ครูเอ
จันทลักษณ์ a ใหม่จันทร์แดง

เรื่องราวดีๆ


ต่อ เรื่องราวความรัก

เมื่อน้องชายของฉันอายุได้ 30 ปี

เขาได้แต่งงานกับผู้หญิงในที่ทำงานที่เดียวกัน

ในงานแต่งงาน ประธานในงานได้ถามน้องชายของฉันว่า

'
ใครคือคนที่คุณรักที่สุดในชีวิตนี้'

น้องชายของฉันตอบอย่างไม่ลังเล 'พี่สาวของผมครับ' ....

และเขาก็เล่าเรื่องราวที่แม้แต่ฉันยังจำไม่ได้


'
ตอนผมอยู่โรงเรียนประถม โรงเรียนอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง

เราสองคนพี่น้องต้องใช้เวลาถึง 2 ชม.

เพื่อเดินไปเรียน...และเดินกลับบ้าน

วันหนึ่งในวันที่หิมะตกหนักผมทำถุงมือหายไปข้างหนึ่ง

พี่สาวผมจึงได้ให้ถุงมือของเธอข้างหนึ่ง

และเธอก็ใส่ถุงมือเพียงข้างเดียวเดินเป็นระยะทางไกล

เมื่อเรากลับถึงบ้านมือเธอบวมแดงเพราะอากาศหนาว

เธอไม่สามารถจับช้อนทานข้าวได้ด้วยซ้ำ ......นับจากวันนั้น


ผมสาบานกับตัวเอง

ว่าตลอดชีวิตของผม ผมจะดูแลพี่สาวของผมให้ดี

และจะทำดีกับเธอ'

เสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่ว

สายตาทุกคู่ของแขกเหรื่อหันมาจับจ้องที่ฉัน

คำพูดจากปากฉันออกมาอย่างยากลำบาก
......

'
ในโลกใบนี้คนเดียวที่ฉันรู้สึกขอบคุณที่สุด คือน้องชายของฉันค่ะ'


ในวาระที่มีความสุขที่สุดเช่นนี้

น้ำตาได้รินไหลออกมาจากสองตาของฉันอีกครั้ง...


จงรัก และห่วงใยคนที่คุณรักในทุกๆ

วันในชีวิตของคุณและเขา

คุณอาจจะคิดว่าสิ่งที่คุณทำให้ใครสักคนเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆ


แต่สำหรับคนคนนั้นอาจจะมีความหมายมากอย่างคาดไม่ถึง

..
ไม่ว่าเขาคนนั้นจะคือ

พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ คนรัก เพื่อน

หรือแม้คนที่คุณไม่รู้จัก ก็ตาม


จบบริบูรณ์....


ปล.ปัจจุบันผู้เป็นพี่สาวอายุ 86 ปีตำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารใหญ่บริษัทฮุนไดและในเครือกว่า 20 บริษัท

น้องชายอายุ 83 ปีเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเล็กๆ   ที่มีชื่อเป็นภาษาเกาหลีว่า

'
ซัมซุง'


  ขออภัยไม่ทราบที่มาจริงๆค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 155139เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
โอ้โห!!!อยากมีพีน้องแบบนี้กับเขามั่งจัง ไม่น่าเกิดมาเป็นลูกคนเดียวเลย

สวัสดีครับ ครูเอ

  • แวะมาเยี่ยมเป็นบันทึกแรกครับ
  • เรื่องราวอันดีงามครับ ..
  • ครูเอ อย่าลืมอ้างอิงให้ด้วยครับ เดี๋ยวไม่ทราบว่า จะหาอ่านได้จากไหน หรือ มีที่มาอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ :)

  • ผู้ใดให้สิ่งใดเรามาอย่าลืม เราให้สิ่งใดแก่ใครไปอย่าจำ
  • ราธะพราหมณ์  ถวายข้าวเพียง 1 ทัพพีให้พระสารีบุตร พระสารีบุตรยังเห็นคุณของราธะพราหมณ์ (ไม่รู้ลืม)

สวัสดีครับครูเอ

               ในที่สุดเหตุของสำนึกแห่งรักแท้ก็ปรากฏ...คนอ่านก็เสียน้ำตาไปหลายหยด

                                                ขอบคุณครับ

                                          

อยู่ คือยังไม่ได้       ไปไหน
เย็น นั่นเย็นสบาย      ไป่ร้อน
เป็น หมายไม่ถึงตาย    วายชีพ แลนา
สุข นั่นทุกข์ไม่ซ้อน    ม่อนได้ สมหวัง
.
อยู่ ตามดำรัสไท้     เพียงพอ
เย็น อยู่รู้จักรอ        ผ่อนบ้าง
เป็น เท่าที่ควรหนอ    มิจ่าย ซื้อมา
สุข แน่สมใจอ้าง      ใฝ่สร้าง โภชผล

กลับมาอ่านอีกครั้ง  จึงรู้ว่ารักมีอยู่รอบตัว

 

  • แวะมาเข้ามาพรวนบันทึกครับ
  • สบายดีนะครับ ครูเอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท