..บันทึกก่อนจาก..


..ขอให้ท่าน มีความสุขกับตำแหน่งใหม่ ณ โรงเรียนแห่งใหม่ สถานที่ใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ บุคคลรอบข้างคนใหม่ ๆ ...และ ขอให้ท่าน มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่ง ๆ ขึ้นไป..

  ..ในวันที่ได้รับข่าวว่า ท่าน ผอ.ดุลลาภ จะต้องย้ายไปรับราชการ ณ โรงเรียนแห่งใหม่  ซึ่งในตอนนั้น ยังไม่ทราบแน่นอนว่า จะเป็นโรงเรียนใด.. แต่ที่รู้สึกได้ ณ วินาทีนั้น คือ ความรู้สึกแวบ ขึ้นมาในใจ ..เอ๊ย..เร็วจังเลย.. เรายังไม่ได้ทำอะไรให้ท่านพอใจ พึงใจ กับการทำงานในหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายซักเท่าไหร่เลย.. ตรงกันข้าม ที่มักจะสร้างความลำบากใจ และความดื้อรั้นให้ท่าน เห็นอยู่บ่อยครั้ง   

     .. หากเปรียบ โรงเรียนบ้านพรุ เป็น ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีท่าน ผอ. เป็นพ่อ เป็นหัวหน้าครอบครัว เหล่าครูทุกคนเป็นลูก ๆ ขอยอมรับอย่าง ไม่อายเลยว่า ตนเอง เป็นลูกที่ค่อนข้างจะดื้อรั้นกับผู้เป็นพ่อ เป็นอย่างมาก ชอบขัดใจ ชอบคัดค้าน ชอบต่อต้าน   

     .. ซึ่งตัวเองก็รู้อยู่เสมอว่า ไม่สมควร และ คงไม่เป็นที่พอใจของท่านสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เป็นคนประเภท ขวานผ่าซาก และ กระโตกกระตาก ไปตามประสา.. ซึ่งรู้ดีว่าเป็นจุดบกพร่องของตัวเองมาแต่ไหนแต่ไร ที่เห็นอะไรที่คิดว่าไม่ตรงตามทัศนวิสัย หรือแนวคิด ของตนเองแล้ว จะพยายามยืนหยัด ในความเป็นตนเองมากที่สุด  

      .. จึงทำไปโดยที่ บางทีรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และ ไม่สมควรบ้าง.. 

     .. จึงขอใช้บันทึกนี้ เพื่อเป็นการบอก และสื่อถึง ท่านว่า ตนเอง ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะให้เป็นไปตามที่เคยเป็น หากแต่ว่า เป็นความบกพร่อง ความอ่อนแอ ส่วนตัว ซึ่งบางที ไม่สามารถจะควบคุม หรือ บังคับได้  และขอกล่าว คำว่า "ขอโทษ"ในสิ่งที่เคยทำให้ท่านขุ่นเคือง และไม่พอใจ  คิดว่าท่านคง ไม่ถือสา และไม่ถือโกรธ ผู้ตาม ที่ ไม่ค่อยตาม และไม่น่ารักคนนี้มา ณ โอกาสนี้ด้วย  ..   .. สิ่งที่หวังไว้ใน โอกาสนี้คือ ขอให้ท่าน มีความสุขกับตำแหน่งใหม่ ณ โรงเรียนแห่งใหม่  สถานที่ใหม่  สิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ  บุคคลรอบข้างคนใหม่ ๆ  ...และ ขอให้ท่าน มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่ง ๆ ขึ้นไป   เพราะท่านเป็นคนมีวิสัยทัศน์  มีความคิดที่กว้างไกล  เป็นนักพัฒนา ที่มองไปไกล ไกลมาก ๆ  จนบางที เราอาจตามท่านไม่ค่อยทัน  รับนโยบายท่านไม่ค่อยได้ ..  .. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่านก็ยังเป็น ผู้นำที่ดี  เป็นหัวหน้าครอบครัวบ้านพรุที่น่ารักเสมอ  ในสายตาของเรา.. ที่เรามักเรียกกันในนาม  "ครอบครัวบ้านพรุ"  

                                        "JasmiN"

คำสำคัญ (Tags): #..บันทึกก่อนจาก..
หมายเลขบันทึก: 154027เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท