ครั้งแรกของผมสำหรับงานแต่งงาน


ผมถามเพื่อนว่า “แน่ใจนะ” เขาตอบว่า “แน่ใจ” ผมจึงตอบตกลงไป

เมื่อปลายปีที่แล้วผมได้ข่าวว่าเพื่อนของผมที่เคยเรียนด้วยกันสมัย ป.ตรี กำลังจะแต่งงาน ซึ่งว่าที่เจ้าบ่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ดร.เกรียงศักดิ์ ไทยพงษ์ เพื่อนผมเอง จบมาทางด้านการปรับปรุงพันธุ์ไม้ผลครับ

 

ผมได้แต่คิดๆว่าจะโทร.ไปถามเพื่อนว่ามีอะไรจะให้ช่วยเหลือไหม แต่ยังไม่ได้โทร.ไปสักที ช่วงสายของวันหนึ่ง ผมได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากว่าที่เจ้าบ่าวให้ช่วยทำหน้าที่พิธีกรในงานแต่งงานให้หน่อย ตอนนั้นผมอึ้งไปชั่วขณะเพราะคิดไม่ถึงว่าจะให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้ เพราะเป็นงานที่ผมไม่ถนัดเอาเสียเลย จะว่าไม่ถนัดก็คงไม่ชัดเท่าไหร่ แบบนี้ต้องเรียกว่าไม่มีประสบการณ์การเป็นพิธีกรงานแต่งงานมาก่อนเลยถึงจะถูกต้อง ถึงแม้ว่าผมจะเคยมีประสบการณ์ในการจัดประชุมถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกพืชให้แก่เกษตรกรอยู่บ้างก็ตาม ซึ่งผมก็ใช้เหตุผลนี้มาอธิบายให้เพื่อนผมฟัง แทนที่จะได้ยินเพื่อนบอกว่า “โอเค งั้นไม่เป็นไร” แต่เขากลับบอกว่า เคยเห็นผมพูดให้รุ่นน้องฟังที่ภาควิชาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว คิดว่าผมทำได้  ....นั่นเป็นงั้นไป …มันไม่เหมือนก๊านนน !!!

 

งานแบบนี้ผมว่าควรมีการเอ็นเตอร์เทนแขกที่มาร่วมงานด้วย ผมจึงแนะนำเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ด้านนี้ให้แก่ว่าที่เจ้าบ่าวเพื่อตัดสินใจใหม่  ที่ผมแนะนำไปอย่างนั้น เพราะผมคิดว่างานแต่งงานของเพื่อนทั้งที ควรจะออกมาดูดีที่สุด มีเพียงครั้งหนึ่งในชีวิต ผมรู้สึกผิดเหมือนกันที่พยายามปฏิเสธเพื่อนไปในวันนั้น


ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ผมเข้าใจว่าเพื่อนผมคงจะหาพิธีกรในงานได้แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมได้รับการติดต่อจากเพื่อนอีกครั้งจึงรู้ว่า ...ยังครับ ยังไม่ได้  ฮาๆๆ  คราวนี้ผมไม่ได้พยายามอ้างเหตุผลเดิมๆ เหมือนครั้งก่อน เพราะผมประเมินสถานการณ์แล้วว่ามันใกล้วันงานเข้ามาทุกที ว่าที่เจ้าบ่าวก็คงจะมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องเตรียมงานก่อนจะถึงวันแต่งงาน (10 ก.พ.51) สุดท้ายผมถามเพื่อนว่า “แน่ใจนะ”  เขาตอบว่า “แน่ใจ”  ผมจึงตอบตกลงไป


ในการทำงานก็เช่นกันครับ ผมว่าตัวผมเองก็มีแนวคิดประหลาดๆ ในเรื่องการมอบหมายงานในทำนองนี้มานานแล้ว ถ้างานนั้นเป็นงานใหม่ๆ แล้วมีคนกล้ายื่นมาให้ผมทำ ผมก็จะตั้งใจทำงานนั้นให้ดีที่สุด โดยหวังผลเลิศเสมอ แต่จะไม่เครียดกับงาน หากมีข้อผิดพลาดบ้างก็คงไม่มากนัก เพราะการจะหวังผลเลิศได้จะต้องมีแผน และกระบวนการที่ดีมารองรับเสมอ


ก่อนถึงวันงาน 3 วัน ว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว นัดผมไปเจอที่ลาดพร้าวเพื่อทราบถึงลำดับพิธีการโชคดีที่ผมได้เชอรี่พิธีกรฝ่ายหญิง ซึ่งก็เป็นเพื่อนผมเช่นกัน เชอรี่ผ่านงานพิธีกรงานแต่งงานของเพื่อนๆมาแล้วถึง 2 งานในช่วงเวลาเดือนเศษหลังจากกลับมาจากต่างประเทศ เธอจึงจัดเตรียมสคริปให้ผมอย่างดีทีเดียว และแล้วการเป็นพิธีกรสมัครเล่นของผมก็ผ่านไปด้วย (คาดว่าจะ) ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ณ หอประชุมกานตรัตน์ อิอิ ....................โปรดติดตามตอนต่อไปครับ    

หมายเลขบันทึก: 164946เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีคะ คุณข้ามสีทันดร

อ่านหัวข้อแล้วเกิดคำถาม ก็เลยตามมาอ่านเนื้อเรื่อง

ที่แท้ก็...เป็นพิธีกรครั้งแรกนี่เอง

น่าสนุกจังนะคะ จะรออ่านบันทึกต่อไปคะ

---^.^---

ผมว่านอกเหนือจากที่เขาคิดว่าเราทำได้ น่าจะเป็นเขาอยากให้เราเป็นมากกว่าครับ...

แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีใช่มั้ยครับ...

อยากเห็นตอนเป็นพิธีกรจังค่ะ สำหรับพี่คงเป็นไม่ได้แน่นอน ^ ^ รู้สึกว่ายากมากที่จะเอ็นเตอร์เทนคน.. 

จะคอยอ่านตอนต่อนะคะ

 Sasinanda

สนใจค่ะ เรื่องนี้ ต้องเตรียมตัวนะคะ เคยเห็นพิธีกรล่มมาหลายคนค่ะ แต่มั่นใจคุณสาธิตอยู่แล้วค่ะ

 

สวัสดีจ้าน้องกบ

สบายดีไหมคะ  

เห็นชื่อบันทึกก้อแอบดีใจ นึกว่าคุณกบ ได้แต่งงานแว้วววว จะเข้ามาแสดงความยินดีซ้าหน่อย อิอิ

แต่อ่านไปแล้วก้อขำก๊ากส์ อ๋อ งานแรกสำหรับพิธีกรงานแต่งนั่นเอง  ไว้งานตัวเองคงคล่องขึ้นเยอะเนาะ หุหุ 

 

 

 

  • นึกว่าคณกบจะแต่งซะเอง
  • แอบอิจฉา โธ่..!!!!
  • ที่แท้เป็นพิธีกรงานแต่งนี่เอง อิอิ
  • เค้าบอกว่า ถ้าเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว เกิน 3 งาน
  • เป็นพิธีกรเกิน 5 งาน ตัวเองจะไม่ได้แต่งนะ
  • เชื่ออ่ะป่าว 5555

สวัสดีครับคุณข้ามสีทันดร

              แหมเห็นหัวเรื่อง...ก็คิดว่าจะแต่งเอง...คิดว่างานนี้คงเป็นงานสังสรรค์ของชาว G2K แต่พออ่านลึกลงไปไม่ใช่แฮะ...แต่ก็แอบลุ้นตามไปด้วย...เห็นสำเร็จผลก็ยินดีด้วยครับ

                                          โชคดีครับผม

                                       

พิธีกรกบ

เราทราบตั้งแต่แรกว่าเจ้าบ่าวต้องการให้กบเป็นพิธีกร ยังแอบเสียดายเลยที่ตอนแรกกบไม่รับ แต่มาถึงงานแล้วเห็นกบก้อรู้ว่ากบทำได้และทำได้ดีจ๊ะ

เราว่ากบทำได้ดีเลยแหละ ยิ่งคำถามว่าใครจีบใครก่อนนี่ถูกใจมาก55555

ไว้งานเราจองตัวนะ

 

 

สวัสดีค่ะ

ตามมาเยี่ยมและอ่านบันทึกที่ดี

  • สวัสดีค่ะ
  • สบายดีนะค่ะ
  • เห็นหัวเรื่อง...ก็นึกว่าจะสละโสดเสียแล้วนะนี่ อิอิ
  • ยินดีด้วยค่ะ...กับการเป็นพิธีกรงานแต่งงานครั้งแรกค่ะ
  • สละโสดเมือ่ไหร่ก็บอกบ้างนะค่ะ อิอิ
  • เข้าใจอย่างใครๆเลย นึกว่าจะต้องมาอวยพรงานแต่งหน่อยแล้ว
  • งานแรกดีงานต่อไปย่อมดีด้วย
  • ถึงคราวคุณเป็นเจ้าบ่าวเองคงดีที่สุดแน่เลยค่ะ
  • อ้าวตกลงไม่ใช่เจ้าบ่าว
  • อิอิ พี่ก็ลุ้นแทบแย่

สวัสดีอีกทีค่ะน้องกบ

  • จากบันทึกหนึ่งขวบฯ พี่แอมป์ก็ตรงดิ่งมาบันทึกนี้  หลังจากเล็งไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน  เพราะเรื่องแต่งงานเอ๊ยเรื่องการเป็นพิธีกรนี้พี่แอมป์ชอบมาก  
  • เอ่อ....ชอบมากในที่นี้ คือชอบอ่านมาก เวลาใครเล่าเรื่องการเป็นพิธีกรจ๊ะ  โดยเฉพาะพิธีกรงานแต่ง
  • เวลาไปงานแต่งงานที่พิธีกรพูดอย่างรื่นไหลเป็นธรรมชาติ  ได้จังหวะอันเหมาะลงตัวนี้ รู้สึกชอบใจจัง
  • น้องกบเก่งจังที่ดำเนินการได้อย่างราบรื่น เป็นที่ประทับใจ ยินดีด้วยนะจ๊ะ   แล้วเมื่อไหร่จะเข้ามาเล่าให้ฟังอีกเล่าจ๊ะ  
  • ของพี่แอมป์เคยเป็นพิธีกรอยู่ระยะนึง  ด้วยความรู้สึกกลุ้มใจมาก  เพราะพี่มีข้อจำกัดอย่างสูง คือความขี้อายและขี้ลืม  แต่บอกใคร...ใครเขาก็ไม่สนใจ  เพราะคิดว่าถ้าเป็นพิธีกรงานสัมมนาได้  เก๊าะต้องเป็นพิธีกรงานแต่งได้ซี 
  • ....คือว่าพี่ละกลุ้ม   เพราะธรรมชาติงานมันต่างกัน แถมธรรมชาติคนก็ไม่เข้ากับงานด้วย 
  • พี่แอมป์พูดเรื่องซีเรียสได้อย่างสนุกสนาน แต่พูดเรื่องสนุกสนานทีไร...กลายเป็นเรื่องซีเรียสได้ทุกที !!
  • พี่เลยยืนบนเวทีอย่างขาดความเชื่อมั่น ที่ระดับ 0.5  ...อุย...  ว่าจะเล่ายาวๆ  แต่วันนี้ต้องขอตัวไปแต่งงานเอ๊ยไปร่วมงานแต่งงานก่อนเน้อ... 
  • เดี๋ยวพี่แอมป์จะศึกษาดูงานมาอย่างดี  แล้วแวะมาเล่าให้น้องกบฟังอีกทีนะจ๊ะ 
  • ขอบคุณและสวัสดีค่ะ ^_^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท