สมาชิกวุฒิสภา


หนูเองเรื่องการเมืองไม่กระดิกเลย แม้แต่ชื่อเต็มของสว.ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าใช่สมาชิกวุฒิสภารึป่าว

แม่คะ

 

              วัีนนี้หนูตั้งใจจะเข้านอนแต่หัวค่ำเพราะเมื่อกลางวันหนูง่วงมาก แต่ทำไมจนปานนี้หนูก็ไม่ยอมง่วง เลยต้องเขียนจดหมายถึงแม่

              เมื่อกลางวันหนูไปเลือกตั้ง สว.ล่วงหน้าค่ะ ไปด้วยอาการง่วงๆจนเพื่อนทักว่า ไม่สบายเหรอ หนูบอกว่าเปล่า ง่วงนอนน่ะ แต่ต้องมาเลือกตั้ง เผื่อว่าวัีนที่ 2 มีนาจะไม่ว่าง จริงๆแล้วช่วงนี้หนูว่างจัดจนรู้สึกจิตตกเพราะไม่รู้จะเริ่มทำอะไรก่อนหลังในยามที่ว่างมากๆ

                ตอนที่หนูไปยืนดูรายชื่อคนสมัคร หนูรู้จักชื่อค่ะ แต่หนูไม่รู้จักตัวซักคน มีน้องคนหนึ่งที่มายืนดูข้างๆถามว่า จะเลือกใครดี ไม่รู้จักใครเลย พี่จะเลือกใคร หนูไม่รู้จะตอบน้องยังไงได้แต่ยิ้มแล้วก็ตอบว่า จริงๆพี่ก็ไม่รู้จักใครอย่างลึกซึ้งหรอกไม่ได้ศึกษาประวัติมาก่อน

                ดูสิแม่ ประเทศชาติเราจะเจริญได้อย่างไร จะเลือกใครไปทำหน้่าที่ยังไม่รู้จะเลือกใครเลย แต่คนไทยเราก็ดีนะคะ ทำหน้าที่พลเมืองดีกันทุกครั้ง มิน่าละใครเอาเงินเอาของมาให้ก็เลือกคนนั้น เพราะไม่รู้่จะเลือกใครดีนี่เอง

                 หนูเองเรื่องการเมืองไม่กระดิกเลย แม้แต่ชื่อเต็มของ สว.ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าใช่ สมาชิกวุฒิสภารึป่าว สงสัยหนูต้องหันไปสนใจบ้างแล้่วละ อย่างน้อยก็ยังสามารถแนะนำคนที่ไม่รู้เรื่องให้พอรู้ขึ้นมาบ้า่ง หรือนำไปสอดแทรกเวลาที่หนูเป็นกระบวนกร อาจจะทำให้การประชุมอบรมมีสีสันขึ้นก็ได้ เพราะคนที่สนใจการเมืองก็คงมีไม่น้อย ซึ่งไม่มีหนูในนั้น เห็นที่ต้องปรับปรุง

                 หนูได้ข่าวว่าเพื่อนจะแต่งงานอีกคนแล้วค่ะ ดูสิคะ เพื่อนหนูเพิ่งจะมาคิดแต่งงานกันตอนนี้ เพื่อนเ้ค้าบอกว่า เค้าอยากมีเพื่อน เพราะตอนนี้เหงา เพื่อนๆก็ห่างหายกันไปตามภารกิจ หนูได้แต่นึกใจว่า เราไม่เห็นอยากจะมีสามีเป็นเพื่อนเลย นี่ถ้ารู้ว่าไม่มีลูกนะ ไม่แต่งงานแน่นอน อยู่คนเดียวนี่ละสบายที่สุดแล้ว

                 แต่ก็ไม่ได้ห้ามเื่พื่อนหรอกนะคะ หนูเองยังจิตตก กลัวว่าเวลาอายุเยอะแก่เฒ่ามาไม่รู้จะทำอย่างไร อยู่อย่างไร จนเครียดไปพักใหญ่ ปัจจุบันก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย

                 หนูนึกถึงภาพวันแต่งงานเพื่อน คงสนุกน่าดูเลยนะคะ เพื่อนบางคน ลูกเรียนมหาลัยปีสุดท้ายแล้วก็มี คงคุยถึงเรื่องความหลัง เรื่องลูกกัีนให้แซต นึกไม่ออกว่า จะเป็นเลี้ยงรุ่นหรือว่างานแต่งงานกันแน่ค่ะ

นอนแล้วนะแม่ กว่าจะล้างหน้าแปรงฟันคงเที่ยงคืนพอดี อย่าลืมเก็บดาวให้เสร็จก่อนตะวันขึ้นนะจ๊ะ

 

รักแม่

ลูก

25 ก.พ. 51 : 0.33 น.

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 167190เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • วันนี้ไปเลือกตั้งก่อนมาแล้วเหมือนกันครับ อิอิ
  • คุณ pa_daeng คะ
  • น่ารักมากเลยค่ะ จดหมายถึงแม่ ทำให้แณณเองอยากจะเขียนจดหมายถึงแม่บ้าง
  • แม่แณณเก็บจดหมายที่แณณเขียนให้ตอนเด็กๆ แล้วเอามาให้แณณอ่าน อ่านทีไรน้ำตาไหลเพราะซึ้งในความรู้สึกตัวเราเองเมื่อตอนเด็กๆ ที่คิดถึงแม่ เวลาที่ต้องอยู่ห่างจากแม่
  • พรุ่งนี้แณณจะเขียนจดหมายจริงๆ ไปหาแม่ที่เมืองไทยบ้างดีกว่าค่ะ เพราะแณณก็เป็นคนชอบเขียนจดหมายอยู่แล้วซะด้วยสิคะ 
  • ขอให้มีความสุขและเริ่มต้นทำงานในวันจันทร์ด้วยความสดชื่นนะคะ

สงสัยจังว่าภาพวิวข้างบนสวยๆ..ทำอย่างไรกันคะ

สวัสดีค่ะ น้่องสุขสม

  • เลือกตั้งแล้วก็สบายใจนะคะ
  • เราคงได้คนดีคนเก่งคนเสียสละกันนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแณณ

  • ดีใจมากที่เห็นเข้ามาเยี่ยมเยือนค่ะ
  • คุณแม่ ป้าแดง ไปสวรรค์ อยู๋มาวันหนึ่งรู็ึ้สึกคิดถึงแม่คะ เลยเขียนบันทึุกนี้ขึ้น
  • ทำให้่คลายคิดถึงแม่ยังได้บันทึกที่อ่อนหวานด้วยน่ะค่ะ
  • คุณแณณเป็นลูกที่น่ารักมากค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมู

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • ภาพข้างบน ก็ตัดภาพให้ได้ประมาณ 960x 370 pixels แล้วนำภาพไปเก็บไว้ที่ไฟล์อัลบั้ม
  • แล้วก็ใช้โค๊ดสำหรับเป็นหัวบันทึกมาบวกกับ url ที่ได้ค่ะ ตอนเย็นจะเอาโค๊ดไปฝากนะคะ
  • ขำๆๆ
  • จะฟ้องหลวงอู๊ดละ
  • ป้ามณีแดง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • หนูได้ข่าวว่าเพื่อนจะแต่งงานอีกคนแล้วค่ะ ดูสิคะ เพื่อนหนูเพิ่งจะมาคิดแต่งงานกันตอนนี้ เพื่อนเ้ค้าบอกว่า เค้าอยากมีเพื่อน เพราะตอนนี้เหงา เพื่อนๆก็ห่างหายกันไปตามภารกิจ หนูได้แต่นึกใจว่า เราไม่เห็นอยากจะมีสามีเป็นเพื่อนเลย นี่ถ้ารู้ว่าไม่มีลูกนะ ไม่แต่งงานแน่นอน
  • แต่อยากแต่งงานบ้าง
  • ทำไงดี
  • อิอิอิ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

  • มีคนบอกป้าแดงว่า การแต่งงาน เหมือนถูกพันธการค่ะ จะกินจะเที่ยว ไปที่ไหนก็ไม่สะดวก เพราะต้องคอยเป็นห่วงลูกและเมีย
  • เหมือนที่คนเขาพูดกันว่า "มีลูกกวนตัว มีผัวกานใจ"ประมาณนั้น :-))
  • อย่างเช่นถ้าหากสมมุติว่า อาจารย์ขจิตแต่งงาน อาจารย์ก็คงต้องลดการตะลอนๆๆลง เพราะต้องให้เวลากับลูกและภรรยา
  • อย่างเช่นป้าแดง พอแต่งงานแล้วจะไปไหนมาไหนคนเดียว มันก็เปลี่ยวใจ
  • คุณหลวง ไปไหนมาไหน ก็ไม่ยอมเอาไปด้วย และไม่ยอมติดตามพาเราไปไหน
  • -----
  • เพราะฉะนั้น ป้าแดง ว่า อยู่คนเดียว สบายที่สุด จะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้อง มีห่วง..........ให้ห่วงหาย สบายใจ
  • เนี่ย.....ว่าจะขับรถไป บ้านพ่อครูคนเดียว ก็ไม่ค่อยกล้า เพราดูไม่งามเลย ที่ต้องทิ้งคุณหลวงไป .....ยิ่งคิดยิ่งเศร้า
  • ไม่เห็นพันธนาการเลยค่ะ
  • ครูอ้อยไม่อยากให้เขาคิดอย่างนั้น
  • เดินเข้ามาได้  ก็เดินออกไปได้
  • ไม่มีประโยชน์อะไร  จะฉุดยื้อร่าง  ที่ไม่มีหัวใจ
  • อยากไปตามหัวใจ  ก็เชิญไปค่ะ

รวมทั้งตัวครูอ้อย..ด้วยค่ะ

กระผมคิดว่าอาจจะมีคนมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์หรือเปล่าครับ ที่มีความรู้สึกแบบที่ว่า   "รู้จักชื่อ แต่ไม่รู้จักตัว" และยิ่งจะให้รู้จักลึกซึ้งก็คงเป็นกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับบุคคลนั้นๆ เพราะช่วงเวลาที่จะให้ศึกษาผู้สมัครมีเพียงช่วงสั้นๆ และผู้สมัครเองก็คงทำได้แค่จัดทำเอกสารหรือป้ายแนะนำชื่อ เบอร์ แนวคิดหรืออุดมการณ์ ซึ่งงบประมาณในการหาเสียงตรงนี้ก็คงไม่น้อยเช่นกัน แต่ถ้าสิ่งที่สะท้อนออกมาคือประชาชนเลือกจากชื่อหรือการให้ปัจจัยจริงๆก็คงต้องกลับมานั่งทบทวน หากเป็นเช่นนั้นจริงๆก็น่าจะหาวิธีที่ประหยัดงบประมาณและได้บุคคลที่เหมาะสมน่าจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าหรือเปล่าครับ เป็นแค่ความคิดเห็นเล็กๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณครูพี่อ้อย

  • คนเราคิดไม่เหมือนกันนะคะ
  • บางคู่อยู่ด้วยกันแต่ไม่คิดจะแต่งงานกัน พอเบื่อก็ต่างคนต่างไป
  • ตามสมัยไม่ทันค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่าน ว่าที่ ร.ต. วุฒิชัย

  • คนที่สมัครส่วนหนึ่ง ก็เป็นคนมีชื่อเสียงอยู่แล้วระดับหนึ่งค่ะ ผลงานที่ผ่านมาก็พอมีให้เห็น หากว่าเรารู้จักนะคะ
  • จังหวัดป้าแดง เล็กๆเองค่ะ ก็มีไม่คนดัง คนเก่ง คนดี ไม่กี่คนค่ะ ที่สมัครค่ะ
  • ส่วนเรี่องหาเสียง ถ้าไม่ติดป้าย ก็ยิ่งทำให้ไม่มีใครรู้จักเลยสิคะ
  • ก็แล้วแต่มุมมองนะคะ บอกแล้วไง ป้าแดงไม่กระดิกเรื่องการเมืองเลย
  • ขอบคุณมากค่ะ  

ฮาฮาฮา ประเด็นครอบครัว ฮิฮิฮิ อ่านแล้วได้แต่อมยิ้มครับ

สถานการณ์มันพาไป (โดยเจตนา) ไปรับปากว่าจะรับเธอเป็นภรรยา (ตลอดชีวิต) ดังนั้นเหมือนไม่ใช่พันธะครับ แต่เหมือนจะเป็นอาภรณ์ (แฮะแฮะ ไม่ใส่แล้วจะดูโป๊)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท