ต้อนรับ...ขับสู้..สู่ เฮฮาศาสตร์ 4


เรียนรู้ธรรมชาติ..เรียนรู้จากเฮฮาศาสตร์ 4

เรียนรู้ธรรมชาติ..เรียนรู้จากเฮฮาศาสตร์ 4

หลายคนก็อาจจะคิด..อาจจะตีความหมาย แตกต่างกันไป ว่าธรรมชาติ นั้นเกี่ยวได้ยังไง กับเฮฮาฯ4

มันเป็นคำที่ผุดขึ้นมา..ในความคิด ในสมอง ของผม หลังจากได้พบปะกับพี่น้อง G2K ที่เดินทางมาถึงสนามบิน ในเที่ยงวันนี้...

ภาพที่ปรากฏต่อสายตา..ของผม ความรู้สึกของผม..นั้น..ยากที่จะบ่งบอก.ถึงต้นสายปลายเหตุ..หรือเหตุผลใดๆ ที่จะอธิบายได้  นอกเหนือไปจาก..สิ่งที่ปรากฏ ต่อสายตา และความรู้สึกของผมนั้น ก็คือ....ผลของการที่ได้เข้ามาสัมผัสกับG2K  ตระกูลคนแซ่เฮ...ทำให้เรามีความรู้สึกร่วมกัน เป็นเสมือนดุจหนึ่งพี่น้อง..ที่มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด สนิทสนมกัน..อธิบายยาก..แต่ทุกอย่างได้แสดงออกมาโดยการปฏิบัติ.ที่มีต่อกัน...

อ้อมกอดของท่านครูบาฯ และอีกหลายๆ ท่าน ทำให้ผมรู้สึกได้ ถึงไออุ่นแห่งมิตรภาพ ที่ได้เปล่งออกมา..จากแต่ละท่าน..มันอบอุ่นม๊าก มากครับ..

แล้วเราได้เรียนรู้..ธรรมชาติ..จาก เฮฮาศาสตร์ ในครั้งนี้..อย่างไร..ละ

ก็คือ..

  1. ได้เรียนรู้ธรรมชาติ จากจิตใจเริ่มแรกของ.มนุษย์..ที่พยายามแสวงหา.ความสงบ สันติ และมิตรภาพในหมู่สังคม..ของมนุษย์ ทำให้รู้สึกเสมือนเป็นหนึ่งครอบครัวเดียวกัน.
  2. ได้เรียนรู้ธรรมชาติ จากธรรมชาติ เพราะที่มเฮฮาฯ 4 นี้ เริ่มต้นด้วยธรรมชาติ คลุกคลีอยู่กับธรรมชาติ ในตลอดช่วงเฮฮาฯ ก็สัมผัสกับธรรมชาติตลอด..และมี..เจ้าภาพ ก็คือท่านอัยการฯ ซึ่งเป็นผู้รักธรรชาติ เป็นชีวิตจิตใจ..ก็ทำให้เราได้เรียนรู้มากยิ่งขึ้นไปอีก..

ผมยิ่งเขียน ก็ยิ่ง..งง และ ...งง ในบันทึกของตัวเอง  ด้วยเหตุว่า ผม..มิใช่นักบันทึก..เป็นแค่ คนหนึ่งที่อยากจะสื่อ..ในสิ่งที่ตัวเอง คิด และรู้สึก.ออกมาเป็นตัวอักษร ในบันทึกนี้..

แต่โดยหลักแล้ว..ความตั้งใจของผม ก็คือ..อยากจะสื่อว่า....ผมได้เรียนรู้..มากจริงๆ จากชุมชน คน G2K แห่งนี้..ครับผม

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮา4
หมายเลขบันทึก: 178700เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2008 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • รอดูภาพว่า
  • คุณเล็กจะได้ กอดใครบ้างครับ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • อ.ขจิต ครับ..ผมได้กอด เป็นช่วงๆ ครับ..(แต่ไม่มีหลินหุ้ย ..นะครับ.)
  • ผมหนีบกล้องไปด้วย..บึ่งรถจากที่ทำงานไปก็ 40 นาที ถึงสนามบิน..พอเจอพี่น้อง..แฮะ ๆ ๆๆ  กอดอย่างเดียว..ลืมเอากล้องออกมาถ่ายรูปครับ (ตื่นแต้น.  ๆ ๆๆ  ครับ)
  • รอ..อ.ขจิต บิน มารวมกลุ่ม..ครับ
  • ขอโทษด้วยครับ
  • ไปไม่ได้
  • มีงานด่วนมาครับ
  • ฮือๆๆ อยากไปๆๆ

สมัครกันยังไงคะ..ชมรมเฮ..

อ.ขจิตหรือคุณเล็ก ภูเก็ต..บอกคนชื่อเล็ก นฐ(เล็ก เหมือนกัน)บ้างสิคะ

(ชอบเฮ)

  • สวัสดีค่ะ
  • มาเฮฮา ทางบล็อก ด้วยคน ค่ะ
  • อิอิ

อยากชมภาพค่ะ ฝากน้องจิคนเก่งของชาวสุพรรณด้วยนะคะ

เฮฮาศาสตร์เหรอคะ เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกนะคะ

ขอบคุณคุณเล็กมากนะครับสำหรับน้ำใจที่มีให้กับชาวเฮฮาศาสตร์  อิอิ

  • มายิ้มๆๆนะเนี่ย
  • เพื่อนๆๆพี่ๆๆน้องๆๆกลับกันหมดแล้ว
  • เหงาไหม อิอิๆๆ
  • คงมีโอกาสได้พบกันครับ
  • แวะมาสวัสดีค่ะ
  • .......
  • แม้ไม่ได้คุยกันเลย.....ก็ยห....อย่าห่วง
  • .......
  • หมอเจ๊หักคอให้เป็นน้องพี่หมอเจ๊แล้วนะค่ะ
  • .......
  • เราคงได้เจอกันอีกที่ภูเก็ตค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท