๓วันอาทิตย์........หนูหิ่นผู้น่าสงสาร


หนูดิ้นสุดชีวิต...เมื่อรู้สึกว่ามีอะไรมาทับหนู...แม่จ๋าช่วยหนูด้วย !!!

 

หนูดิ้นสุดชีวิต...เมื่อรู้สึกว่ามีอะไรมาทับหนู...แม่จ๋าช่วยหนูด้วย !!!

 

" หิ่น " เป็นชื่อของหนู แต่ใคร ๆ ชอบเรียกหนูว่า " หนูหิ่น " หนูกับแม่อาศัยอยู่กับเจ้านายของแม่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยุธยา เราทั้งหมดย้ายมาจากจังหวัดอื่นเมื่อปลายปีที่แล้ว...

ทุกวันแม่หนูจะทำหน้าที่รับใช้เจ้านาย ส่วนหนูก็จะเที่ยววิ่งเล่นซนตามประสา ซึ่งแม่ก็พยายามที่จะสอนหนูไม่ให้เล่นซนจนเกินไป จะทำให้ข้าวของของเจ้านายเสียหายได้ แต่หนูก็ไม่เชื่อฟังจนบางครั้งก็โดนเจ้านายของแม่ดุให้ แม่ก็จะมาขอโทษเจ้านายแทนหนู และพาหนูออกมา ทุกครั้งหนูเห็นหน้าตาแม่ไม่ดีเลยเมื่อหนูทำของเสียหายและโดนเจ้านายดุ หนูสงสารแม่และให้สัญญากับแม่ว่าต่อไปนี้หนูจะไม่ซนอีกแล้ว...แต่ไม่นานหนูก็ซนเหมือนเดิมอีก

ในบรรดาเพื่อน ๆ ที่เล่นซนด้วยกัน หนูจะตัวโตที่สุด เพื่อน ๆ จึงยกให้เป็นหัวหน้าแก๊งซ่าประจำหมู่บ้าน เราเล่นซนกันจนเพื่อนของแม่นำมาฟ้องแม่บ่อย ๆ แม่ก็สอนหนูอีกว่าอย่าทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หนูก็สัญญากับแม่อีกว่าจะไม่ซนอีกแล้ว...แต่ไม่นานหนูก็ซนเหมือนเดิมอีก

เมื่อวันก่อนตอนเที่ยงฝนตก...หนูนึกสนุกก็เลยออกไปเล่นน้ำฝน แล้วกลับมานอนที่ห้องทั้ง ๆที่ตัวยังไม่แห้ง แม่ก็ไม่อยู่ออกไปข้างนอกกับเจ้านาย แม่กับเจ้านายกลับมาจากธุระข้างนอกในตอนเย็นเห็นหนูนอนตัวสั่น เจ้านายก็จับตัวดูเห็นตัวร้อนจี๋เป็นไข้ ก็ตกใจรีบพาหนูไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอตรวจดูแล้วบอกเจ้านายว่าหนูเป็นปอดบวม ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และโดนหมอฉีดยาตั้งหลายเข็ม แถมต้องให้น้ำเกลือตลอด คืนนั้นหนูนอนร้องไห้คิดถึงแม่ทั้งคืน...แม่จ๋า...หนูทำผิดอีกแล้ว

หนูชอบวิ่งเล่นที่หน้าบ้าน...เพราะเป็นถนนกว้างมีรถแล่นผ่านไปมา แม่บอกให้หนูเข้ามาเล่นในบ้านหรือไม่ก็ให้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ที่สนามของหมู่บ้าน...หนูก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง

วันนี้...หนูวิ่งเล่นที่หน้าบ้านจนเหนื่อย เพื่อน ๆ ก็ไม่รู้หายไปไหนหมด หนูเผลอนอนหลับไป มาสะดุ้งตื่นแล้วร้องสุดเสียงมีความรู้สึกว่าเจ็บปวดและร้องนานที่สุดในชีวิต...จนกระทั่งหนูได้ยินเสียงตะโกนจากเจ้าของบ้านตรงข้าม......

 

 

 

 

 

 

 

" พี่ ๆ...รถพี่ทับหางหมา " ..........

                       สวัสดีครับ

                      

หมายเลขบันทึก: 157653เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2008 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

- สวัสดีปีใหม่นายช่าง

-เข้ามาอ่านเพลินๆ...คิดไปด้วย...สุดท้ายเป็นแบบนี้เอง...55555

- ขอบคุณสำหรั

สวัสดีปีใหม่ค่ะ นายช่างใหญ่  นอนไม่ค่อยหลับก็เลยเปิดบล็อคอ่าน แวะมาทักทาย ค่ะ อ่านแล้วนึกว่าเป็นคนสะอีก  อิอิ

- มือเจ้ากรรมทำให้บันทึกไม่เสร็จ

- ขอบคุณสำหรับความสุขในปีใหม่นี้นะคะ

 

สวัสดีปีใหม่ครับครูหล้า

        ไปหาเพื่อนที่อยุธยา เพื่อนเล่าให้ฟังครับ...อิอิ

                                               ขอบคุณครับ

สวัสดีปีใหม่ครับครูเอ

           ทุกวันนี้หนูหิ่นจะไล่กวดรถคันสีดำทุกคัน ที่แล่นผ่านหน้าบ้านโทษฐานรถสีนี้มาเหยียบหางหนูค่ะ...อิอิ

                                        ขอบคุณครับ

เอ..มิ น่าเจ้าลูกหมาข้างบ้านนี่ถัดไปทำไม่ไล่ รถคันสีแดงทุกครั้งที่แล่นผ่านบ้าตัวเอง อิอิ

ขออภัย พิมพ์ผิดเยอะเลย ท่าจะเบรอล่ะ...

สวัสดีครับ  ท่านพี่

  • นี้ถ้าไม่อ่านบรรทัดสุดท้าย ไม่รู้..นะเนี่ย..
  • ปอดบวม  นอนโรงพยาบาล  ซะด้วย
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับครูเอ

              ที่บ้านผมเห็นมอเตอร์ไซค์ส่งแก๊สไม่ได้ไล่กวดทันที ส่งอย่างอื่นไม่เป็นไรครับ

              ครูเอ...คงง่วงแล้วละครับ

                                        ขอบคุณครับ

สวัสดีครับน้องบ่าว

               ที่อยุธยาเขามีโรงพยาบาลสัตว์ครับ...สบาย

                                                     ขอบคุณครับ

ครูอ้อย มาขำขัน ฮาก๊ากกกก

ขอบคุณค่ะ 

สวัสดีปีใหม่ครับครูอ้อย

            ขอให้ครูอ้อยมีความสุข คุณพระคุ้มครองตลอดปีครับ

                                            ขอบคุณครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะนายช่างใหญ่

  • ขอบารมีหลวงพ่อทวดคุ้มครองนะคะ  ขอให้ปลอดภัยในทุกๆ การก้าวย่างไปในชีวิต
  • โชคดีรับปีหนูนะคะพี่

 

สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์แอน

                 จากบารมีของสิ่งศักสิทธิ์ ที่อำนวยพรมาให้ได้โปรดคุ้มครองอาจารย์แอนเช่นเดียวกันครับ

                                    ขอบคุณมากครับ

  • พี่บ่าว
  • มาหักมุมน่าดู
  • สบายดีไหมครับ
  • ขอให้มีความสุขมากๆตลอดปีใหม่ครับ
  • 27-30 มกราคม
  • จะลงไปเทพา โรงเรียนคนข้างบน
  • ไม่ทราบว่าจะรอดมาไหม
  • มาลาก่อน
  • อิอิอิอิ

สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์น้องบ่าว

                       ก็เห็นไม่สบายใจกัน...ก็เลยหาอะไรนิดหน่อยมาคลายเครียดกันครับ

                       เทพาไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ...เลยไปอีก ๒ สถานีก็ถึงบ้านผมครับ......ประตูแห่งความสยิวครับ....สถานีปัตตานี(เดิมชื่อสถานีโคกโพธิ์ครับ)

                      ขอให้อาจารย์เดินทางปลอดภัย...สาว ๆ ที่นั่นนัยตาคมครับ

                                  ขอให้โชคดีตลอดปีครับผม

            

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท