ความอบอุ่นสู่แดนดอย : กิจกรรมบริจาค รอบแรก พร้อมเพื่อน Blogger จากกรุงเทพฯ


นอกจากวันนี้จะเป็นวันเลือกตั้ง สส.ของคนไทยแล้ว วันเวลาดีๆกิจกรรมการทำบุญเช่นนี้ขอบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ชีวิตอีกวัน

เสียงโทรศัพท์สอบถามเส้นทางเป็นระยะจาก เพื่อนของผม อาจารย์นเรศมันต์ เพชรนาจักรนมินทร์ (นม.)  (เจ้าของ Blogกระท่อมน้อยปลายนา  ) ที่มีความตั้งใจเดินทางมาจากเมืองกรุงเพื่อจะมาส่งของบริจาคด้วยตัวเองพร้อมกับมาเยี่ยมผมด้วย อาจารย์เอก(นเรศมันต์) มาพร้อมอาจารย์ไฉนไฉน  อาจารย์ปิ้ง และอาจารย์เบียร์ BEERTHAI สาวน้อยใจใหญ่ที่กำลังศึกษาปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

๔ ชีวิตจากเมืองหลวงกับความตั้งใจเต็มร้อย ผมเห็นถุงกระสอบที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าบริจาคแล้ว ผมชื่นชมน้ำใจของทุกท่านมาก สองกระสอบขนาดใหญ่ ที่ไม่น่าเชื่อมาถึงเมืองปายได้ยังไง

วันดีๆมีให้ผมเสพสุขเสมอ เมื่อวานผมเซ็นใบรับของ ที่เป็นผ้าห่มที่ได้รับบริจาคจากพี่น้องคนไทยในประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งประสานโดยคุณพี่ธัญชนก หรือพี่เจี๊ยบ พี่สาวคนสวย น้ำใจดี ผ้าห่มทั้งหมดลำเลียงผ่านเวลามาถึงปายยามอุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงแล้ววันนี้...มาทันเวลาครับ ทางเหนือจะหนาวไปอีกสองถึงสามเดือนจากนี้เลยทีเดียว สิ่งของที่ทุกท่านบริจาคมาจะถึงมือผู้ที่ต้องการในไม่ช้านี้ครับ

คุณธัญชนก พี่เจี๊ยบพี่สาวใจดีจากเบลเยี่ยม

ภารกิจใจที่ทีมอาจารย์นเรศมันต์ และผมมาเจอกันที่ปายเวลาบ่ายคล้อยก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวัน...เราทั้งสองไม่เคยเจอหน้าตากันหรอกครับ ได้แต่สื่อสารผ่านบันทึก และครั้งนี้จะได้มาพักที่บ้านผม ให้สบายผ่อนคลาย ผมได้เตรียมห้องหับไว้รับรองทุกท่านเป็นอย่างดี ถึงแม้จะไม่หรูเหมือนโรงแรมห้าดาว แต่ความอบอุ่นที่บ้านผมมีให้ กี่ดาวก็เทียบไม่ได้ครับ

เที่ยวหนึ่งวัน...ไปหลายแห่ง ได้ความสนุกอิ่มเอม ระหว่างมิตร ความรู้สึกดีๆของผู้มาเยือนผ่านคำบอกเล่าของเจ้าบ้าน ผมคิดในใจว่าเพื่อนผมทั้งหมดมีความสุขเมื่อประเมินผ่านเสียงหัวเราะและรอยยิ้มที่แสดงผ่านสีหน้า

วันที่ ๒๓  วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ผมได้ไปใช้สิทธิ์ของคนไทย ในเวลาแรกของการเปิดคูหา แต่เรื่องกาเบอร์ไหน ผมไม่บอกครับ   

วันนี้คุณแม่ และผม พร้อมแขกผู้มาเยือน เรามีกิจกรรมทำบุญร่วมกัน เมื่อคุณแม่แจ้งว่า วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง ต้องการผ้าห่ม สำหรับแขกที่มาพัก ซึ่งของเก่าที่มีก็ใช้ไม่ค่อยได้(เก่ามาก)  เราจึงถือโอกาสนี้แบ่งผ้าห่มจำนวนหนึ่ง ไปเพื่อบริจาคร่วมทำความดีร่วมกัน เป็นตัวแทนในการทำบุญรอบเล็กๆ ก่อนถึงวันขึ้นดอย

เราได้ซื้อของถวายสังฆทาน และนำผ้าห่มที่เราแบ่งไว้ไปถวายในเช้าวันนี้ครับ...

บรรยากาศขอเล่าผ่านภาพนะครับ

ขอผลบุญนี้จงเป็นพยาน ขอให้ผลานิสงส์ อันเกิดจากการทำบุญในครั้งนี้ จงนำมาซึ่งประโยชน์สุข แก่ผู้บริจาคและผู้เข้ามาอ่านบันทึก ตลอดจนสมาชิก Gotoknow ทุกท่าน

เรานั่งฟังฟังธรรมะ ที่หลวงปู่ได้สอนสั่ง ตอนหนึ่งที่ผมประทับใจท่านกล่าวว่า หากเราเป็นเพียงกลิ่นดอกไม้กลิ่นจะกระจายตามลม แต่หากท่านเป็นเช่น กลิ่นของความดี ก็สามารถทวนลมได้ ขจรขจายไปทั่วทิศ ขอให้ท่านยึดมั่นในความดี

นอกจากวันนี้จะเป็นวันเลือกตั้ง สส.ของคนไทยแล้ว วันเวลาดีๆกิจกรรมการทำบุญเช่นนี้ขอบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ชีวิตอีกวัน

ขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดปีใหม่ และตลอดไป

สวัสดีปีหนูทองครับ

 

หมายเลขบันทึก: 155547เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดีครับ คุณเอก

  • แวะมาขออนุโมทนาสาธุการทำกุศลในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณครับ :)

  • ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะน้องเอก
  • ของพี่คงไปถึงประมาณวันพุธได้ค่ะ    ขอร่วมแจมนิดนึงนะคะ   เพราะพี่ต้องร่วมทำบุญหลายแห่งค่ะ
  • ว่าแต่อาจารย์เอก คนไหนคะน้อง อิอิ..จำไม่ได้อ่ะ

ขอบคุณและอนุโมทนา...สาธุครับ

  • ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยคนครับพี่
  • อิอิ  รักษาสุขภาพนะครับ

สุข อิ่มเอม และประทับใจครับ

-----------------------------------

ขอบคุณครับ ท่าน อ.Wasawat Deemarn

คุณพ่อครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

พี่ . อ.ลูกหว้า     อ.เอก ตามรูปแสดงด้านบนครับผม

สวัสดีครับคุณกบข้ามสีทันดร

และขอบคุณน้องมะเดี่ยว นายสายลม อักษรสุนทรีย์

-------------------------------------

ขอได้รับประโยชน์ นำมาซึ่งความสุขโดยทั่วหน้ากันครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • ขอให้ได้กุศลเยอะๆค่ะ

อนุโมทนาด้วยค่ะ

สวัสดีครับเอก อนุโมทนา สาธุ ครับ กับกิจกรรมดีๆ

น่าประทับใจ จริงๆ ครับ  สิ่งดีๆ เกิดได้เสมอเมื่อความคิดในการวางแผนการให้อย่างจริงใจ เป็นระบบ

ขอบคุณมากๆ เลยครับ 

สุขใดไม่อิ่มเอมเท่า .....

....สุขจากการทำบุญ....ที่เต็มเปี่ยมด้วยความตั้งใจ 

ขอบให้ทุกคนมีความสุขที่แท้จริง

ขอให้มีความสุขในปีใหม่ และ สุข สุขภาพดีตลอดไปครับ

ร่วมทำดีเพื่อช่วยเหลือกันในสังคม - สุขปัจจุบัน สุขในอนาคต ครับ pa_daeng ,คุณเพชรงาม,เพื่อนเม้งเม้ง สมพร ช่วยอารีย์ ,ครูเอ

ภาพกิจกรรมที่ทางพวกเราได้ทำในช่วงนี้จะนำมานำเสนอเรื่อยๆครับ...

  • แวะมาอิ่มใจ
  • และอนุโมทนาบุญด้วยนะคะน้องเอก

คุณเอกค่ะ

  • เข้ามาขอบพระคุณอีกครั้ง ที่เข้าไปเยี่ยมเยือนในบันทึกแบบสด ๆ ร้อน ๆ
  • ขอตั้งจิตร่วมในการทำดีรั้งนี้ด้วยค่ะ
  • จิตที่สดใส อยู่ในใจที่เป็นกุศล เช่นนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเอก

แวะมาอนุโมทนาสาธุด้วยคนค่ะ

น่าปลื้มใจจัง

สวัสดีครับ ทุกท่านครับP   P   P

ขอให้ผลบุญนี้มอบให้ทุกท่านมีสุขด้วยทั่วกันครับ

   

  • สวัสดีครับ อ.เอก
  • ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีรูปที่ดูดีของผมบนโลกนี้จริง :-)
  • ถึงที่ทำงานโดยดี แต่ก็ต้องเดินทางต่อครับ
  • ขอบคุณครับในทุกๆเรื่อง

สวัสดีครับ อ. นมินทร์ (นม.)

ขอบคุณสำหรับกัลยาณมิตรที่มาเยี่ยมกันถึงเรือนชาน ไม่มีวาสนาต่อกันก็คงไม่ได้พบเจอเป็นแน่

หากการต้อนรับของผมและครอบครัว ขาดตกบกพร่องไปในส่วนใด ขออภัยมา ณ ที่นี่ครับ

ส่วนกิจกรรมบุญในครั้งนี้ขออวยพรให้ท่านและครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ

ธรรมรักษาครับ

สวัสดีครับ  

คงต้องหาโอกาสไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่อีก  สนิมในใจจะได้หลุดไปบ้าง

 

สวัสดีครับ อ.ไฉน

เปลี่ยนรูปแล้ว ดูดีมากครับ แบบนี้ค่อยหล่อเหมือนตัวจริงหน่อยครับ :)

มีเวลามีโอกาสมาเยี่ยมผมที่เมืองปายอีกนะครับ

ยินดีต้อนรับเสมอครับผม

 

สวัสดีครับพี่เหลียงสิทธิรักษ์

ผมฝากกราบขอบพระคุณท่าน อ.มิติ ด้วย ในส่วนที่ท่านได้ร่วมทำบุญมา กิจกรรมต่างๆเราเพิ่งจะเริ่มต้น ตอนนี้เราคิดเรื่องการกระจายสิ่งของให้ถึงผู้ที่เดือดร้อนได้ตรงๆถึงมือ

ทุกอย่าง อบอุ่น และ อิ่มอุ่นครับ

  • อาเอกต้องมีความสุขเยอะ ๆ อย่างแน่นอนเนื่องจากมีจิตใจที่งดงามในการทำประโยชน์อันเป็นความสุขต่อเพื่อนมนุษย์
  • ปีใหม่น๊อตจะไปทำบุญ (ที่วัด)  ด้วย
  • น๊อตแบ่งปันขนมให้เพื่อนด้วย(เป็นคำคุยอวดของเจ้าตัวดี  ให้บอกถึงอาเอกค่ะ)

ขอบคุณค่ะพี่เอก สำหรับน้ำใจไมตรีที่หยิบยื่นให้ มีโอกาสจะแวะไปเยี่ยมเยียนใหม่ หรือหากมีโอกาสจะให้เบียร์ได้ตอบแทนน้ำใจบ้างนะคะ

สวัสดีครับ อ. BEERTHAI

ขอบคุณน้อง อ. เบียร์เช่นกันครับ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมดีๆด้วยกันที่ปาย

มีโอกาสก็มาเยี่ยมอีกนะครับ ยินดีต้อนรับเสมอครับ ในการต้อยรับครั้งนี้หากขาดตกบกพร่องใดๆผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท