เฮฮาศาสตร์3 ที่ดงหลวง ตอน การเดินทางอย่างมีจุดหมาย

เฮฮา ฮาเฮ ศาสตร์และศิลป์ ที่มีคนสอนโดยไม่ต้องเสียค่าจ้างใดๆ ขอให้มีแต่ใจก็เกินพอ

20.00 น.ของวันที่ 15 พ.ย.50    พ่อ แม่ ลูก 3 ชีวิต หอบหิ้วสัมภาระ และกระเป่าเสื้อผ้า เรียกแท็กซี่ที่หน้าบ้านพักมุ่งหน้าสถานีรถไฟบางซื่อ

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+002

21.20 น.   ขบวนรถด่วนที่69 กรุงเทพ - หนองคาย เข้าเทียบชานชลาสถานีบางซื่อ พวกเราตีตั๋วนอนชั้น2 พัดลม มีที่หมายคือสถานีรถไฟขอนแก่น

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+001

06.30 น.ของวันที่ 16 พ.ย.50   ขบวนรถหยุดที่สถานีรถไฟขอนแก่น  ป้าแดงเดินออกจากโรงแรมพีพี ซึ่งอยู่ใกล้ๆ มารับเรา  ช่วยกันหอบหิ้วสัมภาระ เพื่อไปรอครูเสือขับรถมารับ

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+007

07.00 น.   ครูเสือขับรถจากมหาสารคามนำ น้องแตงโม คุณหนิง คุณแม่ น้องเอก นำรถเข้ามาจอดหน้าร็อบบี้โรงแรม พวกเราสวัสดีทักทายกันก่อนนำสัมภาระขึ้นรถ มุ่งหน้าสู่ตลาดสดในตัวเมืองขอนแก่น แวะซื้ออาหารเช้า และเสบียงเพื่อไปสมทบกับทีมงานที่ดงหลวง  ออกจากตลาดมุ่งหน้าสู่สนามบินขอนแก่น เพื่อไปรับคุณคนดอย(ทวีสิน)

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+015

08.00 น.   รถตู้สีขาวบรรทุกสมาชิกครบทีมแล้ว ออกจากสนามบิน มุ่งหน้าสู่ดงหลวง ผ่านเส้นทาง อ.ยางตลาด อ.สมเด็จ อ.นาคู ของจ.กาฬสินธ์ เข้าสู่  อ.เขาวง จ.มุกดาหาร เลี้ยวเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยใผ่

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+019

12.30 น.   รถจอดนิ่งที่ลานหน้าอาคารเอนกประสงค์ของอ่างเก็บน้ำห้วยใผ่ สมาชิกที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้ ไชโย โห่หิ้ว ตอนรับทีมของเราอย่างดีใจ เหมือนกับว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1 ลงรถได้ทุกคนไม่ห่วงอะไรที่นำติดตัวมา ต่างวิ่งโผเข้าหากัน ต่างทักทายสวัสดีบ้าง กอดกันกลมบ้าง หอมแก้มกันบ้าง บรรยากาศช่วงนี้เล่นเอาบางคนน้ำตาซึม สุดที่จะบรรยายได้ นอกจากไปเห็นกับตาตนเอง

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+025

.... ต่อจากนั้นจึงชวนกันไปทานข้าวกลางวัน ณ เรือนรับรองซึ่งอยู่บนเนินเขาใกล้ๆ และเป็นที่ตั้งของกองเสบียง งานเฮฮาศาสตร์ ที่ดงหลวง ซึ่งมีเจ๊องุ่นคนสวย และแม่หวี เป็นกองบัญชาการทีมงานกองเสบียงรอเราอยู่

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+026

14.00 น.   สมาชิกส่วนหนึ่งได้พากันไปเที่ยวน้ำตกแก่งโพธิ์ โดยผมเป็นคนขับรถตู้พาสมาชิกซึ่งมี ครูอ้อย น้องขวัญ น้องออต น้องออย น้องกิ่ง น้องแตงโม คุณหนิง น้องเอก คุณแม่ และป้าแดง เด็กๆลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ป้าแดง น้องเอก หามุมถ่ายรูปน้ำตกกันอย่างขมักขเม้น

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+055

15.30 น.   ออกจากน้ำตก เรานัดกันที่ตลาดชุมชนของหมู่บ้านกกตูม รอทีมจากพิษณุโลก และที่อื่นๆ มาเดินตลาดพร้อมกัน แต่คณะเรามาถึงก่อนหลายนาที จึงหาซื้ออะไรกินกันอย่างสนุกสนาน งานนี้น้องออต บอกว่าเป็นเจ้าภาพ เลยเล่นเอาร้านขายลูกชิ้น หมูปิ้ง เนื้อปิ้ง ปิ้งย่างขายแทบไม่ทันเลยทีเดียว ชาวบ้านแตกตื่น มายืนมุงดูพวกเราอยู่ห่างๆ ด้วยความสงสัย กระมังว่า ..เอะ!! คนเมืองคณะนี้หลงป่าหลงทางมาแน่ๆ พอเห็นร้านขายอาหารวิ่งกรูเข้าใส่ ฮ่าๆๆ

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+064

..... แม่ค้าบางคนเห็นครูอ้อยนุ่งกางเกงขาสั้นเหนือเข่าสีดำหลุดตูด(แต่ไม่หลุดก้นเพราะเอาเข็มขัดรัดไว้) เห็นขาขาวจวั๊ะ  ก็อดถามไม่ได้ว่า "ใส่ถุงน่องมาหรือเปล่าคะ" เล่นเอาครูอ้อยยิ้มแก้มปริทีเดียว ดีนะที่ไม่ขอหยิกพิสูจน์..  อิอิ

%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%871+032

สวัสดี

........... โปรดรอติดตามตอนต่อไป ..........

หมายเลขบันทึก: 147654เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• มาขำๆๆคนเมืองหลงป่า
  • ขำพี่อ้อยด้วย
  • รอดูรูปตอนเย็นนะครับผม

สวัสดีครับ น้อง ขจิต ฝอยทอง

• เมื่อเช้ากลับมาถึงบ้าน ครูอ้อยเอากระเป๋าคอม.ใส่ไว้ในรถ เลยไม่มีสาย USB ต่อกล้อง และภาพส่วนใหญ่ถ่ายเท ลงโน๊ตบุ๊คครูอ้อยหมดแล้วครับ
  • ที่ดงหลวงคิดถึงและสงสาร น้องขจิต กันทุกคนครับ
  • เย็นๆ จะรีบลงไฟล์อัพเดทให้ครับ

ขอบคุณครับ

โห มีแต่ภาพความประทับใจทั้งนั้นเลย
  • สวัสดีครับท่านพี่สะ-มะ-นึ-กะ
  • เล่าเรื่องการเดินทางชนิดว่าผู้อ่านอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเลยนะครับ
  • ชอบใจ ตอนที่แม่ค้าเห็นพี่อ้อยแล้วคิดว่าใส่ถุงน่อง อิอิ 55555
  • ไม่ทราบว่าคนที่ดงหลวงเห็นคณะเฮฮาศาสตร์ของเรราเป็นของแปลกหรือเปล่า อิอิ
  • จะคอยติดตามตอนต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ น้องแก่นจัง

• ตอนแรกคิดว่าน้องแก่นจังจะได้มางานนี้ด้วยนะครับนี่
  • พี่ก็พยายามมองหา แต่ดูแล้วไม่ยักจะมี
  • ไว้งานหน้ารีบลงทะเบียน คงมีโอกาสมาร่วมงานบ้างนะครับ

สวัสดีครับพี่ สะ-มะ-นึ-กะ

คิดถึงครับ

ไว้งานหน้าถ้าผมไม่ติดภาระกิจเจ้าบ้าน คงได้นั่งแลกเปลี่ยนกันสักหลายๆแก้วครับผม

สวัสดีครับน้องเสกบัวชูฝัก

• ยังนึกเสียดายที่น้องเสกพลาดงานนี้
  • การบรรยายเป็นตัวอักษรอาจจะไม่สละสลวยเหมือนนักเขียนหรือครูบาอาจารย์ ทั่วๆไป
  • เพราะปกติการเขียนทำนองนี้ ผมก็ไม่เคยเขียนยาวๆสักที และไม่ได้จดบันทึกมาสักตัวเดียว
  • อาศัยจำๆ และดูวัน,เวลาจากภาพถ่ายแล้วเขียนเป็นเรื่องเล่านะครับ
  • อย่างไรก็ทนอ่านหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

ผมล่ะชอบบันทึกสไตล์นี้จังเลย ... พยายามแล้วนะแต่ก็เขียนไม่ได้  สุดท้ายก็มาจบในแบบเดิมที่ตัวเองถนัด ...

....

ความสุข  อยู่กับเราตั้งแต่การเดินทางเริ่มต้นขึ้น  และเริ่มทวีคูณขึ้นเท่าตัวเมื่อการเดินทางได้ใกล้จุดหมายเข้าไปทุกขณะ

ไม่เคยเลยที่จะมีทุกข์เมื่อเจอะเจอชาวบล็อกเฮฮาศาสตร์   ....โดยเฉพาะครอบครัวนี้ต้องสารภาพว่าชื่นชมเอามาก ๆ ....

สวัสดีเช่นกันครับท่านพี่ paleeyon

• ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านหัวเรือใหญ่ทั้งสองท่านคือท่านพี่บางทรายและท่านพี่ไว้ที่นี้อีกครั้งครับ
  • เห็นการเตรียมงานล่วงหน้าจนกระทั่งการต้อนรับจนถึงวันต้อนกลับ ต้องพูดว่าอย่างนี้ จริงๆนะครับ เพราะดูแล้วไม่มีใครอยากกลับ ถ้าไม่จำกัดด้วยเวลาและหน้าที่การงาน
  • ผมยังรู้สึกเหนื่อยแทนพวกท่านอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
  • ต้องบอกว่าขอบคุณในการต้อนรับที่อบอุ่นมากๆครับ คงได้มีโอกาสนั่งแลกแก้ว เอ๊ย!! แลกเปลี่ยเรียนรู้ กับท่านอีกนะครับ

สวัสดีครับน้องแผ่นดิน

• งานเขียนเป็นเรื่องที่ท้าทาย ตามสไตล์ตนเองที่ถนัด แต่น้องเขียนนั้นพี่ว่าดีแล้ว ทุกๆคนที่ได้อ่านต่างชื่นชอบ จนต้องกล่าวว่า "ตัวหนังสือมีชีวิต"
  • ส่วนของผมนั้นบอกบนเวทีที่ดงหลวงแล้วว่า เป็นคนไม่มีสไตล์ เจออะไร คิดอะไร เห็นอะไร ก็หยิบขึ้นมาเขียน ไม่มีหลักการที่ตายตัว อาศัยเพียงถอดจากความรู้สึกหรือประสบการณ์จริง เท่านั้น ขอเพียงเป็นกำลังใจให้กันและกัน
  • ฝากบอกคนของความรักของน้องให้มีงานเขียนออกมาบ้าง ผลัดกันหาข้าวให้หลานชายที่น่ารัก 2 คนกินบ้างก็ดี ให้เขามีเวลามาเขียนบันทึก เวลาไปไหน มาไหนจะได้ไปด้วยกัน เช่น ดังเช่นงานที่ผ่านมา

ขอบคุณครับ

พี่เก่งจัง จำได้เหมือนเขียนบันทึกไว้แล้วเอามาเขียนเลย จำแม่นสุด ๆๆๆ เยี่ยมจริง ๆ ตอนนี้ราณียังเบลอ ๆ อยู่เลย อิอิ  แต่จำได้ว่าผัดหมี่โคราช อร่อยมาก หมดก่อนใครเลย มีแต่คนแย่งกันกิน ไม่สนอย่างอื่นเลย สุดยอดๆๆๆขอบคุณมากจริงๆๆๆค่ะ ฝากหอมแก้มครูอ้อย 1 ทีค่ะ

ดีใจที่ได้ต้อนรับทุกท่าน......สนุกและฮาเฮไปด้วยกัน

ปลื้มค่ะ

แวะมาทักทาย สวัสดีค่ะ

ดูรูปแล้วอมยิ้ม..แกมอิจฉา(ขาครูอ้อย..อ้าว) ความสุขของทุกคนค่ะ

ฝากความคิดถึงถึงครูพี่อ้อยด้วยนะคะ

สวัสดีครับพี่สมนึก

เสียดายไม่ได้ร่ำลาพี่ พยายามจะร่ำลาให้ครบทุกคน แล้วก็พยายามลาก่อนที่ทุกคนจะกลับ เรียกว่าผมชิงช่วงเวลากลับก่อน ส่วนหนึ่งไม่อยากให้ใจรู้สึกอาลัย  ครับ แต่ก็กรุ่นอยู่ในใจตลอดทาง

ดีใจที่พี่ทักทายผมก่อน ใจจึงอยากขอบคุณและเอ่ยลาพี่

แต่ไง ผมคงได้พบพี่อีกเป็นแน่

ขอบคุณรอยยิ้มเปิดเผยและใจดีๆ ครับ

สวัสดีค่ะคุณ... สะ-มะ-นึ-กะ ...P

• ขอบคุณมากนะคะ  ที่เห็นความสำคัญของความเป็นครอบครัว..ที่ได้ทำทุกอย่าง  ที่เป็นไปด้วยความสุข  ความสนุก  แล้วเราก็กลับมาตลุยต่อไปด้วยกัน  กอดคอกันด้วยความสุข  ความรัก  และความเอื้ออาทร
  • ครูอ้อยดีใจ และมีความสุข  ที่นำพาความดี มาสู่ครอบครัว  และเดินทางต่อไป ในถิ่นแห่งความสุขนี้ด้วยกัน ด้วยความรัก ความเข้าใจกันและกัน
  • โอบกอดของคุณที่เปิดเผย  อบอุ่นอย่างอิสระทางความคิด บนอุดมการณ์เดียวกัน เหมือนพูดเรื่องเดียวกันนี้..ไปนานๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ..

.....

โอ้ย... หวานหยดย้อยเลยครับ

สวัสดีค่ะน้อง.. แผ่นดิน

•  ขอบคุณค่ะ  ความหวานกระเด็น ไปแถวนั้นหรือเปล่า
  • วันที่เดินทางกลับ  เห็นคุณแม่ของหลานๆที่หน้าคอนโดที่ ม สารคามด้วยค่ะ
  • น้องครูเสือ น้องหนิง พาไปกินข้าวเย็นก่อนกลับ กทม.ค่ะ..ชมวิวิของ ม.สารคามก่อนค่ะ

คิดถึงนะคะ

เห็นหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มตลอด เวลาที่คุณสมนึกทำอาหาร และยิ่งเปื้อนยิ้มมากขึ้นเมื่อเห็นทุกคนอิ่มอร่อยกับอาหารฝีมือคุณสมนึก...ขอบคุณมากๆ ที่เป็นพ่อครัวตะหลิ่วทองให้ทุกครั้งที่มีเฮฮาศาสตร์ ... เสียอยู่อย่างรอบนี้ ... อยากทานปลาทูหอมทรงเครื่องค่ะ...

มอบรางวัล มอบกอด มอบจูบรางวัลจากครูอ้อยให้กับคุณสมนึก หวานจน...มดหันหลังให้น้ำตาล แล้วมาทางนี้แทน อิอิอิ

สวัสดีครับน้อง Ranee

• เอาไว้โอกาสหน้า เจอกันจะทำผัดหมี่ให้ทานคนเดียวอย่างจุใจเลยครับ
  • ก่อนออกครัวยังตะโกนถามคนยกถาดออกมาว่าเห็นอาจารย์ราณีขึ้นมาทานหรือยัง เป็นห่วงมากๆ เพราะเจอหน้าทีไรทวงทุกที..อิอิ
  • ขอบคุณมากครับที่ชม และเรื่องฝากไม่ต้องห่วง เช้า กลาง วัน เย็น จุ๊บๆให้ครับ

พี่สะ-มะ-นึ-กะ ค่ะ

มาเก็บเกี่ยวความทรงจำ  แถมหวาน(จากพี่อ้อย) อิอิ

ดีใจที่ได้มีโอกาสนำเสนอมหาวิทยาลัยมหาสารคามของเราค่ะพี่

ยังไงขอเสนอเข้าไปถึง มหาวิทยาลัยที่น้องขวัญจะเลือกในอนาคตด้วยนะคะ

สวัสดีครับน้องสาว ทีมงานพี่บางทราย

• ขอบคุณมากครับสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเหลือเฟือทุกๆอย่าง
  • เดียวเสร็จธุรแล้วอย่าลืมสมัครเป็นสมาชิกชาวแซ่เฮ ด้วยนะครับ
  • ติดขัดเรื่องการสมัครเช่นไร ให้สอบถามพี่บางทราย หรือชาวแซ่เฮ ทุกท่านได้ครับ

• สวัดสดีค่ะ  พี่ สะ-มะ-นึ-กะ
  • อิจฉาทุกคนจังเลยค่ะ
  • เสียดายจังเลยที่ไม่ได้ไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์ในครั้งนี้นะค่ะ
  • รับรองได้เลยว่าครั้งต่อไปไม่พลาดแน่ๆๆค่ะ
  • คิดถึงทุกคนนะค่ะ

สวัสดีครับคุณครูตุ๊กแก คนเก่ง...และสวย

• ชาวตระกูลเฮ ยินดีต้อนรับนะครับหากต้องการมาเฮฮาศาสตร์ครั้งต่อไป
  • ปรึกษาอาจารย์ MOO ได้ครับ อยู่สุพรรณฯเหมือนกัน

ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทาย

สวัสดีครับน้องชาย mr. สุมิตรชัย คำเขาแดง

• พี่ยังมองหาอยู่ว่าน้องกลับตอนไหน อย่างไร
  • พี่นั่งอยู่บนอาคาร ไม่อยากลงมาส่งใครข้างล่าง ขอยืนโบกมือบ๊ายบาย อยู่ไกลๆ เก็บความรู้สึกที่ดีไว้ไม่ให้ล้นออกมาครับ
  • เอาไว้โอกาสหน้าคงได้เฮฮากันอีกครับ

ขอบคุณครับ

• ฮั่นแน่ ๆ ... ครูอ้อยมาออดอ้อนอย่างนี้ สงสัยอยากได้รางวัล จุ๊บๆ อีกละซิท่า
  • เอาไว้งานหน้าก็แล้วกันนะครับ

สวัสดีครับน้อง แผ่นดิน

• คงเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กกระมังครับคุณพ่อ คุณแม่ จึงตั้งชื่อว่า"อ้อย"
  • สงสัยถ้าชื่อ"น้ำตาล" คงจะหวานกว่านี้อีกเยอะเชียว

ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย

• แวะมาลงชื่อค่ะ
  • เวลาน้อย แต่ความคิดฮอดมากหมายค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์paew

• ฝีมือการปรุงอาหารของอาจารย์ก็มิใช่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ
  • เล่นปรุงของนอกเสียด้วย เคยดูหนังเรื่อง"ครูบ้านนอก" มีเรื่องการพากันไปกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ในเรื่อง ผมอด ขำๆ ไม่ได้ ว่าจะเล่าให้สมาชิกฟังตอนนั่งรถกลับแต่ก็ลืมไป
  • เมนู"ปลาทูเค็มทรงเครื่อง" เอาไว้งานหน้าก็แล้วกันนะครับ ขอติดค้างไว้ก่อนครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ น้องหนิง DSS "work with disability" ( หนิง )

• ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้องหนิงและครอบครัว ที่เป็นธุรอาหารมือเย็นก่อนเดินทางกลับ
  • ส่วนเรื่อง มมส.กับน้องขวัญ ขอรับไว้พิจารณาครับ แต่อยากฝากแม่น้องขวัญไว้อีกคนจะได้ไหมครับนี่

สวัสดีครับน้องสาวคุณสายใจ

• หายหน้าไปนาน ทำอะไรอยู่ครับ
  • คิดว่าจะต้องได้เจอกันอีกในครั้งหน้า อย่าพลาดนะครับ

สวัสดีครับ pa_daeng

• กลับจากดงหลวงหายหน้าไปเลยนะครับ
  • ไม่ยักกะรู้ว่าไปอบรม  ในป่าอ้อย..อิอิ

ขอบคุณมาก และคิดถึงทุกคนเช่นกันครับ