ถนนทุกสายมุ่งสู่อปท.


มีความร่วมมือเป็นกอบเป็นกำคือ การทำความร่วมมือกับกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีและโทของมข.และม.ราชภัฏต่างๆ

วันศุกร์ที่19หลังจากหารือกันเองภายในฝ่ายแล้ว    ผอ.ได้เชิญเข้าร่วมหารือตามที่พวกเราได้เรียนปรึกษาผ่านเลขาอีกครั้งหนึ่ง

ผมได้เล่าประเด็นการหารือและข้อสรุปเบื้องต้นให้ผอ.ทราบ  

ฟังแนวคิดของผอ.เน้นที่การประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อให้เกิดเป็นบันทึกความร่วมมือ(MOU)ในเรื่องต่างๆซึ่งมวล.สามารถเชื่อมกับส่วนศูนย์สำนักนำวิชาการลงไปบริการตามความต้องการของอปท.
หากเราไม่มีก็สามารถเชื่อมกับภาคีครือข่ายที่มีประสบการณ์ตรงได้

ผมได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีงานสัมมนาเครือข่ายการเงินชุมชน5พื้นที่วันที่29-30ต.ค.นี้ น้อง2คนอาจเข้าร่วมเรียนรู้ได้ และงานความร่วมมือกับจังหวัดและภาคีพัฒนาที่ทำอยู่ก็ร่วมงานกับอบต.ทั้ง165ตำบล โดยมีประเด็นสร้างเสริมสุขภาวะเป็นประเด็นสำคัญที่น้อง2คนสามารถเข้าร่วมเรียนรู้ได้เพื่อจะได้รู้จักคน เชื่อมโยงเข้ากับงานตนเองต่อไป

วันที่1-2พ.ย.จะมีตลาดนัดความรู้ที่พี่ทรงพลจากสรส.ทำความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมกับคณะเกษตรโดยมีคณบดีเกษตรคือ อ.จิรวิทย์ จำปาเป็นแกนสำคัญ งานนี้พุ่งเป้าที่นักศึกษาเกษตรที่จะจบออกมา
นอกจากนี้งานของสรส.ยังพุ่งเป้าไปที่อปท.โดยเฉพาะอบต.โดยแนวคิดให้นายกอบต.มองตนเองเป็นรัฐบาลท้องถิ่นเต็มรูปแบบ ทีมงานเป็นเจ้ากระทรวงต่างๆเพื่อทำหน้าที่พัฒนาตำบลตนเองอย่างเต็มที่

สรส.ต้องการเข้ามาสร้างคุณอำนวยภายในอปท. ซึ่งเรา(มวล.)สามารถเชื่อมกับอปท.ในจ.นครศรีธรรมราชเพื่อเสนอความร่วมมือนี้ โดยให้สรส.มาเป็นภาคีร่วมได้

แต่ที่มีความร่วมมือเป็นกอบเป็นกำคือ การทำความร่วมมือกับกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีและโทของมข.และม.ราชภัฏต่างๆ ซึ่งตอนนี้สำนักวิชาพยาบาลของมวล.เองก็มีความร่วมมือกับบางอบต.ด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 140728เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท