เรือเทพพิรุณทอง๘๘


                    เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๐ เวลาบ่ายสองโมงครึ่ง นั่งรถยนต์ตู้ไปกับผู้อาวุโสหลายท่าน เพื่อพบกับฝีพายและคณะเรือเทพพิรุณทอง ๘๘  ที่วัดดอนชัย อ.เวียงสา จ.น่าน ระยะทางห่างจากในเมืองประมาณ ๒๕ กิโลเมตร

                    พวกเราถึงที่หมาย มีเทือกเรือและคณะรออยู่ เพราะคณะจะเดินทางไปกรุงเทพมหานคร โดยเป็นตัวแทนจังหวัดน่าน ทำการแข่งเรือยาวประเพณีชิงชนะเลิศประเทศไทย ที่สะพานพระราม ๘ ระหว่างวันที่ ๘-๙ ธันวาคม ศกนี้ http://www.thailongboat.com

                    พี่สมเดช  เป็นผู้อาวุโสในคณะเป็นประธานสภาวัฒนธรรม จ.น่าน พวกเรามีความตั้งใจดี เดินทางมาให้กำลังใจฝีพายเรือ แล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  ท่านที่เดินทางไปทุกคนครั้งนี้  เป็นฑูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว จ.น่าน ( แต่งตั้งกันเมื่อวานนี้กันเอง )

                   ได้มอบเอกสารแนะนำการท่องเที่ยว จ.น่าน และ เรือน่าน เรือวัฒนธรรม ที่ทาง อบจ.น่าน และเทศบาลเมืองน่าน ใช้งบประมาณจัดพิมพ์เผยแพร่ ขอให้ฝีพายเรือเทพพิรุณทอง๘๘ พร้อมคณะเดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ มีภาพประกอบตามลิ๊งค์ครับ http://www.nan.go.th/webnan/board/data/0116-1.html 

 

หมายเลขบันทึก: 152161เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2007 07:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์ผมอยู่บ้านพระรามแปด  กำลังฟังเสียงเตรียมแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานวันนี้ที่แม่น้ำเจ้าพระยาใกล้บ้าน  ฟังดูมีเรือสุริโยทัย จากอยุธยา  เรือเพชรอารี  และลำอื่นๆอีกมากมายเต็นลานหน้าบ้านเลย
  • ลุงเอกครับ มีเอกสารเผยแพร่ เรือน่านและประชาสัมพันธ์จังหวัด ได้มอบให้ผู้เกี่ยวข้องนำมาเผยแพร่ คุณลุงเอก อยู่ใกล้ ๆ สามารถแวะให้กำลังใจพวกเราชาวน่าน
  • คุณลุงเอกสามารถรับเอกสารเผยแพร่ได้ครับ ผู้ที่ไปจากน่าน มีอาทิ จ่าวัฒน์ และ อ.ระดม พร้อมให้ข้อมูลและความสะดวกกับคุณลุงเอก ครับผม.
  • เมื่อราว 40 นาทีที่ผ่านมา คุณสุเมษฯ ประธานฝ่ายฯ โทรสอบถามจ่าวัฒน์ฯ ทราบว่า อยู่ระหว่างเดินทางจาก กทม.กลับน่าน ได้สอบถามและให้กำลังใจแก่จ่าวัฒน์ฯ และคณะ
  • เมื่อครู่ก่อนหน้าเราได้โทรสอบถามจ่าวัฒน์ฯ ได้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้เพลียและหลับไป ถูกปลุกมาพายเรือ มีความรู้มากมาย จึงบอกว่าให้ขีดเขียนไว้  กลับมาจะได้สรุปบทเรียนกัน
  • การจัดการความรู้เรื่องเรือแข่งครั้งนี้ เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์ต่อการส่งตัวแทนจังหวัดน่านไปทำการแข่งขันในนามจังหวัด การสังเคราะห์บทเรียน จะเป็นแนวทางในการทำงานต่อไป.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท