เริ่มงานใหม่ที่ มวล.


ไม่รู้สึกเป็นคนแปลกหน้า เพราะได้รับการต้อนรับจากทุกคนเป็นอย่างดี

เริ่มงานใหม่ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) เมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๐ ช่วงเช้าได้รับการต้อนรับจากสำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ ที่เป็นเพื่อนร่วมอาคารเดียวกัน รศ.ดร.สุรสีห์ วัฒนวิกย์กิจ คณบดี นำตัวแทนอาจารย์และเจ้าหน้าที่มามอบดอกไม้ให้ถึงห้องทำงาน เป็นการต้อนรับเพื่อนเก่า (ภาพดอกไม้ที่ถ่ายเอง รู้สึกว่าใบจะชัดกว่าดอก)

 

 ดอกไม้จากเพื่อนสหเวชศาสตร์ฯ

๐๙-๑๑ น. มีการประชุมร่วมกับคณาจารย์และเจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ผศ.ดร.นัยนา หนูนิล ซึ่งรักษาการแทนคณบดีก่อนหน้านี้และอาจารย์แต่ละคนมาเล่าให้ทราบว่าใครรับผิดชอบเรื่องใด มีผลงานอะไรบ้าง ฟังแล้วรู้สึกประทับใจที่แต่ละคนมีผลงานที่น่าภาคภูมิใจหลายเรื่อง และปีนี้เองอาจารย์อุไร จเรประพาส ก็ได้รับรางวัลพยาบาลดีเด่นของสภาการพยาบาลแห่งประเทศไทย

เมื่อแต่ละคนเล่าเรื่องการทำงานของตนเองครบแล้ว ดิฉันก็เล่าให้ที่ประชุมทราบว่า ๓ ปีกว่าที่ไม่ได้อยู่ที่วลัยลักษณ์นั้น ได้ไปทำงานอะไรบ้างในเรื่องของ KM และเบาหวาน มีงานอะไรที่จะเอามาดำเนินการต่อ

อาหารกลางวันวันนี้เราออกไปรับประทานกันที่ร้านของ “คุณเฉลียว” คนเก่าคนแก่ที่เปิดร้านอาหารคู่กับมหาวิทยาลัยมานาน แต่ปัจจุบันมีการขยับขยายทำร้านใหญ่โตกว่าเดิมที่ทางเข้ามหาวิทยาลัย

๑๓ น.ดิฉันมีนัดพบ ศ.ดร.ธีรยุทธ กลิ่นสุคนธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี เมื่อไปถึงท่านยังมีแขก บังเอิญได้พบกับ รศ.นพ.กิจประมุข ตันตยาภรณ์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ และ รศ.ดร. ทวีพร สิทธิราชา อาจารย์สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ทุกคนดูเหมือนรู้จักดิฉันมาก่อนเพราะ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ได้คุยถึงเอาไว้มาก

วันนี้มีโอกาสได้คุยกับอาจารย์กิจประมุขเรื่องการจัดงานวันมหิดลในเดือนกันยายน ดิฉันจึงเสนอว่าจะร่วมทำกิจกรรมประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดเบาหวาน รวมทั้งการตรวจน้ำตาลจากเลือดปลายนิ้วให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน เพื่อให้เกิดความตื่นตัวและมีความระมัดระวังตนเองมากขึ้น

การเข้าพบและพูดคุยกับรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ทำให้รู้ความก้าวหน้าของการเปิดสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ และแผนของวิทยาลัยวิทยาการสุขภาพ เป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจสมัครเข้าเรียนด้านเภสัชศาสตร์จำนวนเยอะมาก และเป็นเด็กที่มีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาดีมากด้วย

ช่วงแรกๆ นี้ยังคิดงานอะไรไม่ได้มาก ต้องศึกษาข้อมูลต่างๆ อีกพอสมควร เพราะห่างจาก มวล.ไปถึง ๓ ปีกว่าและก่อนหน้านั้นก็ทำงานตรงกลางด้านประกันคุณภาพการศึกษามากกว่างานที่สำนักวิชา

ด้านความรู้สึกต่อการกลับมาทำงานที่ มวล. ดิฉันไม่รู้สึกเป็นคนแปลกหน้า เพราะได้รับการต้อนรับจากทุกคนเป็นอย่างดี

งานด้านเบาหวานที่จะดำเนินการในระยะใกล้ๆ นี้ ได้แก่
๑. การจัด workshop เพื่อติดตามผู้ผ่านการอบรมโครงการผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวานของ สปสช. ที่จังหวัดสุราฎร์ธานี ในวันที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๐
๒. การจัดอบรมบุคลากรของจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอำนาจเจริญ ที่วางแผนไว้ว่าจะเป็นวันที่ ๑๓-๑๔ กันยายน ๒๕๕๐
๓. การจัดอบรมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มวล. และโรงพยาบาลเทพธารินทร์

แม้ต้องทำงานใหม่ มีหน้าที่ใหม่ แต่ดิฉันไม่ทิ้งงานเบาหวานอย่างแน่นอน

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 120161เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ อ.วัลลา

ตอนนี้อยู่ใกล้กันมากเลยนะค่ะ ว่างๆ แวะมาหาดใหญ่บ้างนะค่ะ :)

สวัสดีค่ะอาจารย์วัลลา

ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งสำหรับการไปรับงานใหม่ของอาจารย์ที่มวล.นะคะ

ไม่ได้เข้ามาอ่านบล็อกกว่าอาทิตย์เลยค่ะ ไปปฏิบัติธรรมที่ลำปาง ขอนำบุญมาฝากให้คุณพระศรีรัตนตรัยอำนวยอวยพรให้อาจารย์มีสุขภาพดี และมีความสุข ความสำเร็จเสมอกับการทำงานนะคะ

คงมีโอกาสพบอาจารย์อีกแน่ๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท