การประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 2 : ม.นเรศวร (1)


ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่เกิดขึ้นจากความบังเอิญหรือเพราะโชคช่วยแต่เกิดจากที่ผ่านมาการประกันคุณภาพการศึกษาของ มน. เราเน้นกระบวนการเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมคุณภาพให้กับบุคลากรทุกระดับมากกว่าที่จะเน้นที่ผลการประเมินที่เป็นตัวเลขแต่เพียงอย่างเดียว : ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร

         ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกๆ ท่านหลังจากที่ได้หายสาปสูญไปจาก blog ค่อนข้างนาน (มาก) จนเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะลืมกันไปแล้วในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ชาว มน. มีงานใหญ่ติดต่อกันถึง 2 งาน คือ 

         1. งานพระราชทานปริญญาบัตรประจำปี 2550 ในระหว่างวันที่ 17 - 20 ธันวาคม 2550 ซึ่งมีหลายๆ ท่านได้ลงบันทึกเกี่ยวข้องไว้อย่างประทับใจ  โดยเฉพาะดิฉันซึ่งได้แอบอ่านและประทับในน้ำใจไมตรีของทั้งคนใกล้และคนไกลตัวที่ถึงแม้แต่ละท่านมีหน้าที่ที่จะต้องแยกย้ายกันไปรับผิดชอบแต่ก็ยังมีกำลังใจและความยินดีส่งมาให้ดิฉันและโอ QAU จากหลายๆ ช่องทางเนื่องจากปีนี้เราได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรโดยเฉพาะพี่บอยที่เมื่อวานยังอุตส่าห์ฝากของขวัญเพื่อสุขภาพ (ย้อนหลัง) มาทางน้องก้อยให้ดิฉันและโอแต่เช้าตรู่  

บันทึกที่เกี่ยวข้อง

         -  เก็บตกงานพระราชทานปริญญาบัตร ที่ มน.
         -  Congratulation 50 : เจนจิต (ตูน) & รัตน์ทวี (โอ) 
         -  Congratulation 50 : พลังแห่งความสุข
         -  Congratulation คนคุณภาพ(คุณตูน&คุณโอ)
         -  แสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิตทุกท่าน 

         2.  อีกงานที่สำคัญสุดๆ ของชาว QA ที่เราทุกคนแทบจะนับถอยหลังเพื่อให้ถึงก็คือ การรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ 2 จาก สมศ. ซึ่งดิฉันได้เคยเขียนบันทึกเกี่ยวกับการเตรียมการไว้บ้างแล้วค่ะ <Click>

        บันทึกนี้ดิฉันขอนำกำหนดการประเมินคุณภาพภายนอกของมหาวิทยาลัยมาแจ้งให้กับท่านที่สนใจได้ทราบและคอยติดตามร่วมกันไปกับเราชาว มน. นะคะ  <กำหนดการ>

         ถึงแม้การประเมินที่กำลังดำเนินอยู่ที่ มน. พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 25 - 28 ธันวาคม 2550 พึ่งจะก้าวผ่านไปได้เพียงวันเดียวแต่สิ่งที่ดิฉันเห็นได้อย่างชัดเจนในใจ คือ QA Staff (คน QA) ชาว มน.เรารัก ผูกพันธ์และเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน  เรารักมหาวิทยาลัยนเรศวรของเรา  ทุกคนมีความอดทนเข้มแข็งรวมทั้งเป็นบุคคลที่พร้อมในการที่จะร่วมเรียนรู้และปรับตัวกับสถานการณ์ต่างๆ ในระดับดีทีเดียวค่ะซึ่ง ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่เกิดขึ้นจากความบังเอิญหรือเพราะโชคช่วยแต่เกิดจากที่ผ่านมาการประกันคุณภาพการศึกษาของ มน. เราเน้นกระบวนการเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมคุณภาพให้กับบุคลากรทุกระดับมากกว่าที่จะเน้นที่ผลการประเมินที่เป็นตัวเลขแต่เพียงอย่างเดียว : ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร

แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ ...

บันทึกที่เกี่ยวข้อง (25 ธันวาคม 2550)

         -  สมศ. ประเมิน มน. "จุดแข็ง จุดอ่อน" ในมุมมองนิสิตนเรศวร 
         -  VDO clip กระบวนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา มน.

หมายเลขบันทึก: 155955เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ก็เตรียมกันมาทั้งปี วันนี้แหละวันตัดสิน
เย้ๆๆ จะได้ไปฉลองรึเปล่าก็วันนี้แหละคร๊าบบบบ

  สวัสดีปีใหม่นะค่ะน้องตูน

%25e0%25b8%2594%25e0%25b8%25ad%25e0%25b8%2581%25e0%25b8%259b%25e0%25b8%25b5%25e0%25b8%259a

สวัสดีปีใหม่, นะครับ...

ขอให้มีชีวิตที่เต็มไปด้วยพลังเยี่งนี้ตลอดไป...

 

ขอพรุ่งนี้เป็นวันใหม่ดังใจคิด
เปี่ยมพลังแห่งชีวิตดังคิดฝัน
เปี่ยมความรักนานาสารพัน
เปี่ยมความฝัน,  การแบ่งปัน, นิรันดร์ไป
  

เป็นอะไรก็ได้ดังใจคิด
เถอะมิ่งมิตรก้าวย่างสู่ทางใหม่
ฝากแต่เพียงความหวังกำลังใจ
และฝากความเป็นไทยไว้ติดตัว
!

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท