คุณค่าของเวลา


“Seize the day life to the fullest

สวัสดีค่ะ ทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน

 ผู้เขียนมีประโยค หนึ่ง ที่ทำให้นึกถึงเรื่องวันเวลาที่มีคุณค่าอย่างมาก

ในแต่ละวันเราควรทำชีวิตเราให้มีประโยชน์ต่อคนรอบข้าง และต่อตัวเอง

ทำประโยชน์ในทางที่สร้างสรรค์ เช่น หากคุณว่างคุณเอาเวลาใส่ใจพ่อ-แม่ ควรให้เวลากับท่านให้มากที่สุด เหมือนกับที่คำพูดของ Carpediem said that “Seize the day life to the fullest” ใช้ชีวิตทุกขณะให้ดีที่สุด ดูเหมือนประโยคนี้ มันแสดงถึงการกระทำและความรู้สึกที่ตั้งใจจะมอบสิ่งที่มีค่าให้กับคนที่รู้สึกดีๆ สมัยที่เรียนวรรณคดีอังกฤษ ผู้เขียน ไม่ค่อยเข้าใจประโยคนี้มากนัก แต่พอเรียนจบ ผู้เขียนถึงเห็นและตระหนักถึงเรื่องเวลา ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด ไม่ใช่เป็นเพียงตัวอักษรท่องใจ

แต่เป็นปรัชญาในชีวิตประจำวัน ในโลกธุรกิจหรือการทำงาน เรื่องเวลาก็เป็นสิ่งจำเป็น การแบ่งเวลาในการทำงาน แบ่งเวลาในการเรียน และอื่นอีกมากมาย แล้วทุกท่านที่เข้ามาอ่านคิด แบ่งเวลาให้กับคนเค้าที่ห่วงใยคุณตลอดชีวิต ดูแลคุณแล้วหรือยังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 132162เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (54)
ขออภัยทุกท่าน ที่บล็อกอ่านยาก เนื่องจากที่เครื่องยังไม่ขึ้น tab tool bar จึงไม่สามารถจัดและเปลี่ยนตัวอักษรให้เหมาะสมค่ะ เพราะเครื่องคอมมีปัญหาบางอย่าง ที่เสี่ยงต่อการแก้ไข จึงไม่ได้แก้ค่ะ ขออภัยอีกครั้ง และขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ถ้ามีเวลาว่างจะจัด จะไปเช่าร้าน internet 0yf
  • วันเวลาไม่เคยคอยใครจริงๆคะ
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเผื่อว่าวันพรุ่งนี้อาจมาไม่ถึงนะคะ

สวัสดีครับP

  • ผมชอบสำนวน “Seize the day life to the fullest” ใช้ชีวิตทุกขณะให้ดีที่สุด
  • ภาพที่ใส่เป็นภาพหลานเหรอครับ
  • มีความสุขกับการทำดีครับผม

สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมบริหารความสุขของท่านทั้งสองได้เพิ่มมากขึ้นครับ...ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดดีๆ

 

สวัสดีค่ะ อ. โกศล รูปเด็กน้อยเอามาจากเวป google ค่ะ ขอบคุณ คุณข้ามสีทันดร และ คุณ naree ค่ะ

สวัสดีครับ

     “Seize the day life to the fullest” ใช้ชีวิตทุกขณะให้ดีที่สุด   ผมชอบประโยคนี้มากครับ เตือนใจได้ดี เพียงแต่ผมคิดว่า แล้วดีที่สุดนั้น  ดีที่สุดสำหรับใคร  ดีที่สุดสำหรับตนเอง  ดีที่สุดสำหรับผู้อื่น และผู้อื่น ควรเป็นใคร  พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนบ้าน เพื่อนมนุษย์  ตรงนี้ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณาว่า "ดีทีสุด" สำหรับใคร และ ดีที่สุดอย่างไร   ออกจะเริ่มมั่วๆ แล้วครับ  แต่อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณสำหรับประโยคดีๆ อย่างนี้

สวัสดีครับ

  แวะมาทักทายนะครับ

          ขอบคุณสำหรับความรู้  ขอเสริมเรื่องเวลานะครับ ว่า

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 ปี มีค่าเพียงใด ให้ถามนักเรียนที่สอบไล่ตก

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 เดือน มีค่าเพียงใด ให้ถามมารดาที่ต้องคลอดบุตรก่อนกำหนด

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 สัปดาห์ มีค่าเพียงใด ให้ถามบรรณาธิการหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 ชั่วโมง มีค่าเพียงใด ให้คู่รักรอเวลาที่จะพบกัน

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 นาที มีค่าเพียงใด ให้ถามคนที่พลาดรถไฟ รถประจำทาง หรือ      เครื่องบิน

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลา 1 วินาที มีค่าเพียงใด ให้ถามคนที่รอดจากอุบัติเหตุอย่างหวุดหวิด

* ถ้าอยากรู้ว่าเวลาในเสี้ยววินาที มีค่าเพียงใด ให้ถามนักกีฬาโอลิมปิกที่ได้เหรียญเงิน




*** เวลาไม่เคยรอใครเราควรใช้เวลาทุกขณะอันมีค่ายิ่งให้ดีที่สุด ***


*** จงแบ่งปันเวลาให้กับใครบางคนที่เรารักเป็นพิเศษ ***

สิ่งที่ผมพยายามจัดการกับตัวเองอย่างหนักในขณะนี้ก็คือ  การจัดการภาวะสมดุลของชีวิต  ซึ่งหมายถึงการจัดแต่งเวลาต่าง ๆ ของตัวเองให้สมดุล

สนุกมาก - แต่ไม่ง่ายเลยครับ

 

มาเยี่ยม

ผมอยากอยู่เหนือกาลเวลาจัง จะได้ไม่ต้องกังวลว่าเวลาหมดลงแล้วสำหรับผม

คิดเล่น ๆ นะ ฮิ ฮิ ฮิ

ขอบคุณมากค่ะ คุณกรเพชร ที่แวะมาทักทายค่ะ ช่วงนี้ที่กทม. ฝนตกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ครูโย่ง ใช่แล้วค่ะ เราต้องรู้จักแบ่งเวลาค่ะ ชีวิตคนเรามันสั้น ใช้ชีวิตให้ดีและมีคุณค่าค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ อ. แผ่นดิน ขอให้อ.มีเวลาให้ครอบครัว ก็ถือว่าดีที่สุดแล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ อ.ยูมิ สงสัย อ.คงต้องพึ่งโดเรมอน จะได้อยู่เหนือกาลเวลา

มาเยี่ยม คุณ berger0123

เด็ก ๆ ที่บ้านชอบดูเจ้าแมวหัวโตตัวนี้นะนี่ โดราเอมอน ฮิ ฮิ ฮิ

ดูแล้วมีจินตนาการที่กว้างไกลนะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

“Seize the day life to the fullest” ลึกซึ้งในความหมาย เคยร้องเเพลงนี้ตอนเด็กๆ และชอบร้องเวลารอนักเรียน

วันเวลานาที มีค่ายิ่งกว่าสิ่งใดๆ หากว่าใครไม่เสียดายเวลา ปล่อยเวลาล่วงเกินไป วันเวลาเรียกคืนมาไม่ได้ เวลาสิ้นไปของใครกัน เวลาสิ้นไปของใครกัน

แวะมาขอบคุณที่มาร่วมให้ความเห็นในบล็อกค่ะ เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าที่เราเรียกคืนไม่ได้จริง ๆ แต่เราเก็บเป็นความทรงจำ บทเรียนและประสบการณ์ของเราในเวลาที่ผ่านไป

ขอบคุณค่ะ คุณkrutoiting และคุณchaying สำหรับความคิดเห็นดีๆค่ะ

  • คุ้นๆ กับประโยคนี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Dead Poet Society ค่ะ
  • ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่หลงใหลวิชาปรัชญา ได้มีโอกาสเรียนตอนปริญญาตรีค่ะ
  • แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนที่บล๊อกค่ะ  ขอเป็นเพื่อนอีกคนนะคะ

 

คุณอัญชลี ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

วันเวลาที่มีคุณค่าอย่างมาก

ในแต่ละวันเราควรทำชีวิตเราให้มีประโยชน์ต่อคนรอบข้าง

ปลายเดือนนี้ดิฉันกับน้องสาว ช่วยกันShareทุนให้คุณแม่ไปเที่ยวสิงคโปร์กับเพื่อนๆคุณแม่คะ รู้สึกว่าคุณแม่จะมีความพอใจในการกระทำของเราสองคนมาก พลอยทำให้เรามีความสุขมากเลยที่ได้ตัดสินใจทำสิ่งนั้น แบบนี้น่าจะเรียกว่าได้ดูแลคุณแม่อีกทางหนึ่งนะคะ

สวัสดีครับ

1 วัน 24 ชั่วโมง

ทำอะไรได้หลายอย่าง

แต่ละอย่างมีคุณค่าที่แตกต่างกัน เราจัดการกับเวลาอย่างไร อยู่ที่เรา

บางคน บอกน้อย บอกคน บอกมาก สถานะการต่างกัน นี้แหละชีวิต

  • เวลามีคุณค่าเสมอ
  • ขึ้นกับการประเมินและให้ค่าราคา
  • ของแต่ละคน
  • เพราะมนุษย์เรามี 24 ชั่วโมงเท่ากัน
  • แต่จะรู้สึกว่าเวลาที่มีค่าที่สุดคือการนอนหลับค่ะ

P     ขอบคุณต่ะคุณ  pannornote  ขุดบล็อกเก่าๆ

เรื่องเวลา เป็น   เรื่องสำคัญโดยเฉพาะกับผู้มีพระคุณอย่างพ่อแม่ค่ะ

 

 

ขอบคุณค่ะ คุณ ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์ เราต้องบริหารเวลาค่ะให้

 

ขอบคุณค่ะ  คุณเกศนี ที่เห็นคุณค่าของคนและเวลา เช่นการที่คุณใส่ใจคนป่วยด้วยความรัก

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาบอกขอบคุณค่ะ
  • ที่กรุณาไปทักทายเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆของพี่คิมค่ะ

P  ขอบคุณค่ะครูคิม เด็กๆขยันเขียนนะค่ะ น่ายินดีค่ะ

Seize the day life to the fullest

ชอบประโยคนี้ตั้งแต่ ครู คี้ตติ้ง พูดให้นักเรียนฟังใน Dead Poet Society ค่ะ

 

 

คุณพ่อของลูกชอบ อันนี้ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านตามแรงดึงดูดค่ะ

คิดคล้าย ๆ กันค่ะ

ขอบคุณนะคะที่คอยไปทักทาย ให้กำลังใจค่ะ

(^___^)

เห็นด้วยค่ะ

วันเวลาไม่คอยใครจริงๆๆ

ดังนั้นจึงควรทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า

  • แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
  • ปลายฟ้า  นำเมนูอาหารมาฝากให้ทานพรุ่งนี้ค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ชอบประโยคของครูโยงมากเลยค่ะ

อ่านแล้วเข้าใจเลย

ต้องเรียกว่าเป็นนาทีแห่งชีวิตก็ว่าได้

มาทายทัก

แบบสบาย ๆ อิ อิ อิ

มีความสุขมาก ๆ นะครับ

ผมชอบอ่านปรัชญาครับ ปราชญ์บางท่านมีแนวคดจิตอาสา รับใช้สังคม ให้เราเป็นแบบอย่างได้ครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

ค่ะ พี่ครูต้อยกำลังทำตามที่

Carpediem กล่าวนะคะ  “Seize the day life to the fullest”

ขอบคุณค่ะ สำหรับสิ่งสวยงามที่มอบมา

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้ทักทายก้นมานานแล้ว

การแบ่งเวลา การใช้เวลา เป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องบริหารให้ดีค่ะ

ขอบคุณที่ทำให้ต้องมาตระหนักค่ะ

คิดถึงนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะพี่เบอร์เกอร์ ตามพี่ไม่มีรากมาค่ะ

คิดถึงเสมอนะคะ ไปขอนแก่นไหมคะพี่

"Seize the day life to the fullest”

ชอบมากสมัยเมื่อดู Dead Poet Society ค่ะ

มีหนังสือ วรรณคดีภาษาอังกฤษ คนใกล้ตัวซื้อให้เพราะ..เช่นกันค่ะ สมัยดูภาพยนต์ โรเมโอและจูเลียต เราอิน..ซะ

 

ยังอ่านไม่จบ จน พ้นวัย "อิน" ต้องมอบเป็นมรดกลูกแล้วมังคะ

*เพลงเพราะจังค่ะ

เวลา เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆค่ะ แต่ คนเรามักตามใจตัวเอง ทำในเ รื่องที่เราอยากทำ มากกว่าที่ควรทำ เลยดูเหมือน ไม่มีเวลาพอค่ะ
เพลงเพราะมากค่ะ...

มีเรื่องเล่าดีๆมาฝากจ้า....

หากันเจอแล้ว ก้อรักษากันไว้นะ

>หากันเจอแล้ว ก้อรักษากันไว้นะ
>
>มนุษย์
>คือนักเดินทางที่โดดเดี่ยวยิ่งสร้างอะไรไว้เยอะก็ยิ่งสูญเสียเยอะตอนที่เราจากไปพลัดพรากจากสิ่งที่รักคือ
>ทุกข์อันดับหนึ่งของชีวิต มัน
>คือเรื่องปกติไม่มีใครไม่โดนทุกคนต้องเจอความสูญเสียแรงที่สุด อย่างน้อยก็ 1
>ครั้ง รู้ว่ามัน คือธรรมชาติของโลกใบนี้ แต่พอเกิดขึ้นกับเรา
>มันก็ทำใจยากเหลือเกิน
>
>ในคืนหนึ่ง ช่วงเวลา 2 ชม.เต็ม
>ชีวิตจริงของหลายๆคนถูกถ่ายทอดสดผ่านสายโทรศัพท์
>จากคนที่ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักจนยอมรับความสูญเสียได้มากขึ้นเรื่อยๆ
>
>บางคนกำลังจะเป็นเจ้าสาวในวันรุ่งขึ้น คือ
>เช้าวันเสาร์ทุกอย่างจัดเตรียมไว้หมด โชคร้าย!! ว่าที่เจ้าบ่าว
>เสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุรถยนต์ เมื่อวันศุกร์
>เธอเสียงสั่นเครือ และงงๆยังทำใจยากกับสิ่งที่เกิดขึ้นเธอเล่าให้ฟังว่า
>
>ช่วงเวลาสุดท้ายที่เธอไปหาเค้าที่โรงพยาบาล จับมือมองตากันเจ้าบ่าวถามเธอว่า
>รักเขาบ้างรึเปล่าตลอดเวลาที่รักกัน จนจะแต่งงาน ผู้หญิงไม่เคยบอก
>ได้แต่พูดว่าเห็นแบบนี้ยังไม่รู้อีกเหรอในที่สุด บอกรักคำแรก
>ก็เลยกลายเป็นคำสุดท้ายก่อนที่จะไม่ได้ยินเสียงกันอีกแล้ว
>
>สารภาพตามตรง ไม่รู้จะปลอบเธอยังไง"ใจเย็นๆอย่าคิดมาก
>เดี๋ยวก็จะผ่านไปได้"ดูเป็นประโยคไร้สาระทันทีในวันที่ความสูญเสียยิ่งใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้าคำถามสุดท้าย
>"พรุ่งนี้ตั้งใจจะทำอะไรเพราะตอนแรกจะเป็นวันแต่งงาน""พรุ่งนี้ก็คงไปโบสถ์ค่ะ
>เพราะเราสองคนเป็นคริสต์"เธอตอบได้แค่นั้น
>
>วินาทีเดียว ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว วันเดียวกัน
>สถานที่เดียวกันแต่เป้าหมายต่างกันแบบไม่ตั้งใจ
>
>ผู้ชายอีกคน โทรศัพท์ทางไกลมาจากออสเตรเลีย หนีความสูญเสียไปพักใจไกลอีกซีกโลก
>หน้าจอคอมพิวเตอร์ยังมีภาพเธอคนนั้นอยู่"แฟนผมน่ารักมากนะคับ"
>เค้าเริ่มต้นเล่า" ออกจะโก๊ะๆหน่อย มีวันหนึ่งผมไปเช่าการ์ตูนมาอ่าน
>ตอนเอาไปคืนผมจอดรถแล้วให้เธอลงไปคืนให้เธอเดินกลับมาแล้วข้ามถนนไปเปิดประตูรถใครก็ไม่รู้ผมนั่งหัวเราะอยู่ในรถเธอรู้ตัววื่งกลับมา
>แล้วให้รีบออกรถอย่างด่วนเพราะอายมาก"
>
>เค้าเริ่มเล่าต่อ "ไม่รู้ทำไมครับ
>มีวันหนึ่งอยู่ๆก็อยากใส่บาตรเลยชวนเธอไปทำบุญด้วย ตอนจะกลับ ผมเรียกเธอ
>แล้วบอกว่า ผมรักคุณนะเธอหันมายิ้มขำๆแล้วตอบว่า ไอ้บ้า !!
>เป็นภาพที่ผมจำได้ติดตาหลังจากนั้นเธอขึ้นรถไปกับพี่สาวผม
>รถประสบอุบัติเหตุผมเสียเธอไปพร้อมกับพี่สาวผม
>(กระชากหัวใจคนฟังอย่างมาก)"คิดถึงเธอเหลือเกินครับ 6-7 ปีแล้ว
>วันไหนที่ฝันถึง ผมไม่อยากตื่นเลย"ทุกวันนี้ผมยังเขียนไดอารี่ถึงเธอทุกวัน
>และลงท้ายเหมือนๆกันว่ารอผมนะ เดี๋ยวเราก็ได้เจอกัน"
>
>บางคนจากกันไม่ทันลาบางคู่มีเวลาให้ค่อยๆนับถอยหลัง
>เพื่อให้รู้ว่าความสุขใกล้หมดลงทุกทีเทียบไม่ถูกว่า อันไหนดีกว่า
>
>ทุกคนในโลกนี้
>และทุกคู่ในโลกนี้จะรักกันมากขนาดไหนเรามีเวลาอยู่ด้วยกันแค่ช่วงเดียวเท่านั้น
>ที่สำคัญเราไม่มีโอกาสรู้ด้วยซ้ำว่าเราพกเวลากันมาคนละเท่าไหร่
>
>วันนี้ยังเห็นหน้ากัน ดูแลรักษากัน ไว้ให้อย่างดีที่สุดวันหนึ่งจุดธูปคุยกัน
>เคาะโลงพูดกัน มีแค่ไม้กระดานกั้นแต่เราไกลกันเหลือเกิน วันนั้น
>เราจะยังได้ยินกันรึเปล่าก็ไม่รู้

สวัสดีค่ะ

* อย่าแบ่งเวลาจนหมดนะคะ  ขอเวลาให้ครูพรรณาบ้าง  อิอิ

* สุขกายสุขใจนะคะ

มาทักทายท่ามกลางสายฝนครับคุณเบอเกอร์  เก็บดอกไม้มาฝากครับ  ดอกทิพย์เกสรครับ   มารับไปเร็ววววววว...

 

 

ทำไมเอาดอกทิพย์เกสรไปคืนผมล่ะ  ไม่ชอบเหรอ  เอามาเปลี่ยนให้ใหม่แล้วนะ  กล้วยไม้งาม ๆ ครับ  เอาไปเยอะ ๆ เลย 

 

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

บล็อกนี้เขียนตั้งนานแล้วค่ะ

ไม่นึกว่าจะมีคนสนใจและตอบรับมากค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยขูดบล็อกค่ะ

มาชม

ทายทัก

แบบสบาย ๆ นะครับ

  • มีความสุขกับวันหยุดยาวๆนะคะ
  • อิจฉา คนได้เที่ยวจัง อิอิ
  • blog สวยน่ารักมากค่ะ คริคริ
  • ขอบคุณ อ. ยูมิ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ขอบคุณ คุณลีลาวดี ถึงไม่ได้เที่ยวก็ขอให้มีความสุขกับการทำงานและทุกอย่างนะค่ะ

สวัสดีคะ

เป็นข้อคิดที่ดีมากๆคะ

แม่ต้อยชอบ

เอารูปมาฝากด้วยนะคะ ที่จริงฝากในบล้อกแม่ต้อยไว้แล้ว แต่กลัวจะไม่เห็นคะ

ได้ข้อคิดที่ดีมากเลยขอรับ

แล้วจะมาเยี่ยมใหม่

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายขอบคุณมากเลยค่ะที่นำเพลงดีๆมาไห้ฟังชื่อเพลงอะไรคะ ใครร้องคะ ครูแมวจะได้เอาไปให้ลูกศิษย์ร้องค่ะ

สวัสดี ครับ

มาเรียนรู้ คุณค่าของเวลา กับบันทึกนี้ ด้วย คน ครับ

ขอบพระคุณ ครับ

มาชม

ทายทัก

แบบสบาย ๆ นะครับ

เวลามีค่ะใช่ค่ะ.........................

..............

ในแต่ละวันเราควรทำชีวิตเราให้มีประโยชน์ต่อคนรอบข้าง และต่อตัวเอง

มาชม

ทายทัก

ยามเย็นแบบสบาย ๆ นะครับ

สวัสดีครับ berger0123

  • ท่านไปตักบาตรพระหมื่นรูปที่แถวบ้าน เอาบุญมาฝากน้องม่อนและผม
  • อนุโมทนาสาธุ ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง
  • ขอให้บุญกุศลที่นำมาฝากย้อนกลับไปสู่ท่านและครอบครัวเป็นร้อยเท่าพันทวี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท