เมื่อถึงวันอำลา...ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเท็กซัส


นักศึกษามหาวิทยาลัยเท็กซัส

              นับตั้งแต่วันที่นักศึกษามหาวิทยาลัยเท็กซัส  ได้เดินทางมาเมืองไทย  และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของคริสตจักรแห่งประเทศไทย  และได้เดินทางมาที่อำเภอกระนวน  เพื่อฝึกทักษะการสอนและหาประสบการณ์ตามโครงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์นักศึกษาต่างชาติ

              และได้เดินทางมาฝึกสอนการใช้ภาษาอังกฤษที่โรงเรียนสุดารัตน์วิทยาคม  อำเภอกระนวน  จังหวัดขอนแก่น  นับจากวันที่เริ่มฝึกสอนจนถึงวันนี้  นับเวลาได้  3  สัปดาห์ซึ่งครบกำหนดตามโครงการดังกล่าว  ในช่วงเวลาดังกล่าว  ทั้งคณะครูและนักเรียนต่างก็มีความผูกพันธ์กับนักศึกษา  ทำให้เมื่อถึงวันที่ต้องลาจาก  จึงมีคราบน้ำตาของนักเรียนตัวน้อยๆที่อาลัยต่อครูผู้เขารู้จักเพียง  3  สัปดาห์  ครูผู้ที่สื่อภาษากันไม่ค่อยเข้าใจมากนัก  แต่ความผูกพันธ์ของครูและศิษย์ก็ใช้หัวใจสื่อความหมายถึงกันได้  และวันนี้คณะกรรมการนักเรียนก็ได้ร่วมกับคณะครูในโรงเรียนจัดงานอำลาครูผู้มาจากแดนไกล  มีทั้งน้ำตา  เสียงหัวเราะ และความคิดถึงจากนักเรียนตัวน้อยๆเหล่านี้

นับจากวันที่แนะนำตัวหน้าเสาธงวันแรกของการย่างก้าวสู่

สุดารัตน์วิทยาคม

 กิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียน

กิจกรรมการเรียนการสอนของครูและนักเรียนที่สื่อสารกันด้วยหัวใจและภาษาที่ค่อยพัฒนาขึ้น

การเรียนการสอนโดยใช้สื่อในการเรียนรู้

สานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างครูและครู

เมื่อถึงวันที่ต้องอำลาก็ยอมมีน้ำตาและรอยยิ้ม

และก็ถึงวันที่ต้องลาจาก 

Thank  you,see  you  next  time.

หมายเลขบันทึก: 116436เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ้โฮ  โรงเรียนสุดารัตน์ เอาจริงเลยหรือนี่   มีการให้โอกาส นักเรียนได้เจอของจริง  เยี่ยมจริงๆ นะขอ บอก  มีลูกมีหลาน  เราต้องให้เข้าโรงเรียนสุดารัตน์หมดเลย  ภาษา ฟุตฟิต  ฟอฟาย  snake  FISH  FISH   งู งู  ปลาปลา  พอมีพื่นฐานบ้าง  เยี่ยมๆ

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนโรงเรียนสุดารัตน์วิทยาคมด้วยนะครับ..ที่ได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับคณะอาสาสมัครที่มาให้ความรู้แก่นักเรียน....กอบโกยเอาความรู้ไว้เยอะๆนะครับ...วันหน้าจะได้เรียนไม่ยาก... English  to easy
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท