ยิ้มให้กัน...


ยิ้มทั้งวัน ยิ้มกันไป ให้รื่นรมย์

     การยิ้ม เป็นสิ่งแรกที่ผู้พบเห็นรู้สึกประทับใจ  แสดงถึงความจริงใจที่มีต่อกัน เราเป็นคนไทย นอกจากการไหว้ พูดจาทักทายกันด้วยถ้อยคำที่ไพเราะ อ่อนหวาน ก็ส่งยิ้มให้กันด้วย เมืองไทยได้ชื่อว่า "ยิ้มสยาม" แค่ส่งยิ้มเท่านั้น ทั้งผู้ให้และผู้รับก็ได้ประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านจิตใจ และต่อผู้คนรอบข้าง มายิ้มกันเถอะนะคะ 

ยิ้มให้กัน ในวันเหงา เหงาก็หาย
ยิ้มให้กัน ในวันร้าย ร้ายมลาย
ยิ้มให้กัน ในวันรัก รักเพิ่มพูน
ยิ้มเกื้อกูล ให้อุ่นใจ ในทุกวัน
ยิ้มให้กัน วันละนิด จิตแจ่มใส
ยิ้มให้กัน วันละไม ใจสุขสันต์
ยิ้มให้กัน วันละรื่น อกตื้นตัน
ยิ้มทั้งวัน ยิ้มกันไป ให้รื่นรมย์

หมายเลขบันทึก: 161578เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2008 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

 :) แค่ยิ้ม โลกก็มีความสุข

ผมมีความสุขทุกวันครับ

ใครชมผม ผมก็ยิ้ม

ใครดุผม ผมก็ยิ้ม

ใครว่าผม ผมก็ยิ้ม

แม้ยามที่เครียด ๆ ผมก็ยิ้ม

สบายใจดี :)

...เขียนถึงใครสักคนที่เข้ามาอ่านblogของฉันครั้งแรก..ก็คิดว่าเหมือนกับการพบเพื่อนครั้งแรกเหมือนกันสิ่งแรกที่ทำคือการยิ้ม...

ขอบคุณ..คุณจิราวุธค่ะที่แวะมาเยี่ยมคุณเป็นคนอารมณืดี..มองโลกในแง่ดีและมีจิตใจที่ดีมาก

 ที่ว่า "ยิ้มสู้" จึงมีความหมายมาก  และต้องทำให้ได้ด้วย ใช่มั้ยครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ขอบพระคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมชมเป็นกำลังใจ...ที่มีค่ามากอย่างยิ่ง...
  • ...ใช่ค่ะอาจารย์...ยิ้มแม้รู้ว่าภัยมา...ยิ้มสู้ศัตรูเห็นก็ยอมสยบให้....
  • และการยิ้มแสดงถึงไมตรี ดังนั้นปรารถนาสิ่งใดในปฐพีเอาไมตรีแลกได้ดังใจจง
  • อาจารย์แวะมาที่  gotoknow ก็รุ้สึกเขินๆ เหมือนกันค่ะ..เพราะที่นี่..ดิฉันเป็นมือใหม่ห้ดขับค่ะ

สวัสดีครับ พี่อู๋

  • แวะเข้ามาตามคำขอ อิอิ
  • ผมยิ้มแล้วครับพี่
  • เห็นหรือยังครับ
  • ยิ้มเข้าไว้ เพื่อโลกสวยงาม
  • ขอบคุณนะครับ

 

สวัสดีครับ พี่อู๋

  • แวะเข้ามาตามคำขอ อิอิ
  • ผมยิ้มแล้วครับพี่
  • เห็นหรือยังครับ
  • ยิ้มเข้าไว้ เพื่อโลกสวยงาม
  • ขอบคุณนะครับ

 

สวัสดีค่ะน้องโย่ง

  • ขอบคุณค่ะ
  • เห็นแล้วว่ายิ้ม...พี่ว่านอกจากโลกสวยงามแล้วประโยชน์ที่พิเศษคือ..เวลาอยู่ที่มืดๆต้องยิ้มไว้นะน้องจะได้หาตัวได้ง่ายๆ...

 

  • สวัสดีค่ะ
  • มา ^_^  ยิ้มๆๆ
  • สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
หนูแพร ( ลูกสาวคนเก่งของคุณแม่ทิพย์อุบล )
  • คิดถึงจังเลยค่ะแม่สุดสวย
  • ขอขวัญวันเกิดที่ส่งมอบผ่านทางไปรษณีย์นั้นแพรได้รับแล้วนะคะ
  • สวยมาก ๆ เลยค่ะ
  • แพรจะเก็บรักษาอย่างดีเลยล่ะคะ
  • แพรลืมบอกไปค่ะว่าสร้อยนั้นสวยมาก แต่แพรไม่ค่อยได้ใส่ ส่วนมากก็แค่ซื้อมาเก็บสะสมไว้เท่านั้น แต่สำหรับสร้อยเส้นนี้แล้วจะเก็บรักษาไม่ให้เป็นตำหนิต่างดำเลยล่ะค่ะ
  • สัญญา
  • แล้วแพรจะส่งรูปที่ประกวดผลงาน ( ชุดไทยต่าง ๆ ) ไปยังที่อยู่หน้าวองนั้นนะคะ
  • รอรับด้วยนะคะ
  • รักและเคารพเสมอ ความรู้สึกยังเหมือนเดิมนะคะ
  • แม่คนสวย
  • ขอเบอร์โทรบ้างซิค่ะแม่ ส่งมาที่อีเมลส่วนตัวนะคะ
  • แพรไม่ได้ก้าวก่ายนะคะแต่อยากคุยด้วยและได้ยินเสียงก็เท่านั้นเองค่ะ
  • เพื่อไว้เป็นที่ปรึกษาในยามท้อใจค่ะ
  • ขอบพระคุณสำหรับทุก ๆ สิ่งที่หวังดีกับเด็กน้อยคนนี้เสมอมา
  • เหนื่อยนักก้พักงานบ้างนะคะ
  • ดูแลสุขภาพตนเองด้วย
  • ขอให้ทราบไว้นะคะว่าอย่าน้อยก้ยังมีคนอีกหลายคนที่ค่อยห่วใย แต่ไม่กล้าบอกนะคะ
หนูแพร ( ลูกสาวคนเก่งของคุณแม่ทิพย์อุบล )
  • หนูชอบรอยยิ้มที่น่ารัก
  • หนูชอบเสียงทักที่สดใส
  • หนูชอบที่คุณแม่ ( ทิพย์อุบล ) พูดจากใจ
  • หนูชอบอะไรที่เป็นตัวตนของคุณ

-ตามมาดูรอยยิ้มครับ

-ห้องนี้สีชมพู

-ขอให้มีความสุขกับรอยยิ้มเน้อ...คับ

สวัสดีค่ะ คุณรัก  คุณ"เพชรน้ำหนึ่ง"และหนูแพร

  • หายไปนาน...
  • ด้วยภาระกิจ/ไปราชการต่างประเทศ/ทำผลงานและวิจัยเชี่ยวชาญพิเศษให้เจ้านาย(เลยถูกเก็บตัว)บัดนี้สำเร็จลุล่วงแล้วค่ะ..
  • ขอบคุณที่แวะมา... ที่นี่มีรอยยิ้มแห่งความสุขเสมอค่ะ
  • สนุกดีนะคะคุณรัก  ปีใหม่บ้านเรา ตัวก็เปียก...ผมก็ยุ่ง
  • คุณ"เพชรน้ำหนึ่ง"ตั้งใจมาก็ได้...ไม่ต้องตามมายินดีต้อนรับค่ะ
  • หนูแพรจ๋า ดีใจมากที่หนูแพรชอบ ขอบคุณจากใจจริง..ทุกอย่างที่บอกมาทั้งหมดนอกจากเป็นคนสวยแล้วก็เป็นคนดีนะลูกแพร..

                                                                ทิพย์อุบล

  • มาทักทายพี่อู๋
  • โห หายไปนานเลยนะครับ
  • เขียนอีกนะครับพี่
  • รออ่าน ๆๆๆ
  • คิดถึงๆๆๆ
  • อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท