จากสุนทรียสนทนาสู่ความสุข


อยู่กับความสุข

วันสุดท้ายของกิจกรรมอีกเช่นเคยตอนนี้กระบวนกรให้เราเขียนความสุขในชีวิตโดยใช้กติกาเดิมคือเขียนโดยห้ามกลับมาอ่านทวนที่เขียนไปแล้ว  อะไรที่แว้ปเข้ามานั่นแหละสิ่งที่แว้ปเข้ามาตอนนั้นฉันเขียนไว้อย่างนี้ค่ะ  ความสุขในชีวิต  เริ่มต้นวันของวันนี้เดินผ่านต้นไม้  ซึ่งไม่เคยสังเกตว่านั่นคือต้นโมกที่เราเคยชื่นชอบนักหนา  วันนี้ตรงทางเดินเดิมฉันสามารถมองเห็นเธอผู้อ่อนหวาน  อ่อนน้อม  สีขาวดูบอบบางแต่เข้มแข็ง 

ฉันชอบดอกโมกกับดอกปีป  เพราะพวกเธอหันดอกลงพื้นดิน  เหมือนอ่อนน้อมเข้าหาพื้นดิน  ฉันเงยหน้ามองท้องฟ้ารู้สึกว่าท้องฟ้ายิ้มได้  สดใส  ทั้งที่เป็นที่เดิมที่เดินผ่าน  ระหว่างเดินผ่านฉันคุยเรื่องราวต่าง ๆ กับเพื่อน (หมอจ๋า) มีเสียงหัวเราะและในใจสัมผัสถึงความเบาสบาย  ฉันไม่รู้ว่านี่คืออะไร  แต่หัวใจเหมือนรับรู้ได้  รู้สึกได้  เหมือนผีเสื้อบินวนเวียนอยู่ในใจ  ทางเดิมที่ผ่านกลับดูสดใส  หัวใจที่ไม่เคยได้ยินจังหวะการเต้นมาก่อน  ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าเธอกำลังเต้นระบำอยู่ภายใน  ไม่เคยรู้สึกรักทุกอย่างในร่างกายมากเท่านี้มาก่อน  ตอนนี้ฉันถ่ายรูปเท้าตัวเองแทนใบหน้าบ้างแล้ว

<table border="0" style="width: 332px; height: 104px"><tbody>

       

</tbody></table></font></span>ได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆที่น่ารักหลายๆคนและเข้าใจกับพี่ๆเพื่อนๆที่มาจากที่เดียวกันมากขึ้น ไม่น่าเชื่อว่าจะรู้สึกสนิทกับหมอจ๋าเหมือนรู้จักมานานทั้งๆปกติเวลาทำงานเราก็สวนกันไปมาประจำแต่ไม่เคยคุยและฟังกันมากขนาดนี้  อวดรูปน่ารักๆค่ะ   <table border="0" style="width: 444px; height: 243px"><tbody>

                 

</tbody></table>

</span> 

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 130485เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บรรยายได้ดี น่าอ่านมากเหมียว

จะสุขหรือทุกข์เราเป็นคนเลือกเอง

ความสุขอยู่กับตัวเราทุกวัน อยู่ที่ว่าเราจะเลือกให้มันเป็นความสุขรึเปล่า? ไม่ต้องไปแสวงหาความสุขจากสิ่งไกลตัว แค่สิ่งเล็กๆน้อยในชีวิตประจำวันเราก็ทำให้เรามีความสุขได้แล้วล่ะ 

อย่างเราได้มาอ่านบล๊อคเหมียวเราก็มีความสุขแล้วนะ ^ ^ 

ขอบคุณที่ทำให้เรามีความสุข 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท