เปิดตัวขอเล่า(นินทานิดนิด)


แอบเล่าหน่อยคะ

       แนะนำตัวนิดนึงคะ ชื่อแม่นกนะคะ อาชีพเป็นคุณครูคะ เริ่มที่จะอยากเขียน blog บ้างแล้วละคะ มีประโยชน์มากเลย เพราะตัวเองเป็นคนขี้เกียจเขียนบันทึก พอมาเขียน blog แล้วกลับมาอ่านอ้อยังอยู่เลยค่อนข้างจะเตือนตัวเองได้ดีพอสมควร(ถ้าคอมกับเน็ทไม่เจ๊งซะก่อน)

        ไหน ๆ ก็เข้าไปดู blog ของหลาย ๆ ท่านมาแล้วก็เลยอยากเขียนเล่าเกี่ยวกับเจ้าตัวน้อยของตัวเองบ้าง มีอยู่ 2 คนคะ เจ้าเฟริสท์ เป็นคนโต เจ้าณัฐเป็นคนเล็ก ดื้อสุดขีดคะ

       อาจจะเล่าไม่เก่งนะคะ แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่ายังมีใครที่มีเจ้าตัวน้อยที่นิสัยคล้าย ๆ กันบ้างรึเปล่า เพราะว่าตอนนี้แทบจะไม่ไหวเลยคะ ทั้ง 2 คน เล่นรวมหัวกันกรี๊ด ๆ ๆ ๆๆๆๆๆๆ แล้วก็กรี๊ด เวลาที่ไม่ได้ดั่งใจ (อ้อ ลืมบอกไปคะ แต่จริง ๆ ก็ไม่อยากบอกนะคะว่าน้องเฟริสท์ อยู่ในกลุ่มของเด็กพิเศษที่มีอาการออทิสติกคะ) ตอนนี้น้องเฟริสท์กำลังอยู่ในช่วงดูพฤติกรรมอยู่คะ

        แต่ทางตัวแม่นกกะพ่อแบงค์ก็เข้าใจนะคะเพราะตามอาการของน้องเฟริสท์ได้ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ และก็ทำความเข้าใจกับพัฒนาการของน้องเค้าพอสมควร ยอมรับคะว่าตอนแรกเครียดสุดขีด (ตอนนี้น้องอายุเกือบ 5 ขวบแล้วคะ ) แต่พอไปพบกับคุณหมอที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นแล้ว ใจชื้นขึ้นเยอะคะ เพราะคุณหมอตรวจน้องเฟริสท์แล้วบอกว่าน้องไม่ได้เป็นออทิสติกแบบเต็มคะ แต่จัดว่าอยู่ในกลุ่มอาการออทิสติก เพราะว่ามีบางพฤติกรรมยังคงเลียนแบบกลุ่มออทิสติกอยู่ คุณหมอแนะนำให้น้องเข้าสังคมดูบ้าง หลังจากนั้นน้องเฟริสท์เปลี่ยนไปเยอะเลยหลังจากที่ให้ไปเข้าโรงเรียนที่ สาธิต ม.ราชภัฏเลย คุณครูที่นี่ใจดี แล้วก็ยอมรับน้องเฟริสท์มาก ถึงมากที่สุด ให้ความสำคัญกับเด็กพิเศษทุกคนที่อยู่ที่สาธิต แถมยังดูแลให้เป็นพิเศษโดยไม่เหน็ดเหนื่อย (ชื่นใจที่สุดเลยคะสำหรับคนที่เป็นแม่) ตอนนี้น้องเฟริสท์ก็เลยพูดดีขึ้น (แต่ว่ายังมีพูดไม่รู้เรื่องบ้างเป็นบางครั้ง แถมอาการเก็บกดยังมีอยู่บ้าง แม่นกต้องคอยระวังให้ดีเพราะน้องเค้าเริ่มเครียดแล้วก็ทำร้ายตัวเองนิด ๆ )

          เล่าแต่น้องเฟริสท์ ลืมเล่าถึงเจ้าณัฐไปคะ เจ้าณัฐเป็นน้องของเฟริสท์อีกทีนึง ห่างกันสองปีคะ เจ้าตัวน้อยตัวนี้เป็นเด็กผู้ชาย อายุ สามขวบกว่า ๆ เกือบสี่ขวบคะ เป็นเด็กปกติ แต่ว่าชอบเลียนแบบพี่สาวมากจนมากที่สุด เป็นน้องคนเล็ก หลานคนเล็ก ลูกคนเล็ก (ไม่ถูกตามใจนะคะ แต่ว่าเอาแต่ใจที่สุด)

          ว้า....ตอนนี้คงต้องไปก่อนละคะแล้วจะกลับมาเล่าใหม่ ลิงน้อยทั้งสองตัวเริ่มก่อสงครามเล็ก ๆ แล้วละคะ.....แล้วจะกลับมาเขียนบันทึกใหม่นะคะ....ไปละคะ

คำสำคัญ (Tags): #ออทิสติก#เด็ก
หมายเลขบันทึก: 176384เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท