ใครกันนะ...ที่เราหลงลืมไป(ข้อคิดในวันพระ)


ได้รับข้อความเหล่านี้จากลูกศิษย์...ไว้เตือนใจ

เวลาไม่มีเงิน....คนแรกที่นึกถึงคือพ่อ แม่  

แต่พอมีเงิน..คนแรกที่คิดถึงคือ แฟนและเพื่อน  

ร้านอาหารหรูๆบรรยากาศคลาสสิค

มีไว้สำหรับแฟนและเพื่อน 

อาหารบนโต๊ะที่บ้าน...มีไว้สำหรับพ่อ แม่... 

 อยากได้รถ...คนแรกที่คิดถึง  คือ พ่อและแม่ 

แต่พอมีรถ...คนแรกที่จะรับคือแฟนและเพื่อน  

 เวลาประสบความสำเร็จ....เรามักมองหาแฟนและเพื่อนเพื่อฉลองและสังสรรค์ 

แต่คนที่ดีใจที่สุดคือพ่อแม่ 

แต่พ่อและแม่......กลับกลายเป็นคนที่เรามองข้ามไป 

หมายเลขบันทึก: 117498เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีครับอ.ลูกหว้า

  • บันทึกนี้เตือนสติ เตือนใจคนที่เป็นลูกได้ดีทีเดียวครับ
  • อย่าปล่อยให้คนที่เรารักที่สุดเป็นคนท้ายๆที่เรานึกถึง
  • ขอบคุณมากครับ

 

 

  • P  คุณกบ..
  • ถ้อยคำง่ายๆ แต่พอได้รับแล้ว  รู้สึกเลยค่ะว่าเราก็เป็นเหมือนกัน  ลืมคนทางบ้านจริงๆ
  • ธรรมะสวัสดีค่ะ
  • P  สวัสดีค่ะ ครูเสือ
  • ขอบพระคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
  • แล้วจะตามไปเยี่ยมค่ะ
  • ธรรมะสวัสดีค่ะ

ผมกลับ มีพ่อแม่อยู่ในใจเสมอครับ ไม่เคยมองข้ามเลยครับ อาจารย์ลูกหว้า

  • P  พี่ดิศกุล...
  • งั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องภาคภูมิใจในตัวพี่มากเลยนะคะ
  • สำหรับหว้าพอได้ข้อความเหล่านี้ ก็มามองย้อนดูตัวเราเอง  บางครั้งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ
  • เวลาเราสุข...เราก็อาจจะลืมท่านไปบ้าง  แต่เวลาเราทุกข์...ท่านจะเป็นคนแรกที่เข้ามาช่วยเหลือเราเสมอค่ะ

บทความนี้ เยี่ยมมาก หว้าเอ๊ย

เด็ด กระชับ สมบูรณ์แบบ

  • คุณพ่อคะ...
  • บันทึกนี้หนูได้รับข้อความมาจากลูกศิษย์ค่ะ
  • หนูใช้วิธี copy & paste อิอิ....(คุ้นๆ แฮะ)
  • ติดตามอ่านฉบับเต็มได้ที่บันทึกของครูเสือนะคะที่นี่เลย
  • http://gotoknow.org/blog/suersikharin/111235

เรารักคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว แต่

ข้อคิดของพี่ว่ามักเป็นจริงเสมอ

คิดถึงคุณหนูลูกหว้าคับ

  • P  น้องหมู...
  • เมื่อไหร่จะมาเที่ยวอีกจ๊ะ
  • พี่เหนื่อยจังหมู  งานทุกวันเลย
  • คิดถึงหมูเช่นกันค่ะ
  • งานที่ร้านเป็นยังไงบ้างคะ

สวัสดีครับ

          มาทักทายเยี่ยมหน้าว่าคิดถึง

ชายคนหนึ่งเคยอ่านความคิดเห็น

อ.ลูกหว้าหายไปไม่ใจเย็น

จึงแวะมาทักเล่นในบันทึก

         มาอ่านธรรมจำไว้เป็นครูสอน

ทุกบทตอนควรค่านำมาฝึก

นำมาคิดติดไว้ให้ใจนึก

เพื่อทักทึกสะกิดใจไม่ให้หลง

  • P  อาจารย์คะ
  • ช่วงนี้หว้าต้องเขียนที่  learners  หลายบันทึกค่ะ  เพราะมีเมลมาถามเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
  • ยังไม่ได้หายหน้าไปไหนนะคะ  จะแวะเวียนไปหาบ้าง จะได้ไม่ลืมกัน
  • ขอบคุณมากค่ะสำหรับบทกลอน
  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • คุณพ่อคุณแม่คือพระอรหันต์ประจำบ้าน
  • หมั่นเคารพเทิดทูนบูชา ชีวิตนี้ไม่อับจน
  • P  คุณ ทนัน ภิวงศ์งาม
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน
  • หว้าก็คิดเช่นนั้นค่ะ  แต่ก่อนหน้านี้หลงลืมท่านไป
  • เอาแต่ทำงาน   เลยต้องพยายามให้เวลากับท่านมากๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท