ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

แนะนำตนเอง


ต้องการเผยแพร่ แลกเปลี่ยน ความเป็นอยู่แบบชนบท มีภาษาท้องถิ่นเฉพาะที่น่าสนใจ

             เป็นพยาบาลวิชาชีพทำงานอยู่โรงพยาบาลพุทธชินราช กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว อาศัยอยู่ในตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง ซึ่งอยู่ห่างตัวเมือง 10 กม. บ้านอยู่ข้างวัด ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของตำบล และมีผู้คนมาใช้วัดเป็นแหล่งทำกิจกรรมต่างๆ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีเป็นจำนวนมาก ต้องการเผยแพร่ แลกเปลี่ยน ความเป็นอยู่แบบชนบท มีภาษาท้องถิ่นเฉพาะที่น่าสนใจ และทางวัดกำลังดำเนินโครงการวัดส่งเสริมสุขภาพ คาดหวังว่าเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น วัดน่าจะเป็นแหล่งพึงพาทางด้านจิตใจ ความสงบ ร่มเย็น ร่มรื่น จากสิ่งแวดล้อมที่สะอาด น่าอยู่  เป็นแหล่งศึกษาธรรมของคนในชุมชนเพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีคุณธรรม จริยธรรมเพิ่มขึ้น  ขอเชิญท่านผู้ที่สนใจเรื่องราวดังกล่าว มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ และต้องการเล่าเรื่องราวชีวิตและสุขภาพคนบ้านกร่าง บ้านเกิดค่ะ

ครอบครัวแตงนารา ถ่าย 26ธค.2551 ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แนะนำตัวเอง
หมายเลขบันทึก: 120158เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ ป้าเนียร ยินดีต้อนรับเข้าสู่ G2K ค่ะ สมาชิกคนเขียนบันทึกของกลุ่มงานเพิ่มขึ้นอีก 1 คน  ดีใจมีผู้ร่วมชะตากรรม(เรื่องนี้น่าจะเป็นชะตาบุญมากกว่านะ) จะคอยอ่านบันทึกต่อไปค่ะ
  • เนื่องจากเป็นคนอยู่ไกลวัด เป็นโอกาสดีที่จะได้มาเก็บเกี่ยวเรื่องราวจากคนข้างวัด
     พี่เนียรเริ่มต้นเขียนบล็อกได้รวดเร็วทันใจ เรื่องของคนข้างวัดคงจะมีอะไรน่าติดตามอีกเยอะนะครับ มีอะไรดีๆก็มาเล่าสู่กันฟังโดยใช้เวทีแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมเราเพื่อการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่น่าสนใจครับ
สวัสดีค่ะ! พี่เนียร  ยินดีต้อนรับคนบ้านใกล้วัดนะคะ จะรออ่านบันทึกเรื่องราวดีๆของพี่เนียรนะ แต่ได้เห็นฝีมือบันทึกแรกของพี่เนียรแล้วน่าจะไปได้ไกลไม่ต้องมีเลขาฯหิ้วคอมฯเหมือน ป้าแหลม ซีตุ้บ (setup 555.....)เนาะ
  • สวัสดีค่ะ ป้าเนียร
  • แวะเข้ามาทักทายและสวัสดีค่ะ
  • จะรออ่านบันทึกของป้าเนียรนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ
  • พี่โต้งพูดถึง ซีตุ๊บ (setup) แล้วยังขำไม่หายเลยพี่เนียร เนี่ย! นั่งหัวเราะคนเดียวอยู่เลย...5555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท