สำรวจบล็อก


ในชีวิตของฉันจะได้ท่องเที่ยวไปทั่ว ฉันรักการท่องเที่ยวพอๆกับการท่องเน็ต (I love travelling as well as surfing net.)

หลังจากกลับจากอบรมพัฒนาครูเพื่อเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ที่จัดให้โดย สพท.นครราชสีมา เขต5  http://www.korat5.go.th ตั้งแต่ 11-15 ธ.ค.50 กลับถึงบ้านก็หมดแรงทุกวันเลย  แถมหงุดหงิดกับอินเตอร์เน็ตที่ขัดข้องอีกกว่า 3 วัน  วันนี้ได้อยู่บ้านก็เลยโทรไปถามศูนย์ TOT เจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำในการติดตั้ง อัพเกรดระบบภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที จึงขอขอบคุณและชื่นชมในความใส่ใจของเขามา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

จากนั้นฉันก็สนุกกับการท่องเน็ต  เตรียมหาข้อมูลสำหรับสอนซ่อมเสริมนักเรียน เพื่อเตรียมตัวสอบ NT ในเดือนกุมภาพันธ์ 51 นี้ แต่ยังไม่ได้อะไรหรอก ก็เลยเจอบทความที่ ครูอ้อย ผ.อ.สิริพร  กุ่ยกระโทก เขียนไว้หลายเรื่องหลายตอน  ใน http://gotoknow.org/blog/skuikratoke/153755

นับว่าได้ประโยชน์มากค่ะ เพราะผู้เขียนไม่ค่อยมีความรู้เรื่องวิชาการทั้งหลาย  ชอบสอนแบบภาษาอังกฤษบนท้องถนน (คือภาษาในชีวิตจริง) ไม่ค่อยเห็นในตำราทั่วไป ผู้เขียนจะให้นักเรียนฝึกบทสนทนาที่เกิดในสถานการณ์นั้นจริงๆขณะที่เข้ามาในห้องเรียน หรือบทสนทนาตามเทศกาล  แล้วใช้แบบฝึกทักษะต่างๆเพื่อฝึกโครงสร้างไวยากรณ์ และศัพท์ ตามทฤษฏีที่ผู้เขียนคิดเองว่า ยิ่งพูดมากจะยิ่งเก่งและจำได้ เลียนแบบเด็กๆที่ไปเติบโตในต่างแดน (อเมริกา)

ผู้เขียนได้เขียนบันทึกไว้ในบล็อก  http://ohsons-agloco.blogspot.com และ http://oh2sons.blogspot.com  เพื่อไม่ให้ลืมค่ะ และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับบางท่าน  ฉะนั้นการที่ได้อ่านบทความของครูอ้อย  ทำให้เข้าใจการรวบรวมองค์ความรู้ได้ดีขึ้น  ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้  และขออนุญาตคัดลอกบางตอนของบทความไปใช้อ้างอิงนะคะ

แล้วก็ท่องเที่ยวไปเรื่อย  ได้ยินเสียงแว่วๆลอยมาว่า I'm going to bed. What about you?  (ผมพร้อมเข้านอนแล้วนะ คุณล่ะ) Just a moment,dear. (จั๊กครู่ค่ะ) แล้วฉันก็เจอบทความที่สะกิดใจอีกบทความหนึ่งที่เขียนโดยคุณ Gutjang จากโรงเรียนเกษตรอินทรีย์ สุรินทร์  http://gotoknow.org/blog/gutjang/133141?page=1

ที่โดนใจมากคือท่านสอนให้นักเรียนและเยาชนทำน้ำหมักชีวภาพ และเปลี่ยนขยะเป็นเงินได้  นำนักเรียนออกแสดงนิทรรศการเผยแพร่ผลงาน  เยี่ยมมากค่ะ ผู้เขียนก็มีความรู้สึกแบบเดียวกันคือรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำตามที่ในหลวงสอนไว้ตั้งแต่ปี 40 กว่าผู้เขียนจะได้รู้จักและทำใช้เอง ให้ความรู้แก่ผู้สนใจได้ ก็ปี 45 โน่นแน่ะ  อะไรที่ทำเองและใช้ได้ผลจริง ตนเองพิสูจน์มาแล้วจะบันทึกไว้ที่นี่นะคะ (สูตรใครสูตรท่านนะคะ จากพื้นฐานเดียวกัน)  แวะเยี่ยมได้ที่นี่ค่ะ  http://meesub.blogspot.com

It's getting late tonight and I really have to go.  วันนี้ชักจะดึกมากแล้วคงต้องไปนอนล่ะค่ะ  (ตาเริ่มพร่ามัว) Good night.

 

หมายเลขบันทึก: 154029เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท