้องนอนได้ตามใจชอบ อะไรจะขไนขนาด...แต่ประทับใจค่ะ เป็นสิ่งที่ทั้งทริปพูดถึงความพิเศษที่โรงแรมกลางหุบเขาแห่งนี้เป็นของกลุ่มเราแต่เพียงผู้เดียว  บริกรจัดบริการสำหรับเรากรุ๊ปเดียวเท่านั้น หาได้ที่ไหน...ดังนั้นห้อง Standard ราคา 2,250+อาหารเช้าแบบ ABS จึงไม่แพงไปสำหรับความรู้สึกถึงความมี "เอกสิทธิ์" ที่เกิดขึ้น

 

 

 ในตอนกลางคืนมองเห็นแสงไฟระยิบระยับของชุมชนที่อยู่ด้านล่าง เหมือนดาวบนดินที่ภูทับเบิก ให้บรรยากาศไปอีกแบบ มื้อเย็นเราฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารของโรงแรม ราคาอาหารก็ไม่แพงนัก  ภาชนะที่จัดเสริฟ ดูมีเสน่ห์ สมแล้วที่เรียกตัวเองว่าบูติคโฮเต็ล ที่พักบางแห่งใช้ระบบมัดมือชก อยู่ห่างไกลจากชุมชนแล้วอาหารต้องสั่งจากที่พักอยู่ดี...ฟันราคาอาหารซ้า...กระเป๋าขาดเลย สำหรับที่นี่แนะนำ เมนูเห็ดนางฟ้าทอดน้ำปลา กินกับซอสพริกอร่อยมั่กมาก...ขอบอก

มาปากช่องแล้วหากมีที่พักในใจแล้ว ก็ลองมาแวะทานอาหารกลางวันที่นี่บ้าง(ไม่ได้ค่าโฆษณานะนี่) มีไร่องุ่นสัตยาแบบปลอดสารพิษอยู่ไม่ไกล Villa Paradis อยู่ที่ตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง แยกจากถนนมิตรภาพ (สาย 2) ตรงสะพานข้ามหนองสาหร่าย มาตามถนนประมาณ กม. 3 จะเจอศาลารอรถและทางแยกขวาไปเขาแม่ชี รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 8 กม.

หากมาจากถนนธนรัชต์ ถนนขึ้นเขาใหญ่ ให้มาทางโบนันซ่า ซึ่งเข้าได้หลายทางมาก ทางนี้คดเคี้ยว และค่อนข้างไกล ประมาณ 15-20 กม.  ป้ายบอกทางยังมีไม่มาก อาจหลงได้ หากจะมาพัก หรือศึกษาสถานที่เพื่อจัดกรุ๊ปสัมมนา โทร.คุยกับคุณวิวัฒน์ 089-681-4548 ว่า พี่สิริพร จากขอนแก่นแนะนำมา ขอส่วนลดค่าห้องนิ้ดหนึ่งได้ป๊ะ...ไม่แน่น้า...อาจจะได้ส่วนลดก็ได้

มีแผนที่ทำมือ...กันหลง...(แบบว่าอยากทำหน่ะ...)

ฝากลิงก์บันทึกของคุณวิลาวัณย์ 1 สมาชิกรวมทีม...ที่มีสีสีนบรรยากาศของรีสอร์ทมาให้ชม แวะดูที่ http://gotoknow.org/blog/formal2/181262

หมายเลขบันทึก: 182335เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2008 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มายืนยันอีกครั้งว่า..อาหารอร่อยจริงจิ๊งเนอะป้าเนอะ..บรรยากาศก็ดี.เหมาะแก่การฮันนีมูนมากๆ..อิอิ..

ขอบคุณการทักทายจากท่าน ผอ.ประจักษ์ และคุณครูแอ๊ว

นอกจากบรรยากาศดีแล้ว เพื่อนร่วมทางก็ สำ-มะ-คัญ...ที่ทำให้การท่องเที่ยวสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

มาช่วยยืนยันว่าบรรยากาศดีจริงๆ เหมาะแก่การไปพักผ่อนที่เป็นการพักผ่อนจริงๆ (เดี๋ยวเราไปกันอีกเนอะป้าเนอะ)

ชวนเค้าหน่ะ...เมื่อไหร่ตัวเองจะว่างพาเค้าไปเที่ยวหล่ะ

เห็นตอนนี้หัวฟูกับงาน ถึงบ้านก็หมดแรง...

ก่อนจะไปเที่ยวก้ออย่าลืมดูแลสุขภาพตนเอง...น้าคะ

มีข่าวประชาสัมพันธ์จากคนปากช่อง ด้วยจะมีงานประจำปีรับลมหนาว ระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค. นี้ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดหลายวัน...ใครว่าง ก็แวะชมรายละเอียดจากwww.pakchongdd.com

แนะนำร้านอาหารสไตล์อตาเลี่ยนในบรรยากาศต่างประเทศ...มีกาแฟขาย อาหารเป็นมื้อกลางวันและมื้อค่ำ มีร้านขายของที่ระลึก ได้รับคำแนะนำผ่านเว็บมาเช่นกัน จะหาโอกาสไปอยุ่เหมือนกัน ใครไปมาแล้วช่วยส่งข่าวด้วยจ้า

ชื่อร้าน primo-Posto ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนกุดคล้า-ผ่านศึก เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนมิตรภาพ กับถนนธนรัชต์ (ทางไปเขาใหญ่) ค่ะ

โทร. 084-035-0554 www.primo-posto.net

รูป primo-posto (ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกนะคะ...เพียงต่อบอกต่อแหล่งที่สวยๆ เท่านั้นเอง)

เรากะลังจะไปสะมะนาวันที่ 12-13 พค. ของกิจการนศ ม.รังสิต ดีใจที่ได้อ่าน blog ของคุณก่อน เตรียมพร้อม และจะพาลูกไปเที่ยว จะไปดูว่าเค้าให้เอาน้องหมาไปรึเปล่า เพราะครอบครัวเราติดกันค่ะ กลับมาจะมาเล่าให้ฟังนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท