ได้อะไรจากงานเฮฮาศาสตร์ครั้งที่ ๒


ไม่ใช่แค่ธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า หรือสัตว์เลี้ยงที่สวยงาม แต่เป็นน้ำใจ เป็นความเอื้ออาทร ของคนที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน แต่เหมือนรู้จักกันมาเนิ่นนาน เป็นสังคมที่ส่งเสริมช่วยเหลือกัน ราวกับเป็นญาติพี่น้อง

เมื่อวันที่ ๒๘-๒๙ ก.ค. ๕๐ เป็นวันที่ทรงคุณค่าอีกวันหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์ ครั้งที่ ๒ ที่มหาชีวาลัยอีสาน ได้เรียนรู้ ได้สัมผัสกับตัวตน ความนึกคิดที่ลึกซึ้งและ ความตั้งใจของ blogger แต่ละคนในงานเลี้ยงส่ง อ.ขจิต ไปเรียนต่อในครั้งนี้

เฮฮาศาสตร์๒

ธรรมชาติที่บ้านครูบา ดอกกระเจียวกับวัวสีสวย และน้องๆ จากรร.เม็กดำ ถ่ายรูปกับน้องแพทริกและน้องไผ่

ไม่ใช่แค่ธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า หรือสัตว์เลี้ยงที่สวยงาม แต่เป็นน้ำใจ เป็นความเอื้ออาทร ของคนที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน แต่เหมือนรู้จักกันมาเนิ่นนาน เป็นสังคมที่ส่งเสริมช่วยเหลือกัน ราวกับเป็นญาติพี่น้อง

ขอขอบพระคุณครูบาฯ แม่หวีและน้องออย เจ้าของบ้านที่น่ารัก ที่มีน้ำใจ ให้ดิฉันและครอบครัวได้มีโอกาสไปสัมผัสธรรมชาติที่มหาชีวาลัยฯ โดยขอขอบคุณอ.ขจิตที่เป็นไกด์นำไปชมสวนและสัตว์ต่างๆ นาๆ รวมถึงคอยดูแลแขกทุกคนแทนเจ้าบ้าน คุณพ่อคุณแม่ดิฉันบอกว่าประทับใจมากค่ะ  ^ ^

 ปลูกต้นไม้

พี่หน่อย (ดอกแก้ว) ครอบครัวสมป่าสัก และครูอ้อย กับอ.ขจิตคนขยัน (ยืนอยู่ลิบๆ)

กิจกรรมปลูกต้นไม้ เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง ท่านผอ. รร.เม็กดำ ได้ให้นักเรียนมาช่วยขุดหลุมและนำต้นไม้ลงเข้าที่ให้แล้ว รอแต่มากลบดินและรดน้ำเท่านั้น ดิฉันคิดว่าเด็กๆ จากรร.เม็กดำ เก่งและน่ารักมากๆ ค่ะ และเมื่อป้าเจี๊ยบพาหลานๆ (น้องแพรกับน้องแพทริก) มาช่วยกันปลูกต้นไม้ ยิ่งทำให้สนุกสนานและสดใสยิ่งขึ้น ภาพของน้องไผ่ น้องฝ้าย ลูกๆ ของคุณสิงห์ป่าสักที่คว้าจอบ เสียมช่วยกันอย่างสนุกสนานนั้นเป็นภาพที่สดใสจริงๆ เด็กๆ ก็เหมือนกับกล้าไม้ที่กำลังจะเติบโตไปเป็นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงากับผู้พักพิงในอนาคต

ไข่นกกระจอกเทศเจียว

รายการอาหารเด็ด..ไข่นกกระจอกเทศเจียว

อีกกิจกรรมที่ดิฉันประทับใจมากคือกิจกรรมที่ได้ฟัง blogger ที่ได้ไปร่วมงานครั้งนี้เล่าความรู้สึกในการที่ได้มา ลปรร ใน gotoknow ไม่ว่าจะเป็น พี่จุ๋ม พี่หน่อย ครูอ้อย คุณสะ-มะ-นึ-ก คุณบางทราย อ.ขจิต น้องออต ครูเสือ คุณองุ่น อ.แป๋ว น้องสายลม คุณสิงห์ป่าสักและครอบครัว อ. Handy และนักศึกษา KM ของมหาชีวาลัยอีสานอีก 2 ท่าน ดิฉันได้เห็นความตั้งใจ ตัวตน ความคิดอันลึกซึ้ง ความเป็นผู้ให้ของทุกคน

ร่วมวงสนทนา

ร่ามวงสนทนา

ดิฉันดีใจที่มี gotoknow เป็นจุดเชื่อมต่อที่ทำให้ทุกคนที่อยู่กันคนละหน คนละแห่ง คนละสาขาอาชีพ ได้มารู้จัก ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ไม่เฉพาะในกลุ่มคนที่ไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์นี้เท่านั้น แต่ยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้อื่นอีกนับไม่ถ้วน ดิฉันจะไม่แปลกใจเลยที่ครอบครัวเฮฮาศาสตร์จะเป็นครอบครัวใหญ่ที่ประกอบไปด้วยพ่อแม่ พี่น้อง และมหามิตร ที่จะคอยช่วยเหลือส่งเสริมซึ่งกันและกันตลอดไป

หมายเหตุ: เพิ่งกลับมาบ้าน ยังไม่มีเวลา load รูปเลย แล้วจะค่อยๆ เพิ่มรูปอีกทีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 115817เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)
  • ตามมาอ่าน
  • ดีใจที่ได้พบอาจารย์แบบตัวเป็นๆๆครับผม
  • ได้ความรู้ ได้พบความเป็นกัลยาณมิตรไม่รู้สึกผิดหวังเลย เสียดายที่มีเวลาน้อยถ้าอยู่ถึงวันสุดท้ายคงได้เรียนรู้จากอาจารย์เพิ่มมากขึ้น
  • กิจกรรมที่สนุกคืองานวัดครับ
  • เสียดายคุณพ่อคุณแม่อาจารย์ไม่ได้ร่วม
  • ขอบคุณมากครับในความเป็ฯกัลยาณมิตร
  • ดีใจที่มีวันนี้ วันที่คุณลูกนำคุณพ่อคุณแม่ออกมาทัศนาโลกกว้าง เป็นการจัดงานที่ไม่พร้อม ถ้าไม่มีใจให้กันจะเดินหน้ายาก
  • เมื่อใจถึงใจอะไรก็มะลายหายไปสิ้น ชวนกันมองไปข้างหน้า เพื่อจะหาจุดพอดีของชีวิต ของสังคมให้เจอ
  • วันหลังมาเที่ยวอีกนะครับ เสียดายคืนสุดท้ายคุณหน่อยเขาจัดปาเป้าแบบงานวัด พวกเราปาลูกดอกชิงรางวัลกันทุกคน หัวเราะหัวใคร่จนลำไส้โยกคลอน อิอิ

สวัสดีค่ะคุณกมลวัลย์

  • แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ
  • blogสวยจัง...
  • เป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์
  • จะคอยติดตามอ่านค่ะ
  • สวัสดีครับท่านอาจารย์
  • ผมมายืนยันคำพูดของพ่อครูบาครับว่า
  • หัวเราะหัวใคร่จนลำไส้โยกคลอน จริง ๆ ครับ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

ดีใจมากๆที่ได้พบอาจารย์ค่ะ ตัวจริงกับภาพในบล็อกไม่เหมือนกัน ขอโทษด้วยนะค่ะที่พบครั้งแรกแล้วทำหน้างงนิดๆ ... ยิ้ม ยิ้ม ... อาจารย์น่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต ^ ^

ไวเป็นกามนิตหนุ่มจริงๆ จะต้องมีเวลาวันละ ๔๘ ชั่วโมงแน่เลย แถมขยันอีกตังหาก

ดีใจที่ได้พบและได้สัมผัส (แบบไม่ได้จับเนื้อต้องตัวนะ อย่าเข้าใจผิด 5555) กับอ.ขจิตเช่นกัน พ่อกับแม่จำอ.ขจิตได้คนแรกเลย ^ ^ ประทับใจในน้ำใจจริงๆค่ะ

น่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่ร่วมงานวัดเหมือนกันค่ะ แต่ต้องทำหน้าที่ลูกไปด้วย อย่างละนิดละหน่อยค่ะ ไม่ได้พาพ่อแม่ไปเที่ยวแบบนี้นานมากๆ แล้วค่ะ

แล้วพบกันอีกที่เชียงใหม่นะคะ ^ ^

สวัสดีค่ะครูบาฯ

ดีใจที่มีวันนี้เหมือนกันเลยค่ะ นึกถึงเพลงในบันทึกครูบาฯ เลยค่ะ

หนูขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี พ่อกับแม่ชอบมากๆ ค่ะ พ่อบอกว่านอนที่บ้านครูบาฯหลับสบายกว่าที่บ้านตัวเองอีกค่ะ อิอิ  ^ ^ ที่บ้านต้องเปิดแอร์นอนไม่สบายเท่าอากาศบริสุทธิ์ที่บ้านครูบาฯ เลยค่ะ ส่วนแม่ก็ชมแล้วชมอีกว่าข้าวหอมมะลิแดงอร่อยมากๆ ขอขอบคุณแม่หวีด้วยค่ะที่แถมข้าวให้แขกอีกต่างหาก รู้สึกไปมือเปล่าจริงๆ ไว้คราวหน้าจะเอาของไปฝากค่ะ ^ ^

ดีใจที่มีวันนี้จริงๆ ค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะคุณผึ้งงาน_SDU

ยินดีต้อนรับค่ะ ขอบคุณที่ชมเรื่องความสวยงามของบล๊อกค่ะ แต่รับเครดิตไม่ได้เลยค่ะ เพราะเป็นฝีมือของคุณ Little Jazz ค่ะ เธอทำแจกค่ะ ลองไปดูที่ http://gotoknow.org/blog/littlecorner นะคะ

ส่วนเรื่องกิจกรรมเฮฮาศาสตร์นั้น ลองค้นคำว่าเฮฮาศาสตร์ ครูบา สุทธินันท์ อ.ขจิต คุณบางทราย ครูอ้อย ดูนะคะ รับรองว่าได้ติดตามอ่านกิจกรรมก่อนดิฉันเขียนเสร็จแน่นอนค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาให้ข้อคิดเห็นนะคะ

สวัสดีค่ะน้องสายลม ^ ^

เสียดายจริงๆที่พลาดงานปาเป้า มีใครพลาดเป้าบ้างไหมค่ะ อิอิ... แค่คิดก็หัวเราะตามแล้วนะเนี่ย...ยังไม่ได้ตามไปอ่านบันทึกคนอื่นๆ เลยค่ะ พรุ่งนี้ก็วันทำงานอีกแล้ว ยังมีงานค้างอีกเพียบเลย แต่ตอนนี้มีกำลังสำรองจากการพักผ่อนรอบนี้ ดีใจจริงๆ เลยค่ะ

แล้วจะแวะไปเยี่ยมที่บันทึกนะคะ ^ ^

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว ^ ^

จำไม่ได้เลยหรือคะ แน่นอนแหละค่ะ เพราะรูปที่เลือกลงบันทึกนั้นเป็นรูปที่เด่น แดง และหน้ามองไม่ชัดเพราะ glare จากหิมะค่ะ เลยดูงามมมม เป็นพิเศษ ^ ^

ตัวจริงเป็นอย่างที่เห็นตลอดเวลาแหละค่ะ แต่ไม่รู้สึกเลยนะคะว่าอ.แป๋วจำไม่ได้น่ะค่ะ ^ ^ ดีใจที่ได้พบมากเลยค่ะ อ.แป๋วสวยเหมือนในรูปเลยค่ะ แต่รอยยิ้มตัวจริงพิมพ์ใจมากๆ ค่ะ ^ ^

แล้วพบกันที่เชียงใหม่อีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ กมลวัลย์

  • เห็นสีหน้า คุณพ่อคุณแม่ แล้วท่าทางคงจะตื่นเต้น และมีความสุขมาก ใช่ไหมครับ
  • ไม่ทราบว่าเดินทางไปเที่ยวต่อที่ไหนมาบ้างครับ
  • งานเฮฮาศาสตร์ ครั้งต่อไป  พาท่านไปอีกนะครับ  หาก อ.ขิจตไม่อยู่ผมจะช่วยดูแลท่าน แทน อ.ขจิตเองครับ

สวัสดีค่ะ

กลับมาพร้อมความสดชื่นเลยนะคะ

ขอต้อนรับค่ะ

เดี๋ยวก็ไปเชียงใหม่อีกแล้ว น่าสนุกจังค่ะ

อาจาร์ขา

 

มหัศจรรย์ G2K ค่ะ

 

อึ่งอ๊อบ

สวัสดีค่ะคุณสะ-มะ-นึ-กะ

ใช่ค่ะ พ่อกับแม่ทั้งตื่นเต้นและงงๆ กับกิจกรรมของลูกค่ะ 5555 ชวนเขามาด้วยเพราะหาโอกาสงามๆ แบบนี้ยากค่ะ ^ ^

ขอบคุณนะคะที่จะช่วยดูแลแทนอ.ขจิตให้ ครอบครัวกุ่ยกระโทกน่ารักทั้งครอบครัวเลยค่ะ ^ ^ น่าเสียดายไม่ค่อยได้คุยกับน้องขวัญเท่าไหร่ (ขออภัยถ้าจำชื่อผิดนะคะ) เห็นควงน้องออยเดินเล่นมีความสุขตามประสาเด็กสาวๆ อยู่ตลอด ^ ^

วันนั้นออกไปปราสารเขาพนมรุ้งค่ะ พ่อกับแม่มาแล้วหลายรอบเมื่อสิบปีก่อน มาเที่ยวนี้เห็นบอกว่าเปลี่ยนไปมาก มีต้นไม้ร่มรื่นขึ้นเยอะ ดีมากเลยค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับน้ำใจทั้งหมดที่หยิบยื่นให้นะคะ ประทับใจมากๆ เลยค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์ sasinanda

งานสนุกมากเลยค่ะ ที่บ้านครูบาฯ มีอะไรๆ ให้ศึกษาเยอะมากเลยค่ะ เที่ยวนี้ได้ไปกับพ่อแม่ด้วย ท่านก็สนุกเหมือนกัน สนุกแบบงงๆ เพราะไม่รู้จัก blog หรือบันทึก งงๆ ว่าทำไมคนที่รู้จักกันทางเน็ตถึงได้คุยกันสนุกขนาดนี้ ^ ^

ขอบคุณคุณพี่ที่แวะมาเยี่ยม เอาความสดชื่นมาฝากด้วยค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะคุณอึ่งอ๊อบ

งานนี้คงไม่พลาดที่จะพบกันที่เชียงใหม่แน่ๆ แล้วล่ะค่ะ มหัศจรรย์ G2K จริงๆ เลยค่ะ ^ ^

  • แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
  • ดีใจที่ได้เจอตัวจริงของอาจารย์นะครับ
  • เสียดายที่ไม่ได้เที่ยวงานวัด  หลายคนปาเป้าสร้างสถิติแต้มสูงๆ ตั้งหลายคน ไม่ว่าจะอ.handy ดร.แสวง เป็นต้น
  • แต่ทุกๆ คนต่างก็มีของรางวัลจากการร่วมเล่นสนุกติดมือกลับครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณสิงห์ป่าสัก

ต้องบอกว่าตัวจริงดูหนุ่มกว่าในรูปเยอะเลยค่ะ ^ ^ เด็กๆ น่ารักมากๆ เลยนะคะ สงสัยจะต้องได้รางวัลไปเยอะแน่เลย ไม่ได้รางวัลไม่เสียดายเลยค่ะ แต่เสียดายไม่ได้เล่นค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ ^ ^

สวัสดีครับ
    ตามมายกมือ ว่าเห็นด้วยทุกประการครับ มั่นใจว่ายังมีอะไรอีกมากที่จะได้คิดอ่านและทำร่วมกัน  เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า .. ด้วยพลังศรัทธา ด้วยความรัก และความดีครับ .. ดีใจมากที่ได้พบอาจารย์และคุณพ่อ คุณแม่ .. ทำให้อิ่มสุขได้หลายมิติยิ่งขึ้นครับ

สวัสดีค่ะอ.Handy

ดีใจที่ได้พบอาจารย์มากๆ ค่ะ รู้สึกว่าตัวจริงมีพลังเยอะกว่าที่อ่านในบันทึกอีกค่ะ บันทึกเองก็ทรงพลังมากๆ อยู่แล้ว ^ ^

ดิฉันว่าการร่วมมือกันในลักษณะนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมมากมายค่ะ ดูจากที่อาจารย์ร่วมทำงานกับอ.ขจิต ครูอ้อย และท่านอื่นๆ ก็เห็นผลกระทบแล้วค่ะ แม้จะเป็นเล็กๆ น้อยๆ ในสังคม แต่ดิฉันคิดว่าผลเล็กๆ น้อยๆ ที่ร่วมกันทำนี้จากน้ำหยดหนึ่งจะกลายเป็นแม่น้ำสายใหญ่ได้ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมาเยี่ยมนะคะ ^ ^

ดีใจคะที่ได้เจอกัน คุยกัน และได้พบคุณพ่อ คุณแม่ด้วย พี่หน่อยว่า ดีมากเลยคะ การที่เราพาญาติผู้ใหญ่ หรือ ครอบครัวมาร่วมรับรู้ มาสัมผัสกับกลุ่มที่เราสนใจ

เห็นท่านทั้งสองก็รู้สึกอบอุ่นคะ เป็นงานพบปะที่ พบกันได้ทั้งครอบครัว และทุกคนต่างพร้อมที่จะดูแลกันและกัน

ตาร้อนเล็กๆ แต่ม่ายเป็นไรเดี๋ยวก็ได้ไปเฮฮาด้วยกันที่เจียงใหม่แล้วค่า ^ ^ ไข่เจียวใหญ่น่ากลัวจังแฮะ คาวไหมคะ รสชาดเหมือนไข่เจียวปกติหรือเปล่า กินเข้าไปแล้วคอเลสเตอรอลจะทะลุขีดมั้ยเนี่ย - - "

จำอาจารย์ไม่ได้เหมือนกันเพราะไม่ได้ใส่เสื้อแดง อิ อิ ^ ^ และไว้ทรงผมยาวกว่าเดิมด้วย ตอนอ่านบล็อกอาจารย์ มีหนุ่มแอบชมด้วยว่าสาวเสื้อแดงในรูปน่ารักจัง สเป็คนี้เลยนางฟ้าของป๋ม เหอๆๆ เลยบอกไปว่าทะลึ่ง...ข้ามรุ่นแล้วไอ้น้อง สักพักก็ได้ยินเขาผิวปากเป็นเพลง "พี่สาวครับ ตอนนี้ผมฮักพี่แล้วครับ"

สวัสดีค่ะพี่หน่อย ดอกแก้ว

อยากพาพ่อแม่ไปไหนต่อไหนด้วยกันเสมอๆ แหละค่ะ แต่โอกาสดีๆ หายากมาก ครั้งนี้จังหวะดีค่ะที่ได้พาไปมหาชีวาลัยอีสานด้วย พ่อกับแม่ก็งงๆ นิดๆ นะคะ เพราะเขาไม่ค่อยรู้เรื่องอินเตอร์เน็ตหรือเรื่องคอมพ์ ตอนบอกเขาว่าคนส่วนใหญ่ไม่เคยเจอกันมาก่อน เขาก็ เอ๊... งง ^ ^ แต่พออธิบายสักพักว่าคุยกันมาก่อนในคอมพ์ก็พอเข้าใจค่ะ

เที่ยวนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ค่ะ ตอนไปงานที่เชียงใหม่ก็จะพาเขาไปด้วยค่ะ แต่จะพาไปเที่ยวเชียงรายก่อนค่ะ

พอได้ขับรถไปที่บุรีรัมย์แล้วก็เลยไม่รู้สึกว่าสุรินทร์อยู่ไกลแล้วค่ะ ^ ^ ถ้าพี่หน่อยมากรุงเทพฯ อย่าลืมโทรมาบอกนะคะ เดี๋ยวจะส่งเบอร์ไปให้ทาง email ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณซูซาน Little Jazz \(^o^)/

ไม่ต้องตาร้อนเลยค่ะ คิดว่างานที่เชียงใหม่ก็คงไม่แพ้กันหรอกค่ะ หลายคนที่ไปที่บ้านครูบาฯ ก็จะไปที่เชียงใหม่ด้วยค่ะ ^ ^

เรื่องไข่เจียวนกกระจอกเทศนั้น ไม่รู้เหมือนกันว่าคลอเรสเตอรอลสูงหรือเปล่า แต่รสชาติไม่ต่างจากไข่เจียวทั่วไป แต่รู้สึกว่าเนื้อมันแน่นมากๆ สงสัยว่าเวลาทอดลงกระทะแล้วปริมาณมันเยอะก็เลยหนาแน่นเป็นพิเศษ แต่ถ้าวันนั้นไม่เห็นว่าเป็นไข่นกกระจอกเทศมาก่อนก็คงแยกไม่ออกหรอกค่ะ 5555 ลิ้นจรเข้ค่ะ อิอิ

วันไปที่เชียงใหม่จะต้องใส่เสื้อแดงในรูปเสียแล้ว ไม่งั้นหลายคนคงจำไม่ได้ อ.แป๋วก็บอกว่าจำไม่ได้เพราะไม่เหมือนในรูปเลย 55555 ฝากบอกน้องคนที่ชมด้วยว่าห้ามเชื่อรูปเด็ดขาด (แต่ขอบคุณมากที่ชม อิอิ)  เห็นตัวจริงแล้วจะหนาว... เห็นดูยิ้มหวาน อาจกลายเป็นยักษ์โหดๆ ได้เน้อ อิอิ

แล้วพบกันค่ะ ไกล้ถึงวันแย้ว.... ^ ^

  • ตามชาวเฮฮาศาสตร์ มาครับ
  • มายกมือหนับหนุนครับ รูปสวยมาก แต่คิดว่าตัวจริงคงสวยกว่ารูปแน่ ๆ ขนาด อ. แป๋ว ยังจำไม่ได้เลย....อิอิ
  • มาชื่นชมอาจารย์กมลวัลย์ ที่ทำหน้าที่อย่างหน้าสรรเสริญยิ่งครับ  นี่แหละลูกอภิชาติบุตร
  • ความกตัญญุตาเป็นเลิศของปฏิบัติธรรม
  • หวังว่าครอบครัวอาจารย์มีความสุขกับการเดินทางและพักผ่อนนะครับ
  • แล้วไปเชียงใหม่เอาคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยหรือเปล่าหนา..

 

สวัสดีค่ะ อ.Panda

ขอบคุณที่ชมเรื่องรูปค่ะอาจารย์ อาจารย์ต้องดูรูปในบันทึกของท่านอื่นๆ ที่ไปงานเฮฮาศาสตร์ ๒ ประกอบด้วยค่ะ แล้วจะได้รู้ว่าตัวจริงหน้าตาเป็นไง อิอิ ^ ^

คืนที่ 28 กค. มีกิจกรรมสังสรรค์ร่วมวงคุยกันทุกท่าน มีหลายคนกล่าวถึงอาจารย์ Panda ด้วยนะคะ ชมน่ะค่ะ ^ ^ อย่าคิดเป็นอื่น  ไอหรือจามบ้างหรือเปล่าคะ ^ ^

ขอบคุณอาจารย์ที่ตามชาว เฮฮาศาสตร์มาเยี่ยมเยียนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา)

ชมกันขนาดนี้จะเริ่มเขินจริงๆ จังๆ แล้วนะคะ ^ ^

พยายามทำหน้าที่ลูกน่ะค่ะ เพราะได้ทำค่อนข้างน้อยน่ะค่ะ มีโอกาสต้องรีบทำตอนเขายังเดินกันได้สนุกๆ ไม่เหนื่อยมากอยู่ เพราะตอนนี้แม่เริ่มกระดูกหลังไม่ดี เดินไปต้องพักไปเพราะขาชาค่ะ ส่วนพ่อยังสบาย ขับรถได้ แต่ช้าลง ขับไกลไม่ไหว ดังนั้นลูกต้องทำแทน  ^ ^ พ่อเขาชอบขับรถเที่ยวค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ถ้าตัวเองไม่ว่างจะใช้วิธีซื้อทัวร์ให้ไปเที่ยวเมืองจีนบ้าง ฮ่องกงบ้างค่ะ แต่เขาชอบแบบให้เราไปด้วยมากกว่าค่ะ

ตอนไปเชียงใหม่ก็จะพาไปด้วยค่ะ จะไปก่อนโดยแวะไปเที่ยวเชียงรายก่อน แล้วไปถึงที่สัมมนาในเย็นวันที่ 12 ค่ะ

แนะนำอาจารย์ว่าถ้าขับจากเชียงใหม่ไปทางเชียงรายทางเส้นเวียงป่าเป้ามีปั๊มเชลล์ช่วงต้นๆ ทางขวาให้รีบเข้าไปก่อนเป็นปั๊มใหญ่ เพราะจากนี้ไปจะมีแต่ปั๊มเล็กๆ ห้องน้ำน่ากลัวมากกกกกกกกกก ถ้าคิดว่าอั้นได้ตลอดเส้นทางก็ไม่เป็นไรค่ะ อิ อิ

อ้อ หรือไม่ก็ไปเข้าปั๊มเพียวก็ได้ อยู่ช่วงกลางทาง แต่ตอนนี้ไม่รู้สะอาดหรือเปล่า (ซูซานเป็นคนออกแบบ Corporate Design ของ PURE ค่ะ และประธานบริษัทนั้นก็เป็นหุ้นส่วนกัน แต่คงไม่ต้องอ้างถึงมั้งคะ แค่จะไปเข้าห้องน้ำ ถ้าอ้างถึงประธานเด็กปั๊มคงเอ๋อไปเลย ^ ^)
ถนนเส้นนั้นสวยมากขับรถสนุก สองข้างทางมีแต่เขากับเขา บรรยากาศเหมือนเมืองนอกเลยค่ะ ในเมืองมีเชียงรายไนท์บาซาร์ บรรยากาศคนละแบบกับเชียงใหม่แต่ชอบกว่ามาก ลองแวะไปดูนะคะ ขอให้เที่ยวสนุกค่ะ

Thank you หลายค่ะคุณซูซาน เนื่องจากพ่อกับแม่ไปด้วย เพราะฉะนั้นจะไม่มีการอั้นเด็ดขาด 5555 รับรองเข้าปัมพ์ไว้ก่อนค่ะ

ทำงานเยอะหลายหลายดีนะคะ อย่างนี้ต้องเดินทางแถวนั้นบ่อยสุดๆ แน่ๆ เลย ^ ^ ไว้จะโทรไปถามถ้าหลงหรืออยากเข้าปัมพ์ไหนเป็นพิเศษค่ะ อิอิ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเที่ยวเชียงรายนะคะ จะลองพาพ่อแม่ไปเดินดูไนท์บาร์ซาร์เชียงรายค่ะ ^ ^

ไปไม่บ่อยมากค่ะ แต่ส่วนใหญ่เวลาไปจะนั่งเครื่องไปลงเชียงรายแล้วขับรถข้ามไปเชียงใหม่เพื่อทำธุระรวดเดียวสองจังหวัด ไม่แนะนำให้อาจารย์ขับกลางคืนนะคะ เพราะถนนมืดจริงๆ ไม่มีไฟเลย ถ้าไม่ชำนาญทางจะลำบาก เพราะฉะนั้นไม่ควรออกจากเชียงใหม่หรือเชียงรายเกิน 5 โมงเย็น มันจะค่ำก่อนไปถึงปลายทางค่ะ

ถ้าบอกถึงเรื่องงานคงตลกดีว่าไปทำเรื่อง เตาเผาขยะ / ระบบบำบัดน้ำ / สวนส้ม / ปั๊ม ฟังแล้วงงดีนะคะทำสารพัดอย่าง เอ...ทำไมไม่รวยสักทีน้อ

อาจารย์พักที่ไหนคะ ในเมืองหรือเปล่าคะ ปกติซูซานมีที่พักหลายที่อยู่นอกเมือง อาศัยใบบุญบ้านสวนของหุ้นส่วน ฟรีสบายแฮ แต่เวลาไปอยู่คนเดียวก็เสียวเหมือนกัน กลัวคนงานหม่องย่องมาเชือด หรือบางครั้งก็ไปนอนที่คลังน้ำมันคอสโมทางไปแม่จัน บรรยากาศดี้ดี ตื่นเช้ามาสูดกลิ่นน้ำมันหอมชื่นใจ 555 หรือไม่ก็ไปนอนที่บ้านน้อยในไร่ส้มบนเขา ฟังดูเหมือนจะโรแมนติก แต่เรียกง่ายๆ ก็คือไปนอนเฝ้าสวนให้เขานั่นเองค่ะ ^ ^

เสียดายไม่รู้ก่อนว่าอาจารย์จะไปเชียงราย ไม่งั้นจะบินไปก่อนล่วงหน้าไปรอที่เชียงรายแล้วขออาศัยรถกลับมาเชียงใหม่ รวมถึงจะทำหน้าที่ไกด์ที่ดีให้ด้วยค่ะ

คงไม่ขับกลางคืนแน่ๆ ค่ะ  ไม่ไหวเหมือนกัน เส้นทางก็ไม่คุ้น ^ ^

ไปทำงานมาหลากหลายดีนะคะ ได้ประสบการณ์เยอะดี หลากหลายด้วย เรื่องรวยน่ะน่าจะรวย(น้ำใจ+อะไรหลายๆ อย่าง)อยู่แล้วนะคะ ^ ^

จองที่พักไว้ที่รีสอร์ทชื่อลักษวรรณหรืออะไรทำนองนี้น่ะค่ะ ไปค้าง 1 คืน ค้นเจอในเว๊บ ดูค่อนข้างใหม่ ราคาไม่แพงจนเกินไป ไม่ไกลจากในเมืองมาก เท่าที่ดูจากแผนที่นะคะ

นึกถึงถ้าไปนอนคนเดียวคงหวาดๆ อยู่เหมือนกันเนาะ ^ ^ แต่จริงๆ ก็เป็นคนชอบอยู่คนเดียวเหมือนกันนะคะ สงบดี ได้เจริญสติเยอะเลยเวลาอยู่คนเดียว ใจมันแว๊บไปแว๊บมาเยอะเลยเวลาอยู่คนเดียว อิอิ

ไม่รู้ว่าว่างไปเชียงรายด้วยกัน น่าเสียดายเหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนกำหนดการณ์หรือเปลี่ยน flight ทันอย่าลืมบอกนะค่ะ จะได้ไปรับที่ airport เชียงราย ^ ^

สวัสดีครับอาจารย์

   อาจารย์ ไปไกลถึงแถวบ้านผมเลยครับ

   บ้านผม(ศีขรภูมิ  สุรินทร์)ก็อยู่ไม่ไกลจากที่ท่านไปเท่าไหร่เองครับ

   เห็นเด็กแถวๆนั้นแล้ว  อาจจะเหมือนผมตอนเด้กๆนะครับ

  เรื่องราวของผู้คนในโลก GTK  นั้นช่างงดงามและน่าสนใจมากๆนะครับ

  ทุกคนต่างได้รับแต่สิ่งที่ดีทั้งนั้นเลยครับ

  ขอบคุณครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ อ.หมอสุพัฒน์ kmsabai

ตอนนี้ก็นั่งใช้คอมพิวเตอร์อยู่ที่โรงแรมในเชียงรายค่ะ ใกล้ๆ คุณหมออีกเหมือนกันใช่ไหมคะ ^ ^

ออกเดินทางตั้งแต่เมื่อวานเช้าเพื่อมาสัมมนาที่เชียงใหม่ แต่พาพ่อกับแม่มาขับรถเที่ยวที่เชียงรายด้วย

กำลังจินตนาการนึกถึงคุณหมอตอนเด็กๆ เปรียบเทียบกับเด็กที่เห็นแถวๆ นั้นค่ะ น่าจะมีความสุขดีนะคะ เติบโตมากับธรรมชาติ

เห็นด้วยเลยค่ะว่าเรื่องราวของผู้คนนั้นสวยงามหากดำเนินตามธรรมชาติ แต่เมื่อใดเริ่มไม่เป็นธรรมชาติเริ่มมีสิ่งปรุงแต่งมากไป ชีวิตบางส่วนก็เริ่มจะไม่สวยงามแล้วล่ะค่ะ ปรัชญาอีกแล้วเห็นไหมคะ ^ ^ คุยกับคุณหมอแล้วได้ข้อคิดดีๆ เสมอค่ะ แล้วพบกันที่งานที่เชียงใหม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท