3 วันกับการติดตามผลครั้งแรก-วันแรก


ความสุขที่อัมพวา-วันแรก

3 วันกับการติดตามผลครั้งแรก

Module 4 พบกันที่ บ้านท้ายหาด อัมพวา

วันแรก

ไม่ได้เจอหน้าเพื่อนๆ พี่ๆ มาสองเดือน คิดถึงมาก ทุกคนยังรักใคร่ห่วงใยกันเหมือนเดิม รู้สึกดีมากๆ ครับ ทักทายและคุยถามสาระทุกข์สุกดิบ กันพอหอมปากหอมคอ ก็เริ่มกิจกรรมแรก "Strewberry Telling" เล่านิทานชาวนากับงูเห่า ภาคพิศดาร สองอารมณ์ สุข-เศร้า เล่าต่อกันไปเรื่อยๆ เล่า เล่ากันไปด่าย..ย เห็นความสามารถของทุกคนแล้วทึ่ง ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ช่วงบ่ายให้แต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานที่นำกลับไปทำที่องค์กรของตน โดยการแสดงละครสั้น (Roll Playing) และสด ผิดคาดอีกแล้วครับสำหรับ สคส ก่อนมาผมเตรียมข้อมูล Powerpoint กะว่าถ้าต้องนำเสนอผลงานจะใช้ Presenatation นี้ สรุปว่าเดาผิด...สคส ไม่เคยหักหลัง..เอ้ย..ไม่เคยทำให้เราผิดหวังจริงๆ มีอะไรแปลกๆ มาให้เราได้ตื่นเต้นตลอด

ตุ๊กตาทองนำแสดงหญิงยอดเยี่ยมของมอบให้ พี่ติ๋มแห่งสยามกัมมาจล สวมบทบาทเป็นพี่เปาได้แนบเนียน ชนิดที่ทำให้ฝาแฝดที่นั่งดูอยู่ตะลึงไปเลย สุดยอดมากๆ ครับ

ทำให้รู้ว่าทุกคนต้องไปเจออะไรมาบ้าง ยอมรับในความอดทน และกำลังใจที่เพื่อนๆ ทุกคนมีให้ ลงเรือลำเดียวกันแล้ว ก็ต้องพากันไปให้ถึงฝั่ง อยากให้ไปถึงด้วยกันหมดทุกคน เราจึงต้องช่วยกันประคับประคอง ชอบครับ อบอุ่นดีที่มีเพื่อน มีพี่ มีโค้ชดีๆ

เย็นวันนั้นมีโอกาสได้ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา นั่งเรือไปได้เห็นกุ้งตัวใสๆ ดีดตัวกระโดดขึ้นมาตามคลื่นเหมือนปลาโลมาเลย ตื่นเต้นไปอีกแบบ ที่นั่นร้านค้ามีเยอะ คนเยอะ แต่สังเกตได้ว่ามีแต่คนไทย ของกินอร่อยราคาไม่แพง มีของเล่นสมัยโบราณจำพวกของเล่นไขลานสังกะสี แปลกดี ไม่ได้เห็นนานแล้ว แต่ละคนพยายามแสดงให้เห็นว่า ของชิ้นเนี้ยฉันรู้จักนะ...เฮ้อ ไม่ได้คิดกันเลยนะว่ามันแสดงความโบ..และความบ้าน...ของตัวเองออกมา แต่เอ่ เราก็รู้จักทุกชิ้นเลยนะ แต่เราม่ายพูด

ได้ลองชิม "ลูกไข่เน่า" เกิดมาก็พึ่งเลยเคยได้ยิน เม็ดเล็กๆ สีดำๆ รสชาติแปลกดีเหมือนพุทธาดอง แต่รสดีกว่า กลับถึงที่พักหลับเป็นตาย ไม่ได้ไปดูหิ่งห้อยเพราะเหนื่อย แต่ไม่เป็นไรเอาไว้คราวหน้ามาเก็บตกอีกที

คำสำคัญ (Tags): #iocs#km#อัมพวา
หมายเลขบันทึก: 172011เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2008 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สวัสดีคะ
  • แวะเข้ามาทักทายคะ
  • พร้อมกับกำลังใจคะ สู้ ๆ นะคะ
  • ขอบคุณคะ

อ่านแล้วได้ทั้ง เนื้อหา และความรู้สึกครับ

แบ่งเขียนเป็นตอนสั้นๆ แบบนี้ก็ดีครับ อ่านง่ายครับ

ขอบคุณสำหรับทุก Comment ครับ อย่าลืมติดตามต่อสำหรับกิจกรรมวันที่สองและสามนะครับ

ยังเขียนสนุกเหมือนเดิมนะ.. คราวนี้เขียนมาเร็วเชียว... อืมม์ พี่ส่ง จดหมายข่าวให้แล้วนะ 25 เล่ม

สวัสดีครับพี่

ผมอ่านแล้วก็มีความสุขไปด้วยเลยครับ

สู้ ๆ นะครับพี่

ขอบคุณนะครับ

PTTAR สามารถทำให้ทุกหน่วยงานมีความสุขนะค่ะ อย่างที่อ.ว่าความแตกต่างทำให้เติมเต็ม

  • มาตามอ่านต่อค่ะ
  • ขอให้สนุกกับทุกวันนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท