Life is a journey,not a destination.


การเดินทางในทุกสายย่อมมีจุดหมายปลายทาง ซึ่งเราอาจจะพบกับสิ่งที่คาดหวังไว้ หรืออาจมีเพียงแค่สายลมปลอบใจ

      ในช่วงชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง เราได้พบกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งมันเดินเข้ามาหาเราและในหลายครั้งเราเดินไปหามัน  เหมือนกับตัวผมเองในตอนนี้ที่อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะได้เปลี่ยนบทบาท หน้าที่ใหม่ จากปากน้ำ...สู่บางเขน 
         ชีวิตก็เป็นเหมือนกับการเดินทาง เราพบสิ่งต่าง ๆ ที่หลากหลาย ผู้คนมากหน้าหลายตาที่พานพบแล้วผ่านเลย แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่การพบกันนำมาสู่มิตรภาพ  และการเดินทางในทุกสายย่อมมีจุดหมายปลายทาง ซึ่งเราอาจจะพบกับสิ่งที่คาดหวังไว้ หรืออาจมีเพียงแค่สายลมปลอบใจ..และเมื่อถึงตอนนั้นจะมีแต่ความว่างเปล่า แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรกับความเพียรพยายามเดินทางอย่างยากลำบาก  หากว่าเราไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราพบ "ระหว่างการเดินทาง"  
         เช่นเดียวกับการทำงาน หากเรามัวแต่มุ่งกับเป้าหมาย "END" มากเกินไปโดยลืมให้ความสำคัญกับวิธีการ "MEAN"ชีวิตของเราก็จะพลาดกับความงดงาม และสิ่งดีดี ที่เกิดขึ้นอย่างมากมายระหว่างการทำงาน

           ลองนึกภาพดูซิครับ ถ้าเราปีนเขาด้วยความยากลำบาก เต็มไปด้วยความคิดที่อยากแต่จะขึ้นถึงยอดเขา แต่พอถึงยอดเขาแล้วพบว่าไม่มีอะไรเลย คงไม่บอกถึงความรู้สึก ณ เวลานั้นนะครับว่าเป็นอย่างไร แต่ถ้าหากว่าเราปีนยอดเขาไปพร้อม ๆ กับการได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้ ใบหญ้า ในระหว่างปีนขึ้น ต่อให้ขึ้นไปแล้วมีแต่ลมพัด แต่พอได้มองลงมาเห็นภาพทิวทัศน์และนึกถึงสิ่งที่ได้พบระหว่างทางมันก็คุ้มค่าที่จะปีนแล้วครับ ...แต่หากว่าจะปีน โดยไม่มีจุดหมายปลายทาง ก็คงเสียเวลาไปเปล่า ๆ

 


           การเดินทางครั้งนี้ของผมมีสิ่งดีดี และความสวยงามรออยู่ แล้วจะนำมาฝากครับ 

หมายเลขบันทึก: 140732เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ
  • บันทึกนี้มาแนวใหม่
  • จะรออ่านสิ่งดีๆ ที่จะนำมาฝากผ่านบันทึกต่อไปนะครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับคุณวิศรุต
  • ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ก็แล้วกันครับ...
  • สวัสดีครับพี่สิงห์ป่าสัก
  • ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม
  • อยากจะลองเปลี่ยนแนวการเขียนบ้างครับ
  • จะนำสิ่งดีดีมาฝากแน่นอนครับ
  • สวัสดีครับพี่หนุ่ม ร้อยเกาะ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีด้วยครับ

ชอบอ่าน

ชอบเดินทาง

เหมือนกันเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท