จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ถ้าใจกล้า ความสวยก็เพิ่มขึ้น


ผมว่า ปัจจุบันนี้ ค่าของบางอย่างมันเปลี่ยนไปจากอดีตมากแล้วครับ (ผมเริ่มต้นพูดเหมือนคนแก่เลยครับ แต่ขอยืนยันว่ายังไม่แก่ครับ) อย่างง่ายๆ ที่ผมจะนำมาเสนอวันนี้ คือ คำว่า "ความสวย" ครับ คิดเล่นๆ ว่า แต่ก่อนคนจะสวยหรือไม่สวยวันกันที่ไหนครับ แฮะ แฮะ ผมว่า วัดกันที่น่าตา กริยามารยาท (คิดเหมือนคนแก่ไปหรือเปล่าไม่ทราบครับ) แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ค่าของความสวยของคนสมัยนี้ก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน คุณคิดว่า คนปัจจุบันวัดความสวยกันที่ตรงไหน

ผมว่า ความสวยของคนในยุคปัจจุบันเขาวัดกันที่ ความเซ็กซี่ ครับ แล้วบอกได้งัยละว่า เซ็กซี่แล้วยัง คำตอบง่ายๆ ครับ คือ ใจครับ ถ้าคุณใจกล้ามากหน่อย ความสวยของคุณก็จะเพิ่มขึ้น ถ้าใจกล้าน้อยหน่อย ความสวยก็จะลดลง

ส่วนจะถามต่อว่า ใจกล้าเรื่องอะไร คำตอบคือ ใจกล้าพอที่จะโชว์ หรือเปล่า ถ้ากล้าโชว์สรีระของตนเองให้ประชาชีเชาได้ชื่นชมมากเท่าไร ความสวยก็เพิ่มขึ้นมากตามไปด้วยอย่างมีนัยยะ แต่ถ้าปิดปังมิดชิดหน่อย ก็จะถูกเรียกว่า เชย ล้าสมัย ไม่มีเสนห์เลย ซึ่งคำพวกนี้ถูกเรียกขานแทนคำว่า ไม่สวยเลย

ดูแล้วยุ่งจริงๆ ครับโลกใบนี้

แล้วในกรณีที่โชว์ผิวโชว์หนังไม่ได้ล่ะ ทำไงจึงจะสวยให้ คำตอบง่ายๆ ครับ คือ ก็ต้องพยายามให้เห็นลักษณะภูมิประเทศให้มากที่สุดครับ ว่า ตรงไหนคือ ยอดเขาสูง ตรงไหนคือถ้ำหรือเหวลึก ซึ่งอันนี้สังเกตุได้ไม่ไกลครับ นักศึกษานิยมทำกันให้เห็นในมหาวิทยาลัยทั่วไป (ดีที่ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาไม่มี)

ผมว่า คงต้องมาถามทั้งกลุ่มคนที่เป็นผู้บริโภค(ฮาฮา โดยเฉพาะฝ่ายเพศชาย)และผู้ผลิต(เพศหญิง และนักออกแบบทั้งหลาย) ละครับว่า อยากให้โลกของเราสวยงามแบบไหน

แบบราคะ หรือแบบจิตใจที่ใสสะอาด

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสวย
หมายเลขบันทึก: 112788เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอมาฮา ฮา ฮา กับอาจารย์

คงต้องมาถามทั้งกลุ่มคนที่เป็นผู้บริโภค(ฮาฮา โดยเฉพาะฝ่ายเพศชาย)และผู้ผลิต(เพศหญิง และนักออกแบบทั้งหลาย) ละครับว่า อยากให้โลกของเราสวยงามแบบไห

จะว่าผู้หญิงก็ถุ ถุ ต้องนะคร๊าบ วงเล็บ ไม่เสมอไป
สวนใหญ่ปัจจุบัน นักออกแบบชุดเสื้อผ้าสตรีก็มักจะเป็นผู้บริโภคนั้นแหละ หรือ คุณผู้ชาย ที่ช่างหาแบบแปลกๆๆมาให้ลองใช่ พูดแล้ว ผู้หญิงก็เหมือนหนูทดลอง ที่ต้องลองการออกผลผลิตของ......

  • ทุกอย่างเปลี่ยนไปมาก กระทั่งสังคมมุสลิมเองก็ยังเปลี่ยน
  • การศึกษาในห้องเรียนยังแคบไป ถ้าไม่ค้นคว้าก็จะไม่รู้ว่าทุกอย่างกำลังเปลี่ยนแปลง
  •  ถึงเวลาที่ต้องออกนอกกะลา แต่ต้องเดินตามกรอบของกะลา..จะเดินออกนอกกรอบจะได้ดึงมาง่าย
  • ................................ขออัลลอฮฺทรงตอบแทน..

ขอบคุณข้อคิดเห็นของ

P
ครับ
ผมคิดต่อได้อีกประการหนึ่ง ว่า ผมไม่แน่ใจว่า ผมเองกลายเป็นเยื่อของราคะหรือเปล่า หมายถึง ผมเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นให้ผู้หญิงทำอย่างนี้หรือเปล่า เพราะผมก็อดไม่ได้ที่จะมองเหมือนกัน (ฮาฮาฮา)
ด้วยเหตุนี้ ท่านศาสนฑูต จึงส่งให้ผู้ศรัทธาลดสายตาให้ต่ำลง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท