การติดตามนิเทศงานอำเภอ


ติดตามนิเทศงานที่กาบัง

ได้ไปติดตามนิเทศงานที่สำนักงานเกษตรอำเภอกาบัง เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา อำเภอกาบัง มี 2 ตำบล แต่อย่านึกว่าเป็นอำเภอเล็กๆนะ เพราะว่า มีเกือบ 20 หมู่บ้าน คนทำงานก็ประกอบด้วยเกษตรอำเภอมือใหม่ คือพี่อรุณ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร 2 คน พนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร 1 คน ผู้หญิงทั้ง 3 คน อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีของพี่เกษตรอำเภอหรือเปล่า จริง ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ธุรการผู้หญิง 1 คน(ช่วยราชการฝ่ายบริหาร ที่จังหวัด) และพนักงานธุรการผู้หญิงอีก 1 คน (ช่วยราชการฝ่ายยุทธศาสตร์ฯ ที่จังหวัด) นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรที่กาบังเลยต้องมีความชำนาญทั้งในเรื่องงานพื้นที่และงานเอกสารทั้งส่งเสริมการเกษตร และด้านธุรการไปโดยปริยาย ด้วยกำลังที่มีอยู่จากผลการติดตามนิเทศ ก็พบว่าสามารถสร้างผลงานได้ครบถ้วนเหมือนอำเภออิ่น ก็ขอชมเชย

ห้องทำงานมีอยู่เท่านี้

นอกจากนี้ทีมงานได้ไปเยียมชมผลงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ ครั้งนี้ก็ได้ไปเยี่ยมที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา11 ห่างจากที่ทำการสำนักงานก็ประมาณ 20-25 นาทีของการเดินทางโดยรถยนต์ ระหว่างทางก็เจอชายหนุมตัวดำ ๆ จอดรถมอเตอร์ไซด์เก็บกระดาษที่หล่นเกลื่อนถนน พี่ที่อยู่อำเภอเลยบอกว่า ใบปลิวแน่เลย เมื่อวันก่อนตรงนี้มีคนมาโปรยใบปลิวแถวนี้ คนในรถเลยบอกว่าอย่าเที่ยวจอดรถลงไปนะ แต่แกก็จอดรถไปเรียบร้อยแล้ว ดีที่เป็นเอกสารที่หนุ่มทำหล่น 555 รอดไป

งานส่งเสริมการเกษตรที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์ 11 ดำเนินการโดยใช้งบประมาณโครงการพระราชดำริ กรมส่งเสริมการเกษตร  โดยผ่านการจัดทำเวทีชุมชนเพื่อหาความต้องการของชาวบ้าน เมื่อ ปี 50 จังหวัดและอำเภอก็ได้ไปจัดทำเวทีหลายครั้ง จนได้ข้อสรุปมาว่าเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์ ซึ่ง จากสมาชิก 10 ราย ก็สามารถทำได้ถึง 18 ราย จนถึงปัจจุบันที่ไปเยี่ยมนี้ก็มีบ่อปลาถึง 38 บ่อ ที่ขยายได้ขนาดก็เพราะชาวบ้านออกทุนสมทบ (ไม่ได้รอให้สนับสนุนทั้ง 100 %) และเจ้าหน้าที่อำเภอของบประมาณจากแหล่งอื่นๆ มาสนับสนุน

                          

 

หมายเลขบันทึก: 168802เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2008 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

  • วันนี้เป็นศิลปินเดี่ยวแล้วหรือ

 

  • ตามมาดูครับ
  • ดีใจที่ ยะลา
  • มีคนเก่งๆๆตั้งหลายคน
  • ขอบคุณครับ

หวัดดีพี่หนุ่ม P ร้อยเกาะ จริงๆ เปิดตรงนี้จนพี่ไมตรีบอกว่าเป็นบล็อกร้างมานานแล้วค่ะ เลยมารื้อๆ ขยะออกหน่อย ไม่ได้ดังแล้วแยกวงนะ ฮา ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต P  ขอบคุณที่ตามมาดู  แล้วจะตามไปดูเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท