คนดอย
นาย ทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์

ตกผลึกความรู้ ความรู้สึก มหกรรม KM ภูมิภาค ครั้งที่ 1 มน. จ.พิษณุโลก : Episode#1


ธรรมะจัดสรร

ภายหลังส่งบันทึกฉบับสั้นๆออกแขกต่อสาธารณชนไปก่อนหน้านี้ มีหลายคนเขามาบอกว่าสั้นจริง แต่ขอบอกว่าใช้มีเวลากลั่นออกมาพอสมควรเลยนะครับ ทั้งคัดรูปที่ว่าจะสื่อถึงเรื่องราวที่เตรียมอยากจะสรุปเก็บไว้ และอยากเล่าให้คนอื่นๆฟังกัน ทั้งร่วมชื่นชมและให้กำลังใจสำหรับบางเรื่องราว   <ul style="margin-top: 0cm"><li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt"> และกว่าจะได้เขียนบันทึกเล่าเรื่องราวฉบับนี้ก็ใช้เวลาสร้างอารมณ์ และจัดการชีวิต ในโลกแห่งความเป็นจริงพอสมควร ช่วงนี้เป็นช่วงทำแผนขององค์กร  สุดท้ายต้องไปขอเรียกจิตนาการจากห้องStress free ในหน่วยงานซะหน่อย เออมันช่วยได้จริงๆครับ </li></ul><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal"> P1100014โต๊ะทำงานผมเองครับ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal"></p><p>P1100010P1100009</p><p>ห้อง Stress free สร้างบรรยากาศชิวๆ ได้จริงๆ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เอาละผู้กำกับ สั่งให้เดินเรื่องได้แล้ว ท้าวความมากพอแล้ว มิฉะนั้นคนอ่านคงจะแจกเท้าให้เป็นแน่  ทำไมภาคแรก ผมตั้งชื่อว่าธรรมะจัดสรร หากทุกท่านจำได้งานนี้ แรกเริ่มเดิมทีมาแบบงีบๆ เปรียบเสมือนหนังในแนวสารคดี กำหนดการที่เคยได้รับวันที่ 29 กันยายน ช่วงเช้าจะเป็น วิทยากรจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สำหรับผมเองกับอาจารย์วรภัทร์ ได้รับทราบครั้งแรกมาจากท่านอาจารย์JJ ตอนนั้นยังสับสนระหว่างงานกับงาน KM ของทาง มมส.อยู่เลย ไปๆมาๆ ก็รับทั้ง 2 งาน แถมงานที่ มมส.(แอบบอกว่าลางานไปเลยนะเนี่ย) </p>Newnu1 <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        และแล้วธรรมะก็จัดสรร อยู่มาดีๆ ก็ทราบมาว่ามีการเปลี่ยนแปลงวิทยากรขึ้นมา วิทยากรจากสถาบันเพิ่มฯ ไม่สามารถมาร่วมได้ กลับกลายเป็นครูบาสุทธินันท์ ท่านอธิการมหาชีวาลัยอีสาน ประธานก๊วนเฮฮาศาสตร์ โอ้พระเจ้า!! พ่อเราเองนี่ว้า (จริงๆก็รู้มาจากพ่อนี่แหละ!) งานนี้โจทย์เปลี่ยนโดยทันใด ภาพของงานที่ผมจิตนาการก่อนหน้านี้ กับโจทย์ใหม่นี้เปลี่ยนไปทันใด</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">P1090694P1080005</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">งานนี้เปรียบเสมือนหนัง กลับกลายเป็นหนังเรื่อง เมล์นรก มวยยกล้อ ในทันใด </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%a5%e0%b9%8c%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%81</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">(ทำไม่ผมถึงเปรียบเป็นเรื่องนี้ โปรดเข้าไปอ่านในบันทึก i-Movie ของ Blog Edutainment ของผมได้ครับ  คลิกตาม Link นี้ครับ http://gotoknow.org/blog/edutainment/109800 )</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ แล้วจะไม่บอกว่าเป็นธรรมะจัดสรร ได้อย่างไร ใช่ไหมครับ งานนี้คงเป็นทั้งการจัดการ ความเผอิญ(แต่บางคนบอกว่าไม่มีคำว่าเผอิญ) ก็ต้องเรียกว่าธรรมะจัดสรร ละคร๊าบ!!!! งานนี้ต้องขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญ แก่ครูบาอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่านที่เกี่ยวข้องด้วยครับ ที่บรรดาให้เกิดสิ่งดีๆ เกิดขึ้นอีกเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตผม </p><p>P1080016P1090920P1080031</p><p>Linkบันทึกทั้งหมด ==> </p><ul>

  • Episode#0 : ภารกิจที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ==> คลิก!!!
  • <li><div class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt">Episode#1 : ธรรมะจัดสรร ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!</div></li>

  • Episode#2 : พลังเครือข่าย ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!
  • Episode#3 : งานนี้ได้ใจ เราไปเลย ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!
  • Episode#4 : เก็บตก!! แบบขำๆ ให้รู้กันทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ออกบ้างแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!
  • สกัดความรู้ KM ภูมิภาค ==> คลิก!!
  • </span> </ul>

    คำสำคัญ (Tags): #มหกรรม km ภูมิภาค
    หมายเลขบันทึก: 133927เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (10)

    ตั้งชื่อเรื่องหนังได้ยอดเยียมค่ะ อ่านแล้วฮากลิ้งเลยค่ะ  ก๊าก ๆๆๆๆ

    อยากได้รูปสุดท้ายค่ะคุณทวีสิน แบบใหญ่ ๆ อะค่ะ ตามประสาคนไม่มีกล้องค่ะ จะได้นำไปเก็บไว้ทำเป็นของที่ระลึกค่ะ เพราะคุยกับลูกหว้าจะเอารูปไปประยุกต์ค่ะ ลงบนชิ้นงานค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไป อิอิ ขอบคุณค่ะ

    P
    1. Ranee

    ขอบคุณครับที่เขามาอ่าน

    เข้าไปDownload รูปได้ตามLink ข้างล่างนี้ครับ 

    http://gotoknow.org/file/thawesin/Happy_r.JPG

    P
    พวกเราคงถูกลิขิตกันไว้แล้ว ขอบคุณครับกับสิ่งที่จุดประกายผมหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง
    • ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ...ที่ยอมลางานมาช่วย มมส....ขออภัยในความไม่สะดวกครับ....มีเวลาบอกล่วงหน้าน้อยมาก
    • และเราก็ได้พ่อครูบาP มาช่วยอีกท่าน
    • ธรรมะลิขิตจริง ๆ.......อิอิ
    • เราทุกคนในงานคงเคยได้ร่วมทำสิ่งดีดีด้วยกันมา  จึงได้มาพบเจอกันในบรรยากาศแห่งความสุขแบบนี้อีกครั้งนะคะ
    • ในงานตูนได้รับพรจากท่านอาจารย์วรภัทร์อย่างน้อยก็ 2 ครั้ง  อิ่มใจสุดๆ เลยค่ะ
    • ขอบคุณพี่มากที่สุดจากใจเลยนะคะ  "พี่ทวีสิน"

    P  อิมินาปุญญะ กัมเมนะ  ด้วยบุญกุศลที่ ข้าพเจ้าทำไว้ทุกชาติภพ ทั้งที่จำได้และไม่ได้   ขอมอบให้  เจนจิต รังคะอุไร    ขอให้ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง  คิดสิ่งใด ขอให้สมใจปรารถนา

    เอาไปอีกรอบเลย

    ยถาวารีวะหา ฯ สัพพีติโย ภะวันตุสะ  ภะมังคะลัง รักขันตุสะ ภะเทวะตา สัพพะธัมมา นุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวัน ตุเต 

    จัตตาโร ธมวัฑ ฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง

    ไปหาคำแปลเอาเอง นะ

    ก่อนอื่น..ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ทวีสินที่สละเวลามาเพื่อ มมส. (ผึ้งขอเรียกว่าอาจารย์นะคะ) และดีใจที่ได้มีโอกาสดี ๆ ในชีวิต ได้พบแต่คนเก่ง คนดี ขอบคุณ gotoknow มากคะ

    สวัสดี ค่ะ

    ป๋าดัน

    ตามมาอ่านบรรยากาศในงาน แม้ไม่ได้ไปร่วมงาน ก็เห็นภาพความสนุกในการไปทำงาน แล้วได้อาหารสมอง แถมด้วยมิตรภาพ

    P

    พี่ส้ม ภารกิจข้างหน้าใหญ่หลวงนัก ไปช่วยกันนะครับ

    "KM แห่งชาติ"

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท