กศน.พระยืนขยายผลศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบล ที่ ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลพระบุ


ศูนย์อินเตอร์เ็น็ตชุมชนตำบล กลไกบริการข่าวสารความรู้เพื่อชุมชน

 

หลังจากที่ กศน.พระยืนจัดตั้งห้องสมุดอินเตอร์เน็ตที่อำเภอพระยืนแล้ว ได้เห็นผลกระทบในด้านดีต่อการเรียนรู้และพัฒนาด้านไอซีทีที่ดีขึ้น จึง ไดขยายผล้จัดตั้งศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบล ร่วมกับ อบต.พระบุ โดยมีอาคารสำนักงานถาวร ติดตั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ADSL  สนับสนุนคอมพิวเตอร์ จำนวน 5 เครื่อง พร้อมครู กศน.จำนวน 3 คน(ซึ่งรู้เรื่อง ไอซีที เป็นอย่างดี)  ร่วมจัดศูนย์การเรียนชุมชนตำบลพระบุ ให้เป็นศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชน ทั้งนี้เพื่อให้ชาวบ้านและนักศึกษา กศน.ได้เข้าถึง เข้าใช้ อินเตอร์เน็ตเพื่อรับทราบข่าวสารความรู้ รวมทั้งรู้จักใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อสื่อสารระยะไกลได้ 

นับเป็นการสร้างโอกาสการเรียนรู้และทำให้ชุมชนสามารถติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้เป็นอย่างดี โอกาสในการพัฒนาตนเองในด้านการแสวงหาความรู้ของประชาชนจะดีขึ้น ผู้นำชุมชน ครู นักเรียน กลุ่มสตรี ผู้ประกอบการผู้ผลิตชุมชนจะสามารถพัฒนาความรู้ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตได้ดีขึ้น

ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบล เป็นกลไกการให้บริการข่าวสารความรู้ที่อยู่ใกล้ประชาชนอย่างยิ่ง ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้อย่างสะดวก ตลอดเวลา  โดยมีครู กศน.ที่ผ่านการฝึกฝนและมีประสบการณ์การเรียนรู้ด้าน ไอซีที เป็นอย่างดี ช่วยเหลือ อบรม ชี้แนะอย่างเป็นกันเอง คงจะทำให้ งานส่งเสริมการเรียนรู้ภาคประชาชนดีขึ้น

ต้องขอขอบคุณ อบต.พระบุ ที่เห็นความสำคัญและร่วมกับ กศน.พระยืน จึงมี ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบล เกิดขึ้น  ขณะนี้ชาวบ้าน เด็กๆ กำลังเรียนรู้ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 180383เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2008 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นห้องสมุดที่เด็กๆๆต้องอยากเข้าแน่ๆๆเลย

ดีใจด้วยครับ ที่มีการพัฒนา วันก่อนพยายามหาข้อมูลอยู่ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ

ยินดีด้วยค่ะ กับศูนย์อินเตอร์เน็ตตำบล ของ กศน.พระยืน ดูภาพแล้วเด็กๆ คงสนุกกับการเรียนรู้ทางอินเตอร์ น่ะค่ะ

......

คิดถึงบ้านจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท