ปอเป้
รัตนพันธุ์ ชาวเรือ บุญไชโย

ทิศทางการขยายผลเพื่อสร้างเครือข่าย Korat6KMTeam


จากการปรึกษาหารือกับทีมงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านผู้บริหาร ท่านรองชาตรี ดีทองหลาง หัวเรือใหญ่

      เราจะตั้งเป้าเพื่อสร้าง  CoP โดยมุ่งไปที่ กลุ่มบุคคล 2 กลุ่มคือผู้บริหารโรงเรียนและบุคลากรในสำนักงานเขตฯ ที่สนใจก่อน
เพื่อให้มีโอกาสรับทราบและรู้จักกับเครื่องมือในการจัดการความรู้ที่สามารถเป็น magic hand ให้ได้อย่างไม่ยากเย็น ทิศทางของเราน่าจะชัดเจนและเป็นไปได้มากขึ้น...ส่วนคณะครูในสังกัดระยะนี้จะฝากความหวังที่ท่าน ศน.กษิพัฒน์,ศน.ประทุมวรรณ ,ครูนิดหน่อย,ครูกาญจน์ ส่วนทีมงานเราจะเป็น คุณอำนวย...คอย support ต่อไป....

 ..ใช้ทางลัดเล้ย...ทฤษฎีรึจะสู้ปฏิบัติ แต่อย่างไร ....ก็จะพยายามปฏิบัติในขอบเขตที่ทฤษฎีมี(บ้าง)...ตามแนวของท่าน วิจารณ์ พานิช ในหนังสือการจัดการความรู้ฉบับนักปฏิบัติ ที่เรายึด      
ตอนนี้แอบดีใจนิด ๆ ตอนนี้เริ่มมีคำถามว่า blogger คืออะไรบ้าง   ทีม Korat6KMTeam ไปทำอะไรมาบ้างฯลฯ   พวกเรามีมติว่า  ใครที่เริ่มตั้งคำถามกับเรา เราก็จะทำภารกิจเชิงรุกในการสอนการใช้ magic hand G2K ให้เป็นส่วนตัวเลย.....น้องกาญจน์หนึ่งในทีมของเราพูดว่า  เอ๊ะเอ....ทำไมตอนนี้เราทำตัวเหมือนเซลล์ขายของเลย ...อืม ...ก็น่าคิด  หากเราปรับเปลี่ยนหลักการขายตรงมาส่งเสริมการสร้างเครือข่ายของเรา ก็น่าจะเป็นวิธีอีกทางหนึ่ง
.....มติแรกที่ได้คือ  ตอนนี้ทีมงานทุกคนต้องไปขยายเครือข่ายให้คนใกล้ตัวที่สนใจอย่างน้อย  3  คน  ดังนั้น ไม่ช้าไม่นานเนี่ย  .....เราคงจะมีทายาท ไม่ใช่สิ....ทีมงานเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 36 คน อย่างแน่นอนและถ้าใช้กติกาเดียวกัน  36 คนนี้จะสามารถขยาย เครือข่ายได้อีก 3 เท่าไปเรื่อย ๆ .......

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6 คงก้าวสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ได้ในสักวัน  ทีมงานเราตั้งใจอย่างนั้น....สู้ต่อไป....เฮ้!! ท่านใดมีคำแนะนำ  ติติง ก็เชิญ comment มาเลยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 120165เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ครูกาญเล็ก จะทำหน้าที่นำเสนอสิ่งที่พวกเราได้เรียนรู้มาอย่างเต็มความสามารถค่ะ

การเริ่มต้นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการทำงาน แต่ถ้าเริ่มได้ทุกอย่างก็จะดำเนินไปตามที่มันควรจะเป็นได้อย่างไม่ยากเย็น

เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่เรามีอยู่อย่าง...ดีที่สุด...จริงใจที่สุด...ให้กับลูกค้า ซึ่งก็คือ คุณครูในโรงเรียนของเรานั่นเอง

ครูกาญเล็กจะพยามแวะเวียนไปหาความรู้ และคำปรึกษาจากพี่ ๆ ทุกคน ที่ ศูนย์ ICT บ่อย ๆ นะคะ

  • ตามเข้ามาเชียร์ใจขาดดิ้นครับ
  • มั่นใจว่าสำนักงานเขตสพท. 6 โครราช
  • ทำได้แน่นอน
  • มีอะไรพอช่วยเหลือได้ยินดีเป็นอย่างมากครับผม

ขอบคุณ  ทุกท่าน ที่เป็นกำลังใจ  ตอนนี้กำลังเรียบเรียงบทความวิชาการเกี่ยวกับ KM เพื่อเผยแพร่ในวารสารของ สพท.นครราชสีมา เขต 6  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  บุคลากรในสังกัด จะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง  ....ให้พอมีพลัง  และฟันเฟืองในการขับเคลื่อนต่อไป.....รู้สึกว่างานนี้เป็นงานใหญ่และท้าทายสำหรับตัวเองมาก  แต่วาสนายังดีมี  ทีมงานKorat6KMTeam ของเรามีคุณเอื้อ ท่านรณชัย สุขสมบูรณ์ รักษาการ ผอ.เขต ท่านชาตรี ดีทองหลาง และท่านพรภิรมย์ สุทธิกานต์ รอง ผอ.เขต คอยชี้แนะ และให้คำปรึกษา  รวมถึงความช่วยเหลือและกำลังใจเป็นอย่างดี

ฝากถึงท่านที่มีประสบการณ์ในการจัดการความรู้เชิงปฏิบัติการช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติการในการจัดการความรู้ด้วยค่ะ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เราชาว  korat 6 จะเป็นพระคุณยิ่ง

สวัสดีวันหยุดค่ะ

มาเชียร์และให้กำลังใจค่ะ

ชื่นชม KM Team ของ สพท 6 โคราชมากเลยค่ะที่ไฟแรง มุ่งมั่นเต็มที่ที่จะพัฒนาการใช้ KM สู่ LO เยี่ยมมากๆกับเส้นทางการแตกเครือข่าย จาก 1 สู่ 3

  • มามหาสารคามไหมครับ
  • รออยาก
  • รอฟังผล
  • ตามอาจารย์ Paew P มา
  • ร่วม ชื่นชม และ เชียร์ ให้แตกครือข่ายได้ตามที่หวังครับ

หวัดดีจ้า  ปูเป้

  • คนใกล้ตัวเป้ครบยังจ้ะ  พี่สมัครเป็นเครือข่ายอีกคนได้บ่
  • เข้ามาเยี่ยมจ้ะ  เชื่อในศักยภาพของ Korat6KMTeam อยู่แล้ว

ขอบคุณคุณปอเป้มากครับ  ผมจะนำความรู้ไปขยายผลและสร้างเครือข่าย km ต่อไป ครับ

วันนี้ผมได้รับความรู้เรื่องการจัดทำblog  ต้องขอขอบคุณอาจารย์มาก

วิทยากรทั้งสามท่านให้ความรู้เรื่องการสร้างบล็อกดีมากขอบคุณมากๆๆๆๆๆ  อย่าลือส่งข้อมูลการสร้างบล็อกเพิ่มเติมให้ด้วยนะคะ

โรงเรียนบ้านหนองบัวทุ่งโชคดีมากที่มีโอกาสได้เข้าร่วม โครงการโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ ขอขอบคุณเขต 6 มากค่ะ

  วันนี้ได้รับความรู้เกี่ยวกับ การจัดการความรู้ ที่น่าสนใจ  วิทยากรน่ารักมากๆ ค่ะ ให้ความรู้โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย เพราะผู้เข้ารับการอบรมบางท่านก็ยังไม่รู้เรื่องคอมพิวเตอร์ ขอขอบคุณมาก ๆ

 

โรงเรียนบ้านดอนถั่วแปบพัฒนาอำเภอคง
  • อยากทราบว่าการอบรมเป็นอย่างไรบ้างครับ
  • เห็นเงียบๆๆไป
  • งง งง
  • การอบรมเป็นอย่างไรบ้างครับ
  • รอฟังข่าวอยู่
  • ไม่ได้บันทึกนานเลยครับ
  • คิดถึงและเป็นห่วง

งานถึงจะยากแค่ไหน  หากมีความพยายามก็สามารถทำสำเร็จได้

ขอบคุณ  คุณพี่ ดร. ขจิต มาก ๆ ค่ะ ที่คอยติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเลย  เชิญไปอ่านการดำเนินการและปัญหาใน บันทึก วิทยากรการใช้ blog ในการอบรบ KM โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ นะคะ  ที่สำคัญคือ  เวลาน้อย   ผู้เข้าร่วมอบรมมีพื้นฐานการใช้ ICT ไม่เท่ากัน แต่ก็ราบรื่นดีค่ะ  สำเร็จ  ไป 80%  อีก 20 % ไปไม่ไหวจริง ๆ ได้มาแล้ว  25  blog ค่ะ   เชิญ comment ด้วยนะคะ

จากบ้านเหลื่อมครับ.....ไม่คาดคิดเลยว่าการได้มีโอกาศเข้ารับการอบรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำจะทำให้ได้รับทราบทิศทางการขยายผล KM  และสามารถเรียนรู้กระบวนการจัดทำ...และเป็นประโยชน์ต่อตนเอง  และการนำมาใช้งานจริงๆ...มากเลยครับ ...ขอขอบคุณเจ้าของโครงการ...และทีมวิทยากรทุกท่าน...จากใจจริงครับ....

                                              คนเหลื่อมนคร....ครับ

ได้รับการพัฒนาตัวเองและได้รับความรู้ใหม่ๆจากการอบรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท