ภาคฤดูร้อนมาถึงแล้ว


เหตุผลของการลงเรียนภาคฤดูร้อนของนิสิต รวมทั้งการเปิดสอนของอาจารย์ด้วย ? เปลี่ยนไป.

         วันนี้เป็นวันเปิดเรียน ภาคฤดูร้อน ประจำปีการศึกษา 2550 ของ มมส. ครับ  ซึ่งก็ถูกต้องกับสภาพอากาศที่ มหาสารคามจริง ๆ ครับ อากาศวันนี้ร้อนจริง ๆ เมื่อเทียบกับสองสามวันที่ผ่านมา  ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ผมขันอาสาช่วยสอนภาคฤดูร้อน เพราะผู้ประสานงานวิชาที่นั่งอยู่โต๊ะติดกัน บอกว่าน่าจะมีนิสิตลงทะเบียนเรียนกันค่อนข้างมาก  อีกอย่างเมื่อภาคเรียนที่ผ่านมาผมก็ได้ มีประสบการณ์การสอนวิชานี้มาแล้ว โดยได้ความช่วยเหลือจาก อาจารย์อ้วน ผู้ประสานงานวิชาช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน  จนสามารถสอนผ่านไปได้ด้วยดี  การสอนในภาคฤดูร้อนซึ่งใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวของภาคปกติ  โดยเรียนสัปดาห์ละ 2 คาบ ก็เลยคิดว่า สว. อย่างผมน่าจะพอไหว  หลังการเปิดให้ลงทะเบียน ปรากฏว่ามีคนลงเต็มทุกกลุ่มที่เปิด และ มีนิสิตจองอีกมาก  ผู้ประสานงานจึงเปิดกลุ่มเพิ่ม  แต่ผมก็สอนกลุ่มเดียวก่อนครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่สอนภาคฤดูร้อน ที่ มมส......อิอิ......ขออภัยในความไม่สะดวกครับท่าน

       สิ่งแปลกสำหรับผมก็คือ  วันนี้เปิดภาคเรียนฤดูร้อน หรือ ภาค 3/2550 แล้วเป็นวันแรก  แต่เราจะประชุมพิจารณาเกรดวิชานี้ ของภาคเรียนที่ 2/2550 จะทำกันในวันพรุ่งนี้ครับ  ที่ว่าแปลกสำหรับผมก็คือ  เมื่อก่อน (นานมาแล้ว) การลงทะเบียนเรียนภาคฤดูร้อน หรือ การเปิดภาคฤดูร้อน นั้นก็เพื่อแก้ปัญหาให้นิสิตนักศึกษาที่เรียนภาคปกติแล้ว สอบไม่ผ่าน ด้วยเหตุต่าง ๆ ก็จะมาลงเรียนภาคฤดูร้อนเป็นการซ่อม เพื่อให้เรียนทันกับกลุ่มหรือรุ่นเดียวกัน  แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าจะไม่ใช่เสียแล้ว  เพราะผลสอบภาคเรียนที่ผ่านมายังไม่ทราบก็เปิดเรียนภาคเรียนฤดูร้อนแล้ว.......เหตุผลของการลงเรียนภาคฤดูร้อนของนิสิตนักศึกษา (รวมทั้งการเปิดสอนภาคเรียนฤดูร้อนของอาจารย์ด้วย ?) จึงเปลี่ยนไป.....เพราะอะไรบ้าง ? จึงต้องเรียนภาคฤดูร้อน.....ใครทราบบ้างครับ ?

        อีกอย่างที่มาพร้อมกับการเปิดเทอมใหม่ ก็คือ การปรับราคาของอาหาร และ อย่างอื่น ๆ ที่ตลาดน้อย มมส. ครับ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร บังเอิญมาปรับกันวันนี้พอดี  วันนี้ร้อนจริง ๆ แล้วจะนำมาเล่าต่อครับ

หมายเลขบันทึก: 171353เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2008 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท